Dịch vụ định vị trên iPhone bị ẩn

03/10/2019 - Thủ thuật iOS - iPhone, iPad

Định vị GPS trên điện thoại iPhone hiện nay là không thể thiếu với mỗi người dùng chúng ta. Nó không chỉ giúp chúng ta định vị chính xác vị trí ở trên bản đồ mà còn dùng với khá nhiều các mục đích khác nhau.

Việc bật tắt GPS trên điện thoại iPhone, iPad chúng tôi đã gửi tới các bạn ở bài viết "Bật tắt GPS trên điện thoại iPhone iPad" trước đây. Và ở bài viết này sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi GPS không được hoặc không tắt được, và các phương án khắc phục hiệu quả nhất nhé.

1. Chuyển iPhone về chế độ máy bay

Điều đầu tiên bạn nên làm là chuyển điện thoại Android của mình về chế độ may bay trong vòng 15s rồi tắt chế độ máy bay đi. Lý giải cho việc này là khi để chế độ máy bay thì sóng trên di động sẽ được tạm ngắt. Khi khởi động lại quá trình bắt sóng này có thể sẽ giúp việc sửa lỗi diễn ra hiệu quả hơn.

2. Khởi động lại điện thoại

Thứ 2 bạn hãy thử khởi động lại thiết bị của mình chờ trong 30s rồi bật lại xem sao nhé

3. Tháo ốp lưng của điện thoại

Ít ai nghĩ đến nhưng thật sự chiếc ốp lưng xinh xắn của bạn có thể gây ra một số vấn đề với GPS. Nó có thể làm GPS chỉ sai vị trí hoặc thậm chí là không hoạt động. Hãy thử tháo ốp lưng và kiểm tra lại GPS xem đã hoạt động tốt chưa. Nếu vấn đề đã được giải quyết, thì “thủ phạm” đích thực là chiếc ốp lưng của bạn.

4. Kiểm tra lại Chế độ tiết kiệm pin [power saving mode]?

Nếu bạn có thói quen sử dụng chế độ tiết kiệm pin thường xuyên, một số trường hợp khi chế độ tiết kiệm pin được kích hoạt sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng GPS đấy

5. Cập nhật phiên bản Google Maps mới nhất?

Google Maps là chìa khóa giúp thiết bị của bạn nhận diện GPS. Nếu bạn không cập nhật những phiên bản mới nhất cho ứng dụng Google Maps của mình, có thể gây ra một số lỗi trong việc xác định vị trí của bạn trên bản đồ.

6. Nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới nhất cho iPhone iPad

Nếu bạn đã trì hoãn quá trình nâng cấp hệ điều hành cho máy trong một khoản thời gian dài, có thể lỗi GPS bắt nguồn từ đây. Tất cả các bản nâng cấp đều mang theo một số cải tiến và fix lỗi để máy hoạt động hiệu quả hơn. Do vậy cần phiên bản phần mềm iOS mới nhất nhé

7. Khôi phục cài đặt gốc

Khi tất cả các cách kể trên chẳng có tác dụng bạn vui lòng tiến hành khôi phục lại cài đặt mặc định của nhà sản xuất. "Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại iPhone, iPad"

8. Cách cuối cùng

Nếu tất các các cách trên vẫn không có tác dụng các bạn vui lòng call ngay tới Hotline kỹ thuật 024 6689 2288 - 024 6680 2222 của chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí

By //msmobile.com.vn/

GPS là một trong những tính năng phổ biến nhất mà mọi người sử dụng trên iPhone cũng như bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào. Cũng chính vì vậy, việc tính năng này gặp trục trặc sẽ thực sự là vấn đề lớn, chẳng hạn như khi bạn đang cần định vị bản đồ hoặc xem thông tin thời tiết tại một vị trí cụ thể. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề? Bạn có thể thử qua một số phương án sau đây.

Nguyên nhân khiến tính năng GPS trên iPhone không hoạt động

Có thể bạn không biết nhưng một số thiết lập cài đặt trên iPhone có thể ngăn không cho GPS hoạt động. Ngoài ra, các nguyên nhân khác có thể kể đến như tín hiệu quá yếu, dữ liệu bản đồ đã quá cũ, hoặc lỗi phần cứng. Mặc dù các vấn đề về GPS trên iPhone thực tế không phổ biến, nhưng chúng hoàn toàn có khả năng có thể xảy ra sau khi bạn cập nhật iOS. Ngoài ra, cách khắc phục cũng không quá phức tạp.

GPS đóng vai trò quan trọng

Một số biện pháp khắc phục

1. Đầu tiên và đơn giản nhất: Hãy khởi động lại iPhone của bạn. Tắt nó đi, đợi một phút và bật lại. Đối với các thiết bị điện tử hoạt động dựa trên phần mềm, việc khởi động lại hệ thống đôi khi là cách giải quyết các vấn đề tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

2. Di chuyển đến một khu vực không gian mở. Tránh các khu vực không có tín hiệu hoặc tín hiệu yếu, nhiễu tín hiệu như các tòa nhà kim loại, khu vực có nhiều cây cối rậm rạp hoặc đường hầm. Di chuyển đến vị trí thoáng và kiểm tra lại tín hiệu GPS.

3. Cập nhật iOS. Hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn đang chạy phiên bản iOS mới nhất và nếu không, hãy nâng cấp nó. Mỗi phiên bản iOS mới đều chứa các bản sửa lỗi cũng như những tính năng mới.

4. Xác nhận dữ liệu di động được bật. Tắt và bật lại thanh trượt Dữ liệu di động trong cài đặt iPhone và xác nhận rằng bạn có tín hiệu.

5. Bật WiFi hoặc dữ liệu di động. Các kết nối này giúp đảm bảo độ chính xác cho GPS.

6. Một cách khắc phục nhanh khác là thử bật Chế độ máy bay [Airplane Mode] trong 30 giây. Sau đó tắt nó đi và bật lại GPS trên thiết bị.

7. Tương tự, bật và tắt Dịch vụ Vị trí [Location Services] là một thủ thuật đơn giản mà bạn có thể thử.

8. Kiểm tra lại cài đặt Ngày & Múi giờ [Date & Time Zone]. Một lý do khác khiến GPS có thể không hoạt động là thiết lập ngày và múi giờ trên điện thoại đang không chính xác. Để khắc phục, hãy đi đến mục Settings > General > Date & Time và chọn Set Automatically [Đặt Tự động].

9. Thiết lập lại cài đặt mạng trên thiết bị. Điều này có thể giúp giải quyết được nhiều sự cố với kết nối WiFi, GPS và Bluetooth khi chúng gặp trục trặc. Khi quá trình đặt lại hoàn tất, hãy kiểm tra GPS của bạn để xem nó có hoạt động hay không.

10. Khởi động lại ứng dụng. Nếu sự cố GPS chỉ xảy ra với một ứng dụng, hãy:

  • Đóng ứng dụng đó và mở lại.
  • Kiểm tra App Store để xác nhận rằng bạn đang chạy phiên bản mới nhất của ứng dụng.
  • Xác nhận Dịch vụ vị trí được bật cho ứng dụng cụ thể đó.
  • Xóa nó và cài đặt lại từ App Store.

11. Phương án cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc [factory reset] iPhone, nếu không có cách sửa lỗi nào nêu trên phát huy tác dụng.

Nếu đã thử tất cả các phương án trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề, có khả năng đây là một sự cố liên quan đến phần cứng. Hãy mang iPhone của bạn đến những địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để tiến hành kiểm tra chuyên sâu.

Định vị là chức năng không thể thiếu được trên các smartphone nói chung, iPhone nói riêng, với tính năng này bạn có thể biết mình đang ở đâu trên bản đồ, sử dụng hiệu quả tính năng chỉ đường của ứng dụng bản đồ, xác định vị trí, địa điểm khi chat và còn nhiều ứng dụng thực tế khác.

Nhưng không phải ai cũng biết kích hoạt chức năng này lên, nếu chưa biết thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách bật định vị iPhone

Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, các bạn chọn Cài đặt > Quyền riêng tư [Settings > Privacy]

Bước 2: Trong mục Quyền riêng tư [Privacy], các bạn chọn Dịch vụ định vị [Location Service] và gạt nút ở bên cạnh Dịch vụ định vị[nút chuyển sang màu xanh như hình dưới là được].

Bước 3: Nếu các bạn muốn bật định vị của từng ứng dụng riêng lẻ thì nhấn vào ứng dụng đó, chọn Khi sử dụng [While Using the App] hoặc Hỏi trong lần tiếp theo nếu bạn muốn ứng dụng phải được sự đồng ý của bạn khi sử dụng dữ liệu vị trí.

Cách tắt định vị trên iPhone

Việc sử dụng định vị trên iPhone đôi khi cũng sẽ làm lộ thông tin cá nhân của bạn chẳng hạn như khi chúng ta chụp ảnh trên iPhone sẽ đính kèm địa chỉ, vị trí chụp. Vì thế bạn nên tắt dịch vụ định vị khi không sử dụng, hoặc thiết lập chế độ tắt định vị khi không dùng ứng dụng nào đó.

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào mục Cài đặt rồi chọn tiếp mục Quyền riêng tư.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Dịch vụ định vị đang ở chế độ Bật để sử dụng. Nhấn vào tùy chọn này để thay đổi lại thiết lập.

Bước 3:

Tại thiết lập Dịch vụ định vị đang bật, bạn gạt nút tròn sang bên trái để tắt tính năng này. Nhấn Tắt đề đồng ý hủy dịch vụ định vị trên thiết bị.

Bước 4:

Trong trường hợp bạn cần phải dùng dịch vụ định vị trên thiết bị, nhưng không muốn ứng dụng nào đó sử dụng vị trí thì tìm trong danh sách app bên dưới để thay đổi lại thiết lập dùng vị trí cho từng app.

Nhấn vào tên ứng dụng, sau đó bạn nhấn vào Không để hủy cung cấp vị trí khi sử dụng ứng dụng này.

Nếu muốn sử dụng lại vị trí cho ứng dụng thì bạn nhấn vào Khi dùng ứng dụng là được. Như vậy khi sử dụng app này, dịch vụ vị trí tự động bật lên và sau đó tắt đi khi bạn không sử dụng app nữa.

Bước 5:

Ngoai việc điều chỉnh tính năng vị trí cho các app cài trên điện thoại thì bạn cũng có thể điều chỉnh bật tắt dịch vụ vị trí tại mục Dịch vụ hệ thống. Lúc này chúng ta cũng sẽ nhìn thấy những mục nào đang sử dụng vị trí trên thiết bị.

Video hướng dẫn bật, tắt tính năng định vị trên iPhone

Xem thêm

Video liên quan

Chủ Đề