Đổi chịa chỉ mac mạng trên điện thoại android

Trước khi chúng tôi tìm hiểu thêm chi tiết, trước tiên hãy giải thích rằng tất cả những người hâm mộ Android đam mê của bạn không có gì phải lo lắng, vì bài viết này không liên quan gì đến bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Sự cạnh tranh giữa hai nền tảng này đôi khi thực sự nóng lên, vì vậy chúng tôi chỉ đơn giản là phải làm rõ điều đó trước. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi địa chỉ MAC trên thiết bị Android của bạn.

Cũng xem bài viết của chúng tôi Các ứng dụng Podcast tốt nhất cho Android

Bây giờ, hãy để chúng tôi giải thích địa chỉ MAC thực sự là gì, địa chỉ đó là gì, tại sao bạn muốn thay đổi địa chỉ đó và cuối cùng là cách bạn có thể thay đổi địa chỉ MAC của mình. Rút điện thoại Android của bạn ra, ngồi lại, thư giãn và tiếp tục đọc bài viết này.

Địa chỉ MAC là gì?

Địa chỉ MAC [còn được gọi là địa chỉ Điều khiển truy cập phương tiện truyền thông ] là một mã định danh bao gồm 12 ký tự được cung cấp cho bất kỳ phần cứng nào có thể truy cập Internet Wifi. Vì vậy, điều này có nghĩa là bộ điều hợp mạng của bạn có một, cũng như điện thoại thông minh, phablet hoặc máy tính bảng Android của bạn.

Địa chỉ MAC được sử dụng để mỗi thiết bị kết nối với Internet hoặc mạng cục bộ có thể được xác định bằng mã 12 ký tự duy nhất.

Rõ ràng, đây là câu hỏi đầu tiên của bạn, và, như chúng tôi đồng ý với quy tắc vàng rằng nếu có gì đó không bị hỏng, bạn không nên cố gắng sửa nó [AKA Kiếm Nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó. ], có những lý do thực sự tại sao bạn vẫn muốn thay đổi địa chỉ MAC của thiết bị Android.

Quyền riêng tư là tất cả quan trọng và nó đã trở nên rất mong manh trong thời đại ngày nay. Mỗi và mọi thiết bị trên internet đều có thể được truy tìm và truy cập thông qua các phương pháp khác nhau, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên làm mọi thứ có thể để giữ quyền riêng tư và dữ liệu cho chính mình và tránh bị hack.

Những người đang biết, đôi khi còn được gọi là tin tặc, có thể dễ dàng tra cứu địa chỉ MAC của thiết bị của bạn. Bằng cách đó, tin tặc có thể theo dõi thiết bị của bạn, đặc biệt nếu bạn kết nối với internet bằng cách sử dụng các mạng Wifi công cộng như mạng được tìm thấy tại sân bay, quán cà phê, khách sạn và các địa điểm tương tự.

Bạn có thể tự hỏi tại sao điều quan trọng là mọi người có thể theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn với quyền truy cập MAC của bạn. Chà, nếu một hacker có địa chỉ MAC của bạn, anh ta có thể mạo danh bạn và thực hiện nhiều tội ác khác nhau bằng cách sử dụng địa chỉ MAC của bạn hoặc đánh cắp từ bạn. Bạn sẽ không thực sự muốn bất kỳ điều đó, phải không?

Trên hầu hết các mạng, các hạn chế truy cập dựa trên địa chỉ IP của thiết bị, nhưng khi ai đó có địa chỉ MAC của bạn, người đó có thể dễ dàng xử lý các hạn chế bảo mật địa chỉ IP đó.

Bạn có thể thay đổi địa chỉ MAC của bộ điều hợp mạng và hạn chế dựa trên các địa chỉ MAC kết nối với nó nếu bạn muốn làm như vậy.

Chúng tôi có sự chú ý của bạn bây giờ? Hãy bỏ qua câu hỏi rõ ràng mà bạn có thể hỏi vào thời điểm này.

Làm thế nào bạn có thể thay đổi địa chỉ MAC của bạn?

Về cơ bản, tất cả đều có hai phương pháp thay đổi địa chỉ MAC khác nhau - có hoặc không có quyền truy cập root. Mặc dù cả hai phương pháp đều khá đơn giản, trước tiên chúng tôi cần kiểm tra tính khả dụng của root trên thiết bị Android của bạn. Tải xuống ứng dụng Root Checker miễn phí từ Google Play.

Đừng lo lắng, ứng dụng này rất đơn giản và về cơ bản bạn chỉ cần chạy nó khi nó được tải xuống và nhấn vào nút xác minh gốc xác thực. Điều này sẽ cho bạn thấy trạng thái của root của bạn và bạn sẽ thấy nếu có quyền truy cập root trên thiết bị của bạn.

Thay đổi địa chỉ MAC với quyền truy cập root vào thiết bị của bạn

Đây là phương pháp chỉ có thể được thực hiện trên các thiết bị Android mà bạn có quyền truy cập root. Nếu ứng dụng Root Checker xác nhận rằng thiết bị của bạn có quyền truy cập root, thì bạn chỉ cần đọc tiếp. Nếu không, hãy bỏ qua phần tiếp theo nơi chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi địa chỉ MAC trên thiết bị Android của bạn mà không cần truy cập root.

Trước hết, bạn sẽ cần cài đặt một ứng dụng miễn phí khác từ Google Play với tên BusyBox. Bên cạnh ứng dụng này, bạn sẽ cần một ứng dụng có tên Terminal Emulator cho Android, bạn cũng có thể tải xuống miễn phí từ Google Play.

Chạy ứng dụng trình giả lập thiết bị đầu cuối và nhập lệnh su [viết tắt của người dùng Super Super] trước khi nhấn Enter. Nếu thiết bị yêu cầu bạn cho phép ứng dụng truy cập vào thư mục gốc, chỉ cần chạm vào Cho phép trực tuyến.

Gõ vào lệnh tiếp theo Liên kết IP IP hiển thị, sau đó nhấn Enter lần nữa để bạn có thể ghi lại tên giao diện của mạng hiện tại của mình. Đối với mục đích trình diễn ở đây, chúng tôi sẽ gọi tên giao diện mạng của bạn là HAL9000 .

Lệnh tiếp theo mà bạn cần nhập là link busybox ip link HAL9000 ' [tất nhiên bạn cần thay thế HAL9000 bằng tên thật của mạng mà bạn đã viết trước đó]. Lệnh này sẽ cho bạn thấy địa chỉ MAC hiện tại của bạn.

Để thay đổi địa chỉ, gõ lệnh sau - Cấu hình hộp bận rộn HAL9000 hw ether XX: XX: XX: YY: YY: YY, . Tất nhiên, thay vì của XX XX: XX: XX: YY: YY: YY, bạn cần nhập địa chỉ MAC mới.

Việc thay đổi địa chỉ MAC của bạn cũng đơn giản như vậy, hãy nhớ rằng thay đổi này là vĩnh viễn, ngay cả sau khi bạn khởi động lại điện thoại Android.

Thay đổi địa chỉ MAC mà không cần quyền truy cập root vào thiết bị

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra địa chỉ MAC của bạn. Đi tới Cài đặt, rồi Giới thiệu về Điện thoại, rồi Chọn Trạng thái. Ở đó bạn sẽ thấy địa chỉ MAC hiện tại của bạn và chúng tôi khuyên bạn nên ghi lại nó ở đâu đó, chỉ trong trường hợp, vì bạn sẽ cần địa chỉ MAC hiện tại sau này khi bạn muốn thay đổi nó.

Khi bạn đã hoàn tất việc đó, hãy tải xuống một ứng dụng miễn phí từ Google Play có tên Terminal Emulator cho Android. Chạy ứng dụng và gõ vào lệnh Liên kết IP IP hiển thị. Sau đó, bạn sẽ thấy tên của giao diện mạng của bạn. Một lần nữa với mục đích trình diễn, chúng tôi sẽ gọi tên giao diện mạng của bạn là HAL9000, nhưng bạn nên nhập tên thật của giao diện mạng.

Lệnh tiếp theo để nhập vào là liên kết ip ip đặt HAL9000 XX: XX: XX: YY: YY: YY, . Thay vì của XX XX: XX: XX: YY: YY: YY, và sau đó bạn nên ghi lại địa chỉ MAC mới của mình trong trường hợp bạn cần lại.

Tạm thời dễ dàng thay đổi địa chỉ MAC trên điện thoại Android của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thay đổi này chỉ kéo dài cho đến lần tiếp theo bạn khởi động lại điện thoại.

Phần kết luận

Làm theo hướng dẫn từng bước dễ dàng của chúng tôi, bạn có thể thay đổi địa chỉ MAC trên thiết bị Android của mình vĩnh viễn nếu bạn có quyền truy cập root vào thiết bị của mình hoặc cho đến khi bạn khởi động lại điện thoại nếu không có quyền truy cập root.

Bạn có thể thay đổi địa chỉ MAC chỉ trong vài phút để giúp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, bạn có thể muốn xem Các ứng dụng và trò chơi Android mới hay nhất - Mùa hè 2019.

Bạn có gợi ý nào về cách tốt nhất để thay đổi địa chỉ MAC trên thiết bị Android của mình không? Nếu vậy xin vui lòng để lại một bình luận dưới đây!

Chủ Đề