Có máy kiểu gõ chữ Việt phổ biến hiện nay

Unikey được đánh giá là phần mềm gõ tiếng Việt thông dụng nhất với người sử dụng, hỗ trợ các tính năng như gõ chữ cái có dấu, gõ tắt, viết chữ hoa… Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều bảng mã Tiếng Việt khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn những bảng mã thích hợp để soạn thảo văn bản. Trong bản 4.2 đã nâng cấp nhiều tính năng sử dụng cho windows 8 và 8.1

Unikey là ứng dụng gõ Tiếng Việt với đầy đủ các tính năng đi kèm như cho phép gõ tắt, viết chữ hoa, cung cấp 14 bảng mã Tiếng Việt khác nhau mà thông dụng nhất là 3 bảng mã Telex, VNI và VIQR. Nó là phần mềm hỗ trợ gõ Tiếng Việt được nhiều người sử dụng nhất, được viết dựa trên mã nguồn mở theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào tạo.

Điểm nổi bật của Unikey 4.2 RC3 Cập nhật ngày 140424:

- Windows 8/8.1

Unikey 4.2 RC3 Build 140424 sửa lỗi thiếu thư viện MSVCR120.DLL khi chạy trên Windows 8

- Thay đổi trong file cài đặt

Nếu như trong phiên bản trước, file cài đặt bao gồm 2 file .dll và .exe  thì trong phiên bản này fFile cài đặt chỉ một file .exe duy nhất

Unikey là giải phải pháp tốt nhất cho bộ phận văn phòng – những người thường xuyên phải soạn thảo văn bản. Sử dụng công cụ này để gõ các chữ cái có dấu, kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản, soạn thảo các phương pháp gõ tắt kí tự.. Ngoài ra, chương trình còn tự động được khởi động ngay khi máy tính được bật, bất kể bạn sử dụng máy tính để bàn hay một chiếc laptop, bạn vẫn có thể sử dụng được nó dễ dàng.

Unikey hỗ trợ khá nhiều bảng mã Tiếng Việt cho người dùng lựa chọn, hỗ trợ các phương pháp mã hóa Unicode, các phương pháp gõ thông dụng hiện nay. Đặc điểm nổi bật nhất của Unikey phiên bản mới nhất là chạy nhanh và có tính ổn định tương đối cao.

Hiện nay Unikey có phiên bản mới nhất là 4.2 RC1 hỗ trợ windows 8 và windows 8.1, nhiều người nhầm tưởng có Unikey 4.8 nhưng thực chất đó là Unikey 4.0.8 bạn có thể tìm phiên bản này bên dưới.


Các tính năng chính của Unikey:

 - Hỗ trợ đa dạng bảng mã Tiếng Việt

Chương trình cung cấp nhiều bảng mã Tiếng việt như : Unicode, TCVN3 [ABC], VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTP-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode Cstring, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM1, BK HCM2, Vietware X, Vietware F.

- Hỗ trợ 5 kiểu gõ khác nhau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu Tự định nghĩa.

- Cho phép tự gõ tắt

Sử dụng chức năng này giúp bạn tùy ý chọn lựa các phương pháp gõ tắt cho riêng mình. Tùy chọn một từ được viết và thay thế bởi từ khác. Ví dụ: Thay thế “pm”, bởi “phần mềm”, click “Lưu” để sử dụng mặc định cho những lần kế tiếp và “Ngừng” nếu không muốn gõ tắt từ hoặc “Thêm” để thêm mới kiểu gõ tắt mới ,”Xóa” để xóa kiểu gõ tắt đó đi.

- Bắt lỗi chính tả

Chương trình sẽ tự động phát hiện ra những lỗi viết sai trong quá trình soạn thảo văn bản [viết sai giữa L và N, S và X…].

- Tự động bật hộp thoại khi khởi động

Nhấp chuột vào mục “Bật hộp thoại khi khởi động” để chương trình tự hoạt động ngay khi máy tính khởi động.

- Hỗ trợ các phím nóng

Bạn có thể sử dụng chuột để thao tác trên cửa sổ chính của chương trình hoặc bằng cách dùng các tổ hợp phím nóng để điều khiển các công cụ mà không phải bật trình duyệt của Unikey.

- Và các tùy chọn khác nữa

Các tùy chọn như cho phép gõ tự do [ bạn có thể tự do lựa chọn các phương pháp gõ cho mình], đặt dấu, hoặc luôn sử dụng clipboard cho Unicode..

- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Unikey có một giao diện khá trực quan và thân thiện với người sử dụng. Cửa sổ làm việc chính của chương trình thể hiện ngay những thông tin cần thiết cho người sử dụng như: Bảng mã, kiểu gõ, ...và những hướng dẫn kèm theo, giúp người dùng sử dụng phần mềm này hiệu quả nhất.

- Dung lượng nhỏ gọn, hoạt động trên dữ liệu nền máy tính

Chương trình có dung lượng rất nhỏ gọn, chiếm ít tài nguyên của hệ thống. Nó không cần bạn phải thao tác bất kì điều gì trên giao diện của nó, chọn lựa mặc định những tự chọn để sử dụng cho những lần sau. Unikey hoạt động trên dữ liệu nền của máy tính, vì vậy nó sẽ không làm ảnh hưởng đến các ứng dụng khác trên hệ thống máy tính.

- Tương thích với mọi hệ điều hành

Chương trình sử dụng tương thích với mọi hệ điều hành của Windows như Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP và Windows Vista, Windows 7 hay Windows 8.

Ngoài phiên bản Unikey dành cho hệ điều hành Windows, tác giả Phan Kim Long còn phát hành bộ X-Unikey dành cho những người sử dụng hệ điều hành Linux, bộ ứng dụng này cũng có các tính năng tương tự như bộ mã Unikey chúng ta vẫn thường sử dụng.

Download Unikey 4.2 RC3 mới cập nhật fix vài lỗi cơ bản  - Dùng cho Win XP, Win 7 32 64 bit ok, tải unikey phần mềm gõ tiếng việt, bộ gõ tiếng việt, chuyển font chữ, chuyển đổi bảng mã tiếng việt.
 

Liên kết tải về - [326 KB ]

Bấm vào link dưới đây để tải về phần mềm

Đâu là tab đang mở [Tin học - Lớp 3]

5 trả lời

Giải thích [Tin học - Lớp 3]

3 trả lời

Chức năng của google [Tin học - Lớp 3]

7 trả lời

2701 MB bằng bao nhiêu GB [Tin học - Lớp 7]

4 trả lời

Tính nhanh giá trị của các biểu thức sau [Tin học - Lớp 8]

2 trả lời

Bé Nghệ là một học sinh lớp 2 [Tin học - Lớp 9]

1 trả lời

Nếu 2 vòng lặp For thì sẽ chạy như thế nào [Tin học - Lớp 8]

1 trả lời

Một hình vuông có chu vi 16 cm [Tin học - Lớp 7]

4 trả lời

Kiểu gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay là a Telex B Microsoft C ...

1. Nguyên tắc chung. Tiếng Việt có rất nhiều mẫu tự có hai dấu, nghĩa là vừa có cả dấu phụ lẫn dấu thanh như ồ, ở, ứ, ... · 2. Kiểu gõ VIQR [VietNet] · 3. Kiểu gõ ... ...

  • Tác giả: thuonline.com

  • Ngày đăng: 17/12/2020

  • Xếp hạng: 4 ⭐ [ 84178 lượt đánh giá ]

  • Xếp hạng cao nhất: 5 ⭐

  • Xếp hạng thấp nhất: 3 ⭐

  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Xem chi tiết

Có mấy kiểu gõ phổ biến nhất hiện nay để gõ chữ Việt khi soạn thảo văn bản?

A. 2

B. 3

C. 4

D. 5

Các câu hỏi tương tự

Điền từ VNI-Times hoặc TELEX vào chỗ trống cho thích hợp:

Hai kiểu gõ văn bản chữ Việt phổ biến nhất hiện nay là kiểu .............................. và kiểu VNI.

điền các từ sau vào chỗ trống [phím Enter, Dòng, Trang văn bản, dấu xuống dòng, một đường ngang, đoạn và trang, Kí tự, các kí tự gõ liền nhau, Đoạn văn bản, Trang]

Các thành phần của văn bản:

-Văn bản có các thành phần cơ bản: Kí tự, từ, câu, dòng, ……… [1] ………….

-Kí tự: là con chữ, số, kí hiệu, ..... [2].......... là thành phần cơ bản nhất của văn bản. Kí tự trống là dấu cách.

Ví dụ: a, b, c, #, &, 4, 6 ...

-Từ soạn thảo: Một từ soạn thảo là ………[3]………….. Các từ soạn thảo thường được cách nhau bởi dấu cách, …………[4]…………… hoặc một dấu tách câu [dấu phẩy [,], dấu chấm [.], dấu hai chấm [:], dấu chấm than [!],…].

Ví dụ: Từ “học” có 3 kí tự.

-………[5]……….: là tập hợp các kí tự nằm trên cùng ……………[6] …………… từ lề trái sang lề phải của một trang.

-…………[7]……………….: Bao gồm một số câu và được kết thúc bằng dấu xuống dòng. Khi gõ văn bản, …………[8]………….. dùng để kết thúc một đoạn văn bản và xuống dòng.

-…………[9]…..: Phần văn bản trên một trang in gọi là ………[10]…………..

Để soạn thảo và hiển thị văn bản chữ Việt trên máy tính ta cần thêm các công cụ hỗ trợ gì?Để hiển thị được các chữ Ă, Â, Đ, Ê, Ô, Ơ, Ư và các dấu huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng em gõ như thế nào [nêu cả hai cách gõ Telex và Vni]

Có thể gõ chữ Việt theo mấy kiểu cơ bản ?

A. 2 kiểu VNI và TELEX

B. Chỉ gõ được kiểu TELEX

C. Chỉ gõ được kiểu VNI

D. Kiểu gõ khác

 Có thể gõ chữ Việt theo mấy kiểu cơ bản ?

A. 2 kiểu VNI và TELEX

B. Chỉ gõ được kiểu TELEX

C. Chỉ gõ được kiểu VNI

Video liên quan

Chủ Đề