Công thức làm bánh flan với 10 quả trứng

Bạn đang tìm kiếm cách làm bánh flan đủ các hương vị sao cho ngon nhất mà không bị ngán khi ăn nhưng bạn vẫn chưa biết phải nên làm thế nào. Đừng lo lắng vì trong bài viết này toptacdung.com sẽ gợi ý công thức – Hướng dẫn cách làm bánh flan 10 trứng để bạn có được những dĩa bánh ngon và bổ dưỡng.

Bánh flan là gì?

Bánh flan còn được gọi với tên gọi khác là bánh lăng hay caramen, đây là loại bánh được hấp chín từ những nguyên liệu như trứng, sữa, nước caramen. Bánh này có nguồn gốc từ châu Âu và hiện khá thịnh hành tại Việt Nam và các quốc gia khác. Đặc biệt tại các vùng đô thị, flan là đồ ăn tráng miệng khá phổ biến sau bữa ăn của nhiều người.

Nguyên liệu để chế biến món bánh flan gồm có trứng gà, sữa, đường được thắng hoặc một số nơi còn dùng thêm bột mì, nước cốt dừa, dừa nạo, nước thạch trắng được làm từ rau câu, kem, nước ép hoa quả… Bánh flan thường được để nguội rồi cho vào tủ lạnh đến độ mát nhất định xong lấy ra ăn. Bánh được trút ra dĩa để phần đường thắng màu cánh gián trên miếng bánh quay lên trên.

Thực tế không có công thức nhất định cho món bánh flan mà tùy vào sở thích của mỗi người sẽ cho thêm hoặc bớt đi một số nguyên liệu. Sau đây toptacdung.com sẽ hướng dẫn một vài cách làm bánh flan ngon để bạn tham khảo và thực hiện theo:

Cách làm bánh flan cơ bản

Nguyên liệu gồm: 6 quả trứng gà, 250ml sữa tươi, 1 hộp sữa đặc có đường, 100g đường, 2 ống vani, nước lọc, nửa quả chanh, khuôn đựng bánh.

Cách là như sau:

– Đầu tiên hòa tan 70g đường với 100ml nước lọc, cho lên bếp đun khoảng 5-7 phút đến khi đường sôi thì cho nước cốt chanh vào đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián. Tiếp theo bạn tráng hỗn hợp đường mỏng vào từng khuôn đựng và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

– Lấy lòng đỏ của 4 quả trứng gà, 2 quả lấy cả lòng đỏ và lòng trắng trứng, cho 30g đường và 2 ống vani vào khuấy nhẹ theo một chiều nhưng không được đánh bông trứng. Khi đường và trứng đã được hòa tan vào nhau thì dừng khuấy.

– Đổ sữa tươi vào nồi rồi đun lửa nhỏ đến khi sôi nhỏ thì tắt bếp rồi cho sữa đặc vào khuấy đều. Đổ từ từ sữa vào hỗn hợp trứng, vừa đổ vừa khuấy nhẹ 1 chiều để hỗn hợp tan đều vào nhau. Khi đã khuấy xong thì lọc qua rây khoảng 1-2 lần để có được hỗn hợp mịn hoàn toàn.

Cách làm bánh flan thơm ngon

– Lấy hỗn hợp trứng sữa cho vào từng khuôn đựng đã cho lớp đường thắng trước đó, đổ đầy khuôn và đậy nắp lại. Tiếp theo xếp các hộp khuôn đựng vào sấp lửng và hấp cách thủy khoảng 30 – 40 phút. Lưu ý cần hấp dưới lửa nhỏ, cứ 10 phút lại mở nắp xửng ra một lần để nước không bị đọng lại trên bánh.

– Dùng tăm cắm xuống bánh nếu không bị dính tức là đã chín, lấy ra mở từng nắp hộp đến khi nguội thì cho vào tủ lạnh. Khi ăn có thể cho thêm một ít đá bào sẽ ngon hơn đấy.

Xem thêm: Bánh kem flan để được bao lâu

Cách làm bánh flan sữa tươi

Nguyên liệu gồm: 5 quả trứng gà, 500ml sữa tươi, 100g đường cát, nước nguội, nửa quả chanh, 2 ống vani.

Cách thực hiện như sau:

– Trước tiên bạn hòa tan 50g đường cùng 100ml nước, đun lửa nhỏ đến khi sôi rồi cho nước cốt chanh vào. Đến khi hỗn hợp chuyển màu cánh gián thì tắt bếp, tráng lớp mỏng vào các hộp đựng và cất vào tủ lạnh.

– Trứng gà tách lấy lòng đỏ cả 5 quả, cho sữa tươi vào khuấy đều đến khi tan hết, nhớ là không đánh bông trứng. Tiếp đến cho 50g đường trắng vào sữa tươi đun trên lửa đến khi sữa ấm. Cho sữa ấm vào khuấy với trứng gà đã được đánh tan, khuấy đều nhẹ nhàng đến khi sữa và trứng quyện đều vào nhau thành màu vàng nhạt.

– Sau đó cho vani vào khuấy đều, rây đề hỗn hợp mịn đều. Đổ hỗn hợp vào từng hộp đựng đã được tráng caramen rồi đem chưng cách thủy. Khi hấp khoảng 10 phút thì mở nắp ra để không bị đọng hơi nước đến khi bánh chín thì lấy ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh ăn dần.

Cách làm bánh flan phô mai

Nguyên liệu gồm: 5 quả trứng gà, 400ml sữa tươi không đường, 150ml sữa đặc, 2 viên phô mai, 70g đường, 2 ống vani, nửa quả chanh.

Cách thực hiện như sau:

– Đầu tiên bạn cho 70g đường cùng 40ml nước đun sôi nhỏ lửa, không khuấy nhé. Khi nước sôi thì vắt nửa quả chanh vào lắc đều hỗn hợp. Tráng hỗn hợp vào từng hộp đựng rồi cho vào tủ lạnh.

– Tiếp đến lấy 3 lòng đỏ trứng, 2 quả có cả lòng đỏ và lòng trắng, cho thêm vani vào khuấy nhẹ theo một chiều đến khi trứng tan đều. Lấy phô  mai bỏ vào nồi hấp cách thủy cho tan ra.

– Hòa chung sữa tươi với sữa đặc và phô mai và cho vào một nồi, cho lên bếp đun nhỏ lửa đến khi nóng già thì tắt bếp. Rây hỗn hợp qua 1-2 lần cho thật mịn.

– Sau đó múc hỗn hợp vào từng hộp đựng đã được tráng qua caramen rồi hấp cách thủy khoảng 30-40 phút. Thực hiện hấp tương tự như những cách trên, khi chín tắt bếp, để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Khi ăn thì cho thêm đá bào, nước trái cây vào ăn kèm sẽ có mùi vị thơm ngon hơn.

Lưu ý khi ăn bánh flan

– Trong bánh flan có chứa các thành phần trứng, sữa tươi, đường, sữa đặc… Những thực phẩm này mặc dù bổ sung năng lượng cho cơ thể nhưng không hề tốt nếu bạn nạp vào cơ thể một lúc quá nhiều.

– Chỉ nên ăn khoảng 3-4 hộp bánh flan mỗi tuần là phù hợp nhất. Ăn quá nhiều không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến tăng cân nhanh chóng.

– Bánh flan chứa nhiều chất dinh dưỡng nên tốt cho bà bầu, bạn có thể ăn 2-3 hũ mỗi tuần. Lưu ý bà bầu hay người bình thường thì chỉ nên ăn bánh flan được bảo quản tối đa 10 ngày. Vì nếu để quá lâu trong tủ lạnh bánh cũng mất đi một phần dinh dưỡng, không còn tốt cho sức khỏe nữa.

Những chia sẻ trên đây chúng tôi đã giúp bạn biết được công thức – Hướng dẫn cách làm bánh flan 10 trứng. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công và có được món bánh flan thơm ngọt cho gia đình thưởng thức. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và nhớ thường xuyên truy cập website toptacdung.com để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích khác nhé.

Xem thêm:

Cách làm bánh Flan cũng rất đơn giản, chị em có thể thực hiện được tại nhà. Nhưng để làm bánh Flan thành công, ngon đúng điệu thì chị em cần thực hiện với công thức chuẩn. Hôm nay Anh quân Bakery xin hướng dẫn chi tiết cách làm bánh flan thơm ngon béo ngậy tại nhà.

Bánh Flan hay còn gọi là bánh lăng, là một món ăn vặt, tráng miệng rất được phụ nữ và đặc biệt là trẻ em yêu thích. Bánh Flan có vị ngọt dịu, đắng nhẹ và ngậy ngậy rất hấp dẫn, thích hợp ăn vào các mùa, đặc biệt là mùa hè.

Cách làm bánh Flan cũng rất đơn giản, chị em có thể thực hiện được tại nhà. Nhưng để làm bánh Flan thành công, ngon đúng điệu thì chị em cần thực hiện với công thức chuẩn. Hôm nay Anh quân Bakery xin hướng dẫn chi tiết cách làm bánh flan thơm ngon béo ngậy tại nhà

Với công thức đặc biệt này, bạn không chỉ nhanh chóng hoàn thành món bánh flan trong thời gian 30 phút, còn cho bánh thơm ngon và mịn hơn bình thường.

- 10 quả trứng gà [ở đây, chúng tôi dùng trứng gà ta vì ngoài an toàn, trứng gà ta còn béo hơn, màu vàng đẹp hơn khi so với trứng gà công nghiệp. Nếu không có trứng gà ta, các bạn cũng có thể dùng trứng gà công nghiệp cũng không sao].

- 50g đường

- 170ml nước

- 170gr đường

- Nước cốt chanh

- 500ml sữa tươi không đường

- Một vài vật dụng cần thiết như: khuôn bánh, nồi,...

Bước 1: Làm Caramen

Cho hỗn hợp 120gr đường + 100ml nước vào nồi. Bắc lên bếp, bật nhỏ lửa. 

Lưu ý: Trong thời gian nấu Caramen, không khuấy quá nhiều để tránh bị lợi đường. Các bạn có thể lắc nhẹ nồi trong thời gian đun. 

Nấu đến khi hỗn hợp sệt sệt, nổi bong bóng thì cho vào một ít nước cốt chanh. Tiếp tục nấu cho đến khi Caramen chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Thêm vào 70ml nước còn lại [thêm từ từ đều tay]. Lắc nhẹ cho Caramen giàn đều. Nấu lửa nhỏ khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp.

Bước 2: 

Tráng đều đáy khuôn hộp làm bánh một lớp caramen vừa phải [tầm 1-1,5 muỗng canh]

Đợi Caramen nguội, sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh từ 10 - 20 phút.

Bước 3: Làm hỗn hợp trứng

Sử dụng 4 quả trứng: Lấy đều tròng đỏ và tròng trắng trứng.

6 quả trứng còn lại: lấy tròng đỏ, loại bỏ tròng trắng.

Hỗn hợp bao gồm 10 tròng đỏ và 4 tròng trắng trứng. Thêm vào 50gr đường. Đánh đều hỗn hợp cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Lưu ý: Nên đánh bằng tay và đánh nhẹ, đều tay. Đánh quá mạnh có thể tạo thành bọt khí, làm bánh không mịn màn.

Bước 4: 

Hâm cho sữa ấm. Sau đó thêm vào hỗn hợp trứng đã làm ở bước 3. Tiếp tục đánh nhẹ, đều tay cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn.

Sử dụng ray, loại bỏ các phần còn sót lại.

Sau đó đổ vào các khay Caramen đã chuẩn bị ở bước 2.

Đậy nắp nhẹ, không nên đậy quá kín.

Cho vào nồi hấp trong khoảng 20 đến 30p. Sau 10p các bạn nên mở nắp nồi khoảng 10 20s để tránh hiện tượng nước bị đọng trên mặt bánh. Có thể sử dụng nồi cơm điện để hấp cũng được.

Lưu ý: Hấp lửa nhỏ, không nên để lửa lớn sẽ làm bánh không được mịn, dễ bị rỗ, thâm kim. Các bạn có thể kiểm tra xem bánh chín chưa bằng cách sử dụng một cây tăm cắm vào bánh, sau đó rút lên. Nếu tăm không dính bánh Flan thì bánh đã chín.

Nếu bánh chín thì tắt bếp, lấy bánh Flan ra, để nguội. 

Bánh Flan khi làm xong có màu vàng nhạt, mềm mịn, bóng và ăn rất ngậy, ngọt dịu. Lớp caramen bên dưới không bị quá lỏng. Bánh ăn cùng chút đá bào, chút cafe hay nước cốt dừa sẽ rất ngon.

Bảo quản: Đậy nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Trên đây là cách làm bánh Flan đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thành công. 

Video liên quan

Chủ Đề