Cách tạo màn hình chính cho iPhone

  • Chào mừng
  • Tính năng mới trong iOS 16
  • Cá nhân hóa iPhone của bạn
    • Máy tính
      • Xem giờ quốc tế
      • Đặt báo thức
      • Sử dụng hẹn giờ hoặc bấm giờ
    • La bàn
      • Đo
      • Xem và lưu phép đo
      • Đo chiều cao của một người
      • Sử dụng thước cân bằng
    • Phím tắt
    • Mẹo
  • Các tính năng an toàn của iPhone
  • Sử dụng iPhone với iPad, iPod touch, máy Mac và PC
  • Bảo mật và quyền riêng tư
  • Khởi động lại, cập nhật, đặt lại và khôi phục
  • An toàn, sử dụng và hỗ trợ
  • Bản quyền

Trên iPhone, bạn có thể thay đổi hình nền trên Màn hình khóa và Màn hình chính. Bạn có thể đặt hình nền trong Cài đặt hoặc thông qua bộ sưu tập hình nền từ Màn hình khóa của bạn. Hãy xem Cá nhân hóa Màn hình khóa iPhone của bạn.

  1. Đi tới Cài đặt

     > Hình nền, sau đó chạm vào Thêm hình nền mới.

    Bộ sưu tập hình nền xuất hiện.

  2. Thực hiện một trong các tác vụ sau:

    • Chạm vào một nút ở đầu bộ sưu tập hình nền – ví dụ: Ảnh, Người, Xáo trộn ảnh, Biểu tượng hoặc Thời tiết – để thiết kế hình nền của bạn với một ảnh, một mẫu biểu tượng, một hình ảnh thời tiết địa phương, v.v.

    • Chạm vào một tùy chọn hình nền trong một trong các danh mục – ví dụ: Nổi bật, Ảnh được gợi ý hoặc Xáo trộn ảnh.

  3. Để tùy chỉnh ảnh trên hình nền của bạn, hãy xem Thêm một ảnh vào Màn hình khóa của bạn.

  4. Chạm vào Thêm, sau đó thực hiện một trong các tác vụ sau đây:

    • Chọn xem có sử dụng hình nền trên cả Màn hình khóa và Màn hình chính không: Chạm vào Đặt làm cặp hình nền.

    • Thực hiện thêm các thay đổi cho Màn hình chính: Chạm vào Tùy chỉnh Màn hình chính. Chạm vào một màu để thay đổi màu hình nền, chạm vào

      để sử dụng một ảnh tùy chỉnh hoặc chọn Mờ để làm mờ hình nền sao cho các ứng dụng nổi bật.

Có ích?

Cảm ơn phản hồi của bạn.

Các yêu cầu để tạo các bố cục màn hình chính iPhone khác nhau là gì? Tốt nhất là bạn nên có nhiều hình nền, biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh và widget. Bạn có thể nhận được tất cả các thành phần này miễn phí trên thiết bị của mình. Đó là tất cả những gì bạn cần để tạo bố cục màn hình chính iPhone tuyệt vời.

1. Thiết kế một tay 

Truy cập các biểu tượng được đặt ở các cạnh xa nhất của màn hình không bao giờ thuận tiện, ngay cả khi bạn có ngón tay cái lớn. Đây là lúc thiết kế một tay phát huy tác dụng. Nếu bạn muốn truy cập các biểu tượng một cách thoải mái trên iPhone màn hình lớn, bố cục này là dành cho bạn.

Để tạo thiết kế bằng một tay, hãy đặt các biểu tượng ứng dụng ở bên phải hoặc bên trái của màn hình. Bạn có thể hoàn thành việc này bằng cách tạo các widget hoặc biểu tượng ứng dụng trong suốt để lấp đầy không gian trên màn hình chính.

2. Tăng cường khả năng tiếp cận trò chơi

Một cách khá thông minh khác mà bạn có thể tăng cường khả năng tiếp cận, đặc biệt khi xử lý các phablet có kích thước màn hình quái vật, đó là bố trí dòng dưới cùng. Nó hoạt động bằng cách chỉ có một hàng trong số bốn ứng dụng ở cuối màn hình chính. Tất nhiên, dock luôn ở đó để cho phép bạn truy cập các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của mình. 

3. Mã màu

Để làm cho màn hình chính iPhone của bạn hấp dẫn hơn, bố cục mã màu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tạo bố cục này bằng cách thay thế ứng dụng của mình bằng các biểu tượng ứng dụng đầy màu sắc. 

Ví dụ: bạn có thể đặt cho Facebook màu đỏ, thiết kế App Store với màu vàng và chuyển biểu tượng Cài đặt thành màu xanh lục. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa và kết hợp màu sắc biểu tượng với hình nền hoặc thiết lập chúng hoàn toàn tương phản. Tất cả những gì bạn cần làm là thay thế các biểu tượng ứng dụng cho phù hợp.

4. Bố cục gọn gàng 

Nếu bạn có nhiều ứng dụng nằm rải rác khắp màn hình chính, việc chọn bố cục gọn gàng có thể đi một chặng đường dài để ngăn chặn sự hỗn loạn. Để tạo một thư mục, hãy kéo một biểu tượng ứng dụng và thả nó vào một ứng dụng khác cùng danh mục. Sau đó, đặt tên riêng cho thư mục, và thế là xong. Bạn có thể nhóm các ứng dụng thành các thư mục và giúp tìm kiếm chúng dễ dàng hơn. Ví dụ: giữ tất cả các ứng dụng mạng xã hội của mình trong một thư mục. 

5. Ẩn thanh dock

Mặc dù thanh dock cung cấp khả năng truy cập nhanh vào bốn ứng dụng thiết yếu hàng đầu của bạn, nhưng bạn hoàn toàn có thể loại bỏ thanh này nếu cảm thấy không cần thiết. 

6. Bố cục vui nhộn 

Khi bạn muốn màn hình chính của mình trở nên nổi bật, bố cục vui nhộn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu này. Bạn có thể tạo thiết kế màn hình chính vui nhộn bằng cách sử dụng hình nền rạng rỡ với các biểu tượng ứng dụng màn hình chính tùy chỉnh. 

7. Tối giản 

Bố cục này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích có thẩm mỹ tối giản. Bạn có thể tạo nó bằng cách chỉ sử dụng một màn hình chính với các ứng dụng được sắp xếp gọn gàng. 

8. Mùa đông 

Mùa đông là một trong những cách bố trí màn hình chính iPhone yêu thích của nhiều người dùng. Điều họ yêu thích nhất ở nó là sự rung cảm thoải mái tỏa ra mỗi khi bạn nhìn vào nó. 

Cách dễ nhất để tạo bố cục mùa đông là sử dụng nhiều hình nền mùa đông được thiết kế chuyên nghiệp và sau đó đặt các ứng dụng yêu thích của bạn theo phong cách mong muốn. Lời khuyên là bạn nên xem một vài ứng dụng hình nền, chẳng hạn như Hình ảnh & Hình nền mùa đông và Hình nền động tuyết rơi.

➤ Tải xuống: Hình ảnh & Hình nền mùa đông
➤ Tải xuống: Hình nền động tuyết rơi

9. Tạo màn hình chính trống

Một chiếc hình nền bắt mắt xứng đáng được tỏa sáng trên chiếc iPhone của bạn, do đó việc bố trí một màn hình trống trơn sẽ giúp cho hình nền được hiển thị toàn diện nhất.

Để bắt đầu, hãy đặt tất cả các ứng dụng của bạn trên trang thứ hai của màn hình chính, sau đó đi tới ứng dụng Cài đặt> Màn hình chính> chọn Chỉ Thư viện ứng dụng để đảm bảo các ứng dụng mới tải xuống chỉ xuất hiện trong Thư viện ứng dụng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ cho màn hình chính của mình trống hoàn toàn.

10. Tình yêu 

Cho dù bạn là một chú chim yêu hay muốn màn hình chính của mình trông đồng bộ với tình yêu vô bờ bến dành cho người yêu của mình, thì bố cục màn hình chính tình yêu sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách đặt hình nền tình yêu và tạo các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh với hình ảnh của chính bạn và người thân yêu của bạn. 

11. Monochrome for Peace of Mind 

Khi tôi muốn tạm dừng những thiết kế hấp dẫn, hãy chọn chủ đề đơn sắc. Bề ngoài đen trắng sang trọng nhìn rất dịu mắt. 

12. Thiết kế Pitch Black 

Thiết kế đen tuyền rất hữu ích để mang lại trải nghiệm xem nâng cao vào ban đêm. Bạn có thể tạo nó bằng cách sử dụng hình nền đen, Chế độ tối và cài đặt iOS để làm mờ hình nền. Đi tới ứng dụng Cài đặt trên iPhone> Hình nền của bạn và sau đó đảm bảo rằng nút chuyển đổi cho Hình nền làm mờ giao diện tối đã được bật.

13. Mở rộng 

Với Thư viện ứng dụng hiệu quả cao đã có sẵn để cho phép bạn giữ tất cả các ứng dụng của mình được tổ chức hoàn hảo và dễ dàng truy cập, không có ích gì khi có nhiều hơn một màn hình chính. Để làm cho màn hình đó nổi bật, sẽ rất tuyệt nếu bạn lấp đầy nó bằng các widget đã chọn. 

14. Halloween 

Đây là một cách bố trí màn hình chính của iPhone theo xu hướng mà bạn nên thử để thêm gia vị cho mùa Halloween. Để làm cho màn hình chính iPhone của bạn trông đồng bộ với Halloween, bạn có thể sử dụng hình nền Halloween và các biểu tượng ứng dụng đáng sợ được tạo bằng ứng dụng Phím tắt.

15. Mưa rơi

Nếu bạn yêu thích cảnh mưa, rất có thể bạn sẽ muốn trang trí màn hình chính iPhone của mình với bố cục mưa. Bạn có thể lấy nó bằng cách đặt hình nền mưa làm nền và thiết kế màn hình với các biểu tượng ứng dụng phù hợp. Chìa khóa để làm chủ bố cục này là tránh đi quá đà.

16. Cầu vồng

Tạo một thiết kế cầu vồng dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ. Vì mỗi ứng dụng có giao diện riêng biệt, bạn có thể sử dụng các biểu tượng ứng dụng khác nhau để tạo bố cục cầu vồng thu hút sự chú ý. Tất nhiên, nếu bạn muốn tùy chỉnh hơn nữa, bạn có thể đưa các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh vào hỗn hợp.

17. Games 

Nếu bạn là một người đam mê chơi game, bạn có thể muốn đặt chủ đề cho màn hình chính của iPhone để thể hiện niềm đam mê của mình. Bạn có thể sử dụng hình nền trò chơi để tạo bố cục này và kết hợp nó với tất cả các trò chơi yêu thích của bạn.

18. Bảng điều khiển 

Như chính tên gọi của nó, “Trang tổng quan” được thiết kế để cho phép bạn xem trước những gì được sắp xếp cho bạn. Cho dù đó là theo dõi tuổi thọ pin của các thiết bị được kết nối của bạn, kiểm tra số bước của bạn hoặc theo dõi các sự kiện sắp tới của bạn, bố cục bảng điều khiển đều hoạt động khá hiệu quả. Để tạo ra thiết kế này, hãy chọn một tổ hợp các vật dụng lớn và nhỏ và đặt chúng một cách gọn gàng.

19. Bảng thông báo

Cách bố trí bảng thông báo đơn giản nhưng có giá trị. Đó là việc giữ cho các ứng dụng khắt khe nhất gửi cho bạn cảnh báo thường xuyên ở vị trí hàng đầu trong khi đảm bảo toàn bộ màn hình trông gọn gàng. Nếu bạn muốn làm cho màn hình chính trông tương tác hơn một chút, thì việc đặt một tiện ích ghi chú dính sẽ rất đáng giá.

20. Tự nhiên

Cách bố trí này là để đón nhận thiên nhiên trong tất cả sự vinh quang của nó. Với hình nền yêu hòa bình trong nền, bạn có thể thiết kế màn hình với các biểu tượng ứng dụng lấy thiên nhiên làm trung tâm để giữ cho toàn bộ vẻ ngoài thanh thoát.

Hy vọng rằng bạn thích những ý tưởng thiết kế màn hình chính này. Bố cục nào trong số các bố cục này hấp dẫn sở thích của bạn? Hãy cho chúng tôi biết. Hơn nữa, nếu bạn biết bất kỳ ý tưởng độc lạ nào khác, hãy gửi chúng trong phần bình luận nhé.

MUA IPHONE CHÍNH HÃNG VN/A GIÁ TỐT

MUA IPHONE 13 XANH LÁ CHÍNH HÃNG VN/A

Video liên quan

Chủ Đề