Đánh giá tai nghe havit g1

Velasboost G1 là mẫu tai nghe gaming tới từ một thương hiệu Việt Nam, có chất âm khá và giá thành dễ tiếp cận.

Velasboost là một thương hiệu Việt mới nổi trong thời gian gần đây. Thương hiệu này phổ biến với các món phụ kiện công nghệ như sạc cáp, pin dự phòng và cả tai nghe. Một trong những chiếc tai nghe có giá thành rẻ được Velasboost giới thiệu trong thời gian vừa qua là Velasboost G1, một chiếc tai nghe mặc dù được định hướng thiên về gaming, nhưng lại có chất âm khá ổn áp, trong khi vẫn có mức giá rẻ dưới 700,000 đồng.

Mở hộp sản phẩm

Đặc trưng của các dòng sản phẩm tới từ thương hiệu Velasboost là đều có vỏ hộp bên ngoài hoàn thiện từ bìa carton thân thiện với môi trường, thì hộp giấy và seal ni-lông như thông thường. Thông tin về sản phẩm sẽ được in ở mặt trước và mặt sau của bao bì. Velasboost có ghi rõ sản phẩm được thiết kế bởi chính công ty, nhưng sẽ được gia công bởi đối tác Trung Quốc.

Ở bên trong, người dùng sẽ nhận được các phụ kiện đi kèm gồm giấy hướng dẫn sử dụng, cáp sạc USB-C và hai cặp tips tai nghe để thay thế khi cần.

Thực chất do được nhà máy tại Trung Quốc gia công nên Velasboost G1 không hẳn có một chất liệu hoàn thiện cao cấp, thay vào đó là các loại vật liệu nhựa cơ bản đặc trưng của các dòng sản phẩm giá rẻ tới từ Trung Quốc. Tuy nhiên đây không phải là một vấn đề quá lớn của chiếc tai nghe này.

Thiết kế: Đậm chất gaming, nhưng hoàn thiện chưa ngon lắm

Với định hướng tai nghe dành cho game thủ nên thiết kế của Velasboost cũng khá hầm hố về ngoại hình. Tông màu chủ đạo của sản phẩm sẽ là màu đen và màu cam, đặc trưng trong logo của Velasboost. Hộp sạc của Velasboost G1 được hoàn thiện từ nhựa nhám, có hình lục giác dạng dẹt nhỏ gọn.

Velasboost không công bố trọng lượng của hộp sạc và tai nghe nhưng nhìn chung là khá nhẹ, có thể để vừa và thoải mái ở túi quần, túi áo hay túi xách. Tuy nhiên có một nhược điểm ở tai nghe này là bản lề của hộp sạc không được tốt lắm, nó hơi lỏng lẻo và không thực sự cho một cảm giác sử dụng chắc chắn. Chỉ cần bạn hơi nghiêng nắp hộp sạc một chút thôi là nó sẽ đóng lại ngay lập tức dưới trọng lực.

Mặt trên của nắp hộp sạc là nơi đặt logo "Velasboost", mặt sau là nơi đặt cổng sạc USB-C. Hộp sạc không có đèn LED thông báo trạng thái và cũng không có nút bấm ghép nối. Để ghép nối với smartphone thì người dùng chỉ việc lấy tai nghe ra và đeo lên tai, tai nghe sẽ tự động chuyển sang chế độ sẵn sàng ghép nối.

Mỗi bên tai nghe của Velasboost G1 sẽ sử dụng kiểu dáng in-ear, phần đuôi tai được làm dẹt và trên mỗi tai nghe sẽ có đèn LED riêng, vừa là để thông báo trạng thái kết nối, thời lượng pin và cũng là để... nháy cho vui mỗi khi nghe nhạc. Bản thân Sforum thấy đèn LED này sáng không đẹp lắm, đặc biệt là khi nghe nhạc trong bóng tối.

Mặc dù Velasboost tặng kèm người dùng hai cặp tips tai nghe để thay thế, tuy nhiên vì một lý do gì đó mà phần tips tai nghe của G1 cực kỳ khó tháo. Sforum đã làm rách mất một bên tips tai nghe mà vẫn chưa thể tháo được ra để thay thế.

Về trải nghiệm đeo, Velasboost G1 cho một cảm giác đeo khá thoải mái. Phần housing thiết kế không quá lớn và tips tai nghe thì không quá bị bí khi đeo trong lỗ tai. Đuôi tai cũng được thế ngắn không bị lộ, nhưng hơi lồi ra một chút về phía vành tai.

Chất âm: Ổn trong tầm giá 600,000 đồng

Chất âm là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm khi lựa chọn tai nghe. Mặc dù là tai nghe gaming và có giá rẻ, chỉ 600,000 đồng, tuy nhiên Velasboost G1 lại thể hiện một chất âm tương đối ổn khi so sánh với nhiều mẫu tai nghe khác trong tầm giá dưới 1 triệu đồng.

Theo công bố, Velasboost G1 hỗ trợ công nghệ Bluetooth 5.2, có trình điều khiển 10mm "Hi-Fi" có thể tái tạo dải âm từ 20Hz - 20kHz, tuy nhiên chưa rõ sản phẩm hỗ trợ các loại codec gì, nhiều khả năng là AAC và SBC, hai codec phổ biến nhất đối với các dòng tai nghe từ giá rẻ tới tầm trung.

Về chất lượng âm thanh mà Velasboost G1 đem lại, có thể thấy chất âm tai nghe này khá ổn. Giống với nhiều mẫu tai nghe giá rẻ khác, âm trầm của G1 được đẩy lên cao, độ chất của âm vừa đủ nghe, độ chi tiết của dải âm chưa thực sự cao. Với chất âm trầm này, khi nghe các bản nhạc điện tử đôi khi gặp hiện tượng lực của âm trầm không tốt, đối với một vài người có thể dẫn tới hiện tượng nhức đầu.

Đối với dải trung, Velasboost G1 cho độ chi tiết vừa đủ, nhưng chưa tách bạch được vocal của ca sỹ khi nghe các bản nhạc Pop hiện đại. Để mà nói về sự tách bạch vocal với các loại âm nhạc cụ khác thì thậm chí tới tai nghe giá vài triệu đồng thể hiện cũng chưa được tốt. Ngoài ra thì ở dải cao, tai nghe thể hiện cũng khá ổn, có độ sáng vừa đủ tới, nhưng khi tăng âm lượng lên cao hơn, khoảng 75% trở lên thì toàn dải âm gặp hiện tượng mất dần chi tiết, các âm lẫn lộn vào nhau rất khó chịu.

Dù sao thì ở tầm giá 600,000 đồng người dùng khó có thể đòi hỏi ở một chiếc tai nghe gaming có chất âm vượt trội. Nếu cần một chất âm tốt, người dùng có thể lựa chọn chiếc FreeBuds SE tới từ Huawei, có chất âm khá ngon trong tầm giá 790,000 đồng.

App kết nối và thời lượng pin

Do có giá thành rẻ nên Velasboost G1 không có ứng dụng ghép nối và quản lý trên smartphone, do đó không có thêm các chức năng hoặc tuỳ chỉnh thao tác cử chỉ như nhiều tai nghe khác. Các thao tác cử chỉ mặc định bao gồm dừng/phát, chuyển bài, tăng/giảm âm lượng, nhận nghe/ngắt cuộc gọi, kích hoạt trợ lý ảo và tùy chỉnh chế độ [chế độ bình thường, chế độ gaming].

Mặc dù là tai nghe gaming nhưng Velasboost không công bố rõ độ trễ của chiếc tai nghe G1. Với tai nghe gaming, độ trễ thường được thiết lập ở mức từ 50ms tới 90ms, hỗ trợ chơi game một cách tốt nhất, đặc biệt là các tựa game cần phản xạ nhanh.

Về thời lượng pin, Velasboost G1 trang bị viên pin 50mAh cho mỗi bên tai nghe và 700mAh cho hộp sạc, có thể cung cấp 6 - 6.5 giờ nghe nhạc liên tục.

Giá bán

Velasboost G1 có giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam là 699,000 đồng, tuy nhiên hiện tại sản phẩm đang được giảm giá còn 598,000 đồng, một mức giá khá hấp dẫn đối với một mẫu tai nghe gaming có chất âm khác, thời lượng pin ổn và đặc biệt là tới từ một thương hiệu Việt mới nổi.

Chủ Đề