Chè bột sắn đậu xanh bao nhiêu calo

Chè đậu đen bao nhiêu calo và ăn chè đậu đen có mập không? là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm, đặc biệt là những người đang trong quá trình giảm cân. Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung bài bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Chè đậu đen bao nhiêu calo?

Đậu đen hay còn được gọi là đỗ đen, ô đậu, hắc đại đậu,là một loại thực vật có tên khoa học là Vigna cylindrical Skeels thuộc họ Đậu. Đây là loại cây sống hàng năm được trồng khá nhiều tại các vùng quê Việt Nam. Hạt đậu đen được chia làm 2 loại: xanh lòng và trắng lòng. Đỗ đen thường được phơi khô bảo quản để sử dụng. Đậu đen có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó phổ biến có món chè đỗ đen được rất nhiều người ưa thích.

Vậy chè đỗ đen bao nhiêu calo? theo các chuyên gia thì 1 cốc [1 ly, 1 bát] chè đậu đen có chứa khoảng 419 calo. Trong đó, 9,8 gram chất béo, 69,8 gram chất bột đường, 13 gram chất đạm, 2,93 gram chất xơ,..

Ăn chè đậu đen có mập không?

Với chia sẻ ở trên có thể thấy lượng calo có trong chè đậu đen khá cao, 1 cốc chè đậu đen chứa 419 calo. Như vậy, chưa kể các bữa ăn chính, chỉ một cốc chè đậu đen vào bữa phụ đã chiếm gần 14 năng lượng cần thiết cho cơ thể/1 ngày. Tương đương với khoảng 40 phút chạy bộ để tiêu thụ được hết.

Vậy ăn chè đậu đen có mập không? theo các chuyên gia, mặc dù hàm lượng calo khá cao. Tuy nhiên, trong đậu đen có chứa hàm lượng Albumin, vitamin A, B, C, Protid, glucid, lipid,giúp cơ thể cung cấp đủ năng lượng cho 1 ngày dài mà không có cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, hàm lượng protein, chất xơ dồi dào trong đậu đen còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải các chất độc hại, chất béo cũng như thanh lọc cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa.

Do đó, nếu như bạn ăn chè đậu đen một cách khoa học, đúng liều lượng thì nó không chỉ không gây tăng cân mà ngược lại còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân và bỏ lượng mỡ thừa của cơ thể một cách an toàn. Bên cạnh đó, các chất như photpho, magie, mangan, vitamin B,giúp phá hủy cấu trúc mô mỡ, đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng, bắp chân rất tốt.

Không những thế, trong đậu đen có chứa chất anthocyanin như một chất chống oxy hóa, giúp giảm và kiểm soát sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Cũng như giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ngăn ngừa sự phát triển của khối u, làm giảm nguy cơ ung thư và đột quỵ,.

Ngoài tra, việc ăn chè đậu đen còn giúp cho làn da của bạn căng đẹp, sáng mịn, tươi trẻ. Chất oxy hóa sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, công dụng giải độc của đậu đen sẽ giúp giảm tình trạng sạm da, da bị xỉn màu, đồng thời giúp kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong máu,. Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chè đậu đen.

Dù có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe cũng như trong việc giảm cân. Thế nhưng để đạt được điều này, các bạn cũng cần chú ý là sử dụng đậu đen một cách hợp lý, tránh lạm dụng quá nhiều. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn từ 3-4 lần, hoặc ăn cách ngày. Cùng với đó là các bạn cần kết hợp cho mình một chế độ ăn uống, vận động khoa học, hợp lý.

Video liên quan

Chủ Đề