Cách thay đổi con trỏ chuột trên Macbook

Cách thay đổi biểu tượng con trỏ chuột trên Macbook khá đơn giản. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thay đổi con trỏ chuột Macbook như ý muốn.

Con trỏ chuột mặc định trên macOS không hề bé tí hon, nhưng đối với một số người thì kích thước đó gây khó khăn cho họ. Nếu bạn là một trong số những người ấy thì không có gì phức tạp để điều chỉnh kích thước của con trỏ chuột cả. Hãy làm theo hướng dẫn của bài viết sau đây.

Truy cập vào System Preferences bằng cách click vào biểu tượng Apple ở phía trên bên phải, sau đó nhấp chuột vào Accessibility.

Click chuột vào Display ở bảng phía bên trái và bạn sẽ tìm thấy thanh trượt Cursor size.

Di chuyển thanh trượt để điều chỉnh kích thước của con trỏ chuột theo ý muốn.

Thay đổi con trỏ chuột Macbook bằng Shake to Find

Trong Mac OS X El Capitan, Apple đã bổ sung một tính năng để tùy chỉnh linh động kích thước trỏ chuột khi bạn khó tìm thấy nó trên màn hình. Nó được gọi là Shake to Find.

Tính năng này giúp bạn xác định vị trí con trỏ trên màn hình khi nó quá nhỏ nên khó nhận diện. Lắc chuột hoặc di chuyển ngón tay lên xuống trên trackpad sẽ khiến con trỏ tạm thời được phóng to lên và bạn dễ dàng xác định được vị trí của nó trên desktop. Khi dừng chuyển động lắc, con trỏ sẽ trở về kích thước ban đầu.

Để kích hoạt Shake to Find, tích ô cạnh Shake mouse pointer to locate trong bảng Accessibility ở trên thanh trượt chỉnh kích thước con trỏ.

Thế là xong. Giờ bạn chỉ cần lắc chuột, hoặc di ngón tay trên bàn phím trackpad để phóng to con trỏ. Lắc càng nhanh, con trỏ càng lớn. Dừng lắc, nó sẽ trở về kích thước bình thường.

Nếu bạn không muốn đặt kích thước con trỏ chuột lớn hơn như một cài đặt mặc định mà chỉ cần kích thước lớn trong một số trường hợp thì có thể cân nhắc bật tính năng lắc chuột này, bởi vì có lẽ con trỏ lớn sẽ mang đến một chút khó khăn trong quá trình sử dụng.

Video liên quan

Chủ Đề