Canh bí đỏ nấu xương có bao nhiêu calo?

Bí đỏ là một trong những thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng cho cơ thể vì thế thường bị hiểu lầm chúng rất dễ gây tăng cân. Trong bài biết dưới đây, VinID sẽ giải đáp thắc mắc bí đỏ bao nhiêu calo của hội chị em đang muốn tăng hoặc giảm cân từ bí đỏ. 

Nội dung chính

1. Bí đỏ bao nhiêu calo?

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe như sáng mắt, tăng sự phát triển não bộ, tẩy giun … Vì những công dụng của bí đỏ, mọi người thường sử dụng và chế biến thành các món ăn đa dạng như xào tỏi, nấu súp, làm sữa … 

Trung bình trong 100gr bí đỏ tươi chứa 26 calo, chứa nhiều chất xơ

Trung bình, 100gr bí đỏ tươi thường có khoảng 26 calo. Tuy nhiên, khi bí đỏ được nấu chín thì có sự thay đổi về lượng dinh dưỡng bên trong, với 1 chén bí đỏ cung cấp:

  • Calo: 49 kcal
  • Carb: 12gr
  • Protein: 2gr
  • Và nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác. 
Bí đỏ được ưa chuộng để chế biến các món ăn hấp dẫn

Ngoài ra, tùy thuộc vào cách chế biến món bí đỏ mà hàm lượng calo sẽ có sự thay đổi như sau: 

  • 1 chén súp bí đỏ: 30 calo
  • 1 chén canh bí đỏ với thịt băm: 186 calo
  • 1 chén canh bí đỏ giò heo: 402 calo 
  • 100ml sữa bí đỏ: 120 calo
  • 1 cốc chè bí đỏ: 80 calo
  • 1 đĩa bí đỏ xào: 130 calo
  • 100gr hạt bí: 446 calo

2. Cách ăn bí đỏ giúp giảm cân

Bí đỏ có thể giúp giảm cân vì đó là loại thực phẩm chứa ít calo, cung cấp đủ dinh dưỡng và giàu chất xơ. Các chất này giúp cơ thể no lâu, tránh cảm giác thèm ăn, làm chậm quá trình hấp thụ đường, tránh nguy cơ hấp thụ mỡ thừa.

Gợi ý các món ăn từ bí đỏ bổ sung vào thực đơn ăn kiêng: 

  • Súp bí đỏ [30 kcal]

Súp bí đỏ thơm béo nhẹ, thích hợp với những ai muốn ăn giảm cân

Mùi vị súp bí thơm ngon, béo nhẹ, ăn vừa miệng không bị ngấy giúp thực đơn thêm phong phú. Trong súp bí đỏ cung cấp cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, tràn đầy sức sống. 

  • Bí đỏ nướng [15 kcal/miếng] 

Những miếng bí đỏ nướng thơm lừng, vị ngọt thanh tự nhiên

Từng miếng bí đỏ được nướng thơm lừng, ẩn trong là vị thanh ngọt tự nhiên, quyện cùng hương thơm đặc trưng, tạo nên món ngon vừa lạ miệng, vừa bổ dưỡng. 

  • Bí đỏ hấp [34 calo]

Ví đỏ hấp vị béo bùi, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Món ăn đơn giản và quen thuộc với vị ngọt bùi tự nhiên, khiến bạn thấy nhẹ nhàng khi thưởng thức. Món ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả cùng năng lượng thiết yếu. 

3. Cách ăn bí đỏ giúp tăng cân

Bí đỏ ít calo, nhiều dinh dưỡng, không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả nếu áp dụng chế biến phù hợp. Đó là lý do các gymer thường sử dụng bí đỏ để đạt được vóc dáng đầy đặn. 

Tham khảo gợi ý chế biến bí đỏ tăng cân nhé:

  • Sữa bí đỏ [120 kcal/100ml]

Sữa bí đỏ sánh mịn với màu vàng bắt mắt

Sữa bí đỏ sánh mịn, hòa cùng vị ngọt thơm của sữa tươi thơm ngon. Sữa có màu vàng cam bắt mắt, bạn có thể dùng sữa thay thế các bữa ăn nhẹ giữa giờ.  

  • Sữa bí đỏ hạt sen 

Sữa bí đỏ hạt sen phảng phất hương thơm nhẹ của lá dứa, được nhiều người lựa chọn để uống xen kẽ với sữa bí đỏ để chống ngán và tăng cân hiệu quả, đạt nhiều năng lượng hơn.   

  • Canh bí đỏ giò heo [402 kcal] 

Canh bí đỏ giò heo được hầm bổ dưỡng, giúp lên cân nhanh chóng

Chân giò hầm mềm, béo cùng bí đỏ bùi bùi với nước canh ngọt thơm bổ dưỡng. Để tăng cân, bạn nên dùng canh với 1 – 2 bát cơm để nhanh chóng lên cân. 

4. Lưu ý cần biết khi dùng bí đỏ để không gây hại sức khoẻ

Bí đỏ có nhiều chất dinh dưỡng, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe, tuy nhiên không vì thế mà lạm dụng, cần lưu ý đến một số điều như sau:

  • Không nên ăn bí đỏ quá nhiều 

Chỉ nên ăn 2 bữa/tuần, bí đỏ chứa nhiều tiền chất của Vitamin A, nếu cơ thể không tiêu thụ hết thì sẽ tích trữ xuống gan khiến cho chóp mũi, lòng bàn tay và chân chuyển sang màu vàng. 

  • Không ăn bí đỏ khi rối loạn tiêu hóa

Không ăn bí đỏ khi rối loạn tiêu hóa

Khi bị rối loạn tiêu hóa, hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ bí đỏ cao, không tốt cho tình trạng bụng yếu và có thể khiến người bệnh trở nặng hơn. 

  • Hạn chế ăn bí đỏ già và để lâu

Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao, nếu lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí kị khí – lên men và biến chất. Vì vậy, nếu ăn bí đỏ già và để lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

  • Không nên bảo quản bí đỏ đã chế biến trong tủ lạnh

Bí đỏ khi đã nấu chín bỏ vào tủ lạnh, đặc biệt là ngăn đá sẽ làm bí đỏ ngả sang màu vàng nâu, chất dinh dưỡng của bí bị thay đổi, không đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Bài viết đã tổng hợp những thông tin cần thiết giải đáp thắc mắc cho câu hỏi bí đỏ bao nhiêu calo, hy vọng những thông tin từ VinID giúp bạn có câu trả lời phù hợp. Mua những nguyên liệu tươi xanh, uy tín hãy ghé ngay chuỗi siêu thị WinMart hoặc app VinID để được tích điểm nhé. 

1 bát canh bí nấu xương bao nhiêu calo?

Canh bí đỏ hầm xương, sườn, giò… Khi được chế biến cùng bí đỏ, bạn sẽ có ngay một món canh xương hầm hấp dẫn và bổ dưỡng cho cơ thể. Trung bình 1 bát canh xương hầm bí đỏ có khoảng 200 calo. Ngoài ra, khi nấu cùng các loại rau củ, salad hay gạo lứt món ăn vẫn mang lại tác dụng tăng cân rất tốt.

Canh bí đỏ nấu thịt bao nhiêu calo?

Trung bình 100gr bí đỏ sẽ có khoảng 25 – 30 calo. Còn 100gr thịt heo xay sẽ có khoảng 240,7 calo. Như vậy, cứ 100gr canh bí đỏ thịt bằm sẽ có khoảng 170 calo. Theo công thức nấu canh bí đỏ thịt heo bằm như trên cho 4 – 5 người ăn bao gồm 500gr bí đỏ và 200gr thịt heo xay sẽ có khoảng 630 calo.

Canh bí đỏ bao nhiêu calo?

1 chén canh bí đỏ: 187 kcal.

Xương heo nấu canh bao nhiêu calo?

Đồ uống mà các tín đồ thời trang sử dụng chính là nước hầm xương. Những người sử dụng loại nước này cho biết, nó rất giàu axit amin giúp bổ sung protein, canxi và collagen. Người uống nước này sẽ tránh được bệnh về xương khớp, da khỏe mạnh, tốt cho móng và tóc. Mỗi cốc nước hầm xương chỉ có 86 calo.

Chủ Đề