Cách tăng mực máy ricoh

Cách chỉnh mực đậm nhạt trên máy photocopy Ricoh hiện được rất nhiều người sử dụng máy quan tâm để có in ấn ra những văn bản sắc nét và rõ ràng phục vụ cho công việc.

Trong quá trình in ấn thì việc máy photocopy Ricoh cho ra những bản in ấn tài liệu và văn bản có độ rõ nét khá thấp thì thông thường sẽ nghĩ ngay đến chiếc máy photocopy có gặp vấn đề gì đó và kiểm tra máy xem có hết mực hay không. Tuy nhiên không phải lúc nào văn bản bị mờ là do hết mực, có nhiều lúc còn là do bạn không chỉnh độ đậm nhạt khi in cho máy photocopy Ricoh.

Cách chỉnh mực đậm nhạt cho máy photo Ricoh

Đẻ có thể tùy chỉnh được độ đậm nhạt của mực in máy photocopy Ricoh thì bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây nhé.

Hãy vệ sinh gương chiếu tia laser hay gương quét, chụp

Bước đầu tiên để bạn có thể điều chỉnh được độ đậm nhạt của văn bản khi chụp cần phải vệ sinh gương quét, chụp hay gương chiếu laser ở trên máy photocopy để hạn chế việc in ấn bị bụi bẩn che mất đi nội dung cần được in ấn khiến cho việc in ấn ra nhưng văn bản bị mờ nhạt nội dung.

Chú ý bạn hãy chọn những loại vật dụng mịn như vải mịn để lau mặt gương của máy photocopy để hạn chế và tránh làm trầy xước mặt kính chụp hay chiếu laser sẽ khiến cho máy photocopy của của bạn bị hư hỏng và in ấn không còn được chất lượng tốt nhất như lúc đầu. Không chỉ vậy mà bạn còn phải tốn thêm chi phí để sửa chữa lại máy photocopy thì không đáng nhé.

Sau khi vệ sinh xong lắp lại và kiểm tra xem bản in ấn của mình đã rõ nét chưa, nếu vẫn chưa có thể in ấn ra được tài liệu rõ nét thì bạn hãy làm theo bước hai.

Kiểm tra lại hệ thống cấp mực của máy photocopy Ricoh

Bước tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện là kiểm tra lại hệ thống cấp mực để in bên trong máy photocopy Ricoh. Đây là một trong những bước kiểm tra quan trọng nhất để có thể điều chỉnh được lượng mực in của máy photocopy chuẩn xác nhất.

>>>Tham khảo:

Việc này bạn hãy nên kiểm tra lại bộ phận cấp mực in để xem coi nó có cấp mực in xuống đều và hoạt động bình thường không. Nếu như bạn thấy có vấn đề thì hãy mau chóng khắc phục đi nhé.

Tùy chỉnh lại trục cấp mực của máy photocopy Ricoh

Tại bước này thì bạn hãy thực hiện bằng cách bấm 107 và giữ phím Clear/Stop để vào phần SP-Mode, kế đến thì bạn hãy chọn mã bơm mực 2-207 cho máy photocopy Ricoh của mình là được.

Tùy chỉnh lại mực in ở bên trong máy photocopy Ricoh

Đầu tiên khi muốn chỉnh mực in của máy photo ricoh thì bạn hãy tùy chỉnh điện áp trục 2201 để mực máy photocopy phù hợp với trống máy.

Đầu tiên bạn hãy chỉnh mã 2-201-1 bằng cách chỉnh bias lên đến hơn 550, vì số càng cao bản in ấn sẽ càng đậm, Nếu như chỉnh càng thấp sẽ cho ra những bản chụp in ấn mờ nhạt. Cho nên bạn hãy nên tùy chỉnh sao cho phù hợp với yêu cầu của mình nhé. 

Tiếp theo bạn có thể chỉnh mã 2-201-2 được dùng để tùy chỉnh việc cấp mực cho hộp mực của máy photo nếu từ lên cao thì sẽ cấp mực ít hơn và nếu như xuống thấp thì mực in sẽ càng nhiều hơn, do đó bạn nên tùy chỉnh mã theo độ đậm nhạt mực in đúng với nhu cầu in ấn của mình.

Tùy chỉnh Mã 2209: mã này là cũng giúp tăng hay giảm việc cấp mực in ấn. Nếu như chỉ số này càng cao thì máy sẽ cấp mực càng ít đi và ngược lại nếu như chỉ số này càng thấp thì máy sẽ cấp mực in nhiều hơn. Cũng giống như trên tùy chỉnh cho phù hợp ý của mình.

Ngoài ra bạn có thể thử mã 2001 để chỉnh độ đậm nhạt của bản in ấn của mình nếu bạn chỉnh giảm xuống thì bản n của bạn sẽ đậm hơn, nhưng hãy chú ý nếu chỉnh quá mức thì bản in của bạn sẽ bị đen nền dẫn đến khó có thể nhìn thấy nội dung nên cần lưu ý việc điều chỉnh.

Trên đây là những bước giúp cho bạn có thể tùy chỉnh mực in đậm nhạt trên máy photocopy Ricoh để cho ra được những bản in chụp có độ sắc nét hơn. từ đó giúp cho công việc của in ấn của bạn cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng nếu như những bước trên vẫn không thể khắc phục được thì bạn hãy nên liên hệ nhân viên kỹ thuật để họ kiểm tra và khắc phục triệt để vấn đề cho bạn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tác Giả Trung Lư

Nguồn: //www.vimanafs.com

Máy photocopy Ricoh là thương hiệu hiện đang phổ biến rất nhiều tại Việt Nam, Bởi máy hoạt động rất ổn định. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những lỗi xảy ra như mực bị mờ, bản photo bị mờ nhưng bản in lại đậm. Hoặc bản in đậm hơn so với bình thường, bản in bị xạm nền.

Chỉnh đậm nhạt máy photocopy ricoh mới nhất

Khi gặp những trường hợp này bạn cần phải điều chỉnh mực tăng lên hoặc giảm xuống để máy cho ra bản in phù hợp với chất lượng tốt nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ bạn cách điều chỉnh mực máy photocopy ricoh chi tiết nhé:

Máy photocopy Ricoh là một trong những dòng máy được sử dụng phổ biến tại các văn phòng hiện nay. Tuy nhiên, một trong những lỗi thường gặp của thiết bị này trong quá trình in ấn là chất lượng bản in kém, không rõ nét hoặc quá đậm so với mức bình thường.

Trước khi bạn điều chỉnh mực thì cần phải vệ sinh máy photocopy trước, vệ sinh dàn gương, đèn chụp,gương bắn tia laze… để hạn chế việc bụi bẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng in của máy photocopy.

Các bước chỉnh mực máy photocopy Ricoh

Sau khi bạn đã đảm bảo vệ sinh máy photocopy kỹ càng. rồi photo hoặc in thử nhưng bản in vẫn không được đậm và nét thì khả năng máy photocopy của bạn đang gặp vấn đề liên quan đến mực in. Có thể hệ thống cấp mực bị lỗi nên xảy ra tình trạng chưa cấp mực xuống hộp từ. Hoặc mực trong ống mực hết. Bạn có thể làm theo các bước kỹ thuật cơ bản để xử lý mực in cho máy photo như sau:

Bước 1: Mở nắp máy phía trước máy photo kiểm tra ống mực xem còn mực không nếu còn bạn thử quay ống mực xem mực có rơi ra ngoài không?

Bước 2: Nếu bước 1 đã tốt. Bạn sẽ vào code để điều chỉnh 1 số thông số

Bước 3: Bấm 107 giữ phím Clear/Stop để vào SP-Mode.

  • Mã bơm mực 2-207.  [Dùng mã  này để ép mực từ ống mực xuống hộp từ. Tuy nhiên cách này không nên dùng nhiều bởi khi đã đạt đến độ đậm nhất định nhưng mực vẫn ép xuống sẽ làm cho bản in đen quá và bị xạm nền bản in]
  • Mã 2-201 là điện áp trục từ cái này bạn cần điều chỉnh sao cho hợp với từ và trống máy photocopy của bạn.
  • Mã 2-201-1 là chỉnh bias từ,  tăng chỉ số lên cao thì bản chụp đậm, xuống thấp thì bản in nhạt. Bạn chỉnh thông số cao hơn số 550 mặc định của máy rồi thử in lại
  • Mã 2-201-2 chỉnh cấp mực cho hộp từ, lên cao thì cấp mực ít xuống thấp thì cấp nhiều.
  • Mã 2209 thông số càng cao thì càng cấp ít và ngược lại.  Chỉ số của máy bình thường là 850 bạn càng tăng lên cao thì mực sẽ càng giảm nhưng không giảm xuống ngay. Bạn cần in khoảng 100-200 bản thì mới rõ kết quả.

#Chú ý: Lượng từ của máy photocopy còn bao nhiêu mới chỉnh cho hợp lý cùng thông số với mã 2-201-1 và 2-201-2. Chỉnh cao quá hay thấp quá  sẽ dẫn đến hiện tượng máy in nhiều bị mờ dần. Bạn có thể kiểm tra mã 3-001-2 tex sensor lượng mực trong từ dư hay thiếu, sau đó kiểm tra lại 3-103-1 máy báo khoảng 3.5v-4.0v ok.

  • 2001 là cao áp sạc, giảm xuống thì máy in đậm hơn, bạn cần chỉnh hợp lý bởi lên điều chỉnh xuống sâu quá thì bản in sẽ bị đen nền bản in và nhìn rất xấu.

#Lưu ý : 2209 tăng lên 1500 hoặc 2000. Cứ chạy khoảng 200 tờ là dần dần mực sẽ giảm thường thì máy 2075 chụp kg đậm bằng 1060/75, có thể vào mode sau can thiệp.

  • 2-001-1 =900 chỉnh giá trị thấp – đậm
  • 2-201-1 =550 chỉnh giá trị cao -đậm
  • 2-103-1+2+3+4 chỉnh giá trị + cao tia laser mạnh lưu ý nên thử chỉnh mổi lần khoảng 10 data.

Cho thuê máy photocopy Giá rẻ Việt Số Hóa

Nhu cầu sử dụng máy photocopy ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố, đô thị lớn. Tuy nhiên, chi phí đầu tư thiết bị không hề rẻ, do đó giải pháp hữu hiệu nhất với các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ là lựa chọn dịch vụ cho thuê máy photo.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp máy photo, tuy nhiên không phải đâu cũng là địa chỉ uy tín, tin cậy, đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Nếu không tìm hiểu, tính toán kỹ dễ dẫn đến “tiền mất, tật mang”.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, Việt Số Hóa hiện là một trong những địa chỉ được đông đảo khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu thuê máy photocopy.

Điểm cộng lớn nhất khi lựa chọn dịch vụ thuê máy tại đây chính là mức giá ưu đãi cạnh tranh trên thị trường. Việt Số Hóa đa dạng về các thiết bị đến từ các hãng nổi tiếng như: Toshiba, Xerox, Ricoh,… với mức giá rẻ nhất.

Trên đây là một số bước cơ bản để tăng – giảm mực máy photocopy Ricoh đơn giản, hiệu quả nhất. Khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thiết bị đừng quên liên hệ với Việt Số Hóa để được giải đáp.

——————————————————
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Video liên quan

Chủ Đề