Cây hạnh phúc có tên quốc tế là gì năm 2024

Lưu ý: quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp shop để xem và báo giá cây chậu tùy chọn thực tế mới nhất[Hotline[Zalo]: 0909813289]

Ý nghĩa của cây Cây Hạnh Phúc:

  • Cây Hạnh Phúc trong phong thủy mang đến hạnh phúc may mắn cho gia chủ khi sở hửu chúng. Đúng với cái tên của mình, cây hạnh phúc được coi là mang đến tốt đẹp với các thành viên trong nhà, gia tăng sự sung túc cho cả gia đình. Vì thế nên cây thường được dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè để thể hiện sự yêu thương và mong muốn người nhận nhận được những điều tốt đẹp nhất.
  • Hiện nay cây được ưa dùng làm cây nội thất, cây xanh văn phòng, có thể trồng trong các chậu cây kiểng, có thể đặt tại các phòng khách hoặc đại sảnh của khách sạn. Cây kim phát tài có thể lọc không khí gây độc hại như Amoniac, benzen…
  • Ngày nay cây Hạnh Phúc được hầu hết khách hàng nhiều nơi rất ưa chọn cây trang trí nội thất, trang trí theo phong thủy, cải tao không gian xanh,..
  • Bạn nên chọn những cây xanh tươi, lá dày chắc xem phần thân cây khỏe đảm bảo sức sống tốt.
  • Trong phong thủy cây hợp với mệnh mộc, mệnh hỏa

- Có nhiều dạng tạo hình của cây Hạnh Phúc: 1 thân thẳng, thân dạng nhiều rễ bonsai, thân 1 gốc tán ra nhiều nhánh

Cách chăm sóc cây Hạnh Phúc:

  • Ánh sáng: Cây Hạnh Phúc là cây thích nghi được môi trường trong nhà cả ngoài trời. Hàng tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 2-3 lần mỗi lần từ 60-120 phút.
  • Tưới nước: Mỗi ngày tưới nước 1 lần, với cây để bàn nên hạn chế tưới nước, chỉ tưới khi nào cảm thấy cây hơi khô và thực sự cần nước. Phân Bón: Bón phân định kì từ 3-5 tháng lần, dùng các loại phân dinh dưỡng bón cho cây đều được, nên dùng phân hữu cơ ít gây hại cho bộ rễ. là một trong số những loài cây phong thủy rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy loài cây này mang ý nghĩa phong thủy như thế nào và cách chăm sóc ra sao mà được nhiều người yêu thích như vậy? Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Cây Xanh LÁ đọc ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm của cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc với nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á có tên khoa học là Radermachera Sinica. Về hình dạng, cây hạnh phúc là loại cây thân gỗ, khi trưởng thành, chiều cao của cây có thể dao động từ 1 – 3m trong tự nhiên và chỉ khoảng 1.4 – 1.6m khi được trồng trong nhà. Cây có hoa màu trắng, sau đó chuyển thành quả hình hạt đậu.

2. Những tác dụng đặc biệt của cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loại cây cảnh phong thủy được nhiều người lựa chọn trang trí khu vực phòng khách, văn phòng làm việc, sảnh lễ tân, sân thượng và cửa hàng. Loài cây này mang đến không gian sống xanh tươi, mới mẻ và tràn đầy năng lượng.

Cây hạnh phúc còn được xem là máy lọc không khí mini giúp cung cấp lượng oxy lớn và mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, với tên gọi và vẻ đẹp độc đáo cùng ý nghĩa phong thủy tốt đẹp mang lại niềm vui, sức khỏe, may mắn cho gia chủ, cây hạnh phúc cũng được lựa chọn quà tặng phổ biến để dành cho bạn bè và người thân trong những dịp đặc biệt như cưới hỏi, tân gia, khai trương và nhiều dịp trọng đại khác.

3. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây hạnh phúc đẹp

Dưới đây là hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Hạnh Phúc để tạo nên một bức tranh xanh tươi và lạc quan cho không gian sống của bạn:

3.1 Kỹ thuật trồng cây xanh tươi tốt

Những kỹ thuật bạn cần lưu ý trong việc trồng cây hạnh phúc:

  • Đất trồng: Lựa chọn loại đất tơi xốp có giá trị dinh dưỡng cao.
  • Lựa chọn loại cây: Hãy chọn những cây không bị sâu bệnh và có thân, cành mập mạp. Đối với cây để trên bàn, hãy chọn những cây có bầu không bị vỡ và hãy kiểm tra xem hệ rễ của cây có phát triển bình thường không khi chọn mua những cây có kích thước lớn.
  • Lựa chọn chậu: Bởi vì cây hạnh phúc là một loại cây có thân gỗ nên cần chọn các loại chậu có kích thước lớn, có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng cây bị ngập úng.
  • Kỹ thuật trồng: Đối với cây hạnh phúc để bàn, hãy chú ý đến độ dày của lớp đất và độ sâu của rễ cây. Khi trồng, hãy nhẹ nhàng tháo bỏ lớp vỏ bọc bầu và đảm bảo hố đất đủ sâu, hợp lý nhất là sâu bằng ba lần chiều dài của rễ cây.

3.2 Cách chăm sóc cây phát triển khỏe mạnh

Những lưu ý quan trọng về cách chăm sóc:

  • Tưới nước: Tưới nước cho cây đều đặn 3 lần 1 tuần.
  • Dinh dưỡng: Trong khoảng 3 – 6 tháng đầu, không cần bón phân, tuy nhiên, sau khi cây đã phát triển khoảng từ 6 tháng đến 1 năm, bạn có thể pha phân bón với nước để tưới cho cây.
  • Ánh sáng: Cây hạnh phúc có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong môi trường có thiếu ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên bạn vẫn nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm, để thúc đẩy quá trình quang hợp cũng như phát triển của cây.
  • Phòng, trừ sâu bệnh cho cây: Để đảm bảo cây không bị bệnh bạn cần thường xuyên theo dõi và phun thuốc phòng trừ trước để ngăn chặn sự tấn công của các loại sâu bệnh.

4. Ý nghĩa phong thủy cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian nhà ở, phòng làm việc nhờ vào ý nghĩa phong thủy đặc biệt mà loài cây này mang lại. Cây hạnh phúc góp phần mang đến niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Theo dân gian, sắc xanh đặc trưng của cây hạnh phúc tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Đối với những người đang gặp khó khăn, loại cây này truyền đạt năng lượng tích cực, giúp họ tìm thấy niềm tin vào một tương lai tốt đẹp.

5. Nên đặt chậu cây hạnh phúc ở những vị trí nào để mang lại may mắn?

Vị trí lý tưởng để trồng cây là những nơi mát mẻ, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể đặt cây trên bàn, kệ tủ, cửa sổ, sảnh đi lại hay là cầu thang.

6. Địa điểm bán cây cảnh hạnh phúc đẹp và giá rẻ

Bạn đang tìm địa điểm bán cây cảnh hạnh phúc đẹp và giá rẻ? Đến ngay Xanh Lá, với chất lượng cây cảnh tốt, phát triển khỏe mạnh, xanh tươi và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm Xanh Lá hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những cây hạnh phúc ưng ý nhất với giá cả hợp lí.

Trên đây là những thông tin chi tiết về ý nghĩa phong thủy, cách trồng và cách chăm sóc cây hạnh phúc. Cây Xanh Lá hy vọng sau bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi trồng cây cảnh hạnh phúc nhé!

Chủ Đề