Cách thêm Chrome vào màn hình chính

Lướt web bằng điện thoại tiện lợi hơn máy tính, nhỏ gọn, mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, gõ phím trên điện thoại lại không đã tay hơn gõ phím trên máy tính. Điều này gây bất tiện khi gõ địa chỉ trang web bạn hay truy cập. Các trình duyệt web [như Chrome] có lưu lịch sử các trang web bạn đã duyệt bằng biểu tượng. Bạn phải mở trình duyệt lên mới thấy các biểu tượng này.

Hôm nay, TopDownload.vn giới thiệu cách để đưa một trang web thành biểu tượng icon trên điện thoại Android để tiện truy cập. Phương pháp này còn được gọi là tạo shortcut trang web trên màn hình điện thoại. Hướng dẫn này dành cho điện thoại Android sử dụng trình duyệt Chrome.

Ví dụ, để đưa trang web topdownload.vn ra màn hình chính trên điện thoại Android, ta làm như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web trên điện thoại, gõ địa chỉ topdownload.vn.
Tại góc trên, bên phải của trình duyệt, nhấn vào 3 chấm dọc để mở menu của trình duyệt

Bước 2: Trên menu, nhấn vào mục Thêm vào Màn hình chính

Bước 3: Đặt lại tên hoặc xóa bớt nội dung cho gọn, sau đó nhấn vào chữ Thêm

Vậy là xong, biểu tượng đã được tạo trên màn hình chính. Tùy theo điện thoại, biểu tượng có thể tạo trên trang đầu hoặc trang cuối. Bạn có thể thay đổi vị trí bằng cách kéo vào trang nào tùy ý. Lần sau nếu muốn truy cập trang topdownload.vn, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng vừa tạo trên màn hình.

Bạn có sử dụng Google Chrome thay vì Safari làm trình duyệt web ưa thích trên thiết bị iOS của mình không? Có lẽ bạn có thậm chí đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên iPhone hoặc iPad của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu cách thêm dấu trang Chrome vào màn hình chính iPhone hoặc iPad của mình.

Không giống như Safari được cài đặt sẵn trên các thiết bị iOS và iPadOS, các trình duyệt web của bên thứ ba như Chrome và Firefox có nhiều hạn chế. Ví dụ: bạn mất quyền truy cập vào các tính năng như có thể thêm dấu trang trang web vào màn hình chính để truy cập nhanh, trong khi Safari đã có khả năng làm điều đó ngay từ đầu. Tuy nhiên, chúng tôi có một giải pháp khác mà bạn có thể sử dụng để thêm bất kỳ trang web nào vào màn hình chính của mình và đảm bảo rằng nó sẽ mở trong Chrome chứ không phải Safari.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để thêm dấu trang Chrome và các trang web khác vào màn hình chính trên iPhone và iPad của bạn.

Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng Phím tắt được cài đặt sẵn trên các phiên bản iOS và iPadOS hiện đại từ 13 trở lên. . Nếu thiết bị của bạn đang chạy iOS 12 hoặc nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng trên thiết bị của mình, hãy tải xuống Các phím tắt từ App Store.

  1. Mở Shortcuts trên iPhone hoặc iPad của bạn.

  2. Đi đến My Shortcuts của ứng dụng và nhấn vào + ở góc trên bên phải của màn hình.

  3. Tiếp theo, hãy nhấn vào Add Action để bắt đầu với một phím tắt mới.

  4. Bây giờ, hãy gõ Safari trong thanh tìm kiếm và cuộn xuống Actions. Đây, chọn Open Linksnhư hình dưới đây.

  5. Bây giờ, hãy nhấn vào URL của thẻ Safari để chuyển sang bước tiếp theo.

  6. Thể loại googlechromes:// theo URL trang web của dấu trang Chrome của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm một phím tắt để mở Fixsy trong Chrome, bạn sẽ cần phải nhập googlechromes://www.fixsy.org. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm để tiếp tục.

  7. Đặt tên cho phím tắt của bạn và nhấn vào Add to Home Screen.

  8. Đối với bước cuối cùng, bạn sẽ có thể chọn biểu tượng và tên màn hình chính mong muốn. Gõ vào Add để lưu các thay đổi.

  9. Bạn sẽ có thể tìm thấy lối tắt mới trong màn hình chính của mình. Nhấn vào nó để mở trang web trực tiếp trong Google Chrome.

Của bạn đây. Bạn đã học thành công cách thêm dấu trang Chrome vào màn hình chính iOS hoặc iPadOS của mình bằng ứng dụng Phím tắt. Nó không liền mạch như thêm dấu trang màn hình chính với Safari, nhưng nó hoạt động.

Điều đáng chú ý là khi nhấn vào biểu tượng lối tắt này, bạn sẽ được đưa đến ứng dụng Phím tắt trong tích tắc trước khi Chome mở ra với trang web đã định cấu hình của bạn. Tương tự như vậy, bạn có thể tạo nhiều phím tắt để mở nhiều URL và sử dụng phương pháp này để khởi chạy dấu trang Chrome của mình một cách nhanh chóng từ màn hình chính.

Điều đó đang được nói, nếu bạn sử dụng Safari và nếu bạn không biết về bản gốc của nó add to home screen , bạn có thể đọc phần này để tìm hiểu cách thêm trang web vào màn hình chính của iPhone hoặc iPad từ Safari. Và nếu bạn vẫn sử dụng Safari làm trình duyệt chính của mình, điều đó có thể sẽ được mong muốn.

Không rõ liệu Google Chrome và các trình duyệt bên thứ ba khác có hỗ trợ tính năng này hay không, nhưng nếu không, bạn sẽ phải dựa vào ứng dụng Phím tắt của Apple để tạo các hành động và tập lệnh tùy chỉnh như được hiển thị ở đây. Hiện tại, điều này gần như bạn có thể khởi chạy các trang web trực tiếp trong Chrome chứ không phải Safari, mặc dù với các phiên bản iOS và ipadOS hiện đại, bạn cũng có thể đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên iPhone, iPad hoặc iPod touch, đây là một tính năng được nhiều người dùng đánh giá cao.

Bạn có thể thiết lập phím tắt đúng cách và mở dấu trang trực tiếp trong Chrome không? Bạn nghĩ gì về cách giải quyết gọn gàng này? Bạn có giải pháp nào khác để khởi chạy trang web và dấu trang trực tiếp vào Chrome từ màn hình chính của iPhone hoặc iPad không? Chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến ​​và suy nghĩ của bạn trong các nhận xét.

Nếu bạn thường xuyên truy cập trang web trên di động thì ngoài tính năng add bookmark thì chúng ta còn một cách truy cập nhanh đó là đưa trang web đó ra màn hình chính điện thoại. Vậy đưa một website ra màn hình chính của điện thoại như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Đưa một website ra màn hình chính trên iPhone

Bước 1: Bạn truy cập trang web bất kì với Safari. Tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng Chia sẻ [1] trên Safari => Thêm vào MH chính [2].

Bước 2: Bạn đặt tên cho shortcut [1] => Thêm [2]. Sau đó, bạn quay lại màn hình chính và chúng ta sẽ thấy biểu tượng của website trên màn hình chính.

2. Đưa một website ra màn hình chính trên Android

Để đưa website ra màn hình chính trên Android thì chúng ta sẽ sử dụng trình duyệt Chrome. Nếu máy của bạn chưa cài mặc định trình duyệt này thì bạn hãy tải về tại //play.google.com/store/apps/details?id=com.android.chrome&hl=vi

Bước 1: Bạn truy cập trang web bất kì với Chrome. Tiếp theo, bạn chạm vào biểu tượng Thêm [1] => Thêm vào Màn hình chính [2].

Bước 2: Bạn đặt tên cho shortcut trang web [1] => Thêm [2] là xong. Sau khi tạo xong thì bạn quay trở lại màn hình chính và thấy biểu tượng của trang web trên đó là thành công.

Qua bài hướng dẫn trên thì bạn hãy sử dụng tính năng này để lưu những trang web thường truy cập ra màn hình chính để truy cập nhanh chóng và tiện lợi. Chúc các bạn thành công!

Video liên quan

Chủ Đề