Cách xóa tài khoản twitter trên máy tính

Xóa hoặc hủy kích hoạt Twitter của bạn cũng dễ dàng như tạo một Twitter. Vì vậy, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn muốn thoát khỏi nền tảng xã hội vì bất cứ lý do gì. Nói về lý do để xóa tài khoản của bạn, tài khoản của bạn là gì? Bạn hoàn toàn có thể tạm biệt sự hiện diện trên Twitter của mình nhưng đôi khi bạn không cần phải làm vậy. Bạn có muốn loại bỏ tất cả các tweet và trả lời cũ trong tài khoản của mình không? Hoặc có thể bạn chỉ muốn một tên hiển thị và tên người dùng khác.

Có thể đạt được những điều này mà không nhất thiết phải hủy kích hoạt tài khoản của bạn. Vì vậy, trước khi đi sâu vào cách xóa tài khoản Twitter, chúng ta hãy nói về một số điều bạn nên biết – ngay cả khi bạn chỉ muốn thoát khỏi Twitter.

Cách xóa tài khoản Twitter của bạn vĩnh viễn

Xóa tài khoản Twitter của bạn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động

1. Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên ứng dụng Twitter và nhấp vào ở góc trên cùng bên trái của màn hình [trên iOS, đây sẽ là biểu tượng ảnh hồ sơ và ba thanh ngang cho thiết bị Android].

2. Nhấn vào “Cài đặt và quyền riêng tư” và nhấn “Tài khoản” ngay ở đầu trang tiếp theo.

3. Cuộn xuống cuối màn hình và nhấp vào tùy chọn Hủy kích hoạt tài khoản.

4. Nhấp vào “Hủy kích hoạt” ở cuối trang tiếp theo, nhập mật khẩu của bạn và xác nhận việc hủy kích hoạt. Tài khoản của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Ghi chú: Để xóa vĩnh viễn tài khoản của bạn, Twitter yêu cầu bạn phải hủy kích hoạt nó trước.

1. Đăng nhập vào tài khoản của bạn thông qua trình duyệt yêu thích của bạn.

2. Nhấp vào “Thêm” và chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” trên menu tiếp theo.

3. Nhấp vào “Hủy kích hoạt tài khoản” ở cuối tab “Tài khoản của bạn”.

4. Nhấn “Hủy kích hoạt” ở cuối trang tiếp theo, nhập mật khẩu của bạn và xác nhận.

Việc hủy kích hoạt tài khoản Twitter của bạn khiến tài khoản của bạn không khả dụng trên nền tảng xã hội. Vì vậy, bất kỳ người dùng nào cố gắng tìm kiếm bạn bằng tên hiển thị hoặc xử lý sẽ không tìm thấy bạn. Và họ cũng sẽ không thể xem các tweet trước đây của bạn.

Nhưng các tweet có thể vẫn có sẵn trên các công cụ tìm kiếm như Bing và Google. Mặc dù nội dung Twitter của bạn sẽ biến mất ngay lập tức khi bạn xóa tài khoản của mình, nhưng phải mất một thời gian trước khi các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và cập nhật kết quả trang của họ.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn hủy kích hoạt tài khoản Twitter của mình?

Như đã đề cập, tài khoản và tweet của bạn sẽ không khả dụng với những người theo dõi bạn và mọi người khác trên nền tảng. Nhưng tại thời điểm này, tài khoản vẫn chưa tắt máy chủ của Twitter. Bạn phải đợi thêm 30 ngày nữa để tài khoản của bạn thực sự bị vô hiệu hóa.

Đăng nhập vào tài khoản của bạn trước khi giai đoạn này kết thúc sẽ tự động kích hoạt lại tài khoản của bạn và bạn sẽ phải bắt đầu lại quá trình xóa.

Những việc cần làm trước khi bạn xóa tài khoản Twitter của mình

Hãy xem xét những điều sau trước khi bạn bắt tay vào việc xóa tài khoản của mình.

1. Một số người quyết định xóa tài khoản của họ do nội dung trước đây của họ trên nền tảng. Đó có phải là trường hợp của bạn? Điều tự nhiên là bạn thấy rất nhiều nội dung bạn đã đăng trong quá khứ mâu thuẫn trực tiếp với con người của bạn ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, xóa tài khoản của bạn và bắt đầu lại có vẻ như là điều hợp lý duy nhất cần làm. Nhưng bạn không cần phải thực hiện bước cực đoan này.

Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần xóa tất cả các tweet hoặc tin nhắn trực tiếp trong quá khứ của mình. Trên thực tế, bạn có thể xóa toàn bộ tài khoản hoặc làm sạch bất kỳ chất nôn từ nào không could. Một cách để làm điều này là nhấp vào từng tweet và xóa từng tweet một. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn tweet? Bạn có thể sử dụng một công cụ có tên là Tweetdelete.

Bây giờ, bạn có thể sử dụng mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu với một tài khoản mới.

2. Bạn không cần phải xóa tài khoản Twitter của mình để có thể thay đổi tên người dùng và tên hiển thị Twitter của mình. Bạn có thể thay đổi hai chi tiết này một cách dễ dàng trên ứng dụng di động hoặc trên net.

3. Lưu dữ liệu của bạn trước khi xóa tài khoản của bạn

Trong trường hợp bạn đã quyết định rời khỏi Twitter vì lý do chính đáng, bạn có thể cân nhắc lưu thông tin của mình bằng cách làm theo các bước bên dưới:

Trên ứng dụng di động

1. Đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấn vào biểu tượng hồ sơ [hoặc ba thanh menu] ở trên cùng bên trái của màn hình

2. Nhấn vào “Cài đặt và quyền riêng tư”

3. Chọn “Tài khoản” trên menu kết quả

4. Cuộn xuống và nhấn vào “Dữ liệu Twitter của bạn”. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận mật khẩu của mình.

5. Trên trang tiếp theo, nhấp vào nút “Yêu cầu dữ liệu”.

6. Twitter sẽ thông báo cho bạn khi thông tin của bạn đã sẵn sàng để tải xuống thông qua thông báo đẩy.

7. Sau đó, bạn có thể truy cập “Tải xuống kho lưu trữ” trong phần “Tải xuống dữ liệu của bạn”.

8. Bạn cũng sẽ nhận được một electronic mail từ Twitter với liên kết tải xuống

9. Tiến hành tải xuống tệp .zip chứa thông tin Twitter của bạn.

Trên net

1. Đăng nhập Twitter qua trình duyệt ưa thích của bạn và nhấp vào “Thêm” ở bên trái màn hình và chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”

2. Trong “Tài khoản của bạn”, hãy chọn “Tải xuống kho lưu trữ dữ liệu của bạn trên Twitter”

3. Nhấp vào “Yêu cầu dữ liệu” trên trang tiếp theo và đợi thông báo từ Twitter

4. Twitter sẽ thông báo cho bạn qua electronic mail để tải thông tin của bạn xuống

Bạn đang tìm cách tạo một tài khoản mới bằng cách sử dụng tay cầm và electronic mail hiện tại của mình? Nếu có, điều quan trọng là phải thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho điều đó. Bởi vì, ngay cả khi bạn xóa tài khoản của mình, cả tên người dùng Twitter và electronic mail sẽ không có sẵn để sử dụng cho đến khi hết 30 ngày.

Để tránh bị bất lợi vì điều này, hãy nhớ thay đổi chúng trước khi nhấn nút hủy kích hoạt.

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể tạm thời hủy kích hoạt Twitter không?

Có, bạn có thể. Nói chung, bất kỳ hoạt động hủy kích hoạt tài khoản Twitter nào đều là tạm thời cho đến ngày thứ 30 đầu tiên sau khi hủy kích hoạt. Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản của mình trước đó thì tài khoản của bạn sẽ hoạt động trở lại.

Việc hủy kích hoạt Twitter có giống như xóa không?

Không hẳn vậy. Việc hủy kích hoạt tài khoản của bạn diễn ra ngay lập tức ngay sau khi bạn hoàn tất quy trình. Mặt khác, việc xóa sẽ mất một khoảng thời gian, thường là 30 ngày, trước khi Twitter cuối cùng xóa tất cả thông tin chi tiết của bạn khỏi nền tảng.

Tại sao tôi không thể hủy kích hoạt Twitter?

Việc hủy kích hoạt tài khoản của bạn khá dễ dàng theo các bước ở trên – tốt, đó là nếu tài khoản của bạn không bị tạm ngưng. Các tài khoản twitter bị tạm ngưng thường không có hầu hết các chức năng của một tài khoản bình thường – như tùy chọn “Hủy kích hoạt”. Vì vậy, hãy cân nhắc dỡ bỏ lệnh tạm ngưng trước khi cố gắng hủy kích hoạt tài khoản của bạn.

Tôi có thể xóa tài khoản Twitter của mình và tạo một tài khoản mới với cùng một electronic mail không?

Điều đó sẽ phụ thuộc vào các bước bạn thực hiện trước khi xóa tài khoản của mình. Địa chỉ electronic mail của bạn sẽ vẫn bị ràng buộc với tài khoản hiện tại của bạn trong một thời gian, điều này khiến bạn không thể sử dụng nó trên tài khoản khác. Bạn có thể tránh điều này bằng cách thay đổi electronic mail thành một electronic mail khác trước khi đóng tài khoản của mình. Nếu không, bạn sẽ phải đợi hơn 30 ngày một chút để sử dụng cùng một electronic mail.

Twitter mất bao lâu để xóa một tài khoản không hoạt động?

Twitter tự động xóa bất kỳ tài khoản nào không hoạt động trong 6 tháng liên tiếp.

Làm cách nào để kích hoạt lại Twitter của tôi sau khi hủy kích hoạt nó?

Việc kích hoạt lại tài khoản của bạn cũng đơn giản như đăng nhập trước khi hết 30 ngày.

Bạn có thể khôi phục tài khoản Twitter đã xóa sau khi xóa không?

Không thể khôi phục tài khoản đã xóa. Đó là một goner.

Tóm lại là

Bạn có thể rời khỏi Twitter bất cứ lúc nào. Các bước trên giúp bạn thực hiện điều đó vô cùng dễ dàng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không xóa tài khoản của mình để thay đổi tên hiển thị hoặc tên người dùng – bạn có thể thay đổi cả hai điều này trong tài khoản hiện tại của mình.

Ngoài ra, nếu bạn định sử dụng cùng một tên người dùng và electronic mail trong việc tạo một tài khoản khác, hãy đảm bảo rằng bạn thay đổi chúng trong tài khoản hiện tại. Chúng sẽ không khả dụng cho đến khi hết 30 ngày. Ngoài ra, hãy xem xét lưu dữ liệu của bạn trước khi xóa tài khoản của bạn để đề phòng.

Twitter có thể giữ lại một số thông tin về Tài khoản đã hủy kích hoạt để đảm bảo an toàn và bảo mật cho nền tảng của nó và những người sử dụng Twitter.

Video liên quan

Chủ Đề