Cách tạo giảm giá trên Lazada

Các bạn vào phần tạo mã giảm giá Lazada này chắc hẳn đã xem qua bài viết đăng ký bán hàng trên Lazada. Nếu chưa từng đọc qua, mình nghĩ bạn nên dành chút thời gian xem những chia sẽ của tôi trong quá trình gia nhập kênh bán hàng khá nổi tiếng này. Trong bài viết ấy, tôi có nói đến đơn hàng đầu tiên. Nó cực kì quan trọng để trải nghiệm thực tế. Vì thế, chúng ta cũng nên gạt bỏ những rào cảng về lợi nhuận để tiến đến một đơn hàng hoàn hảo.

Tạo mã giảm giá Lazada

Tâm lý của những người mua hàng trên mạng nói chung và Lazada nói riêng là giá rẻ và giảm giá thật sâu. Nhắm đến đặc điểm này, chúng ta sẽ sẳng sàng giảm mạnh một vài đơn hàng nào đó.

Các loại mã giảm giá [voucher] Lazada

Thời gian bán hàng trên Lazada, tôi nhận thấy được 4 loại giảm giá mà chúng ta dễ áp dụng. Những cái tên bên dưới là do mình tự nghĩ ra. Nó sẽ giúp mọi người dễ theo dõi bài viết hơn. Nên nhớ rằng, 4 cái tên bên dưới chỉ áp dụng trên Website này nhé.

Mã giảm giá hiển thị trên hệ thống

Mã giảm giá hiển thị trên hệ thống

Khi mà mọi người tìm hiểu cách bán hàng trên Lazada thì bạn đã từng mua sản phẩm trên đây rồi. Tôi đoán thế !. Mã giảm giá này thông dụng. Nó gần như xuất hiện ở tất cả các gian hàng trên Lazada. Ở phần dưới bài viết này, mình chia sẽ cách tạo mã giảm giá Lazada kiểu này thật chi tiết.

Free Ship

Freeship

Chức năng này mới xuất hiện khoảng đầu năm 2019. Mọi người cũng đã hiểu được công dụng củ loại Freeship này rồi. Đơn giản là không tính tiền Ship cho người mua. Tuy nhiên, bạn là chủ Shop thì nó sẽ là ngược lại. Bạn nên hiểu rằng, bên Lazada chắc chắn sẽ thu tiền giao hàng để chi trả cho Shipper. Và nếu bạn quyết định sử dụng Freeship thì Lazada sẽ tính tiền Ship cho chính bạn.

Lúc này, nhiều người tự hỏi rằng: mình ở TPHCM mà Freeship ra Hà Nội chắc chết. Bạn đừng quá lo lắng. Chức năng này có phần cấu hình dành cho tỉnh, thành phố, toàn quốc.

Code giảm giá

code giảm giá

Code giảm giá này, bạn sẽ tạo một điều kiện. Ví dụ: khách hàng mua tổng cộng đơn hàng đạt đến 1 triệu thì được sử dụng mã giảm giá. Khi đủ điều kiện thì mã sẽ tự động add cho khách hàng. Việc của bạn là đặt điều kiện.

Tham gia chương trình khuyến mãi

Thực sự mà nói, chương trình này mình không thích cho lắm. Kiểu như, ai đó mở một chương trình khuyến mãi lớn, bạn tham dự, vậy thôi. Nó có cái bất tiện là điều kiện tham gia. Các điều kiện này sẽ không phù hợp với những nhà bán hàng mới. Ví dụ: sản phẩm tham gia phải được bán 10 sale, rồi 5 sao các kiểu, rồi chờ đợi phê duyệt, rồi không đủ điều kiện các thứ. Nói tóm lại. phần tham gian chương trình khuyến mãi, bạn nên tìm hiểu sau. [ý kiến cá nhân]

Tuy nhiên, phần này sẽ có những chương trình rất lớn nhé. Mọi người sẽ có cơ hội bán nhiều hàng hơn. Nhưng để bán được nhiều hàng thì phải bán được đơn hàng đầu tiên đã.

Cách tạo mã giảm giá Lazada

Một loạt bài chia sẽ về Lazada. Mình thực sự mong muốn mọi người tiếp cận với kiến thức chính thống. Sau đó bạn hãy liên kết với những trải nghiệm của tôi để có được những bước đi đầu tiên thật hoàn hảo. Cũng như những bài viết trước. Tôi rất muốn các bạn vào học viện Lazada để tìm hiểu những hướng dẫn và các khóa học ở đấy.

Tạo mã hiển thị trên hệ thống

Lưu ý: bạn cần hoàn thiện gian hàng rồi hãy tính đến chuyện bán sản phẩm nhé. Nó sẽ cho người mua một cảm giác chuyên nghệp. Và phần này cũng cần ít nhất 1 sản phẩm trên gian hàng để tạo mã giảm giá.

Phần tạo mã giảm giá Lazada này, bạn nên sử dụng máy tính để dễ dàng trong thao tác. Bên dưới sẽ là kinh nghiệm của tôi.

Mọi người Click vào đây để vào phần quản lý của nhà bán hàng.

Quản lý sản phẩm

Để tạo được mã giảm giá thì có nhiều cách. Bạn có thể sử dụng bài hướng dẫn bên Lazada [nếu muốn]. Nhưng phần này mình thường làm theo một cách đơn giản. Bạn vào phần Quản lý sản phẩm.

Tìm sản phẩm

Tìm sản phẩm muốn giảm giá bằng cách nhập tên và Click nút tìm kiếm.

Tạo mã giảm giá

  1. Mọi người chú ý đến cột giá bán.
  2. Ghê chuột vào ngay sản phẩm và Click vào biểu tượng sửa.
  3. Sale price: tức là giá bán. Ví dụ giá gốc chiếc áo thun giá 150 ngàn. Tôi nhập 89 ngàn. Giảm bao nhiêu thì bạn có thể tính. Nhưng mọi người cứ nghĩ đơn giản là chiếc áo sẽ bán 89k. Tức nhiên phần giảm sẽ được hiểm thị ở gian hàng.
  4. Data Range: Ngày giảm giá. Bạn chọn khoảng thời gian phù hợp. Khi hết thời gian hệ thống sẽ quay về giá gốc [áo thun sẽ bán với giá 150k].
  5. Cuối cùng là lưu

Tôi trình bày bằng chữ thì hơi rối. Thực sự, nó đơn giản lắm. Bạn tạo 1 cái là hiểu ngay thôi.

Cách tạo Free Ship

Miễn phí vận chuyển

Ở phần giao diện quản lý. Quí vị vào phần Khuyến mãi >>> Miễn phí vận chuyển.

Tạo Freeship

Vấn đề tạo Freeship là cực kì đơn giản. Bạn đặt điều kiện rồi bấm nút đăng là xong. Nhưng điều kiện của bạn là gì mới là quan trọng ?. Ví dụ: Muốn Freeship cho khách ở TPHCM thì phần khu vực chỉ chọn TPHCM. Bạn muốn Freeship cho khách mua 1 đơn 2 triệu thì phần trị giá đơn hàng phải từ: 2 triệu Còn rất nhiều thứ khác nữa.

Đến đây, bạn dừng lại, suy nghĩ điều kiện thật phù hợp, tham khảo những người bán khác để học hỏi họ.

Chú ý: Freeship thì tiền Ship chủ gian hàng chi trả nhé.

Tạo code giảm giá

Tạo code giảm giá

Ở giao diện admin, bạn chọn Khuyến mãi >> Mã giảm giá >>> Thêm mã giảm giá mới.

Điều kiện code giảm giá

Phần điều kiện này khá giống với phần Freeship. Bạn chỉ cần chọn điều kiện hợp lý. Bấm nút đăng là xong.

Xem video nhé. Nhưng quan trọng vẫn là phần điều kiện do bạn tự nghĩ ra để áp dụng cho sản phẩm.

Lời kết

Mục đích của bài tạo mã giảm giá Lazada là muốn mọi người có được một đơn hàng đầu tiên. Do đó, bạn chỉ cần sử dụng mã giảm giá hiển thị và Freeship là đủ rồi. Trên thực tế, hệ thống còn rất nhiều chức năng khác như: Tham gia chương trình khuyến mãi, chương trình sinh nhật Lazada, comboNhững chức năng này bạn nên tìm hiểu sau.

Video liên quan

Chủ Đề