Đơn vị bảo trợ truyền thông là gì năm 2024

Hiện nay bạn đọc có thể bắt gặp một khái niệm khá quen thuộc, đó là Bảo trợ truyền thông. Vậy bạn đọc có thắc mắc Bảo trợ truyền thông là gì không? Về vấn đề này, ACC xin đưa ra bài viết Bảo trợ truyền thông là gì? để bạn đọc tham khảo qua bài viết sau:

Bảo trợ truyền thông là gì? [cập nhật 2022]

1. Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông là một khái niệm thuộc chuyên ngành Marketing – truyền thông. Nói một cách đơn giản, bảo trợ truyền thông chính là việc các trang tin điện tử, báo chí bảo trợ truyền thông cho một công ty, sự kiện, chương trình nào đó về mặt thông tin. Dưới sự thỏa thuận của bên báo chí và công ty, các đơn vị báo chí sẽ cử nhân sự của mình đến và tham gia sự kiện, chương trình,… Ở đó, những nhân sự này sẽ thực hiện tác nghiệp, đưa các tin tức nhanh chóng, chính xác của sự kiện, chương trình đó đến người tiêu dùng.

Đối với những sự kiện có quy mô lớn và tầm cỡ cần nhiều sự công khai, các nhà tài trợ truyền thông chắc chắn sẽ có lợi thế. Theo định nghĩa, họ là những công ty có thể cung cấp hỗ trợ tài chính trong việc đảm bảo sự đưa tin của các phương tiện truyền thông cho sự kiện của bạn. Ví dụ: một nhà tài trợ truyền thông có thể trả tiền cho một quảng cáo trên báo địa phương hoặc đài thọ chi phí quay quảng cáo trên TV. Trong một số trường hợp, họ cũng có thể công khai sự kiện của bạn thông qua các kênh truyền thông xã hội của họ, viết một bài báo trong một ấn phẩm, hoặc thậm chí xuất bản một bài đăng blog về sự kiện và tổ chức của bạn trên blog / trang web của họ. Tất cả điều này được thực hiện để đổi lấy lợi ích tài trợ.

Bên nhận bảo trợ truyền thông phải thực hiện các công việc sau:

  • Hiển thị biểu ngữ hoặc gian hàng tại sự kiện của bạn
  • Nhận diện thương hiệu trong các tài liệu in ấn và trên các trang web
  • Quyền truy cập ưu tiên như các cuộc phỏng vấn VIP và độc quyền

Tương tự như các nhà tài trợ truyền thông, đối tác quảng cáo là những người là nhân vật của công chúng, người viết blog hoặc người nổi tiếng địa phương có nhiều người theo dõi để giúp quảng bá sự kiện của bạn đến khách hàng hoặc cơ sở người hâm mộ của họ.

2. Làm thế nào để việc bảo trợ truyền thông trở nên hiệu quả?

Lập kế hoạch viết và gửi bài cụ thể

Thông thường một số trang báo không giới hạn số lượng bài viết, hình ảnh hay media. Do vậy, các công ty, đơn vị nếu muốn book bài PR thì nên lên kế hoạch, chia sẻ lịch viết bài và gửi bài cho các đơn vị báo chí để dễ dàng theo dõi, hỗ trợ đăng tải.

Cung cấp các bài viết có nội dung chất lượng

Để hoạt động truyền thông đạt được hiệu quả tốt, bên cạnh kênh đưa tin uy tín, nổi tiếng, bạn sẽ cần đảm bảo chất lượng nội dung tốt. Các thông tin về chương trình, sự kiện cần đầy đủ, chính xác, cung cấp những gì quan trọng, cần thiết nhất. Bên cạnh đó, lối hành văn tốt, có chiều sâu, góc nhìn đa dạng cũng là yếu tố giúp bài đăng thu hút được sự quan tâm từ công chúng.

Một bài viết hoàn chỉnh sẽ cần phải đáp ứng được 5 tiêu chí như sau:

  • Đúng: các nội dung thông tin được cung cấp có đảm bảo chính xác hay không?
  • Dễ hiểu: những thông tin có rõ ràng để mọi người đọc và hiểu ngay hay không?
  • Hay: câu từ sử dụng trong bài viết cần phải mượt mà, lôi cuốn, mang lại giá trị cho người đọc.
  • Ngắn gọn, súc tích: một bài đăng trên các kênh bảo trợ truyền thông dù cần cung cấp thông tin đầy đủ nhưng vẫn phải thật ngắn gọn, súc tích, không tạo cảm giác lan man cho người đọc.
  • Hình ảnh sử dụng trong các bài đăng sẽ cần có tính “đắt giá”, thu hút được người đọc nhanh chóng.

Cắt cử nhân sự chuyên trách

Để đảm bảo có được nội dung các bài viết chất lượng, tốt nhất ban tổ chức sự kiện nên có nhân sự chuyên trách về truyền thông, người liên hệ, làm việc trực tiếp với các đơn vị bảo trợ truyền thông. Công việc này cũng tốn khá nhiều thời gian, cần lập kế hoạch, điều chỉnh khi cần thiết,… nên không nên để 1 người kiêm nhiệm nhiều đầu việc. Đối với các sự kiện nhỏ thì có thể chọn 1 người chuyên chụp ảnh, viết bài, gửi bài. Còn các sự kiện lớn hơn thì ban tổ chức nên chọn 2 – 3 người cùng thực hiện, có thể hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Gửi bài trước 1 tuần

Những đơn vị bảo trợ truyền thông sẵn sàng đăng tải thông tin về chương trình, sự kiện lên các kênh của họ khi đã có sự thỏa thuận của 2 bên. Song, một số trang báo lớn, họ cũng khá khắt khe về mặt nội dung, hình ảnh, sự phù hợp của các bài đăng, do đó, họ cần duyệt trước rồi mới đăng. Điều này có nghĩa bạn sẽ cần hoàn thành bài và gửi trước cho họ, thời gian tối thiểu là trước 1 tuần. Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị bảo trợ truyền thông sẽ đọc, sửa hoặc yêu cầu sửa rồi mới sắp xếp thời gian, lên bài cho bạn.

Chia sẻ lên các kênh truyền thông

Để việc truyền thông đạt hiệu quả thì phụ thuộc rất nhiều vào hiệu ứng lan tỏa của bài viết. Một bài viết hay sẽ được nhiều người chia sẻ, nhiều người biết tới hơn, nhất là trong thời đại truyền thông xã hội phát triển như ngày nay.

Hãy tận dụng các mối quan hệ – từ đối tác, nhân viên, giám khảo, ban tổ chức, thí sinh… Họ đều là đại sứ, cầu nối của chiến dịch, góp phần đưa thương hiệu lan tỏa rộng rãi hơn.

3. Câu hỏi thường gặp

1. Đối tượng nào cần được bảo trợ truyền thông?

Hầu hết các chiến dịch, sự kiện, chương trình truyền thông đều cần tìm kiếm bảo trợ/tài trợ truyền thông để có thể mang lại thành công cho công ty. Trong đó, những đối tượng dưới đây nên tận dụng cơ hội bảo trợ truyền thông để có thể mang lại những hiệu ứng và kết quả tích cực:

  • Các sự kiện quốc gia quy mô lớn
  • Các sự kiện quan trọng tại khu vực, địa phương
  • Các sự kiện chuyên biệt được tổ chức cho một đối tượng khách hàng cụ thể
  • Hội nghị chuyên ngành
  • Hội thảo lớn
  • Các chiến dịch lớn của cộng đồng
  • Lễ hội
  • Các buổi nói chuyện, diễn thuyết
  • Các sự kiện đặc biệt

2. Vai trò của bảo trợ truyền thông đối với nhà bảo trợ truyền thông là gì?

Vai trò của bảo trợ truyền thông đối với nhà bảo trợ truyền thông có thể kể đến những vai trò như sau:

  • Các nhà bảo trợ truyền thông truyền thông sẽ mang lại lợi ích đáng kể:
  • Giúp cho cộng đồng có cái nhìn tốt hơn đối với nội dung truyền thông.
  • Tối ưu hiệu suất hoạt động PR, truyền thông cho thương hiệu, công ty, gia tăng mức độ nhận diện và nhận thức về chương trình, chiến dịch truyền thông.
  • Các nhà tài trợ, hỗ trợ truyền thông cũng có thể tự quảng bá chính họ qua các hoạt động hỗ trợ này.
  • Kích thích doanh số bán ra cho các tài liệu truyền thông/báo chí khi có các sự kiện truyền thông.
  • Nâng cao uy tín cho giới truyền thông, nhà bảo trợ truyền thông.

3. Vai trò của bảo trợ truyền thông đối với công ty được bảo trợ truyền thông là gì?

Đối với các sự kiện, chiến dịch, chương trình truyền thông sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể nếu được bảo trợ truyền thông thành công, có thể kể đến những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo cho công ty.
  • Tăng thêm sự uy tín cho thương hiệu và công ty trên thị trường.
  • Tăng thêm độ phủ, độ phổ biến và khả năng tiếp cận rộng rãi đến nhiều người dùng, khách hàng hơn thông qua báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, báo điện tử, v.v.
  • Những lợi ích này giúp cho công ty tạo nên độ phủ thương hiệu tối đa và tạo thuận lợi cho các hoạt động, chiến dịch tiếp theo của công ty.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông

Việc tìm hiểu về Bảo trợ truyền thông sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm thêm kiến thức về vấn đề này, đồng thời những vấn đề khác xoay quanh nó cũng đã được chúng tôi trình bày như trên.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của ACC về Bảo trợ truyền thông là gì? [cập nhật 2022] gửi đến quý bạn đọc để tham khảo. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc cần giải đáp, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: accgroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

Chủ Đề