Cận bao nhiêu độ thì bị mù năm 2024

Một trong những tật khúc xạ phổ biến nhất ở giới trẻ hiện nay là tật cận thị. Cường độ học tập khiến nhiều người bị cận thị từ 1 độ đến 10 độ hoặc hơn do môi trường sống, ánh sáng và các thiết bị điện tử. Những người bị cận thị thường quan tâm về mức độ cận thị, có phẫu thuật được không và cận nặng có bị mù không?. Hôm nay Nhã Optics sẽ đi sâu giải đáp thắc mắc được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cận thị là gì?

Cận thị là tình trạng mắt nhìn rõ các vật ở gần nhưng khi di chuyển ra xa thì các vật đó bị mờ, không nhìn rõ. Vì vậy, vật càng xa mắt thì càng khó nhận biết rõ. Nguyên nhân được giải thích là do ở người cận thị, trục trước và sau của nhãn cầu dài hơn so với người bình thường nên hình ảnh mà mắt thu được sẽ hội tụ trước võng mạc.

Cận thị gây khó khăn trong sinh hoạt

2. Cận thị nặng nhất là bao nhiêu độ? Cận thị nặng thì sao?

Trên thực tế, không có giới hạn cận thị nặng nhất là mấy độ. Nếu mắt bị cận thị trên 50 độ thì coi như mù hoàn toàn. Bởi vì một người cận thị chỉ có thể nhìn thấy một vật ở khoảng cách vài cm nếu mức độ cận thị của họ quá nặng.

Các bác sĩ nhãn khoa tại Việt Nam cho biết đã điều tra nhiều trường hợp cận thị trên 10 độ. Có người bị cận thị cao tới 30 độ. Điều này khiến phải đeo kính thường xuyên, chỉ trừ lúc ngủ mà thôi. Vậy cận nặng có bị mù không?

Cận thị được chia thành 3 nhóm chính: Cận nhẹ, cận trung bình và cận nặng. Trong đó, cận thị nặng được phân biệt với 2 nhóm cận thị còn lại bởi độ cận [đi-ốp].

– Cận nhẹ là người có số độ cận

Chủ Đề