Đại học Kinh tế Quốc dân Review

Trường Đại học Kinh tế quốc dân hiện đang nằm trong top 6 của những trường đại học đào tạo Kinh tế hàng đầu tại Hà Nội. Ngoài việc đào tạo những danh nhân nổi tiếng như chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, tiến sĩ Lê Đức Thúy – nguyên thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trường cũng nổi tiếng với cơ sở vật chất xịn sò, đầy đủ phục vụ cho công việc học tập và nghiên cứu của sinh viên trong trường.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân NEU cũng là một trong số những trường top đầu về ngành kinh tế mà rất nhiều bạn trẻ ao ước được tham gia học tập. Hãy cùng The Hanoi Chatty tìm hiểu về ngôi trường kinh tế “hoàng gia” xịn sò nhất ở Hà Nội nhé!

 1. Giới thiệu về trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế quốc dân được thành lập được thành lập năm 1956, trải qua hơn 60 năm đổi mới, hội nhập và phát triển, là trường đại học đầu ngành về kinh tế và quản lý tại Việt Nam, và là một trong những trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn chính sách kinh tế vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị. 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân [Nguồn ảnh: Sưu tầm]

Trường là nơi đào tạo ra nhiều lãnh đạo cao cấp nhất cho Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và rất nhiều doanh nhân nổi tiếng cũng là cựu sinh viên và nghiên cứu sinh của trường. Trụ sở chính của trường hiện tại ở số 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Làm thế nào để đến Đại học Kinh tế quốc dân

Nếu bạn muốn đến tham quan hoặc tìm đường đến Đại học Kinh tế Quốc dân, đừng quên địa chỉ trường tại số 206 Giải Phóng, Đồng Tâm quận Hai Bà Trưng. Sau đây chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một số chuyến xe bus có thể đến với NEU nhé!

Những tuyến xe bus đến với NEU [Nguồn ảnh: Sưu tầm]

2.1 Điểm xuống là đường Giải Phóng:

  • Xe bus 03: Bến xe Giáp Bát – Bến xe Gia Lâm
  • Xe bus 03B: Bến xe Giáp Bát – KĐT Việt Hưng, TTTM Vincom Village
  • Xe bus 21: Bến xe Giáp Bát – Bến xe Yên Nghĩa
  • Xe bus 25: Nam Thăng Long – Bến xe Giáp Bát
  • Xe bus 28: Bến xe Giáp Bát – Đông Ngạc
  • Xe bus 32: Bến xe Giáp Bát – Nhổn
  • Xe bus 41: Nghi Tàm – Bến xe Giáp Bát

2.2 Điểm xuống là đường Lê Thanh Nghị:

  • Xe bus 18: Bách Khoa – Long Biên – Bách Khoa
  • Xe bus 23: Nguyễn Công Chứ – Long Biên – Nguyễn Công Chứ
  • Xe bus 26: Mai Động – Sân vận động Quốc Gia [chiều đi]

2.3 Điểm xuống là đường Trần Đại Nghĩa:

  • Xe bus 08 [Đại La]: Long Biên – Ngũ Hiệp – Đông Mỹ
  • Xe bus 19: Trần Khánh Dư – Bến xe Yên Nghĩa
  • Xe bus 24: Bến xe Lương Yên – ĐTC Cầu Giấy
  • Xe bus 18: Bách Khoa – Long Biên – Bách Khoa

Tuy nhiên, để tránh bị lạc đường khi đến với NEU, các bạn sinh viên nên cài đặt ứng dụng Timbus trên điện thoại để có thể bắt đúng xe, xuống đúng điểm và tìm đúng vị trí của trường nhé.

3. Lợi ích khi theo học tại trường Kinh tế quốc dân

3.1 Cơ sở vật chất xịn xò với “Tòa nhà thế kỷ”

Trung tâm của Đại học Kinh tế Quốc dân là “Tòa nhà thế kỳ” – khu giảng đường A2 Giảng đường có tổng 147 phòng chức năng, 6 phòng hội thảo, 96 phòng làm việc và 17 thang máy.

Điểm nhấn tại đây là khu cầu thang xoắn ốc cùng giếng trời khổng lồ được trang trí theo hai tone màu chủ đạo đỏ – trắng khiến bất kì ai cũng phải “ấn tượng khó phai” với nhiều góc sống ảo cực kỳ đẹp. 

Tòa nhà thế kỷ với nhiều góc sống ảo xinh xắn [Nguồn ảnh: Sưu tầm]

Ngoài ra, những góc sống ảo không thể không kể đến như Bức tường thanh xuân, giếng trời, quán cafe hay bãi đỗ xe xịn xò. Thật không khỏi bất ngờ khi sinh viên của trường đôi khi còn gọi chệch tên trường thành REU – Royal Economics University – Học viện Kinh tế hoàng gia

3.2 Môi trường năng động, khuyến khích sinh viên học tập, nghiên cứu

Bên cạnh đó, trường còn tạo quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu – đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và nhiều tổ chức quốc tế của các quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Canada Australia, Nhật Bản,… và có quan hệ với nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài trong việc đào tạo, phát triển kỹ năng nghề nghiệp và cấp học bổng cho sinh viên.

Sinh viên Kinh tế Quốc dân với sự năng động [Nguồn ảnh: Sưu tầm]

Ngoài ra, tại NEU có đầy đủ câu lạc bộ, hội nhóm, đội sinh viên tình nguyện cho các bạn sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khoá để rèn luyện, phát triển các kỹ năng bổ trợ và kiến thức chuyên môn, là cầu nối đến các cựu sinh viên thành đạt của trường cũng như giải toả căng thẳng, mệt mỏi sau những bài học trên giảng đường. NEU được đánh giá là một trong những trường đại học có phong trào, hoạt động ngoại khoá dẫn đầu cả nước.

3.3 Thầy cô “nhà người ta” thân thiện, chuyên môn cao

Thành lập năm 1956, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đến nay đã trở thành một trong những trường đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại miền Bắc. Nhà trường có đội ngũ giảng viên cơ hữu có học vị cao, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế.

Không chỉ dày dặn về kiến thức chuyên môn, các giảng viên của trường còn rất có kinh nghiệm trong việc kiến tạo những phát ngôn để đời. Bằng những câu nói rất “bá đạo”, giảng viên của trường sẽ khiến những giờ học bớt căng thẳng và thu hút sinh viên hơn, tạo cho sinh viên những không khí thoải mái khi theo học trong các bài giảng.

4. Học Kinh tế quốc dân ra làm gì

Tại ngôi trường hàng đầu đào tạo về ngành kinh tế, với hơn 30 ngành đào tạo khác nhau và các thành tích của nhà trường trong công cuộc đào tạo, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân có thể tìm kiếm rất nhiều cơ hội về kinh tế, kinh doanh, kế toán kiểm toán, các công việc về xuất nhập khẩu, logistics và Marketing tại các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp tại nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài.

Nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên thông qua những ngày hội việc làm, ngày hội kết nối sinh viên với doanh nghiệp, kết nối thực tập và các cuộc thi chuyên môn để mở rộng cơ hội làm việc của sinh viên trong trường trong các tổ chức chính phủ, bộ máy nhà nước, tập đoàn đa quốc gia và tổ chức phi chính phủ. Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp NEU vô cùng dồi dào và rộng mở, chỉ cần các bạn biết nắm bắt các cơ hội trong tương lai.

-> Tìm hiểu thêm về ngành nghề và cơ hội việc của sinh viên Kinh tế quốc dân: Tại đây

5. Những người nổi tiếng từng theo học ở NEU

Trường cũng có rất nhiều cựu sinh viên là các nhân vật nổi bật trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, giảng dạy – nghiên cứu khoa học và kinh tế – quản trị kinh doanh… Cựu sinh viên của trường có nhiều nhân vật tầm cỡ, có sức ảnh hưởng rất lớn trong xã hội, đặc biệt có thể kể đến như: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc,  ông Vũ Văn Tiền – Tập đoàn Geleximco; bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SeaBank, Chủ tịch Tập đoàn BRG; ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là cựu sinh viên Kinh tế Quốc dân [Nguồn ảnh: Sưu tầm]

Ngoài ra không thể kể đến những gương mặt nổi tiếng trong làng Showbiz Việt Nam cũng từng là cựu sinh viên của ngôi trường kinh tế hoàng gia này như diễn viên Việt Anh, “cô em trendy” Khánh Linh, á hậu Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga, hay mới đây nhất là Hoa Hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà. 

Có thể nói, những sinh viên theo học trường Đại học Kinh tế Quốc dân không những nổi bật về chính trị, kinh doanh mà còn vẹn sắc với những gương mặt sáng giá.

6. Ăn gì ở Đại học kinh tế quốc dân

Bách – Kinh – Xây là cách gọi tổ hợp của ba trường:  Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội – Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân – Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội. Bộ ba trường Đại học này có 2 mối lương duyên là đều thuộc khu vực Hai Bà Trưng và nằm sát kề nhau.

Đây cũng là “thiên đường” ăn vặt của sinh viên Hà Nội, nổi tiếng với nhiều hàng bình dân ngon – bổ – rẻ. Nếu muốn tìm một địa chỉ ăn uống ngon miệng, giá rẻ dành cho sinh viên, điểm đến quen thuộc của mỗi sinh viên Kinh tế quốc dân là Ngõ Tự Do – đằng sau khu KTX của trường.

-> Tìm hiểu thêm về ẩm thực Bách – Kinh – Xây: Ăn gì ở Bách – Kinh – Xây

Hi vọng những review trên đây về trường Kinh tế quốc dân sẽ giúp các bạn sinh viên hình dung rõ hơn về trường, cơ sở vật chất và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. The Hanoi Chatty hy vọng khi lựa chọn NEU để học tập, các bạn sinh viên có thể tìm được một môi trường tốt để rèn luyện và học hỏi thêm cho bản thân.

Video liên quan

Chủ Đề