Gà bị gãy cánh bao lâu thì lành

Xem 18,711

Cập nhật thông tin chi tiết về Chơi Đá Gà Bị Gãy Cánh Và Cánh Chữa Trị Nhanh Lành mới nhất ngày 30/07/2022 trên website Ruybangxanh.org. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 18,711 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Gà Gãy Cánh Chữa Như Thế Nào?
  • Chim Cu Gáy Và Bí Mật Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Hướng Dẫn Cách Nuôi Gà Đá Giảm Cân Hiệu Quả ” Đá Gà Thomo
  • Danh Sách Các Địa Điểm Vui Chơi Giải Trí Tại Đà Nẵng Cho Bạn Xõa Tẹt Ga
  • Cập Nhật Bảng Giá Vacxin Cho Gà
  • Trong thường chỉ có hai nguyên nhân làm cho gà gãy cánh. Nguyên nhân chính thường thấy nhát là gà đi thi đấu về chiếm gần như phần trăm cao nhất. Còn lại trong quá trình nuôi có những tai nạn và sự cố nhưng rất ít. Trong nuôi dưỡng một số trường hợp như xói bội, bị chó vồ hay bị chọi đá… Sư kê cần hết sức lưu ý để giảm thiểu tình trạng này. Để chữa trị gà bị gãy cánh trước hết phải quan sát kỹ tình trạng của chiến kê nặng hay nhẹ. Để có những phương pháp chữa trị khác nhau áp dụng cho từng trường hợp. Áp dụng phương pháp băng bó hay cho gà dùng thuốc để gà có thể nhanh hồi phục nhất.

    Các sư kê nuôi gà đá truyền tai nhau về loại thuốc chuyên dụng trong chữa gà gãy cánh. Đó là thuốc Vimefloro F.D.P, Công dụng chính của thuốc này là trị sưng, giảm đau, giảm sốt. Ngoài ra còn kích thích gà ăn nhiều để nhanh lành hơn. Gà gãy cánh rất đau nên khả năng ăn uống suy giảm rất nhiều, biến ăn dẫn đến giảm ký. Các sư kê thường chỉ chăm chú vào việc làm thế nào để gà nhanh lành cánh mà không để ý tới việc gà bị sụt cân. Nên thường những chiến kê sau khi được chữa trị lành hẳn bị suy, không thể dùng thi đấu.

    Tùy vào trường hợp tình trạng gãy cánh mà dùng thuốc với liều lượng khác nhau:

    • Đối với gà bị nhẹ thì chích trong vòng 3 ngày.
    • Đối với gà bị nặng thì chích trong vòng 5 ngày.

    Dựa vào cân nặng của chiến kê mà có liều khác nhau. Chiến kê có cân nặng từ 2kg dùng 1cc, lấy đây làm định mức để tăng giảm liều dùng.

    Vừa kết hợp chích thuốc vừa hạn chế chuyển động khoảng 7 – 10 ngày phần cánh sẽ liền lại. Tuy nhiên vẫn không nên cho tập luyện hay đi trường lại ngay. Quá trình chữa phải kéo dài ít nhất 1 tháng, tháng thứ 2 mới cho tập lại, đến tháng thứ 3 mới cho đi trường.

    Về khẩu phần ăn thì nên tăng cường mồi cho chiến kê. Trong quá trình bị bệnh chúng sẽ rất biếng ăn. Bổ sung nhiều mồi sẽ giúp chúng khỏe hơn. Bên cạnh đó thì thóc, lúa và rau xanh cũng cần đảm bảo.

    Sau khi gà khỏe hơn, tập luyện lại được thì giảm khẩu phần ăn xuống, tập trung tăng cơ, giảm mỡ. Đến khi thi đấu lại thì tập trung chế độ dinh dưỡng khác để tăng sức bền và sự háo chiến.

    Bài viết đã chia sẽ toàn bộ kinh nghiệm chữa trị và nuôi gà bị gãy cánh. Các sư kê có thể tham khảo để có cách chăm sóc chiến kê của mình tốt hơn trong những trường hợp xấu nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gà Đá Gãy Cánh Phải Chữa Trị Như Thế Nào Để Có Thể Mau Lành?
  • Giống Gà Đông Tảo Hiếu Chiến Đẳng Cấp
  • Chia Sẻ 3+Cách Chọn Gà Chọi Tốt
  • Kinh Nghiệm Chọn Gà Chọi Quý Báu Từ Ngàn Đời: “nhất Đầu, Nhì Đuôi, Tam Đầu, Tứ Chân”
  • Một Số Kinh Nghiệm Chọn Gà Chọi Quý Từ Ngàn Xưa
  • Bạn đang xem bài viết Chơi Đá Gà Bị Gãy Cánh Và Cánh Chữa Trị Nhanh Lành trên website Ruybangxanh.org. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    Trong chiến trường thì phải có thương trường nên không thể nào thoát khỏi việc bị thương khi tham gia chiến đấu. Thường thì sau mỗi trận đấu thì các chiến kê hay để lại thương tích trên cơ thể dù là lớn hay nhỏ và đặc biệt là các chiến kê thường hay bị gãy cánh khi tham gia chiến đấu vì khả năng ra đòn của chiến kê bị đối phương đáp trả quyết liệt lại nên dẫn đến tình trạng bị gãy cạnh. Vậy thường trong mỗi tình huống đó thì các sư kê sẽ làm như thế nào đối với các chiến kê của mình. Thì bài viết hôm nay dagathomo sẽ bật mí cho bạn một bí quyết nhỏ trong cách nuôi gà đá bị gãy cánh mà từ trước đến giờ mọi người cứ hay bị nhầm nhé. Hãy bỏ ra 3 phút thời gian để tìm hiểu cách nuôi phù hợp với chiến kê của mình nhé.

    >Xem thêm: m8win đá gà

    Hình ảnh gà bị đối phương đạp gãy cánh nếu biết cách nuôi gà đá bị gãy cánh thì sẽ không sao.

    Cần làm gì khi gà bị gãy cánh:

    Khi mà chiến kê của bạn rơi vào trường hợp bị gãy cánh thì điều đầu tiên chúng ta phải nghĩ ra cách xử lý sao cho phù hợp và đúng nhất. Thường thì cách nuôi gà đá bị gãy cánh sẽ được xử lý ở 3 giai đoạn sau:

    1.Xác định vị trí gà bị gãy:

    • Đây là điểm đầu tiên và cũng là điểm quan trọng nhất vì khi xác định đúng vị trí gãy thì chúng ta mới tiến hành băng bó và bôi thuốc cho đúng chỗ cũng giống như khi xác định chiến đấu thì chúng ta cũng phải xác định được đâu là mục tiêu thì khả năng thắng mới lớn.
    • Bước 2: Sau khi đã tìm được vị trí gà bị gãy cánh thì tiến hành vặt lông chỗ đó để tạo một khoảng trống tạo một không gian cho dễ dàng trong việc xức thuốc và băng bó, Thường thì vặt lông xung quanh chỗ bị gãy tầm bán kính khoảng 2cm thôi.
    • Bước 3: Ngay lúc này sẽ sử dụng thuốc giảm đau ngay cho gà để gà làm nhẹ dịu cơn đau.
    • Bước 4: Sau đó tiến hành chườm đá vào cánh mà gà bị gãy. Thời gian chườm đá vào chỗ cánh gãy tầm 15 phút.
    • Bước 5: Sau khi chườm đá xong thì dùng muối đắp vào chỗ gãy. Rồi dùng nẹp để nẹp phần bị gãy và băng lại.
    • Cuối cùng: Thì nên vệ sinh vết băng bó thường xuyên bằng việc thay băng 1 ngày 3 lần. Và lưu ý không nên băng quá chặt khiến cho thịt bị bí và hôi.

    2.Quá trình nuôi gà bị gãy cánh:

    Sau khi đã băng bó thành công được vết thương bị gãy cánh của gà thì đến khâu ăn uống và chăm sóc phải có một chế độ đặc biệt để gà lấy lại sức khỏe vì khi gãy cánh mất đi quá nhiều sức lực. Cụ thể:

    • Về chế độ ngủ nghỉ thì nên nhốt gà ở trong 1 cái chuồng có diện tích chật chỉ vừa đủ để xoay người để tránh gà vỗ cánh ảnh hưởng đến vết thương. Đặc biệt là chuồng phải sạch sẽ và thông thoáng.
    • Về chế độ ăn uống thì ngoài thức ăn chính là lúa, thóc và rau xanh thì nên bổ sung các chất dương dưỡng khác nữa như là tôm, tép và canxi.

    >Xem thêm: bong188

    Cách nuôi gà đá bị gãy cánh là nên có chế độ ăn uống và chế độ tập luyện thích hợp.

    3.Tháo băng kết hợp với tập luyện:

    Thường thì gà gãy cánh sẽ bị băng bó tầm khoảng 2 tuần. Khi đến thời gian tháo băng thì tháo cho gà và kết hợp với các bài tập để rèn luyện lại cánh cho gà để có thể đi thi đấu được.

    Chú ý: Khi gà vừa tháo băng thì không nên thả gà ở những nơi nhiều cây cối vì có thể lâu ngày gà bị bí bách nên vừa được thả có thể gà dễ bay cho nên hạn chế thả ra những nơi nhiều cây dễ ảnh hưởng đến vết thương và rất khó lành. Tin tức đá gà.

    Những điều cần quan tâm trong quá trình đá gà:

    Ngoài việc gà bị gãy cánh trong quá trình thi đấu thì bên cạnh đó gà cũng có thể rơi vào các trường hợp như bị xỉu khi thi đấu, gà đá bị tang, cơ thể bị bầm hoặc mắt bị chảy máu…. Thì ngoài cách nuôi gà đá bị gãy cánh ở bài viết này thì các bạn nên tham khảo thêm ở dagathomo để có thể biết cách nuôi gà đá tang nữa nhé. Tuy là cách nuôi cũng khá đơn giản nhưng chúng ta cũng nên trang bị kiến thức đầy đủ để khi chiến kê có rơi vào tình trạng đó chúng ta còn trở tay kịp chứ không gà sẽ bị kiệt sức và có thể chết.

    >Xem thêm: tinycat99

    Ngoài cách nuôi gà đá bị gãy cánh thì có thể tham khảo thêm ở dagathomo các cách nuôi khác nữa nhé.

    Kết luận:

    Qua bài viết này thì chúng ta cũng đã biết được cách xử lý trong cách nuôi gà bị gãy cánh rồi đúng không ạ? Có thể hiện tại bài viết này vẫn chưa bổ ích với một số bài vì chiến kê của họ chưa rơi vào tình trạng này bao giờ. Nhưng bạn đừng vội chủ quan, cứ bỏ ngay những bí kiếp này vào túi nhỡ đâu có một ngày nào đó bị rơi vào còn biết cách xử lý. Cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian tham khảo bài viết của dagathomo. Chúc các bạn có cách nuôi gà hợp lý với các chiến kê của mình và biến hóa những chiến kê đó thành các chiến kê giỏi, đá hay và có sức chịu đòn tốt nhé.

    Video liên quan

    Chủ Đề