Hình học casio lớp 9

Tài liệu này được biên soạn cho lớp tập huấn giáo viên Giải toán trên máy tính điện tử năm học 2011-2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dựa theo bản thảo cuốn sách Các dạng toán thi học sinh giỏi Giải toán trên máy tính điện tử khoa học, Tập I: Trung học Cơ sở.

Tài liệu tập hợp các đề thi học sinh giỏi Giải toán trên máy tính điện tử và được chia làm tám Chương: Số nguyên, Số học, Đại số, Thống kê, Dãy số, Lượng giác, Hình học, và Các bài toán khác. Tác giả cố gắng phân loại tương đối đầy đủ và tỉ mỉ các dạng toán trong mỗi Chương. Các đề thi trong mỗi dạng được sắp xếp theo theo tiêu chí: Từ dễ đến khó, ưu tiên các đề thi những năm gần đây. Tuy nhiên, sắp xếp này có tính chất chủ quan và tương đối. Bạn đọc có thể sắp xếp lại theo quan điểm cá nhân. Do khuôn khổ của

Tài liệu, các đề thi không có lời giải. Bạn đọc có thể tự giải hoặc xem lời giải chi tiết của phần lớn các đề thi trong Tài liệu tham khảo [1]-[10].

  • Sách Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán Hình học 9
  • Sách 500 Bài Toán Chọn Lọc 9 – Đậu Thế Cấp
  • Toán nâng cao & các chuyên đề Toán 6
  • Tuyển chọn theo chuyên đề ôn thi vào 10 phần Số học, Hình học
  • Tuyển chọn theo chuyên đề ôn thi vào 10 phần Đại số

Tài liệu [và bản thảo cuốn sách] được biên soạn dựa trên các bài giảng tại các lớp Bồi dưỡng giáo viên từ năm 2000 đến nay. Xin chân thành cám ơn Bộ Giáo dục Đào tạo, các Sở Giáo dục Đào tạo các tỉnh, thành phố, đã tạo điều kiện để tác giả thực hiện các bài giảng và hoàn thiện bản thảo cuốn sách này.

Do hạn chế về khuôn khổ của Tài liệu cũng như hạn chế về thời gian, thông tin và kiến thức của tác giả, Tài liệu chưa thể được gọi là hoàn chỉnh. Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp. Thư từ trao đổi xin được gửi về địa chỉ: Tạ Duy Phượng, Viện Toán học, 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

ĐọcCác dạng toán HSG – Casio – THCS:



Đề thi casio lớp 9 cấp tỉnh có đáp án được sưu tầm để thêm tài liệu ôn thi máy tính cầm tay. Phục vụ cho nhu cầu học sinh giỏi thi môn toán lớp 9. Đây là đề thi máy tính cầm tay môn toán của thành phố Bắc Giang. Các bạn học sinh có thể tải về và thử sức. Làm tiền đề cho kì thi máy tính cầm tay cấp tỉnh nhé.

Các yêu cầu trong đề thi

Ngày nay các cuộc thi máy tính cầm tay được mở rộng rất nhiều. Không chỉ môn toán mà cuộc thi máy tính cầm tay có cả cho môn hóa, môn lý. Tuy nhiên tài liệu ôn thi cũng như các đề thi chưa được phong phú cho lắm. Vì vậy, chúng tôi sưu tầm đề thi này đề phục vụ nhu cầu ôn thi casio môn toán của học sinh lớp 9.

Đề thi toán 9 này gồm có 8 bài. Mỗi bài lại chia thành các câu hỏi thi nhỏ hơn. Nhiệm vụ của các bạn khi ôn luyện đó là chỉ được sử dụng máy tính cầm tay và giấy nháp. Cách giải cũng là cách giải trên máy tính cầm tay.

Các câu hỏi trong từng bài sẽ tăng dần mức độ phức tạp. Do đó các bạn cần tập trung để làm bài tốt nhất. Khi gặp bài khó quá không nghĩ ra cách giải. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn phía cuối bài nhé.

Có thể bạn quan tâm:  Đề thi giữa học kì 2 lớp 9 môn Toán năm 2020-2021

Cách làm bài thi máy tính cầm tay nhanh

Vì thi trên máy tính cầm tay nên có rất là nhiều mẹo làm bài. Tùy thuộc vào thói quen cũng như trình độ sử dụng máy tính casio của bạn. Quan trọng đó là bạn cần bình tĩnh. Vì lo lắng sẽ ảnh hưởng tới tốc độ bấm máy tính cũng như ảnh hưởng tới tư duy tính toán.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các đề thi học sinh giỏi toán lớp 9, đề cương toán lớp 9,…Qua đó biết cách cách giải hay, áp dụng vào đề thi casio môn toán lớp 9 nhé.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Theo: Băng Giá

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng thảo luận với các CAO THỦ trên mọi miền tổ quốc. Hoàn toàn miễn phí!

Bài 1: Cho $\triangle$ ABC có BC = 5,4 cm; đường cao AH = 2,7 cm và trung tuyến BM = 3,8 cm. [ hình như đề sai]. a/ Tính số đo góc C [độ , phút, giây] b/ Tính chiều cao BK [chính xác đến 2 chữ số thập phân] c/ Tính độ dài cạnh AC [chính xác đến 2 chữ số thập phân] d/ Tính số đo góc A [độ , phút , giây] e/ Gọi O là giao điểm của AH và BM . Tính CO [chính xác đến 2 chữ số thập phân] f/ tính khoảng cách từ O đén AB [chính xác đến 2 chữ số thập phân] Bài 2: Trong mặt phẳng tọa độ cho các điểm A[-5;2] , B[1;-2] , C[6;7] . AD là tia phân giác trong góc A $[D \in BC]$ a ] tính diện tích $\triangle$ ABC với kết quả chính xác.

b ] Tính độ dài AD.

Last edited by a moderator: 1 Tháng mười hai 2013

Bài 2: Trong mặt phẳng tọa độ cho các điểm A[-5;2] , B[1;-2] , C[6;7] . AD là tia phân giác trong góc A [FONT=MathJax_Main][[FONT=MathJax_Math]D[/FONT][FONT=MathJax_Main]∈[/FONT][FONT=MathJax_Math]B[/FONT][FONT=MathJax_Math]C[/FONT][FONT=MathJax_Main]][/FONT] a ] tính diện tích [FONT=MathJax_Main]△[/FONT] ABC với kết quả chính xác.

b ] Tính độ dài AD.[/FONT]

a] Dựa vào hình vẽ, ta tính được $AB=\sqrt{52}\\AC=\sqrt{160}\\BC=10$ Lần lượt gán: $ \sqrt{52}$ $\fbox{Shift}$ $\fbox{STO}$ $\fbox{A}$ $ \sqrt{160}\fbox{Shift}\fbox{STO}\fbox{B}$ $\fbox{10}\fbox{Shift}\fbox{STO}\fbox{C}$ $[A+B+C]:2 \fbox{Shift}\fbox{STO}\fbox{D}$ Sử dụng công thức herong Bấm $ \sqrt{D[D-A][D-B][D-C]}$ Kết quả ra 36

$\fbox{Sử dụng trên Fx 570ES-Plus}$

Bài 2 b] Do AD là phân giác trong \Rightarrow $\dfrac{BD}{AB}=\dfrac{DC}{AC}=\dfrac{BD+DC}{AB+AC}=\dfrac{10}{\sqrt{52}+\sqrt{160}}$ \Rightarrow $BD=\dfrac{AB.10}{\sqrt{52}+\sqrt{160}} = \dfrac{10\sqrt{52}}{ \sqrt{52}+\sqrt{160}}$ gán vào biến A Sử dụng công thức tính đường phân giác $AD=\sqrt{AB.AC-BD.DC}=\sqrt{AB.AC-BD.[10-BD]}$ Bấm máy tính $\sqrt{ \sqrt{52}. \sqrt{160}-A.[10-A]}$ Kết quả hiện ra là độ dài AD

$\fbox{Sử dụng trên Fx 570ES-Plus}$

a] Dựa vào hình vẽ, ta tính được $AB=\sqrt{52}\\AC=\sqrt{160}\\BC=10$ Lần lượt gán: $ \sqrt{52}$ $\fbox{Shift}$ $\fbox{STO}$ $\fbox{A}$ $ \sqrt{160}\fbox{Shift}\fbox{STO}\fbox{B}$ $\fbox{10}\fbox{Shift}\fbox{STO}\fbox{C}$ $[A+B+C]:2 \fbox{Shift}\fbox{STO}\fbox{D}$ Sử dụng công thức herong Bấm $ \sqrt{D[D-A][D-B][D-C]}$ Kết quả ra 36

$\fbox{Sử dụng trên Fx 570ES-Plus}$


Câu này mình làm ra 37 mà.
...........................................................................................................

2/ Áp dụng CT tính độ dài 1 đoạn thẳng trong mặt phẳng tọa độ tính được: $$AB=2\sqrt{13};BC=\sqrt{106};CA=\sqrt{146}.$$ Nửa chu vi tam giác là p. Tính S tam giác theo Ct Hê rông $S=\sqrt{p[p-AB][p-BC][p-CA]}$ đc $S=37$

CT tính đường phân giác AD là $AD=\dfrac{\sqrt{CA.AB.[CA+AB-BC][BC+AB+CA]}}{CA+AB}$ đc $AD=7.894412126$

Video liên quan

Chủ Đề