Cây com nếp mua ở đâu

Cây lá dứa hay còn gọi là cây cơm nếp, cây lá dứa thơm. Danh pháp khoa học là Pandanus amaryllifolia Roxb, thuộc họ Dứa gai Pandanaceae. Cây mọc thành bụi, có thể cao đến 1m, đường kính thân 1 3m, phân nhánh. Lá hình mũi mác, nhẵn, xếp thành hình máng, dài 40 50cm, rộng 3 4cm, mép không gai. Mặt dưới lá có màu nhạt, có nhiều gân cách nhau 1mm, mùi thơm như mùi cơm nếp. Để khô thì càng ngày càng thơm hơn.

Cây lá dứa có tác dụng gì ?

Nhân dân ta thường dùng lá dứa thơm để làm phụ gia cho thức ăn như bánh kẹo, gói thức ăn, Thậm chí có nơi còn giã nát trước, hoặc xay nhuyễn lá dứa, vắt lấy nước cốt, và cuối cùng trộn chung với gạo nếp để gói bánh chưng hoặc làm xi-rô haytạo màu thức ăn.

Lá dứa dùng tạo màu thức ăn

Theo báo Sức khỏe cộng đồng cho hay, các nhà khoa học đã xác định được một số thành phần hóa học dễ bay hơi của cây ládứa thơmlà 3-metyl-2[5H]-furanon [83,82%]; 2-axetyl-1-pyrrolin [3,15%] và đây cũng chính là chất gây mùi thơm nếp đặc trưng.

Sản phẩm cùng danh mục: Cây đậu biếc Sản phẩm tạo màu độc đáo

Cây lá dứa nhiều công dụng

1. Lá dứa thơm có công dụng hạ đường huyết và xông hơi giải cảm:Lá dứa thơmmang đem phơi khô trong bóng mát, nấu nước uống vào trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút. Người mắc bệnh huyết áp nên kết hợp tập thể dục để có hiệu quả tốt hơn. Hơn nữa lá dứa thơm cũng được cho vào nồi xông để giúp giải cảm nhanh chóng hơn.

Lá dứa xông hơi trị cảm

2. Lá dứa thơm trị gàu hiệu quả:Đem khoảng 10 chiếc lá dứa thơm rửa sạch rồi đem xay nhuyễn với một chút nước. Dùng vải mùng [ khăn lau cho trẻ em] lọc lấy nước rồi thoa tự nhiên lên da đầu. Sau 45 phút thì lại thoa lên da đầu 1 lần cuối rồi gội lại với nước sạch. Làm hàng ngày cho tới khi sạch gàu.

Lá dứa trị gàu
3. Lá dứa thơm hỗ trợ chữa bệnh cho người yếu dây thần kinh:Theo báo Sức khỏe và đời sống, dùng 3 lá dứa xanh tươi rồi đem cắt nhỏ nấu nước uống vào mỗi sáng và trưa sẽ tốt cho dây thần kinh.
Lá dứa trị yếu dây thần kinh

4. Lá dứa thơm khắc tinh của gián:Cắt nhỏ là dứa thành từng khúc rồi rải trong nhà nơi nào mà có nhiều gián làm tổ. Thay lá dứa thường xuyên khi thấy lá hết mùi thơm. Gián rất sợ mùi thơm của lá dứa, chính vì thế chúng tự động bỏ đi hoặc không đến gần nữa.

Tham khảo ngay: Mùa đông lạnh cần làm gì để bảo vệ cây

Lá dứa diệt gián

5. Lá dứa có tác dụng chữa bệnh thấp khớp:Theo báo Người lao động chỉ ra, đem đun nóng dầu dừa rồi nhắc ra khỏi bếp, cho lá dứa vào khuấy đều rồi đem ra đắp vào vùng sưng đau chỗ khớp sẽ khiến cơn đau giảm đi rất nhiều.

lá dứa trị khớp

6. Lá dứa có trị được bệnh tiểu đường không?Theo một số nghiên cứu khoa học cho thấy trong lá dứa có chứa chất flavonoids có tác dụng chống oxy hóa tế bào, kháng khuẩn tốt và chống dị ứng, viêm đồng thời loại bỏ các gốc tự do nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường. Trong dân gian, lá dứa thường được cắt phơi khô rồi nấu nước uống như trà để phòng chống bệnh tiểu đường type2.

Video giới thiệu cây lá dứa

Cách trồng cây lá dứa trong chậu

Đất trồng

Cây lá dứa không phải là công chúa kén đất và có thể sinh trưởng phát triển tốt trên nhiều nền đất khác nhau. Bạn có thể mua đất sẵn. Hoặc tiến hành trộn đất đã chuẩn bị sẵn với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ Nên kết hợp bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15 20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

Chọn giống và trồng cây

Cây thường được người dân nhân giống bằng cách dâm gốc. Khi chọn giống cần chọn những cây có thân mập, lá mượt và tươi.

Khi chuẩn bị giống, đất và dụng cụ trồng xong thì tiến hành trồng cây. Đào hốc, cho bầu cây trực tiếp xuống và lấp đất lại. Cần nén chặt gốc để tránh việc cây bị nhổ lên hoặc lung lay khi có gió bão. Xong khi trồng xong thì tiến hành cho đậy khoảng 10 ngày và tưới nước thường xuyên cho cây.

Chăm sóc

Vào mùa khô, phải thường xuyên tới tưới giữ ẩm cho cây. Tới mùa mưa, chú ý công tác thoát nước kịp thời để tránh tình trạng cây chết vì úng quá lâu.

Sau khi trồng cây lá dứa được khoảng 15 ngày thì tiến hành bón lót đợt 1. Cụ thể là bằng phân hữu cơ, phân dê, phân bò, phân trùn quế Sau đó mỗi một đợt thu hoạch thì bón phân cho cây. Ngoài việc bón phân, bạn cũng phải chú ý tới việc làm cỏ cho cây nữa.

Sản phẩm đứng Top: Cây lá tám thơm

Vậy câylá dứa mua đâu? Đa ch bán cây ging cây lá dứagiá rẻ uy tín

Tại công ty giống cây trồngHẢI ĐĂNG đang bán cây giống lá dứa, lá dứa tươi khô. Với đam mê và kinh nghiệm lâu năm về giống cây trồng, nhà vườn HẢI ĐĂNGtự tin sẽ đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng với các sản phẩm cây giống lá dứavà cả cây lâu năm. Ngoài lá dứa, nhà vườn còn có các loại cây dược liệu khác như: dây thìa canh, xương khỉ, lá xăng sêKhông chỉ cung cấp cây trồng, nhà vườn HẢI ĐĂNGcòn cung cấp thêm cho khách hàng về cách thức. Kinh nghiệm chăm sóc để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Video liên quan

Chủ Đề