Gov vn là gì

Về vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

Theo quy định tại Điểm d, Khoản 3, Điều 5 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18/8/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, tên miền không dấu cấp 2 dùng chung phân theo lĩnh vực là tên miền không dấu được đặt theo tên các lĩnh vực hoạt động trong đời sống xã hội và được sử dụng chung mà không cấp riêng cho bất kỳ cơ quan tổ chức, cá nhân nào, trong đó, tên miền “.gov.vn” dành cho các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Khoản 5, Điều 5 của Thông tư nêu trên quy định, tên miền không dấu cấp 2 dùng riêng là tên miền không dấu [dưới “.vn”] dành cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng theo yêu cầu riêng.

Như vậy, cơ quan Nhà nước cấp địa phương có thể đăng ký sử dụng tên miền dưới “.vn” và tên miền dưới “.gov.vn”. Do được quy định dành riêng cho các cơ quan Nhà nước và thuộc diện tên miền được bảo vệ, việc đăng ký, sử dụng tên miền dưới “.gov.vn” là phù hợp nhất đối với cơ quan Nhà nước để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Đối với nội dung ông Đặng Văn Hiện hỏi, cơ quan Nhà nước cấp địa phương [cơ quan xã nơi ông sinh sống] có thể đăng ký sử dụng tên miền “.vn” cũng như thuộc đối tượng được đăng ký sử dụng tên miền dưới “.gov.vn”.

Tuy nhiên, để phục vụ cho website chính thức, cơ quan xã đăng ký sử dụng tên miền dưới “.gov.vn” là phù hợp nhất.

Thủ tục đăng ký sử dụng tên miền “.vn” được thực hiện tại một trong các Nhà đăng ký tên miền “.vn”, thông tin chi tiết cung cấp tại địa chỉ //www.nhadangky.vn.

Mặc dù ông Hiện làm website cho cơ quan xã nhưng thủ tục đăng ký sử dụng tên miền “.vn” phải do cơ quan xã thực hiện và đứng tên là chủ thể đăng ký sử dụng tên miền, cá nhân ông Hiện không được đăng ký các tên miền của cơ quan Nhà nước, nội dung này đã được quy định rõ tại Điều 8 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT.

Việc ông Hiện thiết kế website là hoàn toàn độc lập với thủ tục đăng ký tên miền của cơ quan Nhà nước.

Bạn đang muốn mua tên miền .gov.vn? Bạn đã tìm đúng địa chỉ rồi đó! BKASOFT là công ty chuyên cung cấp giải pháp Tên miền, Hosting, Thiết kế Website và Marketing Online tổng thể. Trong suốt 10 năm qua BKASOFT là một trong các công ty hàng đầu trong lĩnh vực đăng ký tên miền Việt Nam. Để mua tên miền .gov.vn bạn cần làm các bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm tên miền [nên chọn tên miền ngắn nhất, liên quan tới thương hiệu/dịch vụ của bạn]. Những tên miền được sử dụng phổ biến nhất thường có đuôi: .com, .vn, .com.vn, .net, .edu.vn, .pro.vn, .info [nếu có điều kiện tài chính hoặc định hướng phát triển thương hiệu lâu dài, bạn nên mua bao vây tên miền. Ví dụ: chúng tôi đã mua tên miền bkasoft.com, bkasoft.vn, bkasoft.com.vn, bkasoft.com để đảm bảo không có đối thủ nào đăng ký tên miền liên quan tới bkasoft.]

Bước 2: Chọn mua & thanh toán [chỉ mất 2-5 phút là bạn hoàn tất. Hiện nay BKASOFT cung cấp tất cả các phương thức thanh toán hiện đại và tối ưu nhất dành cho khách hàng tại Việt Nam.

Bước 3: Cập nhật hồ sơ chủ sở hữu tên miền, điều này rất quan trọng vì sau này xảy ra tranh chấp tên miền bạn sẽ chứng minh được chủ sở hữu thông qua các thông tin như: Email, SĐT, số CMTND/ thẻ căn cước.

Bước 4: Kiểm tra email để lấy thông tin tài khoản quản lý tên miền [lưu ý với tên miền quốc tế [.com,.net,.info...] bạn sẽ nhận được 2 email, email thứ 2 sẽ yêu cầu bạn xác minh là chủ sở hữu. Hãy nhấp chuột vào xác minh để hoàn tất thủ tục.

LƯU Ý:

Chủ thể phải là Cơ quan có chức năng quản lý Nhà nước mới được phép đăng ký..

Bạn có thể đăng ký tên miền bất kỳ thời gian nào bao gồm cả ngày lễ và ngoài giờ hành chính.

Nếu bạn chưa rành mua tên miền nên Chat hoặc Gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn chọn tên miền tốt nhất và giá rẻ nhất.

Từ khóa liên quan số lượng

Câu hỏi ngày hỏi

Tôi muốn hỏi có phải tất cả các trang web của cơ quan nhà nước đều lấy tên miền là "gov.vn" không?

Huynhngocmanh***@gmail.com

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Căn cứ Điều 13 Thông tư 09/2014/TT-BTTTT quản lý cung cấp sử dụng thông tin trang thông tin điện tử mạng xã hội

    về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet có quy định về đối tượng được đăng ký tên miền dưới "gov.vn" bao gồm:

    - Các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương được quy định tại các Luật về tổ chức Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân; các Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

    - Các đơn vị nằm trong cơ cấu tổ chức của các cơ quan nhà nước quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.

    Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh/chị thắc mắc.

    Trân trọng!


THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI

  • Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM.
  • Click để xem thêm

Tên miền .gov là một tên miền cấp cao nhất được tài trợ [sTLD] trong Hệ thống tên miền của Internet. Tên này có nguồn gốc từ chính phủ, cho thấy việc sử dụng hạn chế của các thực thể chính phủ. Tên miền gov được quản lý bởi Tổng cục Dịch vụ [GSA], một cơ quan độc lập của chính phủ liên bang Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất có tên miền cấp cao nhất dành riêng cho chính phủ ngoài tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia. Đây là kết quả của nguồn gốc của Internet với tư cách là một mạng lưới nghiên cứu do chính phủ liên bang Hoa Kỳ tài trợ. Các quốc gia khác thường ủy thác một tên miền cấp hai cho mục đích này; ví dụ:.gc.ca là tên miền cấp hai của Chính phủ Canada và tất cả các tên miền phụ.

Một số trang web liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ sử dụng com, hoặc .org thay vì .gov, chẳng hạn như Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ [usps.com], các trang web tuyển dụng khác nhau cho các dịch vụ vũ trang [ví dụ: goarmy.com] và các trang web cho nhiều thành phố của Hoa Kỳ [ví dụ:, cityofchicago.org]. Bộ Quốc phòng và các tổ chức công ty con của nó sử dụng mil sTLD thay vì .gov.

Tất cả các chính phủ ở Hoa Kỳ được phép đăng ký các phái đoàn ở chính phủ sau tháng 5 năm 2012. Ví dụ, các tên miền đã được đăng ký cho thành phố Atlanta [atlantaga.gov], cho quận Lounoun, Virginia [lououn.gov] và cho tiểu bang Georgia của Mỹ [georgia.gov]. Điều này không phải lúc nào cũng có thể; theo chính sách trước đó, chỉ các cơ quan liên bang mới được phép sử dụng tên miền và các cơ quan dưới cấp nội các được yêu cầu sử dụng tên miền phụ của cơ quan mẹ. Sự không nhất quán tồn tại trong việc giải quyết các trang web của chính quyền tiểu bang và địa phương, với một số sử dụng gov, một số chúng tôi, một số sử dụng cả hai. Pennsylvania sử dụng www.pa.gov, www.pennsylvania.gov và www.state.pa.us cho cùng một trang web và vẫn còn các trang web khác trong com, org hoặc các TLD khác.

Việc sử dụng tên miền gov được giới hạn cho các thực thể chính phủ. Theo hướng dẫn của GSA, điều này bao gồm các bộ, chương trình và cơ quan chính phủ Hoa Kỳ ở cấp liên bang; Các bộ lạc được liên bang công nhận, được GSA gọi là Quốc gia có chủ quyền bản địa, phải sử dụng hậu tố -NSN.gov; Các cơ quan và chương trình của chính phủ nhà nước; các thành phố và thị trấn được đại diện bởi một cơ quan dân cử; các hạt và giáo xứ được đại diện bởi một cơ quan dân cử; và các lãnh thổ của Hoa Kỳ.

URL cho các dịch vụ đăng ký là www.dotgov.gov.

Để đăng ký một tên miền chính phủ, một thư ủy quyền phải được nộp cho GSA. Đối với các cơ quan liên bang, ủy quyền phải được đệ trình bởi nhân viên thông tin cấp chính phủ [CIO]. Đối với chính phủ tiểu bang, cần có sự cho phép của thống đốc hoặc CIO tiểu bang. Tên miền cho các thành phố yêu cầu ủy quyền từ thị trưởng hoặc quan chức tương đương; đối với các hạt, ủy quyền có thể được đệ trình bởi các ủy viên quận hoặc các quan chức tương đương hoặc bởi các quan chức cấp cao nhất của quận. [4] Đối với các quốc gia có chủ quyền bản địa, ủy quyền phải đến từ Cục Các vấn đề Ấn Độ.

GSA cung cấp các hướng dẫn để đặt tên cho các tên miền cấp hai, chẳng hạn như các tên miền được sử dụng bởi chính quyền tiểu bang và địa phương. Đối với các tiểu bang, tên miền phải bao gồm tên tiểu bang đầy đủ hoặc viết tắt bưu chính và chữ viết tắt không được che khuất bằng cách đưa vào một từ lớn hơn. Ví dụ: default.gov cho Idaho sẽ là một tên miền không được chấp nhận. Đối với chính quyền địa phương, tên miền phải bao gồm tên tiểu bang hoặc viết tắt. Tuy nhiên, nhiều tên miền.gov [chẳng hạn như boston.gov và seaticate.gov] không tuân thủ quy ước đặt tên vì chúng đã được đăng ký trước khi GSA ban hành chính sách này và do đó chúng phải được phổ biến.

Chính sách liên quan đến miền gov được quy định trong 41 CFR Phần 102-173.

Không có tên miền mới nào cho các bộ phận chi nhánh điều hành liên bang của Hoa Kỳ được phép đăng ký kể từ ngày 13 tháng 6 năm 2011, do việc thực hiện Sắc lệnh 13571 do Tổng thống Obama ban hành. Động thái này là một phần trong nỗ lực chung nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng Web của chính phủ Hoa Kỳ bằng cách loại bỏ các trang web không cần thiết, dư thừa, lỗi thời hoặc lãng phí. Kể từ tháng 5 năm 2012, Chi nhánh Hành pháp Liên bang có chính sách đăng ký không có tên miền cấp hai mới cho các cơ quan của mình, ngoại trừ trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Các cơ quan cũng bị cấm sử dụng các tên miền cấp cao khác như.org và.com. [9] "Các miền của Cơ quan Liên bang" cũng đã bị xóa vào ngày 26 tháng 8 năm 2014.

  • Quy định chặt chẽ hơn khi đăng ký tên miền gov.vn
  • Tên miền gov bị động trước hacker

  Bài viết liên quan đến Internet này vẫn còn sơ khai. Bạn có thể giúp Wikipedia mở rộng nội dung để bài được hoàn chỉnh hơn.

  • x
  • t
  • s

Lấy từ “//vi.wikipedia.org/w/index.php?title=.gov&oldid=64073149”

Video liên quan

Chủ Đề