Chia sẻ màn hình điện thoại qua Messenger

1. Chia sẻ màn hình giữa 2 điện thoại với nhau

Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụngFacebook Messengerở phiên bản mới nhất lên. Nếu chưa có ứng dụng, bạn có thể tải về tại mục phía trên.

Bước 2: Bạn tiến hành gọi video cho người bạn muốn chia sẻ màn hình. Khi người nhận nhận cuộc gọi, ta nhấp vào màn hình sẽ thấy các nút và thanh menu nhỏ nằm ngang. Vuốt thanh này lên và chọn nútShare Your Screen [Chia sẻ màn hình].

Bước 3: Tiếp theo, 1 giao diện khác hiện ra, chọnStart Broadcast [Bắt đầu truyền phát], ngay lập tức Messenger sẽ bắt đầu vào chế độ chiếu màn hình lên điện thoại người nhận. Sau đó, các bạn quay về giao diện chính trên điện thoại bạn và thực hiện bất kỳ thao tác nào thì trên màn hình điện thoại người nhận sẽ hiện hết.

Lưu ý: Bạn cũng có thể thao tác với các bước tương tự như trên để chia sẻ màn hình điện thoại lên màn hình máy tính cho người khác khi họ sử dụng phiên bản Messenger trên máy tính. Tuy nhiên, màn hình máy tính không thể chia sẻ được lên điện thoại.

2. Hướng dẫn chia sẻ màn hình giữa 2 máy tính với nhau

Lưu ý: Bạn cần phải cho phép trình duyệt web truy cập vào Camera và micro của bạn để có thể gọi video

Bước 1: Bạn hãy vào Facebook Messenger trên máy tính và thực hiện gọi video call cho người bạn muốn chia sẻ màn hình.

Bước 2: Tại giao diện call video, ởthanh công cụ bên dưới màn hình, bạn nhấn vàobiểu tượng màn hìnhđể thực hiện việc chia sẻ.

Bước 3: Xuất hiện giao diện để chúng ta lựa chọn cửa sổ nào muốn chia sẻ. Có 2 lựa chọn cho bạn:Your Entire Screen[Chia sẻ toàn bộ màn hình] vàApplication Window[chỉ chia sẻ cửa sổ ứng dụng]. Bạn chọn vào màn hình mong muốn rồi nhấn tiếp nútShare[Chia sẻ] bên dưới để thực hiện.

Bước 4: Ngay lập tức, màn hình của đối phương sẽ thay bằng màn hình của bạn. Nếu bạn muốn ngừng chia sẻ màn hình, bạn nhấnStop Sharing[tắt chia sẻ màn hình].

Video liên quan

Chủ Đề