Công tắc điện không được lắp song song với bóng đèn vì

Gia đình tôi có lắp 3 chiếc bóng đèn led ở hành lang. Tuy nhiên thời gian gần đây tôi để ý khi tắt công tắc điện rồi mà đèn vẫn phát ra ánh sáng mờ mờ. Cho tôi hỏi nguyên nhân hiện tượng này là do đâu và phải làm sao để khắc phục nó. [Anh Hoàng – trú tại Thanh Xuân, Hà Nội]

Trả lời

Cảm ơn anh Hoàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với hiện tượng đèn Led vẫn phát ánh sáng mờ khi đã tắt công tắc điện như trường hợp đèn Led ở hành lang nhà anh, chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân sau đây:

Đấu sai dây: Theo chúng tôi dự đoán thì khả năng cao bóng đèn nhà anh rơi vào nguyên nhân này. Trong quá trình lắp đặt, đấu dây công tắc thợ điện đã đấu nhầm dây. Như bình thường phải đấu dây nóng vào công tắc thì họ lại đấu nhầm thành dây mát. Nếu trường hợp đó là bóng đèn sợi đốt thì chúng không phát sáng. Tuy nhiên đèn Led sử dụng nguồn điện áp thấp nên sẽ xảy ra hiện tượng đèn phát sánh sáng mờ khi đã tắt công tắc. Trường hợp này anh nên xem lại và đấu lại mạch điện cho chuẩn.

Do đèn Led bị xung điện đã bị hỏng. Anh Hoàng cần chú ý hiện nay một số loại đèn Led kém chất lượng sẽ rất hay bị hiện tượng này. Anh nên kiểm tra chất lượng bóng đèn của mình.
Cách khắc phục: Thay thế bóng đèn khác nếu vẫn còn hiện tượng này thì cần xem lại công tắc có bị hỏng không.

Do công tắc nhà anh bị bụi bám bẩn hoặc một số nhà sản xuất có cho dầu chống hồ quang điện vào công tắc. Trường hợp này anh chỉ cần thay thế một công tắc mới là được.

Do khi tắt công tắc, đoạn dây từ công tắc đến bóng đèn không được tiếp xúc với pha lửa hoặc pha nguội, nghĩa là đoạn dây này không có điện âm hoặc dương được nối trực tiếp. Trên đoạn dây này đi chung đường với sợi dây nguồn hoặc sợi dây của đèn nào đó đang được cấp nguồn đầy đủ, từ trường từ pha lửa của thiết bị kia đã gây ra hiện tượng cảm ứng từ cho đoạn dây điện đó.

Cách khắc phục: Thay bóng LED bằng bóng sợi đốt hoặc bóng LED có công suất lớn phù hợp. Hoặc có 1 cách khác là bạn lắp song song 1 điện trở với bóng đèn.

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng bóng đèn Led khi tắt công tắc mà vẫn thấy sáng. Hy vọng anh Hoàng có thể dựa vào thông tin mà chúng tôi chia sẻ để xử lý tốt hệ thống bóng đèn Led chiếu sáng hành lang nhà mình. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, anh Hoàng có thể để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển và nhu cầu hiện đại và tiện nghi ngày càng được chú trọng. sản phẩm chiếu sáng bóng đèn Led cũng được đầu tư và chú trọng đến các sản phẩm đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt, có chất lượng lâu dài, tiết kiệm điện và tiết kiệm thời gian thay thế.Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đèn led cũng không tránh khỏi những vấn đề, trục trặc,trong đó một trong các lỗi khiến khá nhiều người thắc mắc đó là sau khi tắt đèn rồi mà đèn led vẫn sáng.Bài viết này sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khác phục nó, mời các bạn tham khảo nhé!

Do đấu nhầm dây

Nguyên nhân : Trường hợp như của bạn là do lúc điện lực thay công tơ đã đấu lộn dây N và dây pha, lúc này dây pha thay vì đi qua công tắc đèn thì nó đi thẳng vào bóng đèn nên gây ra hiện tượng đó.

Cách khắc phục: Đến công tơ điện và đảo lại dây điện chính chạy trong hệ thống điện nhà bạn vào công tơ là xong nhé.

Do xung điện

Nguyên nhân: Do đèn của bạn bị xung điện đã bị hỏng. Đèn TQ rất hay bị hiện tượng này khi bật đèn. Nếu thay đèn khác vào vẫn thế thì xem công tắc.

Cách khắc phục: Thay thế đèn khác vào. Nếu đèn vẫn sáng thì xem lại công tắc của bạn có hỏng không.

Do bụi bẩn

Nguyên nhân: Do công tắc bị bụi bẩn bám vào hoặc 1 số nhà sản xuất có cho dầu chống hồ quang điện vào công tắc.

Cách khắc phục: Bạn cần thay một cái công tắc khác.

Do không có điện âm hoặc điện dương

Nguyên nhân: Do khi tắt công tắc, đoạn dây từ công tắc đến bóng đèn không được tiếp xúc với pha lửa hoặc pha nguội, nghĩa là đoạn dây này không có điện âm hoặc dương được nối trực tiếp. Trên đoạn dây này đi chung đường với sợi dây nguồn hoặc sợi dây của đèn nào đó đang được cấp nguồn đầy đủ, từ trường từ pha lửa của thiết bị kia đã gây ra hiện tượng cảm ứng từ cho đoạn dây điện đó.

Cách khắc phục: Thay bóng LED bằng bóng sợi đốt hoặc bóng LED có công suất lớn phù hợp. Hoặc có 1 cách khác là bạn lắp song song 1 điện trở với bóng đèn.

Đơn vị cung cấp bóng đèn led uy tín tại Hà Nội

Việc lựa chọn địa chỉ bán và cung cấp bóng đèn led là yếu tố quyết định giúp bạn không phải hối hận sau khi mua và sử dụng sản phẩm. Hecico cam kết cung cấp sản phẩm bóng đèn led chính hãng, giá tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu mua bóng đèn led chính hãng tại Hà Nội hay Hải Phòng có thể đến cửa hàng của Hecico để được tư vấn và hỗ trợ về các thông tin sản phẩm. Chi tiết vui lòng liên hệ số Hotline 07662.999.89.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến của trường hợp tắt công tắc đèn vẫn sáng. Hecico chúc bạn sớm khắc phục được lỗi!

Nội dung liên quan

Thực tế hiện nay có rất nhiều hộ gia đình gặp phải tình trạng dù đã tắt công tắc điện nhưng bòng đèn vẫn còn sáng mờ, không tắt hẳn.

Điều này khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy hoang mang, lo sợ và không biết có vấn đề gì xảy ra hay không?

Vậy thì tại sao bóng đèn vẫn sáng mờ khi đã tắt điện? Bạn nên tham khảo ngay những phân tích cụ thể dưới đây để nắm được điều này, qua đó chủ động khắc phục tốt nhất.

Sự cố về điện là một trong những sự cố thường gặp nhất hiện nay với đa dạng các kiểu hỏng hóc khác nhau, điển hình là hiện tượng bóng đèn vẫn còn sáng mờ dù đã tắt điện. Tuy nhiên muốn khắc phục được bất cứ sự cố nào thì bạn cũng cần phải nắm rõ nguyên nhân là do đâu, qua đó mới khắc phục đúng cách, đem lại hiệu quả cao. Tuyệt đối không tự ý can thiệp bởi có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Các chuyên gia cho rằng tình trạng bóng đèn vẫn sáng mờ khi đã tắt do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Thông thường bao gồm các nguyên nhân như:

– Do công tắc điện bị bụi bẩn bám vào hoặc có thể do 1 số nhà sản xuất có cho dầu chống hồ quang điện vào công tắc nên dù bạn đã bấm công tắc tắt điện nhưng công tắc vẫn trở về vị trí cũ mà không biết.

Do đó bạn có thể thay một công tắc khác xem có hoạt động trở lại không. Nếu như đèn tắt được sau khi thay công tắc thì chắc chắn là do lỗi công tắc.

Công tắc điện là nguyên nhân làm bóng đèn sáng mờ

– Do khi tắt công tắc thì đoạn dây điện nối từ công tắc đến bóng đèn không được tiếp xúc với pha lửa hoặc nguội, tức là đoạn dây này không có điện âm hoặc dương được nối trực tiếp.

Đồng thời trên đoạn dây này lại đi chung đường với sợi dây nguồn hoặc sợi dây của đèn nào đó đang hoạt động, vì thế nên từ trường từ pha Lửa của thiết bị kia đã gây ra hiện tượng cảm ứng từ cho đoạn dây điện đó, khiến cho bóng đèn của bạn dù tắt vẫn sáng mờ.

Cách đấu dây điện không đúng cũng là nguyên nhân làm bóng đèn sáng mờ

– Do nguyên nhân khách quan khi sửa điện, điện lực đổi công tơ đã đảo pha dây điện của bạn, nói đơn giản hơn tức là trước đây trong quá trình lắp đặt đường dây điện thì người thợ đã lắp dây Lửa đấu sang pha Nguội, trước đây là pha Nguội thì lại đấu vào pha Lửa.

Chính vì việc đảo pha này mà khi bạn tắt công tắc là là tắt pha Nguội chứ không phải là tắt pha Lửa nên chắc chắn đèn vẫn sáng.

Cách khắc phục để bóng đèn không còn sáng mờ khi tắt điện

Giải pháp cho trường hợp này đó là tiến hành thay bóng bằng bóng sợi đốt hoặc bóng có công suất lớn phù hợp hoặc có thể lắp song song 1 điện trở với bóng đèn.

Lời khuyên: các sự cố này bạn không nên tự tiến hành sửa chữa bởi nếu không am hiểu kỹ nguồn điện, mạch điễn sẽ dễ xảy ra tai nạn, đồng thời khắc phục cũng không có hiệu quả.

Chính vì thế bạn nên để lại ý kiến thắc mắc tại mục bình luận để chúng tôi hỗ trợ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Nếu vẫn chưa tự tìm ra được nguyên nhân, để yên tâm hơn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với dịch vụ sửa điện của tới Công ty TNHH Xây Dựng Và Môi Trường Nhật Ý.

Bạn chỉ cần gọi điện trực tiếp vào đường dây nóng 0946 13 15 13 hoặc 0987 313 246 là đội thợ chuyên nghiệp sẽ có mặt trong thời gian ngắn nhất.

Sớm tìm ra chính xác nguyên nhân tại sao bóng đèn vẫn sáng mờ khi đã tắt điện, từ đó có hướng khắc phục hiệu quả nhất cho bạn.

Công ty Nhật Ý với thâm niên hoạt động gần chục năm trong nghề thi công điện, sở hữu đội thợ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về chuyên môn, tay nghề cao, sẽ giúp bạn sửa chữa sự cố nhanh và hiệu quả nhất.

Đặc biệt với chi phí sửa chữa hợp lý, chúng tôi hi vọng mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, là dịch vụ uy tín chuyên nghiệp mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Quý khách hàng mua thiết bị điện nước giá đại lý xem thêm tại đây

Video liên quan

Chủ Đề