Cắt mí kiêng thịt bò trong bao lâu

Cắt mí mắt hay trải qua bất kỳ ca phẫu thuật nào thì chị em cũng cần có những kiêng khem nhất định để có kết quả sau cùng tốt nhất. Việc cắt mí kiêng thịt bò bao lâu được quan tâm hơn cả bởi thịt bò được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò là điều không có gì để bàn cãi bởi từ lâu nó là được biết đến là thực phẩm giàu protein, dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên đó là đối với những người có cơ địa bình thường, cơ thể không bị tổn thương hay bị trầy xước, có vết thương hở.

Thịt bò giàu dinh dưỡng nhưng không tốt cho người vừa cắt mí mắt

Trường hợp những người vừa trải qua phẫu thuật như cắt mí mắt thì đây lại là thực phẩm hàng đầu bạn cần kiêng khem bởi nó có thể khiến vết mổ sưng viêm, thâm tím, sậm màu, gây co da, lâu hồi phục. Chưa kể đến thịt bò còn có khả năng kích thích cơ thể tăng sinh collagen quá mức dẫn đến sẹo lồi, vết thâm sạm.

Hơn nữa, mí mắt là vùng da vốn rất mỏng manh, dễ bị tổn thương nếu có bất kỳ sự sơ sót nào trong quá trình chăm sóc hậu phẫu đều có thể dẫn đến ca cắt mí thất bại. Vì vậy bạn cần phải kiêng ăn thịt bò sau khi cắt mí nhé!

Vậy cắt mí kiêng thịt bò bao lâu? Đáp án sẽ được bật mí ngay phần nội dung bên dưới của bài viết này!

Hầu hết bằng kinh nghiệm phong phú trong nghề thẩm mỹ, các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu đều khuyên rằng chúng ta nên kiêng thịt bò sau khi cắt mí mắt. Cụ thể, với người có cơ địa bình thường thì chỉ sau khoảng 1 đến 2 tuần là họ đã có thể ăn uống lại bình thường.

Bạn cần kiêng các món ăn từ thịt bò khoảng 1 tháng

Tuy nhiên điều này cũng tùy thuộc cơ địa bạn lành hay dữ, có dễ bị nhạy cảm với một số thực phẩm hay không. Thế nên, tốt nhất bạn vẫn nên tránh ăn thịt bò trong tầm 1 tháng hoặc hơn hậu phẫu cắt mí, để ngăn việc hình thành sẹo trên vết mổ.

Dù bình thường đây là loại thực phẩm mà các bạn yêu thích thì cũng hãy cố gắng kiêng cữ trong giai đoạn này! Kết quả sau cùng của ca phẫu thuật cắt mí mắt sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng với mọi sự kiêng khem của mình.

Nếu như bạn đã biết được cắt mí kiêng thịt bò bao lâu rồi thì cũng nên biết thêm một số thực phẩm nào bất lợi cho việc phục hồi để tránh nhé! Ngoài thịt bò, bác sĩ thẩm mỹ cũng nhắc nhở bạn nên kiêng thịt gà, các loại hải sản dù tươi hay khô, rau muống, món ăn từ nếp, nước ngọt có ga, bia….

Phẫu thuật cắt mí mắt dù chỉ là tiểu phẫu nhưng khách quan mà nói mí mắt vốn là vùng da nhạy cảm, mỏng manh lại chứa vô số dây thần kinh quan trọng nên tổn thương mà mí mắt phải chịu đựng cũng lớn hơn những vùng da khác trên cơ thể khi trải qua dao kéo.

Để mí mắt lành đẹp, tự nhiên cần bổ sung các thực phẩm cần thiết

Nếu chúng ta không vệ sinh kỹ lưỡng, chăm sóc đúng cách, kiêng cữ cần thiết sau khi cắt mí mắt thì rất dễ gây sưng viêm, mưng mủ, thậm chí nhiễm trùng, tạo sẹo thâm, mất thẩm mỹ… Đó là lý do mà sau khi phẫu thuật cắt mí cơ thể chúng ta rất cần được bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để đẩy nhanh quá trình hồi phục cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống chịu trước tác động gây hại từ môi trường sống.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu dinh dưỡng và được các chuyên gia thẩm mỹ, các bác sĩ đánh giá cao trong việc thúc đẩy phục hồi vết thương mà chị em có thể tham khảo để đưa vào thực đơn hàng ngày một cách khoa học, hợp lý:

  • Bổ sung nhiều rau xanh để cung cấp chất xơ giúp thúc đẩy da mau lành.
  • Nên ăn thịt lợn nạc, sữa đậu nành… vì chứa nhiều chất đạm, giúp kích thích sự tổng hợp mô sợi cho da nhanh lành lại.
  • Các thực phẩm giàu chất vitamin C như cam, bưởi, việt quất, nho… tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sưng viêm, nhiễm trùng.
  • Uống nhiều nước lọc hay các loại nước ép trái cây đều tốt, tránh nước có cồn và có ga.
Cam bưởi là thực phẩm giàu vitamin C tốt cho việc phục hồi hậu cắt mí

Như vậy, bạn đã có thể biết được cắt mí kiêng thịt bò bao lâu rồi. Bên cạnh đó bài viết cũng đã cung cấp đầy đủ thông tin những thực phẩm bạn cần bổ sung để giúp nếp mí mắt mau lành lại và đẹp như mong đợi. Chúc tất cả các bạn thỏa nguyện với ca cắt mí mắt thành công và ngày càng xinh đẹp, tự tin hơn nhé!

Cắt mí kiêng thịt bò bao lâu để đôi mắt được tự nhiên và cuốn hút là thắc mắc của đa số những người thực hiện cuộc tiểu phẫu này. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng như thế nào được xem là hợp lý đối với những người vừa mới cắt mí xong. Theo dõi ngay bài viết này nhé!

Thông thường chỉ sau khoảng 2 tuần cắt chỉ là bạn không cần phải lo lắng về vấn đề cắt mí kiêng thịt bò bao lâu hay những thực phẩm khác. Tuy nhiên tùy theo cơ địa của mỗi người mà quá trình hồi phục cũng khác nhau vì thế bạn nên kiêng tối thiểu 1 tháng để đảm bảo tránh bị sẹo.

Chế độ chăm sóc sau cắt mí khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến kết quả của quá trình phẫu thuật thẩm mỹ khá lớn. Theo như các chuyên gia nhận định thì để cho mí mắt đẹp thì cần đảm bảo vết thương không để lại sẹo.

Ngoài ra chế độ chăm sóc tại nhà khá là quan trọng và bạn cần chú ý kiêng một số thực phẩm để không gây ra các tình huống nhiễm trùng cũng như gây sẹo cho vùng mắt khi vết thương tại vùng này chưa lành hẳn.

Đặc biệt đó là có khá nhiều người lo lắng rằng thật sự nên kiêng thịt bò bao lâu để có thể tránh gây ra tình huống nguy hiểm cho vết thương vùng mí?

Đối với các chuyên gia da liễu thì thịt bò là một thức ăn giàu chất đạm cực kỳ cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng thịt bò dễ gây kéo co da đồng thời cũng khiến cho những sắc tố tập trung tại vùng vết mổ đậm hơn so với những vùng da khác.

Sau khi cắt mí thì nên kiêng thịt bò tối thiếu 1 tháng

Như vậy là bạn đã biết được rằng cắt mí nên kiêng thịt bò bao lâu rồi nhé, việc bây giờ là bạn chỉ cần tìm kiếm cho mình một trung tâm phẫu thuật mí mắt uy tín để thực hiện nữa mà thôi.

Sau khi kiêng thịt bò thì rau muống là một trong những món ăn quen thuộc mà bạn cần phải để trong danh sách những món ăn kiêng cử của mình.

Tương tự như thịt bò, việc sử dụng rau muống khi có vết thương hở sẽ kích thích cho cơ thể kích thích quá trình sản sinh lượng collagen dồi dào.

Việc collagen sản sinh quá mức rất dễ khiến cho vết thương hở của bạn hình thành sẹo. Vì lượng collagen mà vượt mức như vậy thì rất dễ khiến cho vết thương hình thành, nên sẹo lồi khiến cho đôi mắt của bạn thiếu thẩm mỹ. Vì vậy bạn cũng nên kiêng tối thiết rau muống khoảng 1 tháng.

Rau muống có thể làm sản sinh collagen quá mức dễ khiến cho vết thương của bạn hình thành sẹo

Đồ cay nóng cũng được xem là một trong những món ăn bạn nên kiêng ngay sau khi thực hiện mí mắt xong khoảng 1 tháng. Việc ăn những đồ cay nóng rất dễ kích thích tuần hoàn máu nhiều làm cho vùng mí mắt rất dễ bị kích ứng và mau lành so với thời gian dự kiến.

Ăn đồ ăn cay nóng rất dễ khiến vùng mí mắt bị kích thích

Hải sản cũng cung cấp cho cơ thể nhiều protein và đạm,… vô cùng dồi dào. Thế nhưng chúng cũng khá giống với đồ ăn cay nóng nên có thể gây ra những kích ứng cho cơ thể, khiến cho vùng mí khó liền da, dễ dàng bị nhiễm khuẩn và gây ra nhiễm khuẩn tại vùng này.

Thịt gà, thịt vịt,… hay các loại thịt gia cầm khác được xếp vào những thực phẩm giúp cơ thể hồi phục tốt. Tuy nhiên điều này lại gây hại cho vùng nếp ở mí mắt vì nó có thể gây ra đau nhức cho cơ thể. Chính vì thế bạn nên cố gắng thực hiện kiêng thịt gia cầm tối thiếu 1 tháng để đôi mắt được hồi phục nhanh chóng.

Thịt gà kích thích những vùng da có vết thương chưa lành

Sau khi phẫu thuật thì bạn nên ăn những thực phẩm có lợi đối với quá trình hình thành vết thương vùng mắt. Bạn nên bổ sung nhiều rau cải, rau ngót trong bữa ăn vì đây là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và lành tính đối cho vết thương.

Đồng thời trong các bữa ăn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm có chứa đạm như đậu nành, thịt heo, đậu phụ, gan. Đồng thời họ nhà ngũ cốc và vitamin C cũng giúp ích cho quá trình lành lặn vết thương nên bạn cũng nên tăng cường thêm những thực phẩm này trong các bữa ăn.

Trong thời gian đầu vừa mới cắt mí bạn cũng nên bạn hạn chế phải tránh hoạt động cơ mặt nhiều, vì vậy bạn nên ưu tiên các loại thức ăn mềm và dễ tiêu hóa như cháo thịt bằm, các món nước.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi đã cung cấp về việc cắt mí kiêng thịt bò bao lâu. Hy vọng bạn có thể lưu ý một số thông tin trên để cho quá trình hồi phục và phát triển của vết thương vùng mí diễn ra tốt đẹp mà không làm để lại sẹo hay vết thâm gây thiếu tính thẩm mỹ.

Bài viết liên quan:

Video liên quan

Chủ Đề