Đi du học nhật bản mất bao nhiêu tiền năm 2024

này gây khó khăn cho phụ huynh cũng như các bạn học sinh trong việc tìm hiểu phí đi du học Nhật thực tế. Nhằm giúp bạn tìm hiểu thông tin chi phí du học Nhật Bản 2023 hiệu quả, Thanh Giang xin chia sẻ các vấn đề quan trọng cần nắm qua bài viết dưới đây.

1. Hiểu đúng về chi phí du học Nhật Bản

1.1 Phí du học Nhật Bản là gì?

Hiểu một cách đơn giản, chi phí du học Nhật Bản là khoản tiền học sinh và gia đình cần chuẩn bị khi tham gia chương trình du học Nhật. Khoản phí này thường được tính trọn gói, trong đó bao gồm rất nhiều khoản phí khác nhau.

Thông thường, khi tham gia chương trình du học Nhật, các đơn vị tư vấn sẽ cung cấp bảng phí du học Nhật Bản chi tiết để học sinh và phụ huynh tham khảo, cân nhắc và chọn lựa.

1.2 Vì sao cần tìm hiểu chi phí du học Nhật Bản?

Theo tìm hiểu của Thanh Giang, chi phí đi du học Nhật luôn là vấn đề tất cả các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm khi tìm hiểu về chương trình. Trên các fanpage Cộng đồng du học Nhật Bản, cũng có rất nhiều bạn học sinh tìm hiểu về vấn đề này. Vậy tại sao bạn cần phải tìm hiểu chi phí du học Nhật Bản?

Thực tế, chi phí là vấn đề quan trọng bạn không thể bỏ qua khi chọn lựa dịch vụ tư vấn du học Nhật. Cùng với sự phát triển của thị trường du học, những đơn vị tư vấn xuất hiện “như nấm sau mưa”. Mức phí du học Nhật, theo đó, cũng được cung cấp ở nhiều mức giá khác nhau. Và đặc biệt, sự chênh lệch về bảng giá giữa các đơn vị khá lớn. Vì thế, việc tìm hiểu thông tin phí sẽ giúp bạn chọn lựa đơn vị cung cấp mức giá phải chăng nhất.

Bên cạnh đó, tìm hiểu chi phí du học Nhật Bản cũng giúp bạn chủ động về tài chính. Từ đó, cân nhắc các khoản phí xem có thật sự phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

Ngoài ra, bảng phí du học cũng có thể là một yếu tố giúp bạn đánh giá chất lượng dịch vụ của đơn vị tư vấn. Đơn vị uy tín sẽ đem đến bảng giá minh bạch, rõ ràng và nhiều khoản hỗ trợ tốt về giá.

1.3 Bạn đã hiểu đúng về chi phí đi du học Nhật Bản?

Khi tìm hiểu về chi phí du học Nhật Bản, có khá nhiều học sinh và cả phụ huynh hiểu hiểu chưa đúng. Đó là tổng phí các đơn vị tư vấn đưa ra là TRỌN GÓI, có nghĩa là đã bao gồm cả tiền học và các khoản phí thuê trọ sau khi sang Nhật.

Tuy nhiên, khoản phí “trọn gói” này chỉ bao gồm tiền phí đào tạo và xử lý hồ sơ trước xuất cảnh, và tiền học + ký túc xá sau khi nhập cảnh. Do đó, cần tìm hiểu thật kỹ thông tin chi phí, xem bảng phí đơn vị tư vấn cung cấp bao gồm những khoản phí nào.

Cụ thể, chi phí du học Nhật Bản sẽ gồm 2 khoản phí chính như sau:

\>>> Phí đào tạo và xử lý hồ sơ tại Việt Nam

  • Phí dịch vụ cho công ty tư vấn
  • Phí làm hồ sơ giấy tờ
  • Tiền ăn, ở, học khoảng 6 tháng tại đơn vị làm dịch vụ du học
  • Phí làm visa
  • Phí chứng minh tài chính
  • Tiền học phí
  • Tiền ký túc xá trường Nhật [thường là 3-6 tháng]
  • Vé máy bay từ Việt Nam sang Nhật Bản

\>>> Phí sinh hoạt và các khoản phụ phí tại Nhật Bản

  • Học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm… cho 1 năm đầu tiên
  • Lệ phí nhà ở [ký túc xá] 6 tháng
  • Phí khám sức khỏe
  • Tiền đóng bảo hiểm
  • Phí đăng ký điện thoại, internet
  • Phí đăng ký làm thẻ ngoại kiều [giống như CMND của Việt Nam]
  • Phí đăng ký xin đi làm thêm

2. THỰC TẾ chi phí du học Nhật Bản như thế nào? Gồm các khoản phí nào?

2.1 Du học Nhật Bản – Bạn cần phải trả các loại phí gì?

Để có thể đi du học Nhật Bản ngoài việc đáp ứng đủ điều kiện yêu cầu, các bạn cần phải hoành thành một số loại chi phí nhất định trong quá trình bắt đầu học cho đến khi xuất cảnh sang Nhật sinh sống và học tập, các chi phí cơ bản bao gồm:

\>>> Chi phí học tiếng Nhật

Để có thể du học Nhật Bản, học sinh cần đáp ứng điều kiện về năng lực tiếng Nhật. Với mỗi hệ học, điều kiện về chứng chỉ tiếng Nhật sẽ khác nhau. Vì thế, bạn cần phải học tiếng Nhật tại Việt Nam.

Thông thường, khóa đào tạo tiếng Nhật sẽ được cung cấp bởi trung tâm tư vấn du học. Mức phí đào tạo tiếng Nhật cũng có chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên, sự chênh lệch không quá lớn.

\>>> Chi phí giải quyết hồ sơ

Đây là khoản phí dịch thuật và xử lý hồ sơ du học Nhật Bản. Thường mức phí này sẽ được tính trọn gói.

\>>> Chi phí visa và tiền vé máy bay

Sau khi hoàn thành các loại hồ sơ, giấy tờ, bạn tục gửi hồ sơ lên ĐSQ, để xin cấp visa du học Nhật và mua vé máy bay. Khoản tiền này có thể nói là khoản tiền cuối cùng được bạn du học sinh phải chi trả tại Việt Nam trước khi sang Nhật Bản du học.

\>>> Học phí du học Nhật Bản

Mức học phí của trường có ảnh hưởng khá nhiều đến tổng chi phí du học Nhật Bản. Tùy vào loại hình trường học cũng như chương trình học mà học phí sẽ có khá nhiều chênh lệch. Đó là chênh lệch giữa trường công lập và trường tư thục, giữa ngành Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên…

Cụ thể:

  • Nhóm trường công và quốc gia: Học phí là 540.000 Yên/năm, phí nhập học là 280.000 Yên [đóng 1 lần duy nhất, áp dụng cho cả bậc ĐH và Cao học].
  • Nhóm trường tư thục: Học phí dao động từ 875.000 – 3.700.000 Yên/năm và phí nhập học là 235.000 – 1.300.000 Yên/năm.

\>>> Chi phí ăn uống

Khoản phí ăn uống này cũng khá linh động, tùy thuộc vào các bạn du học sinh. Nếu bạn tự nấu ăn, mức phí sẽ rẻ hơn ăn bên ngoài.

Thông thường, nếu tự nấu, bạn sẽ mất khoảng 15.000 yên/tháng. Như vậy một năm bạn phải chi ra khoảng 180.000 yên tiền ăn.

Ngược lại, nếu bạn ăn ngoài thường xuyên thì tất nhiên chi phí cho khoản ăn uống sẽ cao hơn.

Lưu ý: các bạn du học sinh cần phải đặc biệt lưu ý về vấn đề chi phí sinh hoạt làm sao để cân bằng các khoản chi phí. Bởi mức sống và chi phí ăn uống tại Nhật cao hơn rất nhiều so với Việt Nam.

\>>> Chi phí chỗ ở

Tùy từng loại hình nhà ở mà bạn chọn lựa, mức chi phí này sẽ có sự chênh lệch.

\>>> Chi phí khi ở ký túc xá

Trung bình mức chi phí ở KTX ở khu vực Tokyo là 160.000 Yên/ 3 tháng, tại thành phố Osaka là 130.000 yên/3 tháng. Các vùng khác có thể thấp hơn.

\>>> Chi phí khi thuê nhà ở ngoài

Hầu hết du học sinh Việt chọn ở trọ ngoài. Phương án này chi phí cao hơn so với ở KTX. Chi phí thuê nhà dao động từ 30.000 – 50.000 Yên/tháng [tùy vào khu vực bạn theo học]…

Bên cạnh đó, khi ở nhà riêng thì chắc chắn bạn phải chi ra một khoản kha khá kèm theo như: Tiền điện khoảng 5000 Yên/tháng, tiền nước: 2000 yên/tháng, tiền gas 1000 Yên/tháng và tiền internet khoảng 2000 yên/tháng. Hầu hết đều yêu cầu đặt cọc và tất nhiên bạn lại tốn 1 khoản cho việc đặt cọc nhà trọ.

\>>> Nhà ở Homestay

Hình thức nhà trọ này dành cho những bạn yêu thích và muốn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản. Đồng thời, việc ở cùng người Nhật cũng giúp bạn tăng khả năng giao tiếp tiếng Nhật. mức tiền nhà hàng tháng bạn phải trả khoảng 80.000 – 100.000 Yên/tháng [đã bao gồm mọi khoản chi phí: ăn uống, đi lại, tiền điện, nước…].

2.2 CHI TIẾT thông tin phí du học Nhật Bản

Để giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về chi phí du học Nhật Bản, Thanh Giang xin chia sẻ thông tin phí chi tiết như sau:

\>>> Mức học phí 6 tháng và ký túc xá 6 tháng:

  • Học phí 6 tháng sẽ dao động khoảng: 80 triệu [tùy trường]
  • Tiền phòng ở khoảng: 3 triệu/ người [phòng 2 người] vậy 6 tháng tiền nhà là: 20 triệu [tùy vùng bạn định đi]
  • Tiền vé máy bay với bạn có VISA sinh viên là: 11-12 triệu

Vậy tổng phí đi du học với hình thức này dao động trong khoảng: 120 triệu

Vậy, khi nhận được thông tin chi phí trọn gói của công ty các bạn muốn tham gia du học thì các bạn lấy số tổng đó trừ đi 120 triệu thì sẽ biết số tiền tư vấn của các công ty. Hiện nay các công ty lấy phí tư vấn từ: 2500 – 5000 USD/1 hồ sơ

\>>> Ví dụ 1: Một công ty lấy phí trọn gói 6 tháng học phí, 6 tháng tiền nhà, vé máy bay, phí hồ sơ là: 180 triệu.

Các bạn lấy 180 triệu – 110 triệu = 70 triệu. Vậy phí hồ sơ của công ty đó là 70 triệu = 3500 USD/1 hồ sơ

\>>> Mức học phí 1 năm và ký túc xá 6 tháng:

  • Học phí 1 năm sẽ dao động khoảng: 126.000.000 ~ 157.500.000 triệu [tùy trường- lấy mức này để các bạn tham khảo thôi. Còn chi tiết thì xem từng trường sẽ có chi phí cụ thể]. Có trường công học phí chỉ 120 triệu.
  • Tiền phòng ở khoảng: 3 triệu/ người [phòng 2 người] vậy 6 tháng tiền nhà là: 20 triệu [tùy vùng bạn đi].
  • Tiền vé máy bay với bạn có visa sinh viên là: 11-12 triệu [Học viên và gia đình tự đặt vé dựa vào ngày nhà trường bên Nhật thông báo]

Vậy tổng phí đi du học với hình thức này dao động trong khoảng: 180 triệu.

Khi nhận được thông tin phí trọn gói của công ty các bạn muốn tham gia du học thì các bạn lấy số tổng đó trừ đi 180 triệu thì sẽ biết số tiền tư vấn của các công ty từ: 2500 – 5000 USD/1 hồ sơ.

+ Ví dụ 2:

Một công ty lấy phí trọn gói 1 năm học phí, 6 tháng tiền nhà, vé máy bay, phí hồ sơ là: 300 triệu.

Các bạn lấy 300 triệu – 180 triệu = 120 triệu. Vậy phí hồ sơ của công ty đó là 120 triệu = 6000 USD/1 hồ sơ.

3. Một số thông tin học phí du học tham khảo thêm

3.1. Học phí trường Nhật ngữ

Học phí tại các trường của Nhật Bản từ 700,000 đến 750,000 yên mỗi năm, dao động trong khoảng 140-150 triệu tiền Việt Nam. Đa số các bạn du học sinh VN sang Nhật đều du học Nhật vừa học vừa làm, vì thế bạn có thể trang trải được phần nào các khoản phí du học.

Tuy nhiên các bạn đi du học cũng cần nên chú ý mục đích chính của mình là đi du học nên bạn phải dành thời gian để học tập và vượt qua các kỳ thi là chính, làm thêm chỉ là phụ. Du học sinh cần cân đối giữa thời gian học và làm, tránh trường hợp không hoàn thành được mục tiêu của kỳ học đặt ra và bị cho thôi học.

3.2. Học phí trường chuyên môn

Khi bạn sang Nhật Bản học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm. Nếu học tiếng nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 – tiếng Nhật, và bạn có thể đăng ký học chuyên môn.
  • Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc học Trung cấp [2 năm], Cao đẳng [3 năm], Đại học [4 – 5 năm], Cao học [2 năm]…v.v… Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích. Mức học phí trường chuyên môn cũng tùy vào từng ngành nghề và từng nhà trường. Trung bình mỗi năm chi phí khoảng 7000 USD [tương đương khoảng 150 triệu đồng];

4. Bảng phí du học Nhật Bản 2023 giá rẻ tại Thanh Giang

Như đã trình bày ở trên, mức chi phí du học Nhật Bản 2023 phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có chính sách tính phí của đơn vị tư vấn.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho du học sinh, cũng như giúp các bạn giải quyết vấn đề chi phí du học Nhật, Thanh Giang đem đến bảng phí du học Nhật Bản giá tốt. Thanh Giang cắt giảm tối đa những thủ tục không cần thiết, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến mức phí thấp nhất cho học sinh, đồng thời, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Cụ thể, thông tin chi phí du học tại Thanh Giang như sau:

\>>> Chi phí 1 năm: [Gia đình có thể tự chuyển khoản cho học viên]

Chi phí này đóng sang trường theo giấy báo đóng tiền từ: 580.000-780.000 yên [Khoảng 116-158 triệu với tỷ giá yên: 1 yên = 200 vnđ]. Các bạn có thể tự tra học phí các trường theo bài hướng dẫn của Thanh Giang sau đây:

Link: //duhoc.thanhgiang.com.vn/cach-tra-hoc-phi-cac-truong-nhat-ngu-tai-nhat-ban

\>>> Tiền phí hồ sơ tại Thanh Giang

+ Phí hồ sơ trọn gói tại Thanh Giang là: 1000 USD

+ Tiền vé máy bay là: 500 USD [Việc đặt vé máy bay này gia đình có thể tự đặt]

+ Tiền học phí tiếng Nhật là: 1.5 triệu/ tháng [1 khóa 6 tháng là: 9 triệu] - Học cả ngày, liên tục cả tuần từ thứ 2-6, tặng khóa học tiếng Nhật online

+ Tiền ký túc xá trong nước là: 0.6 triệu/ tháng-1 triệu/tháng [1 khóa 6 tháng là: 4.8 triệu - đã bao gồm cả điện nước].

+ Tiền phát sinh ngoài [Nếu có]: Chứng thực bằng cấp là: 750.000 vnđ, phí thi Nattest: 650.000 vnđ. Hai khoản phí này chỉ phát sinh khi nhà trường các bạn nộp hồ sơ yêu cầu. [Tổng 2 khoản phí này nếu phát sinh là: 1.400.000 vnđ] Còn không thì không có khoản phí này

+ Tiền chứng thực Naric: 350.000vnđ

\>>> Bạn có thể tham khảo ngay CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN tại Thanh Giang

5. Du học Nhật Bản uy tín tại Hà Nội

Để biết thêm chi tiết về danh sách các trường Nhật ngữ, chương trình tuyển sinh du học Nhật sắp tới và chi phí du học, bạn có thể liên hệ đến các đại điểm Thanh Giang Conincon trên toàn quốc.

Trên đây là những thông tin chi tiết về chi phí du học Nhật Bản đầy đủ nhất 2023, nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ đến Thanh Giang qua hotline

Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu?

Tổng chi phí du học Nhật Bản bao gồm học phí và sinh hoạt phí trong 2 năm là 3,200,000 Yên. Tương đương khoảng 559,000,000 đồng với tỷ giá 1 Yên = 180 VND. Như vậy số tiền bạn cần chứng minh tài chính để du học Nhật Bản thường dao động ở mức 500-600 triệu.

Đi du lịch nhất nên mang theo bao nhiêu tiền?

Vậy, tổng chi phí đi du lịch Nhật Bản của bạn sẽ rơi vào khoảng từ 16.000.000 - 46.000.000 VNĐ. Trên đây là tất cả những chi phí du lịch Nhật Bản, một trong những đất nước nổi tiếng với nhiều cảnh sắc, địa điểm tham quan hấp dẫn cùng nền ẩm thực đặc sắc.

Chi phí du học ở đâu rẻ nhất?

Canada là nơi có học phí thấp nhất cho du học sinh so với các nước Anh, Úc, Mỹ và New Zealand. Ngoài ra, học phí các trường Đại học công lập tại Mỹ cao hơn 1/3 so với học phí Đại học Canada, trong khi học phí các Đại học tư cao hơn gấp đôi.

Du học Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

Điều kiện du học Nhật Bản vừa học vừa làm.

Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên hoặc là bằng tốt nghiệp của những chương trình học khác có giá trị tương đương..

Chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên..

Chứng minh đủ tài chính để đi du học Nhật Bản..

Đầy đủ sức khỏe theo quy định của bộ y tế chứng nhận đủ sức khỏe đi du học..

Chủ Đề