Cách tẩy mực bút bi trên ghế da

Bạn đang muốn tìm cách tẩy vết mực bút bi trên ghế sofa? Vậy thì bạn tìm đến công ty Nhà sạch Đà Nẵng là vô cùng hợp lý rồi. Hotline của chúng tôi 0932969910 luôn sẵn sàng tư vấn dịch vụ cho mọi quý khách hàng vào tất cả thời gian trong ngày.

Đối với những gia đình có con nhỏ, việc xuất hiện những nét vẽ ngoằn ngoèo của mực bút bi trên ghế sofa là khó tránh khỏi. Việc bạn cần làm đó là tìm cách tẩy vết mực bút bi trên ghế sofa, nhưng cách nào hiệu quả thì vẫn là một câu hỏi khó. Đôi khi ngay cả các dịch vụ giặt ghế sofa Đà Nẵng cũng rất khó có thể tẩy sạch các vết mực bút bi này, nhưng không sao, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số nguyên nhân, để từ đó có hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề này nhé.

Nguyên nhân gây ra những vết mực bút bi trên ghế sofa da

Trước khi tìm cách tẩy vết mực bút bi trên ghế sofa, bạn nên tìm hiểu một số nguyên nhân chính gây ra những vết bẩn này. Đó có thể là:

  • Do trẻ em nghịch ngợm, thích viết hoặc vẽ lung tung vào ghế sofa.
  • Do người lớn vô tình là mực bút bi bám vào ghế sofa khi ngồi viết trên ghế.

Tìm hiểu các loại bút bi

Để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, hiện trên thị trường có bán 3 loại bút bi khác nhau, đó là:

Bút bi mực gốc dầu

Bút bi mực gốc dầu có thể chống nước, bám lâu và không phai màu theo thời gian. Bởi vậy, nếu bạn vô tình làm mực bám vào ghế sofa thì nên dùng cồn, xăng hoặc rượu để tẩy vết bẩn trên ghế sofa. Vì mực gốc dầu có thể hòa tan trong rượu, cồn và xăng nên nếu bạn sử dụng phương pháp này sẽ cho hiệu quả cao.

Bút bi mực gốc nước

Bút bi mực gốc nước có khả năng lên màu tốt nhưng dễ bị nhòe. Vì có đặc điểm dễ tan trong nước nên cách tẩy vết bút bi trên da lộn hoặc bề mặt ghế sofa bạn chỉ cần dùng nước, xà phòng để làm sạch vết mực. Ngoài ra, đây cũng là cách tẩy mực bút bi trên da tay hiệu quả,

Bút bị dạng gel

Bút bi dạng gel là loại bút có mực gốc nước nhưng lại có khả năng khô nhanh như bút bi gốc dầu. Vậy nên, nếu vô tình để mực bám vào ghế sofa thì bạn cũng có tể dùng cồn, xà phòng hoặc gôm tẩy mực để loại bỏ vết mực.

Cách phân biệt mực gốc dầu, mực gốc nước và mực dạng gel

Để có thể tìm ra cách tẩy vết mực bút trên ghế sofa hiệu quả, bạn cần phân biệt đúng các loại mực bút bi. Và cách phân biệt chính xác nhất đó là bạn có thể viết lần lượt từng loại mực lên một tấm nhựa và chà xát chúng. Nếu như mực bút bi có dấu hiệu bị giãn ra thì đó là mực gốc nước hoặc dạng gel, ngược lại nếu mực không giãn thì là mực gốc dầu,

Tại sao bạn khó tẩy mực bút bi trên ghế sofa?

Sở dĩ mực bút bi rất khó tẩy sạch trên ghế sofa vì có chứa thành phần hóa học, gồm: Các dung môi hữu cơ như propylene glycol, toluen, ete,… khiến các vết mực bị bám sâu vào mặt sofa. Trong khi đó, các dung môi hữu cơ chứa trong mực bút bi có có khả năng tan rất nhanh và thấm đều lên bề mặt ghế sofa. Bên cạnh đó, các phân tử của dung môi hữu cơ có cấu tạo rất nhỏ, nên có thể thấm qua các lỗ nhỏ li ti của ghế da.

Xem thêm: Giặt ghế sofa tại nhà – an toàn trong mùa dịch.

Khi mực bút bi bị bám vào ghế sofa, ngoài lượng mực bi bám trên bề mặt thì còn một lượng nhỏ nằm sâu bên trong. Vậy nên khi tẩy rửa bạn chỉ thấy vết mực mờ đi một phần và chưa thể hết hoàn toàn. Do vậy bạn cần dùng dung dịch tẩy vết bút bi trên ghế da có thể sử dụng với cả phân tử phân cực [nước] và không phân cực [hữu cơ]. Do tính chất của mực, nên bạn cần tẩy vết bẩn trước khi giặt khô để tránh trong quá trình tẩy rửa vết bẩn sẽ không bị dung môi làm lây lan thêm.

Cách lấy vết mực bút bi trên ghế sofa

Tốt hơn cả bạn nên sử dụng bình xịt vệ sinh chuyên dụng để tẩy vết mực cho da thật, da tổng hợp, vải. Nếu không được hiệu quả bạn hãy áp dụng các phương pháp sau:

Ghế sofa da thật

Chỉ nên sử dụng các dung dịch tẩy vết bút bi trên da thật loại chuyên dụng càng sớm càng tốt.

+ Vết mực gốc nước: Dùng nước làm ẩm sau đó sử dụng xà phòng, nước rửa chén để làm sạch, cuối cùng rửa lại bằng nước. Cứ làm như vậy cho đến khi vết mực biến mất.

+ Vết mực loại bút bi gốc dầu sử dụng dung dịch Ethanol để làm sạch

+ Ngoài ra bạn còn có thể dùng kem cạo râu để làm sạch vết mực trên ghế sofa. Chỉ cần lấy kem cạo râu bôi lên chổ vết mực bút bi, để 1 lúc, xoa nhẹ rồi thấm hút sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

 Với ghế da thật, rất khó để xóa vết mực hoàn toàn, chủ yếu là làm phai màu mực sau đó phun nhuộm lại màu da để che đi vết mực. Đây cũng là cách tẩy vết mực trên ghế da ô tô bạn có thể áp dụng.

Xem thêm: Các phục hồi sofa da đẹp như mới.

Ghế da tổng hợp

+ Mực gốc nước: Bạn nên sử dụng nước rửa chén hoặc nước xà phòng để tẩy rửa.

+ Mực bút bi gốc dầu: Nên sử dụng dung dịch Ethanol khử trùng hoặc chất tẩy sơn móng tay, tẩy bút chì, miếng bọt biển,…

Nguyên tắc chung: Làm thử với góc khuất, dùng bông hoặc cây bông tai để thấm hóa chất, chấm rồi chà nhẹ lên vết mực và dùng khăn lau sạch.

Ghế vải

+Mực bút bi gốc nước: Sử dụng oxy già hoặc xà phòng giặt.

+ Mực bút bi gốc dầu: Sử dụng cồn Ethanol, chất tẩy sơn móng tay [chứa propylene glycol], giấm, nước cốt chanh,… và một số chất tẩy rửa khác, tất cả sẽ mang lại hiệu quả nhất định.

Trên đây là một số cách tẩy vết mực bút bi trên ghế sofa mà Nhà sạch Đà Nẵng đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng sau này bạn sẽ không còn phải đau đầu khi trót làm vấy bẩn lên ghế sofa bởi các loại mực bút bi nữa. Công ty chúng tôi còn có rất nhiều các dịch vụ vệ sinh nhà ở khác, bạn có nhu cầu nhanh tay liên hệ với chúng tôi nhé.

Đăng bởi   Phong Nguyễn

13-08-2021

Cách tẩy mực bút bi trên ghế sofa da, ghế da ô tô không khó. Chúng ta có thể sử dụng những cách tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà của mình. Giúp tẩy sạch vết mực bút bi và giữ được vẻ đẹp cho bề mặt da ghế sofa, ghế da ô tô. Ngoài cách thủ công làm tại nhà chủ nhân có thể chọn phương pháp sử dụng các dịch vụ làm sạch của đại lý chuyên dụng với đầy đủ hóa chất và máy móc đi kèm.

Tẩy mực bút bi trên ghế da bằng cồn

Nhiều người sử dụng cồn để sát khuẩn và giặt tẩy. Lý do chúng có thể tẩy được các loại mực bút bi, bút dạ đó chính là tác động tới các loại mực này. Giảm lực liên kết với bề mặt da từ đó nhanh chóng khiến chúng dễ bị phai màu, mờ đi. Hơn nữa chúng cũng không gây ảnh hưởng tới bề mặt da nên giữ nguyên được độ bền của sản phẩm.

Kết quả tẩy mực trên ghế da ô tô, sofa hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên ghế da sofa, ô tô như sau :

  • Cho cồn vào lọ xịt và xịt trực tiếp tại các nơi bị dính vết mực.
  • Để trong khoảng từ 30s - 1 phút rồi lau sạch trước khi cồn bay hết.
  • Sử dụng khăn sáng màu hoặc đầu bông que ngoáy tai làm sạch vài lần trước khi vết mực hết hẳn.

Do cồn dễ bay hơi nên không khó để loại bỏ cac loại cồn này. Chú ý nên sử dụng khăn sáng màu nếu không muốn bề mặt da bị phai màu khăn lau ra nhé. Với các sản phẩm ghế sofa da trắng hoặc ghế ô tô trắng nên cẩn thận trong từng bước lau chùi.

Cách tẩy mực bút bi trên ghế ô tô, sofa bằng xà phòng loãng

Trong xà phòng có những chất tẩy rửa có thể đánh bay mọi vết bẩn dễ dàng. Tuy nhiên để hạn chế chúng làm hỏng bề mặt da chúng ta chỉ nên dùng dung dịch pha loãng. Như vậy dù là da thật hay da công nghiệp đều không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề này.

Tẩy vết mực trên da ghế sofa, da ghế ô tô

Cách để đánh bay vết mực bút bi, bút dạ bằng xà phòng như sau.

  • Pha xà phòng với nước loãng để làm sạch vết mực. Nếu không hiểu qua có thể tăng thêm độ đặc để hiệu quả tốt hơn.
  • Sử dụng bàn chải mềm để chà nhẹ kết hợp với dung dịch xà phòng. Nếu không có bàn chải có thể dùng vải mềm sạch màu trắng.
  • Tiếp tục như vậy cho tới khi vết mực bay hết để lại bề mặt màu sắc như ban đầu.
  • Làm sạch xà phòng còn xót lại bằng nước với cách tương tự như vậy.

Làm sạch vết mực bút bi với nước

Cách này có thể áp dụng ngay khi bề mặt da bị dính vết mực bút bi, bút dạ. Khi vết mực chưa khô thì gần như nước là giải pháp phù hợp nhất. Vừa an toàn cho bề mặt da cũng là cách dễ làm gần như ngay lập tức.

Sử dụng khăn ẩm mềm sáng màu lau đi lau lại vài lần cho tới khi bề mặt da hết vết mực. Cách này chỉ hiệu quả khi vết mực chưa khô mà thôi. Khi vết mực đã khô thì gần như nước không thể tẩy sạch vết mực trên ghế da ô tô, ghế da sofa.

Dùng Axeton

Axeton là chất có thể tẩy rửa nhiều dạng hóa chất khác nhau và với mực trên bề mặt da thì chỉ trong 1 nốt nhạc bay hết. Chúng có thể là dung môi hòa tan được nhiều chất khác không chỉ là mực mà còn cả keo epoxy resin, keo dán...

Cách tẩy vết mực trên ghế da sofa, ghế da ô tô

Sử dụng axeton xịt trực tiếp lên vết mực kết hợp với bàn chải để làm sạch. Hoặc có thể dùng đâu bông ngoáy tai thấm axeton chà trực tiếp lên bề mặt vết mực. Đây là cách có thể đem tới hiệu quả gần như 90-99% đấy anh em ạ.

Dùng xăng

Xăng cũng là dùng môi được dùng khá nhiều như axeton. Nếu khách hàng không có axeton thì có thể dùng xăng thay thế để tẩy mực bút bi trên ghế da ô tô, ghế da sofa nhé. Về cách làm thì có thể sử dụng y như axeton khi chúng chỉ cần vài phút để tẩy được các vết mực này. Thậm chí vết mực bút dạ viết bảng trắng cũng có thể tẩy được.

Xăng thì có thể lấy trực tiếp trong xe hoặc mua 1 ít về sử dụng lâu dài với nhiều mục đích. Chú ý khi đựng xăng vào chai nhựa, thủy tinh cần cất kín để tránh trẻ em nghịch ngợm.

Cách tẩy vết mực bút bi trên ghế da ô tô, sofa bằng chai chuyên dụng

Những chai tẩy rửa chuyên dụng được sản xuất ra với mục đích làm sạch bề mặt ghế da dễ nhất. Chúng áp dụng cho được cả da công nghiệp và da thật. Hiệu quả cực nhanh chỉ trong 1 vài lần xịt là có thể đánh bay hết các vết bẩn kể cả vết mực bút bi.

  • Xịt lên bề mặt da và để trong khoảng 30s cho tới 3 phút.
  • Sau đó dùng bài chải chà nhẹ theo quỹ đạo hình tròn.
  • Lập lại tương tự cho tới khi vết mực bay mất.
  • Làm sạch lại với nước để tẩy được các chai xịt chuyên dụng này.

Lọ làm sạch da ghế áp dụng cho da công nghiệp và cả da thật

Khi tẩy mực bút bi trên ghế da ô tô, ghế da sofa cần chú ý

Không chỉ làm sạch được vết bẩn trên bề mặt da mà còn đảm bảo không gây hư hại tới chúng. Nhờ đó giữ nguyên được độ bền và tính thẩm mỹ của chúng.

Nắm rõ chất liệu tẩy rửa

Dù là ghế da thật hay da công nghiệp thì đều có những chất được phép hay không được phép sử dụng. Chúng ta cần phải biết những điều này để tìm được chất tẩy rửa phù hợp. Với da thật thì việc tẩy các vết mực, vết bẩn trên bề mặt da cần chú ý hơn. Bởi chúng có những lỗ chân lông vào sâu bên trong nên không biết cách chúng có thể thấm vào làm giảm độ bền. Ngược lại các dòng da công nghiệp thì đơn giản hơn có thể tự do lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp.

Làm sạch vết bẩn trên da ghế sofa, da ghế ô tô

Có thể tham khảo các dòng da công nghiệp cao cấp như microfiber Pisa, Milan hoặc PU BOSS. Đây đều là những dòng da công nghiệp chất lượng nhất hiện nay. Đảm bảo tối đa độ bền và tính thẩm mỹ của chúng ngay cả khi bị bẩn và làm sạch.

Sử dụng khăn sáng màu

Có nhiều trường hợp khi tìm cách vết mực bút bi trên ghế da ô tô, sofa sử dụng khăn màu. Khi đó chính những chiếc khăn này phai màu ra bề mặt sofa khiến chúng ngày càng loang lỗ hơn lúc đầu. Vừa mất tính thẩm mỹ vừa có thể mất nhiều công hơn khi làm sạch lần nữa. Hãy sử dụng khăn trắng sạch đảm bảo không bị phai màu ra bề mặt ghế da.

Dùng dịch vụ nếu cần

Với những ghế da cao cấp sử dụng thật thì đừng tiếc tiền để sử dụng các dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp. Họ có đầy đủ những dụng cụ, chất tẩy rửa và kinh nghiệm cần thiết cho việc này. Giữ được nguyên độ bền của sản phẩm và tẩy sạch vết mực bút bi một cách tốt nhất. Nếu tự làm tại nhà có thể sẽ làm hỏng bề mặt da mà không biết.

Nên sử dụng loại da nào dễ vệ sinh làm sạch?

Khách hàng không muốn bị làm phiền bởi vết mực bút bi thì hãy sử dụng các loại da công nghiệp. Đặc biệt là các loại da không vân dạng trơn. Chúng không có các vân da nên việc lau chùi cực dễ khi vết bẩn không bám quá sâu vào bề mặt. Nhờ đó mà việc lau chùi quá đơn giản với những ưu điểm sau:

  • Không thấm nước nên chất bẩn, chẩt tẩy rửa không thấm sâu được vào bên trong lớp da.
  • Không hạn chế loại dung dịch tẩy rửa như da thật.
  • Làm sạch thoải mái nhờ khả năng chống bám dính tốt.

Da công nghiệp cực kỳ dễ vệ sinh lau chùi làm sạch

Chúng ta chỉ mất từ 5-10 phút cho việc làm sạch vết mực bút bi trên ghế da cực nhanh. Sau đó việc làm khô sofa cũng mất thời gian tương tự. 

Với hơn 30 mã màu thỏa sức cho khách hàng chọn được màu sắc ưng ý nhất với nhu cầu thẩm mỹ của mình.

Cách tẩy mực bút bi trên ghế sofa da, ghế da ô tô đơn giản ai cũng làm được. Hãy quản lý con em mình để tránh các vết bẩn tương tự hoặc nghiêm trọng hơn. Nên làm sạch ngay khi phát hiện các vết bẩn trên bề mặt ghế. Nhất là với da thật thì càng cần chú ý cẩn thận hơn. Liên hệ với COCO.NET.VN nếu cần thêm sự trợ giúp về các dòng sản phẩm này.

Video liên quan

Chủ Đề