Điều hòa Panasonic đang chạy tự ngắt

Điều hòa nhà bạn đang chạy bình thường thì tự ngắt . Bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào ? Đừng lo lắng quá , trong bài viết sau đây Điện Máy Phúc Khánh sẽ mách bạn một số cách khắc phục tình trạng này .

Cảm biến nhiệt độ phòng

Để có thể nhận biết được nhiệt độ trong phòng , điều hòa sẽ được trang bị một cảm biến nhiệt độ [ Cảm biến đầu ruồi ] . Cảm biến này sẽ giúp điều khiển hoạt động của máy chính xác hơn .

Vì một số nguyên nhân như zắc cắm bị lỏng , dây bị đứt … mà cảm biến báo sai sẽ dẫn đến việc máy điều hòa không hoạt động . Hoặc điều hòa đang chạy thì bị ngắt .

Cảm biến đo nhiệt độ gas

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do cảm biến nhiệt độ gas của máy điều hòa bị hỏng . Cảm biến này có tác dụng nhận biết nhiệt độ của môi chất lạnh về máy nén . Nếu nhiệt độ của gas [ môi chất lạnh ] quá cao thì máy sẽ ngắt để bảo vệ điều hòa bị quá tải .

Xem thêm : 8 lý do bạn nên mua điều hòa thường thay vì điều hòa inverter

Dàn lạnh , lưới lọc bụi bị bẩn 

Đây là một trong những nguyên nhân thường xuyên gặp nhất khi máy điều hòa đang chạy bị ngắt . Vieceh chúng ta không thường xuyên bảo dưỡng máy sẽ dẫn đến việc bụi bẩn bám trên lưới lọc và bề mặt dàn lạnh . Các bụi bẩn này sẽ làm cản trở sự trao đổi nhiệt của dàn lạnh . Từ đó khiến dàn lạnh bị quá tải và máy bị đóng ngắt liên tục .

Với lưới lọc thì bạn có thể tự vệ sinh bằng cách tháo mặt nạ của máy lên . Sau đó rút lưới lọc bụi ra rồi vệ sinh bằng nước sạch . Còn nếu dàn lạnh bị bẩn quá thì cách tốt nhất bạn nên gọi các cửa hàng uy tín để được hỗ trợ sử lý .

Có thể bạn chưa biết : Điện Máy Phúc Khánh cung cấp dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại nhà với mức giá cạnh tranh nhất . Liên hệ đặt lịch bảo dưỡng theo số hotline : 0904.755.838 .

Điều hòa bị thiếu gas 

Điều hòa bị thiếu gas sẽ dẫn đến việc không đủ môi chất làm lạnh cho máy . Khi đó , máy nén của điều hòa sẽ bị nóng nên làm cho rơ le bảo vệ đóng ngắt liên tục . Khi rơ le ngắt thì điều hòa cũng không được cấp điện và cũng bị ngắt theo . Sau khoảng 10 – 15 phút rơ le đóng lại và điều hòa sẽ lại tiếp tục hoạt động .

Quạt giải nhiệt không hoạt động 

Quạt dàn lạnh và quạt cục nóng có tác dụng giải nhiệt cho máy . Nếu một trong 2 thiết bị này bị lỗi sẽ dẫn đến việc máy không giải nhiệt được . Từ đó máy điều hòa sẽ bị đóng ngắt liên tục .

Điện áp không ổn định

Điều hòa hoạt động ở trạng thái tốt nhất khi nguồn điện ở mức 220V và 50HZ . Nếu bạn đang sử dụng máy ở những vùng có điện áp không ổn định , lên xuống thất thường. Dòng làm việc của máy nén sẽ bị tăng cao dẫn đến việc máy nến bị quá tải và đóng ngắt liên tục .

Xem thêm : Những lỗi thường gặp ở điều hòa . Nguyên nhân và cách khắc phục

Lắp đặt không đúng quy cách 

Lắp đặt máy sai quy cách như : Không hút chân không , lắp đặt đường ống quá ngắn , cục nóng lắp ở ngoài không có mái che … cũng là nguyên nhân dẫn đến việc máy điều hòa đóng ngắt liên tục .

Bên cạnh đó , việc điều hòa phải hoạt động liên tục trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt cũng dẫn đến hiện tượng trên .

Cách sử lý điều hòa đang chạy tự ngắt

Tùy từng trường hợp mà ta sẽ có các cách sử lý khác nhau . Tuy nhiên nếu không có chuyên môn hoặc dụng cụ chuyên dùng thì Điện Máy Phúc Khánh khuyên bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ sửa chữa .

Chúng ta không nên cố gắng sửa nếu không có chuyên môn vì có thể ảnh hưởng đến việc bảo hành của máy cũng như mất an toàn trong quá trình sử dụng sau này .

Trên đây là nguyễn nhân và cách khắc phục hiện tượng máy điều hòa đang chạy tự ngắt . Hy vọng đã giúp quý khách hàng có thể tự sử lý khi gặp trường hợp tương tự . Nếu quý khách cần tư vấn , hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé !

Mời bạn tham khảo một số máy điều hòa đang được ưa chuộng nhất hiện nay :

Điều hòa Panasonic tự ngắt báo hiệu điều hòa đang gặp sự cố. Làm sao phát hiện được nguyên nhân và có cách sửa lỗi điều hòa Panasonic tự ngắt hiệu quả? Bài viết này sẽ thông tin chi tiết đến bạn.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, sử dụng điều hòa là một nhu cầu thiết yếu. Do phải hoạt động liên tục, quá công suất dẫn đến hiện tượng điều hòa hay hỏng hóc. Và một trong những lỗi thường gặp là điều hòa chạy một lúc tự ngắt.

điều hòa panasonic tự tắt

Điều hòa Panasonic tự ngắt khiến bạn lo lắng. Hãy an tâm vì đây là một lỗi rất dễ khắc phục. Những phân tích dưới đây của trung tâm điện lạnh Vinamo sẽ giúp bạn giải quyết được lỗi này nhanh chóng.

Cảm biến điều hòa có nhiệm vụ đo nhiệt độ của gas khi trở về máy nén. Khi điều hòa hoạt động bình thường, chỉ số nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng an toàn.

Khi cẩm biến điều hòa hư hỏng tức hiện tượng điều hòa Panasonic tự ngắt xảy ra, cảm biến này ngắt để điều hòa được an toàn. Đây được coi là cơ chế tự vệ thông minh của điều hòa.

Bụi bẩn bám vào linh kiện, thiết bị trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, đối với điều hòa việc thanh lọc không khí thường xuyên khiến nó phải tiếp xúc với lượng bụi bẩn rất lớn. Nếu như người dùng không quan tâm vệ sinh điều hòa thường xuyên thì lớp bụi dày này sẽ cản trở điều hòa hoạt động. Cụ thể là nó sẽ gây ra lỗi điều hòa chạy một lúc tự dừng.

Điều hòa duy trì hoạt động không chỉ bằng nguồn điện mà còn bằng nhiên liệu là gas. Việc hết gas, thiếu gas gây ra rất nhiều lỗi cho điều hòa nhưng người dùng thường bỏ qua vấn đề này.

Hãy ngẫm nghĩ xem chiếc điều hòa của gia đình bạn gần đây mắc phải vấn đề không thể làm lạnh hay không? Nếu có thì chắc chắn điều hòa đang sinh sự do thiếu gas, hết gas.

điều hòa panasonic tự tắt

Điều hòa lại tiếp tục sử dụng cơ chế tự vệ để đảm bảo an toàn cho chính nó và người dùng nó.

Mỗi loại điều hòa được quy định bởi công suất hoạt động nhất định. Chúng tôi cũng đã từng nhấn mạnh sự phù hợp giữa công suất điều hòa khi chọn mua với diện tích, thể tích của phòng.

Với cường độ hoạt động liên tục, điều hòa sẽ bị quá tải dẫn đến tình trạng điều hòa nóng lên và tự ngắt.

Điều hòa Panasonic tự ngắt hay các loại điều hòa chạy một lúc tự ngắt có thể tự sửa được.

Nếu điều hòa bị phủ bởi bụi bẩn thì hãy vệ sinh nó ngay hôm nay bằng cách vật dụng chuyên dụng như khăn mềm.

Mở lắp điều hòa và tiến hành lau chùi nhẹ nhàng ngay bạn nhé. Lưu ý là ngắt toàn bộ nguồn điện trước khi tháo dỡ, sửa chữa điều hòa nha.

Hãy liên hệ tới cơ sở sửa chữa điều hòa để họ cung cấp dịch vụ bơm gas điều hòa nhanh chóng. Cần tìm hiểu kĩ trước khi lựa chọn địa chỉ để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Trong trường hợp bổ sung gas nhưng tình trạng điều hòa Panasonic tự ngắt vẫn xảy ra thì gas đã bỉ hở. Kiểm tra đường dẫn gas để hàn gắn những lỗ hỏng bạn nhé.

Điều hòa bị nóng do hoạt động quá tải. Cách xử lý chính là cho điều hòa nghỉ ngơi để các bộ phận bên trong được giảm nhiệt.

Đồng thời hãy di chuyển điều hòa ra vị trí thuận lợi: không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cách sửa điều hòa chạy một lúc tự dừng rất đơn giản đúng không? Bạn hãy áp dụng những hướng dẫn trên đây của chúng tôi để sửa điều hòa hiệu quả nhé.

Một giải pháp nhanh chóng, hiệu quả 100% dành cho bạn chính là sử dụng dịch vụ sửa chữa của các cơ sở sửa chữa điện lạnh.

Gợi ý về địa chỉ sửa điều hòa chạy một lúc tự dừng dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm và hài lòng.

Trung tâm điện lạnh Vinamo tự hào là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh sửa chữa các thiết bị điện lạnh tại địa bàn Hà Nội.

điều hòa chạy một lúc tự ngắt

Với uy tín trên 10 năm trong lĩnh vực này, chúng tôi sẵn sàng giải quyết lỗi điều hòa Panasonic tự ngắt nhanh chóng, hiệu quả cho bạn.

Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp tại Vinamo, được phục vụ sau liên hệ cực nhanh chóng [

Chủ Đề