Đặc sản phú yên là gì

Phú Yên nổi tiếng là một tỉnh thành ven biển Nam Trung Bộ với nhiều địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt thu hút du khách ở nơi đây chính là những đặc sản có một không hai đậm chất duyên hải. Cùng MIA.vn khám phá xem đó là những món ăn nào mà hội xê dịch lại rần rần lên nhé!

Đây là một trong những món ngon đặc sản Phú Yên bạn không thể bỏ lỡ khi vi vu đến vùng đất miền Trung này. Những hạt cơm vàng bóng mỡ với thịt gà xé nhỏ và rau răm tô điểm ắt hẳn sẽ “gây thương nhớ” mọi tín đồ sành ăn. Để có được hạt cơm vàng thơm đặc trưng này, gạo trước khi nấu sẽ được đảo qua dầu ăn rồi nấu với nước luộc gà thay vì nước lã bình thường.

Cơm gà Phú Yên thường được ăn kèm với nước mắm tỏi ớt đậm đà, nước súp gà và rau răm để món ăn trở nên bắt vị hơn. Đừng quên thử ngay món ăn này ngay khi đặt chân đến Phú Yên bạn nhé!

Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 30.000 đồng.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Cô Thúy: 42 Duy Tân, phường 4, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Quán Tuấn: 226 Nguyễn Tất Thành, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Cơm gà Tuyết Nhung Phú Yên: 189 Lê Thánh Tôn, Phường 3, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Cơm gà Thảo My: 31 Ngô Gia Tự, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Món đặc sản "đèn pha của đại dương" này là nổi tiếng đại trà ở Phú Yên, khi mà nó được phục vụ từ nhà hàng cao cấp cho đến tiệm ăn bình dân. Mắt cá ngừ đại dương thường được hấp hoặc hầm mềm cùng thuốc bắc, tỏi, hành, ớt, các loại gia vị... Mỗi phần sẽ gồm 1 đến 2 mắt mắt tùy vào kích cỡ. Món ăn bài thuốc giàu dưỡng chất này không những được ưa chuộng bởi du khách mà còn cả người dân địa phương.

Giá tham khảo: Khoảng 60.000 đồng

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Quán Sơn Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Bánh hỏi lòng heo là món đặc sản được nhắc tới khá nhiều khi đến với Phú Yên, bởi lẽ nhiều người từ dân bản địa đến du khách đều yêu thích món ăn này. Với sự kết hợp của bánh hỏi mềm mịn với các lớp lòng heo, phèo, dồi, chả cá và chả giò, chấm kèm nước mắm tỏi ớt chua ngọt đã tạo nên một hương vị dân giã nhưng rất đỗi đậm đà, gây thương nhớ bao người đi kẻ ở.

Giá tham khảo: Khoảng 15.000 - 70.000 đồng.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Yến: 118 Hùng Vương, P.6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Quán Hòa Đa: Cạnh quốc lộ 1A, xã Tân Mỹ, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Quán Bà Triệu: 123 Đường Điện Biên Phủ, P. 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Thoạt nhìn món ăn này không khác gì các loại nem cuốn nhân thịt khác. Tuy nhiên, sự độc đáo của món ăn này chính là phần nhân được làm từ thịt con dông - loài bò sát với ngoại hình giống kỳ nhông hoặc rắn mối.

Thịt dông được rửa sạch, sơ chế và băm nhỏ, xay nhuyễn cùng nấm mèo, bách thảo, gia vị, dầu ăn… Sau đó dùng bánh tráng mỏng cuộn phần nhân vừa xay nhuyễn thành những cuốn đều nhau cỡ ngón tay cái người lớn. Cuối cùng đem chiên vừa chín vàng, giòn rụm thì vớt ra.

Chả dông Phú Yên thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt, mang đến vị ngon ngất ngây không đâu sánh bằng. Nếu có dịp đến Phú Yên trúng mùa dông thì bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm bắt dông cùng các cô chú dân địa phương, rồi được tự tay làm món chả dông thì chuyến đi trọn vẹn còn gì bằng!

Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 VNĐ/đĩa.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán nem nướng 92: 92 Nguyễn Công Trứ, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Quán Linh: 90A Nguyễn Công, Tuy Hòa, TP. Phú Yên.

Bánh canh hẹ Phú Yên là một món bình dân nổi tiếng xứ Nẫu. Sợi bánh canh làm từ bột gạo, nước dùng thường nấu với cá ngừ và chả cá. Cuối cùng là một lớp hẹ xanh mướt thơm nồng, mang đến du khách một món đặc sản Phú Yên có nét riêng đặc biệt.

Giá tham khảo: Khoảng 20.000 - 30.000 đồng/tô.

Địa chỉ tham khảo:

- Bánh canh hẹ Bé Bống Phú Yên: 65 Đường Điện Biên Phủ, Phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Bánh canh hẹ Xứ Nẫu Phú Yên: 59 Mai Xuân Thưởng, Phường 5, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Bò một nắng là một trong những món đặc sản Phú Yên vừa có thể làm quà, vừa có thể thưởng thức ngay tại chỗ mà bạn nên thử. Khô làm từ thịt bò thả vườn tự nhiên nên thịt rất chắc và dai. Cộng với công thức nước ướp tẩm vị thì ngon khỏi phải bàn luôn.

Món bò một nắng là loại đặc sản mua làm quà nổi tiếng khi ghé Phú Yên. Được làm từ thịt bò được chăn thả tự nhiên nên bò một nắng Phú Yên rất chắc và dai lại vô cùng thơm ngon. Thịt làm khô bò thường được lấy từ bắp bò được tẩm ướp gia vị đậm đà rồi đem phơi sấy chuẩn quá trình “một nắng, hai sương”. Tất cả góp phần tạo nên món đặc sản có hương vị luôn in đậm trong tâm trí mọi thực khách.

Giá tham khảo: Khoảng 550.000 đồng/ kg.

Địa chỉ tham khảo:

- Bò một nắng Hà Trung: 120 Hùng Vương, Phường 6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Bò một nắng Phú Yên chính hiệu Thiên An: 45 Ngô Quyền, Phường 5, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Cửa hàng Diệp Bảo An – 01 đường 30/04, 247 Lê Duẩn, Phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Món đặc sản độc nhất này luôn được nhiều tín đồ du lịch “săn lùng” khi đến Phú Yên. Kiến sau khi được người dân bắt về sẽ được rửa qua nước sôi và rang khô, sau đó đem giã cùng muối, tiêu, một vài quả ớt và lá then len.

Vị của muối kiến rất lạ, không hôi mà lại có mùi kiến vàng thơm thơm, lại khá nhạt chứ không mặn như muối thường, cộng thêm mùi tiêu cay nồng nên được người dân nhiều nơi ưa chuộng. Thức quà đặc sản này có thể ăn kèm với nhiều món ngon khác như gỏi, bò một nắng hay đồ nướng.

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 đồng/ hủ.

Địa chỉ tham khảo:

- Đặc sản Phú Yên Tư Dương: 1 Đ. Phù Đổng, Phường 9, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

- Đặc sản Phú Yên - Phú An Nam: 239 Lê Duẩn, Phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Nếu Tây Ninh nổi tiếng với đặc sản bánh tráng phơi sương Phú Yên cũng không hề kém cạnh khi có đặc sản bánh tráng Hòa Đa. Được làm từ làng nghề bánh tráng Hòa Đa nức tiếng, những chiếc bánh tráng cho ra đều có độ mịn, mềm, dẻo thơm và không có vị chua. Đặc biệt, bánh tráng Hòa Đa ít bị dính hoặc bể khi nhúng nước nên rất dễ cuốn và được những du khách nước ngoài rất ưa chuộng.

Giá tham khảo: khoảng 250.000 đồng/ gói 100 cái.

Địa chỉ tham khảo:

- Làng nghề bánh tráng Hòa Đa, xã An Mỹ, Tuy An, Phú Yên

- Các cửa hàng đặc sản ở Phú Yên.

Nếu như cốm miền Bắc được làm từ lúa nếp non còn nguyên màu xanh lá mạ, thì cốm Phong Hậu được làm từ lúa nếp đã chín và thường được uống kèm một cốc trà xanh.

Đây là một món quà không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết ở các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ nói chung và Phú Yên nói riêng. Mùi hương cốm nếp nồng nàn phảng phất cùng vị ngọt thanh hòa quyện với ngụm trà thơm đắng nhẹ, bấy nhiêu cũng đủ cho những hạnh phúc đầu xuân của những người con Phú Yên giản dị.

Địa chỉ tham khảo: Làng Phong Hậu, xã An Định, Tuy An, Phú Yên

Rượu Quán Đế Phú Yên là loại rượu thương hiệu nổi tiếng nhất ở xứ Nẫu được người dân địa phương sử dụng rộng rãi. Thương hiệu rượu Quán Đế là đặc sản Phú Yên được du khách trên cả nước biết đến. Rượu được nấu theo phương pháp thủ công truyền thống của hai xã là Xuân Lộc và Xuân Bình nên nổi tiếng về độ thơm ngon hiếm có, vị dịu ngọt không quá ngắt. Hai loại rượu Quán Đế được ưa chuộng nhất là Quán Đế cá ngựa 450 và Quán Đế cá ngựa thuốc bắc 250. Nếu bạn đang muốn mua quà tặng người thân, bạn bè hay đồng nghiệp thì rượu Quán Đế Phú Yên chắc chắn là món quà tuyệt vời bạn nhất định không thể bỏ qua.

Giá tham khảo: khoảng 90.000 đồng/ chai 500ml

Địa chỉ mua rượu Quán Đế: 235 Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuy Hòa

Vừa rồi là top 10 đặc sản trứ danh của mảnh đất Phú Yên mà MIA.vn đã tổng hợp được vào Cẩm nang du lịch. Hy vọng các bạn đã có được những sự lựa chọn tuyệt vời để nạp năng lượng cũng như làm quà tặng trong chuyến càn quét xứ Nẫu. Chúc các bạn có một hành trình thật trọn vẹn và đáng nhớ!

Phú Yên có những đặc sản gì?

Khám phá 9 đặc sản Phú Yên - tinh hoa miền duyên hải.

Bò tơ và cá ngừ đại dương. Bò có thể là đặc sản ở nhiều nơi nhưng bò tơ ở quán Dì Mai lại có vị mềm ngọt rất riêng. ... .

Vua cua Ô Loan. ... .

Bò một nắng. ... .

Bánh bèo chén. ... .

Muối kiến đặc sản Phú Yên. ... .

Xôi bồ câu. ... .

Cơm gà Phú Yên. ... .

Gỏi sứa đầm Ô Loan..

Phú Yên có đặc sản gì làm quà?

Top 9 đặc sản Phú Yên nên mua làm quà.

Bánh ít lá gai. ... .

Chả cá Phú Yên. ... .

Bò một nắng muối kiến vàng đặc sản Phú Yên. ... .

Đặc sản Phú Yên - Bánh tráng Hoà Đa. ... .

Cá ngừ đại dương đặc sản Phú Yên. ... .

Chả ram tôm đất - Đặc sản Phú Yên. ... .

Đặc sản Phú Yên - Hải sản khô ... .

Hạt đác tươi / đác rim..

Phú Yên nổi tiếng về món ăn gì?

Cơm gà – đặc sản Phú Yên nhất định phải thử ... .

Bánh canh hẹ – đặc sản ở Phú Yên ăn là ghiền. ... .

Món ăn đặc sản Phú Yên nức tiếng – mắt cá ngừ đại dương. ... .

Đặc sản chả dông Phú Yên. ... .

Gỏi sứa giòn sần sật đầm Ô Loan. ... .

Vua cua Ô Loan – mê mẩn thớ thịt cua dày, chắc, ngọt thơm. ... .

Bánh đặc sản Phú Yên hương vị đặc biệt – bánh bèo chén..

Cá gì đặc sản Phú Yên?

Cá Ồ ăn ngon, thịt dai, ngọt, không bị bở nên rất được người dân Phú Yên ưa chuộng. Từ xa xưa, thời kinh tế còn khó khăn, chỉ có nguồn cá dồi dào nên người Phú Yên đá sáng tạo ra rất nhiều cách để ăn cá Ồ. Đến tận bây giờ, nó đã trở thành một đặc sản rất riêng cho xứ hoa vàng cỏ xanh.

Chủ Đề