Cali là ở đâu

Có nhiều người thắc mắc về thông tin là California thuộc nước nào? Vị trí ở đâu? Tiểu bang này có bao nhiêu thành phố lớn? Toàn bộ các thông tin này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết bên dưới của Mê Phượt.

California thuộc nước nào? Ở đâu?

California là tiểu bang nằm ở phía tây Hoa Kỳ, kề cận với Thái Bình Dương, Oregon, Nevada, Arizona và tiểu bang Baja California của Mexico. Tiểu Bang California có vị trí đẹp và tận hưởng nhiều tiềm năng phát triển khi gần với bờ biển Thái Bình Dương. Thủ phủ của Bang là thành phố Sacramento, nằm trong thung lũng khu vực trung tâm.

California là tiểu bang nằm ở phía tây Hoa Kỳ

Các vùng lãnh thổ của California có điều kiện khác nhau về nhiều mặt. Chẳng hạn có các khu vực ven biển ở phía Bắc rậm rạp, đồi núi trập trùng tới các sa mạc nóng nực ở phía Nam vô cùng khắc nghiệt. Ở vùng giữa trung tâm của tiểu bang là thung lũng màu mỡ cực kỳ thuận lợi cho việc sản xuất các sản phẩm từ ngành nông nghiệp.

California có bao nhiêu thành phố?

California thuộc nước nào đã được giải đáp, phần này sẽ nêu được số thành phố cả tiểu bang. Tiểu bang này có bao nhiêu thành phố, hiện tại là 478 thành phố khác nhau về diện tích, đặc trưng về nét văn hóa, dân số, những điểm nổi bật. 

Xem thêm: chicago thuộc nước nào

California có tới 478 thành phố

Trong đó hầu hết các thành phố được nằm trong khu vực đô thị lớn phát triển. Theo thống kê thực tế cho thấy thì khoảng 68% dân cư California sinh sống trong 2 khu vực đô thị lớn nhất. Đó là Los Angeles và vùng vịnh San Francisco.

Tính dân số của một vài thành phố lớn cụ thể của tiểu bang như sau:

  • Los Angeles: 3.957.875
  • San Diego: 1.305.736
  • San Jose: 944.857
  • San Francisco: 799.263

Sơ lược về tiểu bang California

Có nhiều thông tin sơ lược về tiểu bang California gửi bạn đọc biết thêm về mảnh đất tươi đẹp này. Sau đây là những mảng nổi bật nhất:

Về diện tích

Tiểu bang California có diện tích 411.00 km2, lớn thứ 3 ở Hoa Kỳ. Dễ cho việc hình dung hơn thì bạn có thể so sánh diện tích California với diện tích của Việt Nam là 331,210km2. Có nghĩa là diện tích vùng đất này lớn hơn của Việt Nam. 

Tiểu bang California có diện tích giáp biển nhiều, có tới hơn 20.000 km2. Điều này mang lại khung cảnh ở biển cực kỳ đẹp, thiên nhiên rộng lớn, khí hậu dễ chịu, có nhiều nắng và gió. Chính vì thế mà California hàng năm đều trở thành điểm du lịch thu hút hàng ngàn du khách các nơi ghé chơi.

Về dân số

Dân số khoảng hơn 40 triệu người, riêng thành phố lớn nhất là Los Angeles chiếm số đông. Tiểu bang này cũng có đặc điểm chung của cả Hoa Kỳ là cư dân có sự đa dạng về chủng tộc. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu thì trước kia có nhiều người dân ở các vùng khác nhau di cư tới đây.

Có thể bạn quan tâm: eo biển hormuz thuộc nước nào

Người dân California chủ yếu sống ở đô thị

California là tiểu bang đang có quá trình đô thị hoá bậc nhất với 94% người dân sống trong khu vực đô thị. Đông dân của California lựa chọn sinh sống chủ yếu ở 3 khu đô thị lớn là Los Angeles-Long Beach, San Francisco-Oakland và San Diego. Còn ở khu vực trên núi, sa mạc phía Bắc và Đông California thì người dân sống thưa thớt. 

Về Khí hậu 

California nằm tiếp giáp với biển Thái Bình Dương và các bang Oregon, Nevada, Arizona, New Mexico. Tiểu bang này ở các vùng sẽ có khí hậu khác nhau, cụ thể là thung lũng trung tâm có khí hậu dễ chịu tươi đẹp, ở ngọn núi cao thì mát mẻ, vùng sa mạc nóng nực, còn đường bờ biển mát mẻ.

Cảnh đẹp thiên nhiên của California vô cùng thơ mộng khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng siêu lòng. Một năm ở tiểu bang này được phân chia thành 2 mùa chính, đó là mùa khô và mùa mưa.

Về phát triển kinh tế 

Kinh tế của bang California phát triển mạnh mẽ và đa dạng nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Ngành nông nghiệp chiếm ưu thế hơn cả, trong đó mạnh nhất là chế biến rau củ quả, sản xuất bơ sữa và ủ rượu. Tiếp theo là ngành về nghiên cứu vũ trụ, giải trí, công nghiệp nhẹ, khai thác quặng Borax. Nổi tiếng còn có Los Angeles – kinh đô điện ảnh Hollywood. 

Theo thống kê thì thu nhập bình quân tính trên đầu người vào khoảng 33,403 USD, đứng thứ 12 trong toàn nước Mỹ. Người dân ở các vùng miền khác nhau thu nhập cũng có sự chênh lệch đáng kể. Người dân ở vùng ven biển có thu nhập cao nhất, còn người dân sản xuất nông nghiệp ở trung tâm lại có thu nhập thấp hơn.

Về ngành giáo dục 

California là một trong số những bang có trình độ học vấn của người dân tương đối cao, tỷ lệ người tốt nghiệp cấp 3 rất cao. Tiểu bang này nổi tiếng có nhiều trường đại học và cao đẳng vào loại xuất sắc, niềm mơ ước của học sinh, sinh viên toàn thế giới.

Xem thêm: bangladesh thuộc nước nào

California có nhiều trường đại học

Các trường đại học lớn tập trung ở các thành phố Berkeley, Irvine, Santa Cruz, Los Angeles, Davis, Santa Barbara, San Diego, và Riverside. Hệ thống giáo dục còn bao gồm hơn 500 trung tâm nghiên cứu.

2 ngôi trường cổ nhất của tiểu bang được thành lập vào năm 1851. Đó là trường University of Pacific được thành lập do người trong hội Giám Lý dưới cái tên California Wesleyan College, và trường Đại học Santa Clara do người trong Hội thiên chúa giáo thành lập dưới tên Santa Clara College. 

Các trường học nổi tiếng khác của California có thể kể đến như: Đại học Stanford [Stanford]; Đại học Southern California [ Los Angeles]; California Institute of Technology [Pasadena]; Đại học Claremont…

Nắm bắt thông tin chia sẻ này bạn đã hiểu được California thuộc nước nào, diện tích bao nhiêu, đặc điểm về dân số như thế nào rồi nhé. Bao gồm cả những điều nổi bật nhất về tiểu bang cũng được mephuot.com ghi chi tiết để mọi người hiểu hơn về vùng đất rộng lớn, xinh đẹp này.

California là nước nào? Tiểu bang California có bao nhiêu thành phố? Rồi thì diện tích bang California là bao nhiêu? Nhiều người thì biết rồi, nhưng cũng nhiều người chưa biết. Vậy thì cùng tìm hiểu qua bài viết sau nha.

California là nước nào?

California kề cận với Thái Bình Dương, Oregon, Nevada, Arizona và tiểu bang Baja California của Mexico.

Hầu hết các thành phố lớn của tiểu bang nằm sát hay gần bờ biển Thái Bình Dương. Đáng chú ý là Los Angles, San Francisco, San Jose, Long Beach, Oakland,..

Thủ phủ của tiểu bang Sacramento. Một thành phố nằm trong thung lũng Trung Tâm.

Trung tâm địa lý của tiểu bang thuộc về Bắc Fork, California. Vậy là bạn đã biết được California là nước nào chưa?

Diện tích bang California

Đằng nào cũng biết được, California là nước nào rồi. Thì cũng tìm hiểu thêm vài thông tin về tiểu bang này nhé.

Với diện tích 411.00 km2. Và là tiểu bang lớn thứ 3 của Hoa Kỳ.

Dân số khoảng 40 triệu người, trong đó thành phố lớn nhất là Los Angeles.

California có diện tích giáp biển rất nhiều, có đến khoảng hơn 20.000 km2. Nên có thể nói, nơi đây sở hữu vô vàn danh lam thắng cảnh. Thu hút hàng ngàn du khách đến thăm.

Bản đồ California

Bang California có bao nhiêu thành phố

Đố bạn biết, tiểu bang này có bao nhiêu thành phố? Câu trả lời mà chúng tôi đưa ra, lên đến 478 thành phố cơ. Trong đó, phần lớn nằm trong những khu vực đô thị lớn. Và 68% dân cư California sống trong hai khu vực đô thị lớn nhất. Gồm đại lộ Los Angeles và vùng vịnh San Francisco.

Dân số của một vài thành phố lớn:

  • Los Angeles: 3.957.875
  • San Diego: 1.305.736
  • San Jose: 944.857
  • San Francisco: 799.263

Các thành phố ở California

Cali có đến tận 478 thành phố, nếu kể hết ra thì quá nhiều. Nên cùng điểm qua một vài thông tin của 4 thành phố chính ở California thôi nha.

Los Angeles

Los Angeles [viết tắt LA] là thành phố lớn nhất của tiểu bang California. Và lớn thứ nhì Hoa Kỳ. Thuộc về quận Los Angeles.

Cùng tham khảo qua một chút về giá vé máy bay đi Los Angeles chứ nhỉ?

Thành phố này được nổi danh là một trung tâm điện ảnh. Với rất nhiều minh tinh sống tại Beverly Hills lân cận. Và khi nhắc đến LA, người ta còn nhớ đến Hollywood nữa đấy.

  • Đến với Los Angeles, bạn sẽ được thăm quan phim trường Universal – một trong những hãng phim lâu đời và nổi tiếng trên khắp thể giới. King Kong, Transformer, Minions,…
Công viên Griffith
  • Công viên Griffith: Với diện tích hơn 4.1ha. Đây là một trong những công viên đô thị lớn nhất tại đây. Và đây cũng là điểm đến ưa thích của những người chơi golf. Là những cảnh quan tuyệt đẹp cho các nhiếp ảnh gia đấy nhé.
Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Los Angeles
  • Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Los Angeles: Với kiến trúc độc đáo, nội thất tuyệt đẹp. Đây chính là bảo tàng lịch sử lớn nhất nước Mỹ. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

  • Disneyland: Cách thành phố LA khoảng 53km về phía nam. Đây là một công viên giải trí thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Từ người lớn đến trẻ nhỏ, cũng không thể chối từ được sự hấp dẫn của nơi đây.

  • Đại lộ danh vọng: Nằm dọc đại lộ Hollywood và phố Vine. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 2500 ngôi sao năm cánh. Gắn tên các nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí.

Cùng xem danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới nha

San Diego

San Diego là một thành phố duyên hải miền nam tiểu bang California. Đây là thành phố lớn thứ 2 tại California và lớn thứ 8 tại Hoa Kỳ. Vậy có gì ở thành phố này nhỉ? Cùng khám phá xem sao nhé.

  • Sở thú San Diego & công viên Balboa: có đến 800 loài động vật ở nơi đây. Sở thú San Diego được mệnh danh là sở thú phong phú nhất. Dù cho bạn ở lứa tuổi nào, bạn sẽ thấy tò mò với những điều kỳ lạ xung quanh những con thú này. Ngoài ra, công viên Balboa ngay bên cạnh, được ví là nơi hội tụ những tinh hoa của thành phố San Diego.
Hòn đảo Coronado
  • Hòn đảo Coronado: Đây là địa điểm để chiêm ngưỡng đường chân trời của thành phố San Diego. Nếu bạn có dịp được đến đây vào mùa đông. Bạn còn có cơ hội trượt băng trên mặt biển Thái Bình Dương nữa cơ.
  • Thăm quan nhà máy bia tại North County: San Diego có số lượng nhà máy bia truyền thống được cấp phép lớn nhất tại Mỹ. Nếu bạn trên 21 tuổi, bạn có thể ghé thăm và thưởng thức các cốc bia tươi ngon nhất.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể thăm quan Khu Little Italy, Khu Đèn Dầu, Hillcrest và khu North Park,. Hay Ngắm cá voi và bờ biển Mission,.. Nhiều thứ đang chờ bạn lắm đấy.

San Jose California

Đây là thành phố lớn thứ 3 của tiểu bang California. Và lớn thứ 10 Hoa Kỳ. Thủ phủ quận Santa Clara. Trong nhiều năm, thành phố này được gắn liền với danh hiệu thành phố an toàn nhất Hoa Kỳ.

Khi đến với thành phố này, bạn có thể được chiêm ngưỡng California Theatre, hay vườn hoa hồng San Jose Municipal, Bảo tàng khám phá trẻ em. Sở thú Happy Hollow Park & Zoo, hay Little Saigon với những biển hiệu của cửa hàng người Việt nữa đó.

San Francisco

San Francisco – tên chính thức Thành phố và Quận San Francisco. Là một trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và vùng vịnh San Francisco.

San Francisco ở đâu? Chúng tôi đã dành cho bạn hẳn 1 bài viết để nói về San Francisco rồi đấy nhé. 😀

Vậy là bạn đã biết được, California là nước nào, cũng như là diện tích bang California chưa nhỉ? Hãy nhanh tay sắm cho mình một tấm vé máy bay đi Mỹ. Để có thể thăm quan tiểu bang California xinh đẹp này nha.

Video liên quan

Chủ Đề