Có thể dập tắt đám cháy xăng dầu bằng nước hay không ? vì sao ?

Những câu hỏi liên quan

Muốn dập tắt ngọn lửa trên người hoặc ngọn lửa do xăng dầu cháy, người ta thường trùm vải dày hoặc phủ cát lên ngọn lửa, mà không dùng nước. Giải thích vì sao?

Hãy giải thích các trường hợp sau và viết các phương trình phản ứng:

a] Khí CO2 dùng dập tắt đa số các đám cháy, nhưng không dùng dập tắt đám cháy Mg.

b] Cho dung dịch KOH dư tác dụng với dung dịch FeCl2. Lấy kết tủa thu được để lâu trong không khí.

Đề bài

Muốn dập tắt ngọn lửa trên người hoặc ngọn lửa do xăng dầu cháy, người ta thường trùm vải hoặc phủ cát lên ngọn lửa, mà không dùng nước. Giải thích vì sao ?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào kiến thức đã được học trong mục 3 sgk hóa 8 - trang 97 để trả lời

Lời giải chi tiết

Muốn dập tắt ngọn lửa trên người hoặc ngọn lửa do xăng dầu cháy, người ta thường trùm vải hoặc phủ cát lên ngọn lửa, mà không dùng nước. Nguyên nhân là vì

   + Xăng dầu nhẹ hơn nước và không tan trong nước nên khi xăng dầu cháy nếu ta dập bằng nước thì nó sẽ lan tỏa nổi trên mặt nước khiến đám cháy còn lan rộng lớn và khó dập tắt hơn.

=> Do đó khi ngọn lửa do xăng dầu cháy người ta hay thường dùng vải dày trùm  hoặc phủ cát lên ngọn lửa để cách li ngọn lửa với oxi.

Loigiaihay.com

1. Trong các phát biểu sau, từ [cụm từ] in nghiêng nào chỉ vật thể hoặc chỉ chất? Chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống và vật không sống.

a] Trong không khí, oxygen chiếm khoảng 1/5 về thể tích.

b] Hạt thóc, củ khoai và quả chuối đều có chứa tỉnh bột.

c] Khí ăn một quả cam, cơ thể chúng ta được bổ sung nước, chất xơ, vitamin C và đường glucose.

Trả lời câu hỏi:

a] do xăng, đầu.

b] do điện.

Trả lời:

a] Nguyên nhân là vì xăng dầu nhẹ hơn nước, nên khi xăng dầu cháy nếu ta dập bằng nước thì nó sẽ lan tỏa nổi trên mặt nước khiến đám cháy còn lan rộng lớn và khó dập tắt hơn. Do đó khi ngọn lửa do xăng dầu cháy người ta hay thường dùng vải dày trùm hoặc phủ cát lên ngọn lửa để cách li ngọn lửa với oxi.

b] Vì nước là chất dẫn điện

Từ khóa google: Giải bài tập KHTN 6 cánh diều | Giải bài tập sách cánh diều 6 KHTN | Giải sách giáo khoa KHTN 6 cánh diều;

Các bài hướng dẫn cùng bộ sách:

TÍNH CHẤT CỦA CHẤT

Em hãy nêu một số tính chất của nước giúp em phân biệt nước với các chất khác. Cho ví dụ.

BA THỂ CỦA CHẤT VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA CHÚNG

              Fanpage:   PageHoahocthcs

♥Cảm ơn bạn đã xem: Giải thích vì sao em không được dùng nước để dập đám cháy gây ra; Giải thích vì sao em không được dùng nước để dập đám cháy gây ra

6. Giải thích vì sao em không được dùng nước để dập đám cháy gây ra

a] do xăng, đầu.

b] do điện.


a. Nguyên nhân là vì xăng dầu nhẹ hơn nước, nên khi xăng dầu cháy nếu ta dập bằng nước thì nó sẽ lan tỏa nổi trên mặt nước khiến đám cháy còn lan rộng lớn và khó dập tắt hơn. Do đó khi ngọn lửa do xăng dầu cháy người ta hay thường dùng vải dày trùm  hoặc phủ cát lên ngọn lửa để cách li ngọn lửa với oxi.

b. Vì nước là chất dẫn điện


Từ khóa tìm kiếm Google: Giải sách cánh diều lớp 6, khoa học tự nhiên 6 bài tập chủ dề 3 và 4 sách cánh diều, giải khoa học tự nhiên 6 sách mới, bài tập chủ đề 3 và 4 khoa học tự nhiên việt nam sách cánh diều, sách cánh diều nxb sư phạm

Video liên quan

Chủ Đề