Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

Đây là cụm từ viết tắt được xuất phát từ tiếng Anh trong tiếng anh có nhiều ý nghĩa khác nhau khi dịch sang tiếng việt thì Exp có thể hiểu đơn giản là kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong từng trường hợp khác nhau thì bạn có thể hiểu từ này theo những ý nghĩa khác nhau đấy.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

Những Ý Nghĩa Thông Dụng Của Từ Exp:

EXP được ghi trên sản phẩm sẽ được hiểu là “Expiry Date”

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc lựa chọn kĩ món hàng trước khi mua là một yếu tố vô cùng quan trọng vì có rất nhiều, sản phẩm, mẫu mã kiểu dáng khác nhau bạn phải cân nhắc trước khi quyết định.

Khi bạn lựa chọn mua một món hàng bạn thường nghe mọi người nhắc về việc nhớ xem “Exp” của sản phẩm. “Exp” trong trường hợp này có nghĩa hạn sử dụng của sản phẩm đó thường những sản phẩm những sản phẩm vệ sinh thân thể, và mỹ phẩm đều có dòng Exp cho sản phẩm thường được in ở trên nắp hoặc đáy của bao bì.

Lưu ý:

_ Cách đọc Exp của sản phẩm sản xuất từ Châu Âu sẽ khác với Châu Á. Nguyên nhân là do cách ghi ngày tháng năm của Châu Âu và Hoa Kì là tháng/ngày/năm

_ Đôi khi những sản phẩm còn được ghi theo kí hiệu lạ ví dụ như: 1220AB16 thì cách đọc của cái này sẽ theo thứ tự như sau:

  • 2 ký tự đầu có nghĩa là tháng: 12
  • 2 ký tự tiếp theo có nghĩa là năm: 20 (2020)
  • 2 ký tự tiếp theo có nghĩa là mã sản phẩm: AB
  • 2 ký tự cuối có nghĩa là ngày: 16
  • Vậy có nghĩa là sản phẩm có hạn sử dụng: Ngày 16 Tháng 12 Năm 2020

Exp là gì? Tại sao nó xuất hiện trong hồ sơ xin việc (CV)

EXP ở đây có nghĩa là ” Work Experience”. Từ này có nghĩa là kinh nghiệm làm việc của bạn trước đây, hay có thể hiểuđơn giản là những nơi bạn đã từng làm việc trước khi nộp đơn xin việc tại đây.

Khi bạn thấy xuất hiện từ này trong cv, bạn nên liệt kê ngắn gọn những công việc của bạn đã từng làm hãy nhớ là ưu tiên liệt kê những công việc có liên quan tới ngành nghề hiện tại bạn đang xin việc nhé.

Exp xuất hiện trong game online

Khi bạn thấy này trong game trò chơi có nghĩa là: “Experience”. Bạn thấy xuất hiện từ này trong game online thường sẽ đi kèm cùng một thanh dài đó có nghĩa là kinh nghiệm bạn cần đạt được để có thể lên cấp độ tiếp theo trong trò chơi. Thường bạn có thể thu thập kinh nghiệm này thông qua việc tiêu diệt quái vật trong game, hoặc hoàn thành một yêu cầu nào đó.

Lời kết

Qua bài viết hôm nay, hy vọng phần nào giúp bạn đã hiểu rõ hơn về cum từ viết tắt EXP này là gì nhé! Chúc bạn vui với nội dung tìm hiểu được.

Công ty in ấn quà tặng quảng cáo

INLOGO, công ty chuyên quà tặng các loại cho cá nhân; hay quà tặng quảng cáo cho doanh nghiệp. Trong cuộc sống, những món quà tặng luôn luôn không thể thiếu tại rất nhiều thời điểm. Những món quà trao đi đó chính là tình cảm của bạn đến với người nhận; từ người thân, người yêu, bạn bè hay đồng nghiệp, v.v….

Công ty chúng tôi làm nổi bật những quà tặng ấy với dịch vụ in hình ảnh cá nhân, câu chúc ý nghĩa, …. Hay biểu tượng logo thương hiệu công ty, logo cá nhân theo yêu cầu. Món quà thêm đẹp càng thêm ý nghĩa. Vì vậy hãy liên hệ đến chúng tôi khi bạn muốn tặng quà ai đó nhé!

Ký hiệu ngày sản xuất và hạn sử dụng là EXP và MFG. Hai từ này EXP là viết tắt hạn sử dụng sản phẩm còn MFG là ký hiệu về ngày sản xuất. Ngoài ra một số các sản phẩm bạn còn gặp các ký hiệu BBE/BE, UB, BB, PAO sẽ có nghĩa là gì? Cùng tìm hiểu qua dưới dây:

Hạn sử dụng/ EXP là gì?

EXP là viết tắt của từ Expiry date, có nghĩa là hạn sử dụng. Một số sản phẩm không ghi hạn sử dụng cụ thể, mà tính từ ngày sản xuất. Ví dụ như: Hạn sử dụng 24 tháng tính từ ngày sản xuất chẳng hạn.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

EXP viết tắt từ gì?

EXP hường được in trên nắp hoặc dưới đáy bao bì sản phẩm. Còn với sản phẩm dạng tuýp thì EXP thường được dập nổi trên phần đế tuýp.

Ngày sản xuất/ MFG là gì?

MFG là viết tắt của từ Manufacturing Date, có nghĩa là ngày sản xuất. Ngày sản xuất thường được đóng in vào lúc sản phẩm được cho vào khâu đóng gói.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

MFG viết tắt từ gì?

  • Nhiều bạn hay lầm tưởng Exp là ngày sản xuất hay hạn sử dụng.
  • Giống như EXP, MFG cũng thường được in trên nắp, thân hoặc đế của sản phẩm. Còn với các sản phẩm dạng tuýp thì EXP thường được dập nổi trên phần đế tuýp.
  • Tùy theo từng hãng sản phẩm, có hãng ghi theo thứ tự Ngày/tháng/năm, có hãng ghi theo Năm/tháng/ngày.

6 Loại ký hiệu ngày sản xuất và hạn sử dụng khác

Ngoài 2 thông số là EXP và MFG, trên các sản phẩm còn có các thông số và ký hiệu khác.

1. BBE/BE/BB là gi?

Đây là tên viết tắt của từ Best before có nghìa là sử dụng tốt đến ngày……. cụ thể. BBE/BE/BB là thời hạn chất lượng sản phẩm được duy trì, cũng tương đương với hạn sử dụng.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

Best befor là gì?

Khi bắt gặp loại ký hiệu này có nghĩa là sản phẩm có thể để đến ngày cuối cùng mà vẫn đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất. Nếu sử dụng sau thời gian đó, giá trị của sản phẩm sẽ giảm dần.

2. PAO

Đây là viết tắt của từ Period After Opening, có nghĩa là hạn sử dụng sau khi mở nắp. Thường các sản phẩm đồ hộp sẽ có kí hiệp PAO này. Thông thường, nếu sản phẩm không ghi hạn PAO, thì có nghĩa hạn sử dụng là 3 năm sau khi mở nắp.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

PAO là thời gian sau khi mở nắp - thông báo thời hạn sử dụng sản phẩm. Chữ "M" là viết tắt của tháng (Month)

Ví dụ: 12M tương đương với 12 tháng, hay 1 năm.

3. Sell by / Sell by date / Display until là gì?

Sell by / Sell by date / Display until có ý nghĩa là chỉ được bày bán đến ngày…… Điều này có vai trò chủ yếu đến với NSX nhằm quản lý thời hạn bán hàng của các sản phẩm bày bán tại các cửa hàng, siêu thị. Trên thực tế, với thời hạn này, người tiêu dùng có thể sử dụng thực phẩm chức năng sau ngày quy định, tuy nhiên chất lượng không còn được đảm bảo.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

Ý nghĩa sell by sell by date display until

4. Use by là gì?

"Use by" thường được tìm thấy trên các loại thực phẩm có hạn sử dụng ngắn như thịt nấu chín hoặc cá hoặc bánh nướng thịt lợn. Việc sử dụng theo ngày giả định rằng mục đó được lưu trữ đúng cách. Điều tối quan trọng là bạn phải bảo quản thực phẩm ướp lạnh như trạng thái hướng dẫn.

5. Số (tháng + năm) + LJ + Số (ngày)

Trong một số trường hợp, bạn sẽ gặp một dãy ký tự lạ trên bao bì sản phẩm như “0322ND20”. Được hiểu như sau:

  • 2 ký tự đầu tiên là tháng sản xuất: Tháng 03.
  • 2 ký tự tiếp theo là năm sản xuất: Năm 2022
  • 2 ký tự tiếp theo là mã sản phẩm: ND
  • 2 ký tự cuối cùng là ngày sản xuất: 20

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

Ký hiêu ngày sản xuất hạn sử dụng

Vậy dãy ký tự trên có nghĩa là: Sản phẩm có hạn sử dung là ngày 20 tháng 03 năm 2022.

6. Chữ cái đầu tháng của dòng date

Nó là chữ cái viết tắt cho tên tháng bằng tiếng Anh ví dụ:

Tháng

Kí hiệu chữ cái đầu

Tháng

Kí hiệu chữ cái đầu

Tháng 1

Jan

Tháng 7

Jul

Tháng 2

Feb

Tháng 8

Ar

Tháng 3

Mar

Tháng 9

S

Tháng 4

A

Tháng 10

O

Tháng 5

M

Tháng 11

N

Tháng 6

Jun

Tháng 12

D

Ví dụ như, tháng 5 (May) được viết tắt là “M”.

Lưu ý về Kí hiệu ngày sản xuất hạn sử dụng

Các nhà sản xuất thận trọng với việc sử dụng theo ngày tháng và xây dựng một biên độ an toàn cho ngày đó nhưng bạn không nên dựa vào biên độ đó. Trên thực tế, bạn không nên dựa vào kí hiệu ngày sản xuất hạn sử dụng; việc sử dụng theo ngày tháng để giữ an toàn cho bạn nếu thức ăn của bạn có mùi hơi khó chịu.

Exp là viết tắt của từ gì năm 2024

Lưu ý khi đọc hạn sử dụng sản phẩm

  • Có lẽ nó đã không được cất giữ đúng cách ở đâu đó dọc theo con đường dẫn đến nhà bếp của bạn. Đừng bao giờ để việc sử dụng theo ngày tháng đè lên mũi của bạn, hãy chơi nó thật an toàn.
  • Mặc dù vậy, "Use By" không có nghĩa là "eat by". Bạn có thể đóng băng món hời của mình ngay lập tức khi về nhà và giữ nó cho đến khi bạn sẵn sàng, giả sử nó phù hợp để đông lạnh tại nhà. Thường thì cá đã được cấp đông và không nên cấp đông lại.

Ngày sản xuất và hạn sử dụng sản phẩm nói chung đôi khi cũng chỉ là ngày tháng đơn giản, nhìn vào đó là bạn đã biết được sản phẩm đang cầm trên tay còn hạn không rồi nhé!

Exp là gì hạn sử dụng hay ngày sản xuất?

EXP (Expiry date) có nghĩa là hạn sử dụng. Nó thường được in trên các nắp hoặc đáy bao bì. Đặc biệt là tùy vào từng lĩnh vực, công việc khác nhau như game, sản xuất, toán học,... thì cụm từ viết tắt này sẽ có một ý nghĩa khác nhau tùy theo lĩnh vực mà nó đang được sử dụng.

Exp 2023 là gì?

EXP có thể được biểu thị là ngày tháng cụ thể mà sản phẩm hết hạn sử dụng. EXP tháng/ngày/năm đối với mỹ phẩm Mỹ, châu ÂU và EXP năm/tháng/ngày đối với mỹ phẩm châu Á. Chẳng hạn như: EXP 12042023 hay EXP 20230412 có nghĩa là sản phẩm có hạn sử dụng đến 12 tháng 04 năm 2023.

Ký hiệu lót và exp là gì?

MFG, Lot hay EXP Theo đó, Ký tự MFG viết tắt cho ngày sản xuất. Lot là lô sản xuất. Và EXP là ngày hết hạn sử dụng sản phẩm.

Exp trong game là gì?

Trong game, EXP là viết tắt của Experience Point với ý nghĩa là điểm kinh nghiệm - một đơn vị đo lường thể hiện sự tiến triển của nhân vật trong mỗi trò chơi. EXP sẽ được trao cho nhân vật khi người chơi hoàn thành các nhiệm vụ, vượt qua chướng ngại vật và chiến thắng kẻ thù.