Cách tháo mặt nạ máy lạnh daikin

Mặt nạ điều hòa Electrolux có thể nói là dễ tháo nhất trong các loại điều hòa có mặt trên thị trường hiện nay.

Trước tiên bạn cần nâng nắp đậy của mặt lạnh tháo lưới lọc bụi ra ngoài.

Cách Tháo Mặt Nạ Máy Lạnh Electrolux

Dễ dàng nhìn thấy 2 hoặc 3 vít trên mặt lạnh để cố định mặt nạ và dàn lạnh

Tháo vít trên mặt lạnh

Thường thì mặt lạnh daikin loại 1hp , 1.5hp chỉ có 2 con vít điều hòa 2hp trở lên sẽ có 3 con vít

Sau đó bạn đóng nắp đậy mặt lạnh lại

Dùng tay đưa lên phía trên mặt lạnh nhất mặt nạ lên phía trên để các khớp nối phía trên rời ra.

Sau đó bạn sẽ nhất được mặt nạ điều hòa daikin ra một cách đơn giản.

Cách Tháo Dàn Lạnh Điều Hoà Electrolux

Với khí hậu nắng nóng ở Việt Nam, máy lạnh,điều hòa là trợ thủ đắc lực giúp nhà bạn luôn mát mẻ dễ chịu. Sau đây là một số kiến thức cơ bản giúp bạn biết cách vệ sinh máy lạnh điều hòa ngay tại nhà. Máy lạnh [hay còn gọi là điều hòa nhiệt độ] là một trong những đồ điện lạnh gia dụng phức tạp nhất trong nhà.

phổ biến tại Việt Nam, để máy lạnh Electrolux có thể hoạt động bền bỉ và làm mát tốt, an toàn hơn, người sử dụng nên định kỳ vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa electrolux. Đối với việc sửa điều hòa Electrolux thì cần phải có thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp, nhưng với việc vệ sinh bình thường thì người dùng hoàn toàn có thể tự vệ sinh điều hòa Electrolux một cách dễ dàng.

Giống như những dòng máy lạnh khác, trước khi vận hành chúng ta phải tìm hiểu hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux và cách vệ sinh máy lạnh Electrolux đúng cách để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng thực tế. Mùa hè đã đến gần càng làm cho thời tiết thêm nóng bức, nhu cầu sử dụng máy lạnh điều hoà cũng vì thế tăng lên nhanh chóng.

Máy lạnh muốn hoạt động tốt thì cần được vệ sinh một cách sạch sẽ, vậy cách tháo dàn lạnh điều hòa để vệ sinh ra sao, tháo dàn lạnh như thế nào? Trên thực tế, việc đấu dây điện cho điều hòa/máy lạnh thường được thực hiện bởi các thợ nhiệt lạnh có kinh nghiệm và đầy đủ chuyên môn đến từ các công ty, đại lý phân phối điều hòa thực hiện. Máy lạnh Electrolux là một sự lựa chọn thiết thực và cần thiết đối với mỗi gia đình, giúp điều hòa không khí mang lại một không gian tươi mát cho những ngày nóng oi bức.

Do vậy, khi phát hiện lỗi trên remote máy lạnh này, bạn cần kiểm tra pin, nếu hết bạn nên thay pin mới để điều hòa hoạt động bình thường trở lại. Đồng thời, để cục lạnh điều hòa bền lâu thì cần phải vệ sinh máy lạnh nhất là vệ sinh cục lạnh phải được thực hiện thường xuyên theo định kỳ 6 tháng 1 lần.

Do vậy trong quá trình sử dụng, nếu không may máy lạnh Electrolux nhà bạn xảy ra sự cố, bạn nên liên hệ với các công ty có dịch vụ sửa chữa máy lạnh tận nhà có uy tín đến kiểm tra, khắc phục. Nếu không sẽ làm hư hỏng máy lạnh, thậm chí là gây nguy hiểm cho tính mạng người dùng. Việc di dời, tháo dỡ máy lạnh thật sự không đơn giản, không chỉ cần có dụng cụ cần thiết mà bạn cần một chút kích thức chuyên môn nữa đấy.

Chưa hết, để máy bền đẹp theo thời gian Điện Lạnh Bách Khoa Hitech nghĩ rằng khách hàng cần phải tham khảo cách tháo máy lạnh Electrolux một cách đơn giản nhất ngay tại nhà. Máy lạnh là một trong những tác nhân khiến hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng vọt, kể cả với các dòng máy lạnh tiết kiệm điện hiện nay.

Sau khoảng tháng sử dụng, máy lạnh có thể bị bám bụi trên dàn nóng và dàn lạnh, khiến máy giảm tuổi thọ và hoạt động yếu hơn. Có thể ai đó đã vô tình chuyển máy lạnh sang chế độ sấy hoặc quạt mà bạn không để ý.

Trên đây là các mã lỗi ở máy lạnh Electrolux và cách xử lý do chính hãng cung cấp, giới thiệu. Tuy nhiên, việc tháo và lắp điều hòa electrolux cần phải được thực hiện đúng kỹ thuật.

Máy lạnh của chúng ta luôn trong tình trạng hoạt động êm ái, tiết kiệm điện năng và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ. Theo lời khuyên của các chuyên gia điện lạnh thì đối với những máy lạnh thông thường, ta nên vệ sinh 2-3 tháng/lần. Nếu bạn sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh của Điện Lạnh Bách Khoa Hitech thì các anh kỹ thuật sẽ dọn dẹp toàn bộ khu vực vệ sinh cho khách hàng.

Sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa Daikin nhà bạn sẽ gặp phải một số tình trạng như: Bật ở nhiệt độ khá thấp nhưng không mát, có mùi hôi khó chịu, chảy nước khi hoạt động,...

Điều này không những ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP ATKC35TAVMV 

2Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh điều hòa Daikin

Trước khi tiến hành quá trình vệ sinh điều hòa Daikin, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để đảm bảo việc thực hiện không bị ngắt quãng:

  • Bơm tăng áp [có thể thay thế bằng bình xịt].
  • Chất tẩy rửa chuyên dụng.
  • Khăn khô.
  • Đồ hứng nước bẩn.
  • Tua vít.

3Cách vệ sinh điều hòa Daikin chi tiết

Đầu tiên, bạn cần ngắt nguồn điện của điều hòa để đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình thực hiện.

Vệ sinh lớp mặt nạ

Bước 1: Nhúng khăn vào nước sạch, vắt và lau chùi sạch sẽ lớp vỏ ngoài của máy. Sau đó, bạn dùng tay nhẹ nhàng nhấc lớp mặt nạ lên trên.

Bước 2: Bạn tiếp tục dùng khăn và vệ sinh sạch sẽ phía bên trong lớp mặt nạ.

Bước 3: Cuối cùng, để lớp vỏ đã được lau ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Vệ sinh lưới lọc dàn lạnh

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gạt chốt ở tấm màng lọc lên. Tiếp đến, dùng tay nhẹ nhàng kéo tấm lưới lọc ra bên ngoài.

Bước 2: Sử dụng nước sạch để rửa lại bộ phận bị bám bụi bẩn. Bạn không nên dùng nước nóng để rửa vì sẽ làm biến dạng lưới lọc.

Bước 3: Cuối cùng, bạn đem lưới lọc hong khô ở những nơi thông thoáng, có gió, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng của mặt trời.

Vệ sinh dàn lạnh

Bước 1: Trước tiên, bạn cần chuẩn bị áo vệ sinh máy lạnh hoặc áo mưa để bọc bên dưới dàn lạnh, nhằm hứng nước bẩn bị rò rỉ ra bên ngoài.

Bước 2: Sử dụng khăn vải khô sạch để bảo vệ các bo mạch điện tử quan trọng, tránh tiếp xúc nước vì sẽ gây hư hỏng.

Bước 3: Dùng bơm tăng áp bơm trực tiếp vào dàn lạnh để loại bỏ các vết bụi bẩn. Trong tình huống không có máy bơm, bạn có thể dùng bình xịt để thay thế.

Bước 4: Dùng khăn khô để lau lại những chỗ vừa xịt.

Bước 5: Cuối cùng, chờ dàn lạnh, tấm lọc gió và lớp vỏ khô rồi lắp lại như ban đầu là hoàn thành.

Vệ sinh dàn nóng

Bước 1: Sử dụng tua vít đã được chuẩn bị trước đó tháo ốc ở dàn nóng ra.

Bước 2: Tiếp đến, bạn dùng bình xịt rửa sạch sẽ phần quạt và bên trong cục nóng, kể cả phần vỏ vừa được tháo ra.

Bước 3: Cuối cùng, bạn lắp lại như cũ là đã hoàn thành.

Trên đây là cách vệ sinh điều hòa Daikin chi tiết, dễ thực hiện ngay tại nhà mà Điện máy XANH gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc cần giải đáp bạn hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Cách Vệ Sinh Điều Hòa, Máy Lạnh Daikin Dễ Dàng Tại Nhà

Cũng như những thương hiệu khác, điều hòa máy lạnh Daikin cần được vệ sinh bảo trì thường xuyên mới mang lại hiểu quả sử dụng cao. Tuy nhiên, khi nào cần phải vệ sinh máy lạnh Daikin và quy trình thao tác vệ sinh đúng cách là như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Để giúp người dùng hiểu rõ hơn, Điện Lạnh Sapa xin chia sẻ cách vệ sinh điều hòa, máy lạnh Daikin tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

1. Khi nào nên vệ sinh máy lạnh điều hòa Daikin?

Việc vệ sinh điều hòa, máy lạnh định kỳ luôn được các chuyên gia khuyến khích nhưng người dùng lại thường không mấy quan tâm, chỉ khi nào máy xảy ra sự cố khi hoạt động mới tìm hiểu vệ sinh bảo trì thì sẽ gây ra nhiều tác hại hơn nữa.

- Bụi bẩn môi trường xung quanh làm cho máy lạnh hoạt động yếu đi như: yếu lạnh, thời gian lạnh lâu, tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

- Ngoài ra sự bám bụi ở dàn lạnh làm cho vi khuẩn dễ phát sinh sẽ gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

- Nếu không vệ sinh đúng cách kị thời về lâu dài sẽ ảnh đến hoạt động của máy lạnh điều hòa gây hư hỏng.

Đối với việc vệ sinh điều hòa máy lạnh Daikin, thời điểm vệ sinh định kỳ được khuyến cáo tùy theo môi trường và tần suất sử dụng, cụ thể như sau:

- Đối với hộ gia đình: Khoảng từ 3 – 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở máy lạnh [gần như cả ngày] hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu chỉ cho máy hoạt động từ 6 - 8 tiếng/ngày.

- Đối với công ty, nhà hàng: Trung bình 3 tháng/lần hoặc khoảng 1- 2 tháng/lần nếu môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn.

- Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Do tần suất hoạt động có thể lên đến 24/24 để phục vụ công việc, nên vệ sinh máy khoảng 1 tháng 1 lần.

Ngoài ra khi nhận thấy điều hòa máy lạnh Daikin hoạt động khác thường như yếu hơi lạnh, hơi tỏa ra có mùi hôi ẩm mốc khó chịu, dán lạnh- dàn nóng bám bụi bẩn,…thì bạn nên kiểm tra vệ sinh cho thiết bị.

2. Cách vệ sinh điều hòa máy lạnh Daikin tại nhà

Để tiến hành vệ sinh điều hòa, máy lạnh Daikin tại nhà bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng và thực hiện theo các bước như sau:

- Tuốc nơ vít sử dụng dùng để mở vỏ máy và tháo dỡ các ốc vít có trên vỏ của dàn lạnh để lau chùi.

- Bơm tăng áp, sử dụng dùng để xịt bay các chất bám bẩn, nếu không có thì bạn có thể dùng bình xịt lau chùi kính.

- Dung dịch tẩy dửa có nồng độ nhẹ như nước rửa chén, nước lau kính hoặc dung dịch vệ sinh máy lạnh chuyên dụng.

- Giẻ lau khô dùng để bọc ở những vùng có các mạch điện, tránh nước ở bình xịt bám vào.

- Khăn lau mềm và một số túi bóng/ túi nilong.

Bước1: Vệ sinh lớp mặt nạ dàn lạnh

Bạn sử dụng khăn ẩm để lau chùi sạch sẽ lớp vỏ ngoài của điều hòa Daikin. Sau đó, dùng tay để nhấc lớp mặt nạ vỏ ngoài của máy lên trên, cao ngang với cạnh trên của máy. Trong quá trình lau chùi và tháo vỏ máy, cần làm nhẹ tay tránh làm rơi sẽ dấn tới nứt hoặc vỡ vỏ ngoài.

Lưu ý bạn cũng không nên sử dụng nước nóng, xăng, dầu hoặc các loại hóa chất khác để lau chùi vỏ máy, không nên phơi khô vỏ máy dưới ánh mặt trời. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng khăn sạch và khô để lau lại hoặc hong khô dưới quạt gió.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc máy lạnh Daikin

Bạn dùng tay nhẹ nhàng nâng chốt chắn lưới lọc lên, sau đó nhấc nhẹ và rút tấm lưới lọc ra ngoài. Bạn có thể mang vào phòng vệ sinh, dùng nước mát để rửa sạch lưới lọc này và hong khô dưới quạt máy.

Chú ý không nên dùng nước quá nóng để rửa lưới lọc vì như vậy rất có thể sẽ làm biến dạng tấm lưới. Bạn hong khô lưới lọc dưới quạt gió.

Bước 3: Vệ sinh dàn lạnh

Trước hết bạn dùng 1 miếng vải khô hoặc túi nilon che kín bo mạch của máy lạnh để tránh các tia nước bắn vào đồng thời bạn cần treo máng tôn hoặc võng vải nilon ở bên dưới để hướng nước.

Sau đó bạn dùng bơm tăng áp hoặc bạn sử dụng bình xịt nước áp lực để xịt nước vào các khe kim loại trong dàn lạnh một cách từ từ. Chỉ nên xịt vào các khe kim loại không xịt các bộ phận khác vì có thể làm hỏng máy.

Bước 4: Lắp đặt dàn lạnh

Sau khi đã xịt rửa dàn lạnh xong, bạn lắp mặt nạ máy lạnh vào. Trước khi lắp mặt nạ vào bạn cần lau khô mặt nạ đảm bảo mặt nạ khô ráo tránh để nước đọng lại và chảy vào board mạch điện tử dẫn đến cháy nổ, chập điện.

Khi lắp mặt nạ dàn lạnh vào bạn nên để ý đến từng ngàm của máy và lắp sao cho thật khớp để tránh đầu lạnh bị gãy ngàm hay bị hở. Cuối cùng bạn vặn vít để cố định chắc chắn mặt nạ, đảm bảo khi hoạt động máy lạnh sẽ không gây ra tiếng ồn.

Bước 5: Vệ sinh dàn nóng

Việc vệ sinh dàn nóng máy lạnh Daikin khá đơn giản, bạn dùng vòi nước hoặc bình xịt nước xịt thẳng vào khe giữa các lá kim loại [lá tản nhiệt].

Khi xịt rửa bạn cần chú ý hạn chế tối đa việc làm bóp méo, biến dạng dàn nóng. Trường hợp bạn lỡ làm biến dạng lá tản nhiệt thì bạn hãy dùng 1 vật mỏng đầu nhọn để vuốt lại theo chiều dọc cho thẳng lại và bạn cần làm thật nhẹ tay để tránh làm thủng các ống môi chất xuyên trong các lá chắn.

Lưu ý: Khi vệ sinh dàn nóng máy lạnh Daikin bạn cần hết sức cẩn thận, không để nước bắn vào board đuôi mạch máy lạnh. Vì nếu bạn làm nước vào board đuôi mạch sẽ làm máy lạnh bị hỏng hóc rất nặng.

Sau khi đã tiến hành vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh máy lạnh Daikin và lắp đặt lại mọi thứ như cũ. Bạn hãy để khoảng 30 phút cho thiết bị thật khô ráo, bạn bật máy lạnh và kiểm tra hoạt động của máy.

Qua những chia sẻ về cách vệ sinh điều hòa, máy lạnh Daikin tại nhà, hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Việcvệ sinh máy lạnhtuy không quá phức tạp nhưng đòi khỏi thời gian và thiết bị dụng cụ phù hợp. Nếu bạn không có nhiều thời gian để có thể tự thực hiện thì hãy liên hệ chodịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà của Dienlanhsapa.com. Với nhiều năm hoạt động, công ty chúng tôichuyênlắp đặt, vệ sinh, bảo trì sửa chữa máy lạnhtất cả các thương hiệu đảm bảo uy tín, giá tốt tại khu vực TP.HCM.

Video liên quan

Chủ Đề