Đánh giá trung tâm công nghệ phần mềm đại học cần thơ

Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ [CUSC - Cantho University Software Center] là trung tâm phần mềm đầu tiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long [ĐBSCL] được thành lập ngày 29/3/2001, với nhiệm vụ chính là đào tạo, cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực Công nghệ thông tin [CNTT] chuyên nghiệp và sản xuất, phát triển phần mềm, tư vấn giải pháp và ứng dụng CNTT. CUSC là đơn vị CNTT nhiều năm nhận được danh hiệu Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam [VINASA] trao tặng, và được công nhận là một trong 40 đơn vị, doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2015.

CUSC nhận Danh hiệu “40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015” và Danh hiệu “Doanh nghiệp triển vọng trong ngành gia công CNTT Việt Nam”


Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, CUSC hoạt động với phương châm “Chất lượng là hàng đầu”, các hoạt động của CUSC được tiến hành dựa trên hệ thống quản lý đạt chuẩn chất lượng ISO 9001:2008. Với đội ngũ giảng viên, nhân viên có năng lực chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, CUSC đã khẳng định vị trí của mình là một trong những đơn vị có uy tín trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực CNTT và sản xuất phần mềm tại khu vực ĐBSCL và cả nước.

Trong lĩnh vực phần mềm và nội dung số, CUSC có nhiều sản phẩm triển khai thành công cho thị trường trong nước; nổi bật là các sản phẩm: Phần mềm và giải pháp cho ngành Y tế, Phần mềm và giải pháp cho ngành Giáo dục và Đào tạo, Phần mềm và giải pháp cho Chính phủ điện tử. Các sản phẩm và giải pháp đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong cả nước như: CUSC-HIS: Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện; CUSC-UIIS: Hệ thống tích hợp thông tin Quản lý đào tạo; CUSC-PORTAL: Cổng thông tin điện tử; CUSC-SEDP: Hệ thống thông tin tổng hợp báo cáo chỉ tiêu kinh tế xã hội; CGATE: Phần mềm Một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến; CUSC-ISOO: Phần mềm ISO điện tử. Trong đó CUSC-HIS, CUSC-PORTAL, CUSC-UIIS và CGATE là các sản phẩm phần mềm đạt tiêu chí theo Thông tư 01/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.


Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực CNTT chuyên nghiệp tại CUSC luôn được đảm bảo với quy trình "Đào tạo - Sản xuất phần mềm - Thực tiễn", nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được tham gia thực tập, trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm làm phần mềm thực tế trong quá trình học. Chương trình đào tạo CNTT chuẩn Quốc tế - Lập trình viên - Aptech và Mỹ thuật Đa phương tiện - Arena tại CUSC luôn được các nhà tuyển dụng nhân sự CNTT đánh giá cao. CUSC nhiều năm liền được vinh danh là “Đơn vị đào tạo xuất sắc nhất” và “Đơn vị đạt chất lượng đào tạo xuất sắc nhất” do tập đoàn Aptech Ấn Độ trao tặng; đồng thời dịch vụ đào tạo CNTT tại CUSC nhiều năm nhận được danh hiệu Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam [VINASA] trao tặng. Ngoài ra, sinh viên CUSC cũng đạt được nhiều thành tích khi tham gia các cuộc thi tin học, CNTT trong và ngoài nước như kỳ thi Olympic Tin học, Imaging Cup, ASEAN Youth Video Contest, ...


Dưới sự lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ, với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và năng động luôn cống hiến hết mình vì “Niềm tin - Đam mê - Trách nhiệm”, CUSC đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều đơn vị, từ sở, ban, ngành đến các trường học, bệnh viện và doanh nghiệp trong, ngoài nước.


Ngày 18/3/2016 vừa qua, CUSC đã tổ chức long trọng Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập với sự góp mặt chúc mừng của hơn 200 đại biểu khách mời là lãnh đạo ở các sở, ban, ngành, các đơn vị đối tác của CUSC.

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu chúc mừng tại Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập CUSC


 

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Giám đốc CUSC, phát biểu giới thiệu thành tựu 15 năm của Trung tâm


 

Ông Yamaguchi, Trưởng bộ phận phát triển công nghệ tiên tiến [thành viên Hội đồng quản trị] Công ty KDL, Nhật Bản; đại diện đơn vị đối tác của CUSC phát biểu cảm tưởng


Nhân dịp Kỷ niệm 15 năm phát triển, với tất cả “Niềm tin - Đam mê - Trách nhiệm”, tập thể CUSC quyết tâm phấn đấu ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của Thành phố Cần Thơ, của Trường Đại học Cần Thơ, của cả vùng ĐBSCL nói chung, đồng thời, đẩy mạnh phát triển thương hiệu Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ ra thị trường quốc tế.

[Tin, ảnh: TT. Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ; biên tập: TT. Thông tin & QTM]

Chủ Đề