Cách xử lý tre không bị mốc

Kính thưa Quý vị sản phẩm lồng chim là dòng sản phầm được sản xuất bằng tre,trúc đã qua xử lý bằng cách ngâm,tẩy, tuy nhiên lồng chim cũng rất dễ bị ẩm mốc trở loại, bởi Việt Nam chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa hay còn gọi là khi hậu nhiệt đới ẩm, Để khắc phục nhưng vấn đề trở ngại đó chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng những cách làm sạch mốc,mối mọt của lồng chim một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Cách chọn lồng chim cu gáy
  • Nuôi cu gáy sinh sản
  • Kỹ thuật chọn và nuôi khuyên đấu
  • Chế độ dinh dưỡng yến hót
  • Kỹ thuật nuôi yểng

Khí hậu nhiệt đới ẩm là yếu tố khách quan không thể tránh khỏi gây ra tình trạng mốc ở lồng chim bằng chất liệu tre,trúc, những khi thời tiết nồm ẩm kéo dài trong khi lồng chim lại được bảo quản không đúng cách, như thường để nơi ẩm thấp thì ẩm mốc sẽ xuất hiện. Bên cạnh đó, lồng chim bị mốc cũng có thể do bị nước đổ vào để lâu dài không phơi khô cũng sẽ bị hiện tượng này, thông thường lồng chim phải được phơi trong nắng nhẹ và luôn khô ráo

Lồng chim bị mốc có thể nhận ra dễ dàng bằng mắt thường thông qua các vệt, đốm màu trắng ở phẩn một phần hoặc toàn bộ chiếu. Khi bị ẩm mốc sẽ có mùi rất khó chịu, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng không tốt đến sưc khỏe của chim và người sử dụng.

Phân biệt mốc bằng thị giác !

Trường hợp Mốc nhẹ :Trước hết phải kiểm tra tình trạng Lồng chim xem bị mốcnặng hay nhẹ để từ đó chúng ta áp dụng cách làm sạch mốc chiếu hiệu quả nhất. Đối với sản phẩm bị mốc ít như trên bề mặt chỉ xuất hiện những đốm trắng nhỏ,bụi trắng,hoặc xanh li ti ..trường hợp này các bạn có thể sử dụng [ Chanh ] bằng cách cắt nhỏ miếng chanh, hoặc vắt chanh vào ca,hoặc bát.. Sau đó các bạn dùng giẻ thấm vào nước chanh, dùng trực tiếp miếng chanh cắt nhỏ để xoa lên toàn bộ bề mặt của nan lồng,trụ lồngđể cho các vết mốc sạch, mờ dần và không còn xuất hiện, sau đó nên dùng khăn ẩm sạch lau chùi lại nhiền lần cho hết mùi rồi đem phơi nắng để lồng chim khô ráo. Chất axit trong Chanh không chỉ làm mất đi các vất ẩm mốc mà còn giúp khử bay các mùi khó chịu, Sau khi xử lý xong các bạn nên phơi nắng từ 15 30 phút lồng chim trong nắng nhẹ hoặc gió thoáng

Trường hợp Mốc nặng :Trường hợp lồng chim bị mốc nặng thì cách dùng Chanh không được hiệu quả lắm, chỉ có thể làm bay mùi và ẩm mốc trên bề mặt nhưng không có tác dụng sâu bên trong thanh tre trúc. Trường hợp này các bạn cần xịt nước để làm vệ sinh lồng chim,sau đó hòa một chút nước rửa chén bát, [ Hoặc pha loãng nước tẩy bồn cầu hàm lượng vừa đủ theo tỷ lệ 1 3 ] và làm ướt đều lên tất cả các vị trí của lồng rồi để trong khoảng 30 phút để nước và dung dịch ngấm sâu vào bên trong của tre,trúc.

Sau đó các bạn dùng chổi sơn, bàn chải, để đánh sơ bộ nhằm tẩy bớt những chất bẩn bụi, ẩm mốc và xịt lại một lần nước, làm lại 2 đến 3 lần cho đến khi mắt quan sát thấy sạch. Bước tiếp theo bạn rửa lại bằng nước cho đến khi sạch đem phơi khô đủ nắng sẽ giúp loại bỏ được ẩm mốc, bay mùi khó chịu cũng như chất bẩn bám trên bề mặt của lồng chim. Khi lồng đã được xử lý và phơi khô, thì các bạn có thể xử dụng chổi sơn và dùng dầu trợ lực tay lái oto để quét qua lên lồng một lớp mỏng sẽ tạo cho lồng chim của các bạn một màu tre trúc hoàn toàn ở trạng thái tự nhiên với ưu điểm nhìn thấy đó là nan tre óng,màu đẹp, và bền màu với thời gian !

Khuyên cáo :

Tuyệt đối không để và bảo quản lồng chim ở những nơi ẩm thấp
Trường hợp các vết bẩn ở bề mặt lồng chim có thể lấy khăn sạch,chổi sơn lau khô là được chứ không nhất thiết phải đem xử lý như cách mình đã chia sẻ ở trên để tránh mất thời gian và hư hại lồng chim..
Nếu bị nổi mốc nhẹ do nồm trời các bạn có thể lấy cồn y tế hay rượu trắng lau đều lên lồng chim sẽ vừa giúp làm sạch và giữ được độ bóng đều.
Nếu không có nhu cầu sử dụng hãy về sinh sạch sẽ và gấp gọn cho vào túi bóng, sau đó gác lên cao nơi khô ráo

Theo SEO Longchimdep.net [ Hoàng Quân ]

Video liên quan

Chủ Đề