Giá Nội soi dạ dày Bệnh viện Trung ương Huế

Mất mạng sau khi mổ cắt một phần dạ dày

Trong đơn, bà Lê Thị Ngọc Huệ [SN 1962, con gái của bà Huê] trình bày: Ngày 24/2/2017, mẹ tôi được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị chứng đau dạ dày. Sau khi tiến hành khám, nội soi, các bác sỹ thông báo tình hình sức khỏe của mẹ tôi đủ điều kiện để mổ. Theo giải thích và lời khuyên của các bác sĩ về việc mẹ tôi cần cắt bỏ một phần dạ dày do bị loét, gia đình tôi đã ký giấy đồng ý mổ. 

Ngày 7/3/2017, mẹ tôi được đưa vào mổ [lần 1] với kíp mổ gồm có bác sĩ Hà, bác sĩ Phong và bác sĩ Huy. Sau khi mổ, bà Huê được đưa về nằm điều trị tại Khoa Hồi sức. 

5 ngày sau khi mổ [tức là ngày 12/3] thì mẹ tôi đã đi đại tiện được nên bác sĩ Hà bảo người nhà cho bà ăn cháo xay. Đến ngày 15/3, gia đình tôi phát hiện phân của mẹ tôi bị xì ra ở ống thông dịch và chảy tràn ra ngoài da bụng nên đến báo tình hình cho bác sĩ Hòa tại Khoa Hồi sức B, đồng thời cũng báo cho 3 bác sĩ trực tiếp mổ cho mẹ tôi là bác sĩ Hà, bác sĩ Phong và bác sĩ Huy. Tuy nhiên, các bác sĩ này đều trả lời là ổn, không có chuyện gì phải lo lắng. Những ngày sau đó, lượng phân xì ra chảy quanh da bụng của mẹ tôi mỗi lúc một nhiều. Chúng tôi thấy tình trạng như vậy thì rất lo lắng nên ngày nào cũng theo chân các bác sĩ trình bày, phản ánh nhưng tất cả đều phớt lờ. Nhận thấy tình hình sức khỏe của mẹ tôi ngày càng  xấu đi. Bà ít nói chuyện hơn, ăn cháo cũng ít hơn và luôn thấy tức ở vùng bụng nên chúng tôi quyết tìm gặp Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa để trình bày sự việc. Sau khi nghe qua, bác sỹ Trưởng khoa nói “gặp bác sĩ Hà và bác sĩ Phong mà hỏi”. 

Ngày 22/3, mẹ tôi được đưa từ Khoa Hồi sức đến phòng điều trị. Chiều cùng ngày bác sĩ Phương đến khám cho bà, chúng tôi có hỏi tình hình thì được bảo là “bệnh tình của bệnh nhân đã rất nặng”.

Bất ngờ trước thông tin này, chúng tôi đã đề nghị bác sĩ Phương tổ chức họp và làm việc với các bác sĩ liên quan đến ca mổ để giải quyết cho mẹ tôi. Thế nhưng, đến 7h sáng ngày 24/3, bác sĩ Hà đến khám cho mẹ tôi vẫn nói “sức khỏe bệnh nhân  ổn”. Khoảng hơn 1 tiếng sau thì có rất đông bác sĩ [trong đó có bác sĩ Phương] tiếp tục đến khám cho mẹ tôi. 

9h sáng cùng ngày, bác sĩ Phương gọi chúng tôi vào phòng làm việc để hỏi ý kiến về việc mổ lại cho mẹ tôi. Chúng tôi nhận thấy bất ổn vì không hiểu sao mẹ tôi lại bị mổ lại thì bác sĩ Phương cho hay “tình hình sức khỏe bệnh nhân đã rất cấp bách nên phải mổ lại kịp thời, không mổ thì cũng không qua khỏi vì phân đã xì đầy trong ổ bụng và tràn ra ngoài”. Đến 11h thì mẹ tôi được đưa vào mổ lần thứ 2. 

Sau khi mẹ tôi mổ lần 2, gia đình tôi mới biết, do bị xì phân ra ổ bụng kéo dài nên mẹ tôi đã bị nhiễm độc nặng, dẫn đến kiệt sức. 

Thấy tình trạng của mẹ yếu dần nên sáng 29/3, gia đình chúng tôi bàn với nhau xin đưa bà ra viện. Đến hơn 15h giờ cùng ngày thì mẹ tôi qua đời.

Bất ngờ trước thông tin “ung thư dạ dày”

Thấy cái chết của mẹ tôi có nhiều điều đáng ngờ, ngày 11/4, gia đình tôi đã đến lại Bệnh viện Trung ương Huế để xin lại bệnh án. Đến ngày 15/4 thì Bệnh viện mới đáp ứng yêu cầu này.  Tuy nhiên, gia đình tôi thấy bệnh án đã bị chỉnh sửa và nhiều thông tin về bệnh tình của mẹ tôi không như kết quả khám nội soi trước khi mổ. 

Điều khiến gia đình bà Huê bức xúc là khi khám xét nghiệm trước lúc mổ, bệnh viện không hề đưa ra kết quả chẩn đoán bệnh nhân bị “viêm phổi, suy tim và ung thư dạ dày” cho người nhà bệnh nhân. Thế nhưng khi xảy ra hậu quả “chết người” thì trong trong bệnh án xuất hiện thông tin trên.

Trước đó, trong giấy chuyển tuyến của Bệnh viện Đa khoa [BVĐK] tỉnh Quảng Trị gửi Bệnh viện Trung ương Huế chỉ ghi chẩn đoán “bị loét dạ dày nặng”, giờ lại được đổi thành “u ác của dạ dày”.

“Nếu như mẹ tôi đã bị suy tim và suy phổi thì bác sỹ sẽ không quyết định mổ cho bà. Và nếu biết mẹ mình bị u ác của dạ dày thì chắc chắn anh em chúng tôi đã không lặn lội đưa mẹ từ Quảng Trị vào TP Huế để điều trị làm gì. Trước khi chuyển viện, chính các bác sĩ ở BVĐK tỉnh Quảng Trị còn bảo là mẹ tôi bị loét dạ dày nặng, nên mổ cắt phần dạ dày ấy. Bệnh án của mẹ tôi khi điều trị tại BVĐK mà gia đình đang có không có dòng nào kết luận bệnh nhân bị ung thư” – ông Lê Đức Trợ, con trai của bà Huê bức xúc nói.

Phản ánh với báo chí, bà Lê Thị Ngọc Huệ cho rằng, chính kiểu làm việc thiếu trách nhiệm của các cán bộ trong Khoa Ngoại tiêu hóa đã dẫn đến cái chết tức tưởi của bà Huê. Mặc dù gia đình đã năm lần, bảy lượt xin các bác sĩ đến khám, xem xét dấu hiệu bất thường của bệnh nhân sau khi mổ nhưng đều bị “bỏ ngoài tai”. Thậm chí, khi người nhà tỏ ra bất bình và không đồng tình với thái độ làm việc của bác sỹ cũng như  kết luận trong bệnh án thì còn nhận được lời thách thức “gia đình thích thì cứ đi kiện”.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã nhận được đơn của gia đình bà Huê và xác định, vụ việc trước mắt sẽ do Bệnh viện Trung ương Huế giải quyết. Qua nắm tình hình thì Công an tỉnh được biết, lãnh đạo bệnh viện đã rút bệnh án của bệnh nhân Huê để tiến hành xem xét về mặt chuyên môn và tới đây sẽ mời người nhà bệnh nhân đến làm việc trực tiếp.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về kết quả giải quyết trong vụ việc này.

Phạm Quyên

Bệnh viện quốc tế Huế được thành lập theo chủ trương chính sách hóa trong ngành Y tế của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là địa chỉ bảo lãnh viện phí liên kết với 9 công ty bảo hiểm có uy tín trên toàn quốc, liên kết với hơn 20 loại thẻ bảo hiểm y tế khác nhau. Vậy bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế ở đâu, có tốt không hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. 

Thông tin chung về bệnh viện Quốc tế Huế

Bệnh viện Quốc tế Huế được thành lập từ tháng 7 năm 2014 từ Trung tâm điều trị bệnh theo yêu cầu và quốc tế. Ngay sau khi thành lập trung tâm đã được trang bị cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh được an toàn – nhanh chóng – hiệu quả. 

Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế xây dựng theo mô hình xã hội hóa của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bệnh viện Trung ương Huế tổng diện tích 18.700 m2. Bệnh viện là đơn vị đầu tiên của cả nước được Chính phủ cấp tín dụng ưu đãi nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa. 

Sự ra đời của bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh không chỉ tại Huế mà còn cho bệnh nhân trên cả nước và bệnh nhân nước ngoài. 

Bệnh viện Quốc tế Huế có tốt không?

Tại bệnh viện Quốc tế Huế hệ thống khám bệnh ngoại trú được thiết kế liên hoàn, hiện đại giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh di chuyển, rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cũng như giảm tải cho các bác sĩ chuyên khoa. 

Bệnh viện có sơ sở vật chất hiện đại

Không những thế, tại đây còn có hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Các thiết bị đều được nhập mới như: máu MRI, máy siêu âm màu 4D, máy chụp CT.Cone Beam, máy chẩn đoán và tầm soát ung thư gan Wako, máy nội soi…

Khi đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Huế bạn sẽ được trực tiếp các bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành đã từng làm việc tại bệnh viện Trung ương Huế khám và điều trị. Các bác sĩ là những chuyên gia uy tín, trình độ cao từ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ CKII, tiến sĩ… Đội ngũ các bác sĩ đã được đào tạo ở trong và ngoài nước giúp phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả. 

Chất lượng dịch vụ cũng là một trong những yếu tố giúp khẳng định tên tuổi của bệnh viện quốc tế trung ương Huế. Tại đây có không gian tiếp đón đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát mang tới cảm giác dễ chịu cho người bệnh. 

Đội ngũ các nhân viên y tế có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có kỹ năng chăm sóc, tư vấn chuyên môn và nghiệp vụ tốt. Người bệnh sẽ được tư vấn các gói khám, kiểm tra sức khỏe, lựa chọn bác sĩ theo nhu cầu. 

Bệnh viện Quốc tế Huế có có hệ thống hơn 300 giường bệnh, có phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế với các thiết bị hiện đại, phòng bệnh theo tiêu chuẩn khách sạn. Bạn sẽ được tư vấn phòng VIP, phòng 2 giường, phòng 4 giường…

Các chuyên khoa tại bệnh viện Quốc tế Huế

Tại Bệnh viện Quốc tế Huế có 9 chuyên khoa chính, mỗi chuyên khoa lại đảm nhận những bệnh lý khác nhau, tuy nhiên đều hỗ trợ cho quá trình khám và chữa bệnh hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những chuyên khoa chính ở bệnh viện như: 

  • Khoa Ngoại: với đầy đủ kỹ thuật các chuyên khoa, thực hiện phẫu thuật tim mạch bẩm sinh, thay van tim, bắt cầu mạch vành, phẫu thuật ghép tạng, nội soi, can thiệp tiêu hóa, gan mật, nội soi khớp nhân tạo, tạo hình thẩm mỹ, tán sỏi, nội soi u xơ, cắt trĩ, cắt ruột thừa…
  • Khoa thận nhân tạo – ghép tạng: với hệ thống máy chạy thận nhân tạo giúp lọc máu hiệu quả cho bệnh nhân suy thận mạn, ghép thận, lọc máu cấp cứu
  • Khoa tim mạch can thiệp: điều trị các bệnh tim mạch, cao huyết áp, chụp mạch vành đặt stent, thăm dò điều trị điện sinh lý cơ tim, đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, điều trị thiếu máu cơ tim mãn tính bằng kỹ thuật shockwave. 
  • Khoa ung bướu: thực hiện phẫu thuật, xạ trị, hóa trị cho các bệnh nhân đặc biệt điều trị ung thư giai đoạn cuối. 
  • Khoa nội – đột quỵ:Chữa các bệnh về xương khớp, nội tiết, huyết học. Thực hiện cấp cứu đột quỵ não với thiết bị hiện đại và thực hiện kỹ thuật cao trong điều trị mạch máu não như: thả bóng bít lỗ dò động mạch cảnh – xoang hang, dò động mạch màng cứng…
  • Khoa hồi sức – cấp cứu: áp dụng phương tiện hiện đại nhằm hỗ trợ chức năng sống với các bệnh lý nặng, tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu
  • Khoa chăm sóc  – phục hồi chức năng: giúp quá trình hồi phục nhanh chóng với đội ngũ các bác sĩ điều dưỡng chuyên nghiệp luôn phục vụ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, giải thích quy trình, cung cấp và theo dõi dùng thuốc.
  • Khoa sản phụ khoa: tư vấn các bệnh lý phụ khoa, tư vấn thai sản, tầm soát ung thư cổ tử cung, mổ lấy thai, u nang mổ hở, tái tạo tầng sinh môn, tạo hình âm đạo, sinh thường, điều trị các bệnh liên quan đến phần phụ và vú. 
  • Khoa vú: thực hiện thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng, tiêm tinh trùng vào tế bào tương noãn, phẫu thuật lấy tinh trùng, thụ tinh trong ống nghiệm, ICSI với tinh trùng trữ lạnh và từ vi phẫu thuật mào tinh, chuyển phôi trữ, trữ lạnh phôi và tinh trùng…
  • Khoa răng hàm mặt và nha thẩm mỹ: thực hiện khám và phẫu thuật các bệnh về răng miệng như nhổ răng, lấy cao răng, chỉnh nha cố định, laser nha khoa, răng giá cố định.

Bảng giá khám và chữa bệnh tại bệnh viện Quốc tế Huế

Tại Bệnh viện Quốc tế Huế có bảng giá công khai theo quy định khám chữa bệnh. Do đó người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến khám và chữa bệnh. Dưới đây là bảng giá một số hạng mục khám và chữa bệnh ở bệnh viện quốc tế Trung ương Huế dưới đây:

Bảng giá bệnh viện niêm yết. minh bạch

  • Điều trị tắc tia sữa, thiếu sữa: 400.000 đồng
  • Đặt Easy pump truyền thuốc giảm đau 24h: 200.000 đồng
  • Bơm thức ăn qua sonde dạ dày hoặc sonde hỗng tràng: 200.000 đồng
  • Thay băng vết thương nhiễm trùng, loét ép: 180.000 đồng
  • Thụt tháo đại tràng: 400.000 đồng
  • Điều trị bằng tia hồng ngoại: 50.000/lần chưa bao gồm TTB, vật tư y tế
  • Sonde dạ dày: 200.000 đồng
  • Khám ngoại trú thông thường: 690.000 đồng
  • Khám cấp cứu cho người nước ngoài: 920.000
  • Khám bệnh với chuyên gia cao cấp GS, PGS: 2.300.000 đồng
  • Gói khám sức khỏe tuyển dụng cho người lao động cho nam: 763.000 đồng
  • Gói khám sức khỏe tuyển dụng cho người lao động cho nữ: 873.000 đồng
  • Gói khám sức khỏe cơ bản cho nam 1.037.000 đồng
  • Gói khám sức khỏe cơ bản cho nữ 1.303.000 đồng

Để được tư vấn kỹ hơn về tình trạng bệnh bạn nên thăm khám và tư vấn các bác sĩ của bệnh viện.

Liên hệ bệnh viện quốc tế Huế qua địa chỉ nào?

Nếu bạn muốn liên hệ với các bác sĩ và chuyên gia của bệnh viện quốc tế Huế bạn có thể qua thông tin sau: 

Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế

Địa chỉ: Tầng 3 & 4 Block A – Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc Tế – 03 Ngô Quyền

Điện thoại: [84-0234] 3890888. Tại khoa sản: 0234 3890888 – số máy lẻ 8345 [khu vực phòng khám] hoặc 0234 3890888 – số máy lẻ 8435 – 8430 [khu vực điều trị]

Email: [email protected]

Bạn có thể tới Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám từ thứ 2 đến thứ 7, từ 7g đến 17g. Lưu ý bệnh viện không làm việc ngày chủ nhật. 

Trên đây là một số thông tin về bệnh viện quốc tế Huế, mong rằng qua những thông tin này bạn sẽ trang bị được những kinh nghiệm và thông tin để được đi khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ thêm bạn hãy liên hệ trực tiếp tới các bác sĩ của bệnh viện quốc tế Trung ương Huế.

Bạn cần trao đổi thêm về chủ đề bài viết này? Chia sẻ nó với chúng tôi trên Pinterest , Twitter hoặc Tumblr của chúng tôi.

Video liên quan

Chủ Đề