Hồ nhật nguyệt đài loan ở đâu

Hồ Nhật Nguyệt /Nhật Nguyệt Đàm /Sun Moon Lake / 日月潭nằm ở Yuchi, Nam Đầu, miền Trung Đài Loan.

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan với diện tích 7,73 km vuông, nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển, nơi sâu nhất lên tới 27 m.

Tương truyền, cái tên “Hồ Nhật Nguyệt” bắt nguồn từ việc, nếu đứng từ trên tháp Ci’en nhìn xuống, phía Đông, hồ tựa như mặt trời, phía Tây lại cong cong hình bán nguyệt.

Du lịch hồ Nhật Nguyệt Đài Trung

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất ở hồ Nhật Nguyệt là đạp xe quanh hồ. Đường đạp xe quanh hồ Nhật Nguyệt đã được CNN Travel đánh giá là 1 trong 10 cung đường đạp xe đẹp nhất thế giới.

Check các điểm ngắm lá vàng đẹp nhất ở Đài Loan thì ga Che Cheng gần hồ Nhật Nguyệt là tiện nhất nên mình sắp xếp đi một cụm luôn. Lúc đầu mình dự định sáng đi tối về như một số tour. Đương nhiên nếu thế chỉ dành được 2,3 giờ ở hồ Nhật Nguyệt. Sau đó, bọn mình dự định đi thêm đồi cừu Thanh Cảnh vì thấy review rất thú vị nên cần thêm 1 ngày để tận hưởng.

Một góc hồ vô cực bên hồ Nhật Nguyệt

Cộng thêm, vì muốn đi Đầm lầy Cao Mỹ ngắm hoàng hôn nên bọn mình ở thêm Đài Trung 1 ngày so với lịch trình gốc, bởi hoàng hôn thì chỉ có thể đi buổi chiều thôi… Tất cả chỉ xoay quanh việc làm sao được sống ảo ở Cao Mỹ, vậy mà… bạn đã nghe qua câu chuyện “bi thương” của mình ở Cao Mỹ chưa? huhu 😥

Để đến hồ Nhật Nguyệt bạn có thể bắt xe bus từ thành phố Đài Trung. Theo mình tìm hiểu bến xe bus nằm gầnTaichung HSR station. Nhưng khi bọn mình đến thì hỏi mãi mà không tìm thấy bến xe bus đâu. Không một biển báo, chỉ dẫn, người dân không thể nói tiếng Anh, bọn mình cứlạc lên lạc xuống, vòng đi vòng lại. Trời nắng to như mùa hè, nửa tiếng trôi qua như chớp mắt, hai đứa thật sự nản kinh khủng. 😐

Sau khi hỏi đến người thứ 5,6 gì đó và đi vòng vòng đến 2 lần, bọn mình đã đến được bến xe. Hóa ra, bến xe thực chất chỉ như một cửa hàng giữa đường, không có gì nổi bật, không có biển hiệu, không thấy xe tập trung, cũng không thấy hành khách đi ra đi vào. Lúc bọn mình vừa đến, một xe vừa chạy, thế là đành đợi chuyến tiếp theo!

Trong lúc đợi, 2 đứa mua cốc trà sữa để refresh lại tinh thần! Quả thật, rất là ngon!

vé xe bus đi Nhật Nguyệt Đài Trung

Mới ngày đầu ở Đài Loan, bọn mình không biết, nên đến bến xe là vào mua vé. Xong rồi mới biết, bạn hoàn toàn có thể quẹt Easy card, giá 185 Đài tệ/người. Xe di chuyển khoảng 2 giờ.

Hai đứa đến hồ Nhật Nguyệt đã 2 giờ chiều, đúng giờ check in nên nhận phòng ngay, thay đồ rồi đi đồi cừu Thanh Cảnh cho nhanh. Thật lòng lúc đấy, mình không biết đi đồi cừu và Che Cheng ngược đường, đi Che Cheng phải mất thêm một buổi khác. Đồi cừu ở khá xa, mất hẳn một buổi, thời gian di chuyển 2 chiều đã mất 3 giờ đồng hồ. Bạn có thể đọc thêm review và hướng dẫn đi nông trại Thanh Cảnh của mình, chơi với những chú cừu ở link của mình nhé! Thanh Cảnh là trang trại cừu lớn nhất Đài Loan.

Khách sạn bọn mình book qua booking.com là Tanxiang Resort Hotel Sun Moon Lake Harbour – Sun Moon Lake Pier.

Vị trí cực kỳ đắc địa, gần bến xe, về khách sạn trong vòng một nốt nhạc. Bến tàu thủy đi thêm vài mét phía đối diện. Dù tên có chữ “resort” nhưng không phải resort đâu bạn nhé! Mà ngược lại là khách sạn tư nhân, do một gia đình quản lý nên họ không nói tiếng Anh, nhưng rất thân thiện, nhiệt tình. Đặc biệt, giá phòng khoảng 702 Đài tệ, bọn mình được tặng 2 vé tàu du thuyền trên hồ Nhật Nguyệt, về đoạn này mình sẽ kể kỹ sau nhé!

Bạn mình học ở Đài Loan nói, có thẻ sinh viên trình ra được giảm giá ngay, nhưng mình được tặng vé rồi nên không thử mua nữa. Nếu bạn có thẻ Sinh viên quốc tế ISIC đừng ngại mà không xuất trình mua vé, biết đâu được giảm giá sâu nhé! Trên vé, giá cũngtầm 300 Đài tệ, bạn có thể thấy trên ảnh. Ngoài ra, bạn có thể mua vé tàu từ Việt Nam qua Klook tại link sau ,giá vé chỉ khoảng 220-240k. Vé này, tại hồ bạn mua ngay qua app cũng được, vì được xác nhận tức thời, chỉ cần check in bằng mã QR code.

Trở về từ đồi cừu Thanh Cảnh, trời đã tối, bọn mình đói meo nên đi một vòng quanh khu vực tìm quán ăn. Bọn mình đến đợt thấp điểm, phố phường không nhộn nhịp. Trung tâm đường quanh hồ chỉ có vài trăm mét, đi một chút là thuộc. Ở đoạn này, hai bên đường kín nhà hàng quán xá, phần còn lại khá thưa thớt.

Góc phố ở hồ Nhật Nguyệt

Cửa hàng Seven Eleven ngay bên cạnh, hai đứa tranh thủ vào nạp thẻ Easy card, bỏ quên những hộp cơm ngon lành trong đó.

Hai đứa đi bộ ra bến thuyền. Có một vài sự lựa chọn như gà rán, cơm rang, hải sản… Đi một vòng không thấy hứng thú, cuối cùng bọn mình chọn 1 quán cơm khá rộng, có 2 nhân viên đứng ngay cửa nhiệt tình mời vào. Bọn mình gọi cơm rang để mai có sức mà đi. Cơm rang hơi nhiều dầu một chút, tương tự như cơm rang thập cẩm của mình, ở đấy là 130 Đài tệ, tức khoảng 91k tiền Việt, đắt mà không ngon. Với số tiền từ 70-90 Đài tệ bạn có thể ăn các xuất cơm trong Seven Eleven hay Family Mart sẽ thích hơn rất nhiều.

Hồ Nhật Nguyệt khá tách biệt, lại phù hợp với nghỉ dưỡng nên chi phí ăn ở cao hơn mặt bằng chung. Bữa ăn đắt hơn cũng là bình thường, nhưng quan trọng là phải xứng đáng, ngon và thú vị. Với mình thì xuất cơm Seven Eleven hay Family Mart cũng thể hiện được yếu tố vùng miền và đặc điểm địa phương. Cùng một hệ thống, xuất cơm bán ở Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản… chắc chắn là khác nhau, nên trải nghiệm ăn cơm ở cửa hàng tiện lợi cũng không tồi đâu bạn.

Buổi tối khí hậu mát mẻ hơn hẳn, bọn mình đi dọc phố mà không có gì chơi, muốn kiếm quán cafe ngắm view cũng không thấy, chắc chỉ có trong các khách sạn lớn.  Thế là được hôm nghỉ sớm đúng tinh thần nghỉ dưỡng…

Một cung đường chạy bộ bên hồ Nhật Nguyệt

Sáng hôm sau, bọn mình lên đường đi Che Cheng ngắm lá phong với niềm hi vọng dạt dào. Đến cả trang phục cũng chọn lựa sao cho lên ảnh chuẩn phông nhất. Review và hướng dẫn chi tiết đi chơi ở ga Che Cheng trong link sau, bạn xem nhé!

Bọn mình chơi ở ga Che Cheng về đã giữa trưa. Còn 2 vé đi du thuyền ngắm hồ mà theo lịch trình thì bọn mình đang bị muộn một chút, nên hai đứa quyết định, trên đường xe bus về, hỏi đường ra bến tàu, xuống giữa chừng cho nhanh, được chút nào hay chút đấy.

Nhưng hóa ra như thế lại …dở vì đáng lẽ hai đứa cứ về bến rồi tự đi bộ như hôm qua còn nhanh hơn. Bù lại bọn mình biết một đường đi mới, đường ven hồ khá đẹp nhưng dài hơn.

Thời gian đi tàu là khoảng 45 phút vòng quanh 3 điểm dừng, bạn có thể xuống để thăm quan các điểm du lịch quanh hồ như Văn Võ Miếu, Tháp Từ Ân…

Vé đi tàu thăm hồ Nhật Nguyệt

Nếu dừng thăm quan, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn. Tàu có giờ chạy cố định, nếu muộn bạn cần chờ 45 phút mới có tàu cùng hãng xuất bến. Đồng nghĩa với việc, nếu ở lại chơi một điểm, bạn sẽ có block 45 phút đi chơi, nếu quá 45 phút, bạn vui lòng đợi đến phút thứ 90 sẽ có tàu đến đón nhé!

Biết muộn chuyến tàu, phải đợi 45 phút nên bọn mình đang vội lại chuyển sang trạng thái thong dong. Hơn nữa ở Đài Loan, dừng lại mua cốc Trà sữa mới thật sự Chill! Hai đứa mình mua trà sữa ở cửa hàng “85 độ” thấy ngon quá!

Có 4 hãng tàu ở hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể chọn thoải mái. Các hãng lệch giờ tàu nhau để bạn có thể tìm được khung giờ hợp lý. Vì bọn mình được tặng vé nên phải hỏi đúng tàu để đi và theo khung giờ của hãng đó.

Đường ven hồ, đúng buổi trưa, du khách đông hơn hẳn. Việc đầu tiên khi vào bến, hai đứa tìm tàu. Thế mà đưa vé ra hỏi, ai cũng lắc đầu, làm mình có chút lo lắng là vé không dùng được! 🙁

Bến tàu hồ Nhật Nguyệt

Hỏi khoảng 3,4 tàu, thì có người chỉ ra đúng bến tàu. Sang đến nơi, có một anh bảo tàu của em chưa đến đâu, còn khoảng 15 phút nữa, trong lúc đợi có thể lên du thuyền anh ngồi chờ cho mát! May quá anh nói tiếng Anh nên hai đứa còn tranh thủ hỏi thêm được nhiều thông tin. Cảm ơn anh rất nhiều!

Địa điểm chụp sanh chảnh đầy hấp dẫn

Bến tàu, nơi neo đậu những chiếc du trắng cực sang chảnh là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, bạn đừng quên nhé!

Tàu của anh đẹp và sang chảnh vô cùng, làm hai đứa băn khoăn, không biết tàu của mình thế nào nhỉ, có được như vậy không? Bởi lúc đấy, hai đứa vẫn nghi ngờ 2 chiếc vé!

Thật may mắn, du thuyền đến đúng giờ và cũng đẹp như thế! Thích quá!

Tàu trắng sành điệu không góc chết

Nước hồ xanh ơi là xanh, nhìn qua lại tưởng là đại dương! Trước đây, mình đã đi hồ Lugu [Vân Nam], nước cũng xanh và khí hậu tương tự như vậy! Ở trên tàu, bạn có thể thả lỏng hoàn toàn, hòa vào thiên nhiên. Từ trên tàu có thể thấy người ta chạy bộ và đạp xe quanh hồ…

Du lịch hồ Nhật Nguyệt Đài Trung

Do thời gian eo hẹp nên bọn mình chỉ đi một vòng quanh hồ, không xuống các điểm thăm quan khác. Hai đứa về khách sạn lấy hành lý rồi về thành phố Đài Trung để đi đầm lầy Cao Mỹ.

Bạn có thể tham khảo các tour về hồ Nhật Nguyệt tại các link sau:

Nếu bạn lần đầu tạo tài khoản sẽ được tặng 1 coupon 75k để mua các tour/ vé vui chơi!

Ngoài ra, để thưởng ngoạn khung cảnh của hồ từ trên cao, bạn có thể đi cáp treo và tham gia các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak…

Một điểm dừng bên hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt rất rộng, rất phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng, đặc biệt lý tưởng với các cặp đôi, các gia đình bởi không gian lãng mạn, ấm áp, khí hậu mát mẻ ôn hòa…

Từ hồ Nhật Nguyệt có xe bus đi Alishanvà ngược lại, bạn có thể kết hợp đi 2 điểm này một cụm luôn.

Bạn hãy theo dõi các chuyến đi tiếp theo của mình nhé! 😉

Đọc thêm:

Nhật ký du lịch Alishan Đài Loan tự túc 1 ngày và cái kết không ngờ

Khám phá công viên địa chất Dã Liễu, thăm “Nữ Hoàng” – Đài Loan

Review và hướng dẫn đi chơi ngắm lá phong ở ga Che Cheng [Đài Trung]

Review đặt vé máy bay qua Traveloka và Skyscanner: ưu điểm và nhược điểm

Những điều cần biết và chuẩn bị: Kinh nghiệm du lịch tự túc Campuchia

Du lịch tự túc vùng đất anh hùng Quảng Trị
Lịch trình đi Yên Tử 1 ngày – Thứ tự đầy đủ các chùa trên Yên Tử

Tất tần tật kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc [Hải Dương] tự túc

Phú Quốc có gì? Mà gây thương nhớ những “Trái tim xê dịch”

Nhật ký hành trình Trung Quốc mùa Xuân: Vân Nam – Hồ Nam [Phần 1]

Group Travelling – Ha Giang in November – buckwheat flower season [part 4]

Hành trình về chùa Lân Yên Tử

Nhật ký Thanh Xuân – du lịch biển Cồn Vành Thái Bình [Phần 2]

Review và hướng dẫn chơi với những chú cừu ở nông trại Thanh Cảnh