Facebook hằng nguyễn là ai

Cụ thể, trong công văn, Thanh tra Sở cho rằng bài viết của bà Hằng trước đó có nội dung ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân. Vì vậy, đơn vị này đề nghị bà Hằng đến làm việc vào ngày 13.8.2021.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông xác nhận nội dung văn bản trên là do đơn vị này ban hành.

Lý Phương Châu lên tiếng việc mẹ Hiền Sến phát ngôn sốc về dịch Covid-19

\n

Trong bài viết đăng trên tài khoản Facebook cá nhân, bà Hằng gay gắt khi nói về việc người dân Sài Gòn nhận lương thực hỗ trợ từ cả nước và thể hiện sự phân biệt vùng miền. Điều đó khiến dư luận không khỏi bức xúc, lên án quan điểm mà mẹ của nam vũ công đưa ra. Trước sự “tấn công" này, bà đăng bài viết xin lỗi, sau đó khóa tài khoản Facebook cá nhân. Tuy nhiên, làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng vẫn chưa hạ nhiệt.

Liên quan đến vụ việc này, Lý Phương Châu mới đây đã có những chia sẻ trên trang cá nhân. Bạn gái Hiền Sến nói bản thân thấy buồn khi chứng kiến bài viết được nhiều bạn bè, cộng đồng mạng chia sẻ với thái độ bức xúc, phẫn nộ. Đối với cô, dòng trạng thái của bà Hằng [mẹ Hiền Sến] là sai nên “không dám biện minh một điều gì". Người đẹp chia sẻ: “Lỗi sai tụi em xin nhận. Bác gái đã xóa Facebook vĩnh viễn, Hiền Sến đã khóa Facebook. Nên ở đây, em xin phép được xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người. Ngoài lời xin lỗi, em và Hiền Sến cũng không biết phải làm gì lúc này. Mong anh chị bạn bè, cộng đồng mạng hiểu cho vị trí của hai đứa em".

Tin liên quan

Thế Lâm   -   Thứ sáu, 13/08/2021 21:57 [GMT+7]

Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ tài khoản Facebook “Hằng Nguyễn” đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 5 triệu đồng.

Hằng Nguyễn sau đó đã viết lời xin lỗi trên tài khoản Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Lý do phạt vì chủ tài khoản Facebook này đã chia sẻ thông tin gây hoang mang về công tác phòng chống COVID-19 tại TPHCM. Quyết định xử phạt được ban hành vào chiều ngày 13.8.

Trước đó ngày 27.7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phát đi giấy mời chủ tài khoản Facebook “Hằng Nguyễn” là bà Nguyễn Thị Hằng [trú tại phường 21, quận Bình Thạnh] đến làm việc vì có bài đăng gây tranh cãi, gây chia rẽ và hoang mang trong dư luận trong bối cảnh cả nước đang chống dịch. Tuy nhiên vì thành phố đang giãn cách, vì thế giấy mời hẹn làm việc vào ngày 13.8.

Bài viết trên tài khoản của Hằng Nguyễn trước đó đã gây bức xúc trong dư luận tại TPHCM vì nội dung không đúng, lệch lạc và gây hiểu nhầm trong dư luận. Chính vì thế, bài viết đã bị dư luận phản ứng dữ dội, chủ tài khoản Facebook “Hằng Nguyễn” sau đó đã phải xóa bài đăng và nhận sai, viết lời xin lỗi.

Thời gian gần đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM liên tục xử lí các trường hợp chia sẻ, cung cấp thông tin không đúng sự thật, thông tin không chính xác, thông tin gây kích động và chia rẽ, gây hoang mang dư luận…

Trong các trường hợp bị xử phạt, một số người làm việc trong làng giải trí, truyền thông… được khá nhiều người biết tới, với các hành vi vi phạm ở những mức độ khác nhau như viết và nhận định không đúng thực tế gây chia rẽ; chia sẻ các nội dung thông tin sai sự thật do thiếu kiểm chứng… liên quan tới dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM.

Bình luận:

Bạn nghĩ gì về nội dung này?

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Gửi bình luận

TP HCM: Phạt chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" 5 triệu đồng

[NLĐO] - Chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" vừa bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • TP HCM và TP Nha Trang bác bỏ thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày"

  • Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" lên làm việc

  • TP HCM bác bỏ tin đồn thất thiệt "5 máy bay trực thăng phun khử khuẩn vào tối nay"

  • TP HCM: Bác bỏ thông tin "lock TP HCM trong 10-15 ngày”

Ngày 13-8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM.

Trước đó, trên tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" đã đăng bài: "Hà Nội phát lệnh lúc 0h để 6h thực hiện chỉ thị 16, …" có nội dung ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Bài viết trên tài khoản facebook "Hằng Nguyễn" có nội dung ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân

Bà N.T.H là chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" hiện đang cư trú tại phường 21, quận Bình Thạnh, TP HCM. Sau khi bà N.T.H đăng thông tin sai sự thật, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã gửi thư mời và mời bà N.T.H lên làm việc.

Sau khi nhận nhiều sự phản ứng từ cộng đồng mạng và dư luận, chủ tài khoản "Hằng Nguyễn" đã xóa bài viết và có bài xin lỗi trên tài khoản: "Tôi xin lỗi tất cả mọi người, trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình. Tôi đã đã viết một STT [status - trạng thái] làm tổn thương đến mọi người, tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ".

Phan Anh

Chiều 27-7, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM [Sở TT&TT TP.HCM] đã gửi giấy mời chủ tài khoản mạng xã hội Facebook Hằng Nguyễn về việc chủ tài khoản này đã cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân.

Chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn hiện trú tại phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.


Status của chủ tài khoản mạng xã hội Facebook Hằng Nguyễn. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Trước đó, ngày 26-7 chủ tài khoản này đã đăng một status [dòng trạng thái] rất dài nói vể việc áp dụng Chỉ thị 16 ở TP.HCM. Phần đầu của status này đã có lời khen đến Hà Nội khi áp dụng Chỉ thị 16 mà rau củ vẫn đủ, thị đầy sạp chợ. Sau phần Hà Nội, chủ tài khoản đã nói về Sài Gòn.

“Sài Gòn cũng chỉ thị 16, mà sao lại phải ăn cứu trợ từ cả nước từ quả bí của em bé lên 3, mớ rau, cân gạo của bà cụ gần trăm tuổi, con cá từ Quảng Bình của đồng bào từng bị lũ lụt chuyển vào… của tất cả mọi người dân cả nước. Một Sài Gòn mạnh giàu nhất cả nước, trọng điểm kinh tế phát triển nhất, đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước mà phải ăn từ thiện của người dân cả nước qua hết một đợt 16 rồi. Đợt 16 tiếp vẫn lại vậy hay sao, dù khó khăn cũng cố mà tự lập lấy cái miếng ăn hàng ngày đi chứ. Dân nơi giàu mạnh mà cứ ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của cả nước. Nhục lắm chứ chẳng hay ho gì đâu, cứ lấy người trong một nước phải thương nhau cùng, để tự che lấp đi cái xấu hổ và tự trong bên trong của mình. Thế mới có bộ phim dài tập người giàu cũng khóc”.

Status xin lỗi. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Sau khi đăng status, chủ tài khoản Hằng Nguyễn đã xoá, tiếp tục đăng một status xin lỗi và sau đó, chủ tài khoản này đã đóng Facebook. Tuy nhiên chiều 27-7, Sở TT&TT TP.HCM đã gửi giấy mời chủ tài khoản này lên làm việc. Bởi sự việc đã gây ra rất nhiều phẫn nộ trong dư luận suốt hai hôm nay.

MC Trác Thuý Miêu bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng

[PLO]- Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt MC Trác Thuý miêu 7,5 triệu đồng liên quan đến bài viết trên Facebook của nữ MC.

Video liên quan

Chủ Đề