Hoa sen có màu gì

Đối với người Việt Nam thì Hoa Sen không còn là hình ảnh xa lạ nữa. Sen được xem là loài hoa thể hiện sức sống mãnh liệt và những phẩm chất của con người Việt Nam. Được coi là quốc hoa của Việt Nam. Hãy cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa Hoa Sen nhé.

Xem Thêm: Chậu Hoa Lan Hồ Điệp Đẹp 2021【ĐồngGiá 250K/Cành】

Hoa sen có màu gì

Hình ảnh: Hoa Sen đẹp

Một vài thông tin cơ bản về hoa Sen

Hoa Sen hay còn được gọi là liên hoa, xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ, sau đó phát triển và lan rộng sang các nước khác như Trung Quốc, một số vùng Đông Bắc châu Úc. Hiện nay, hoa Sen được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Ở Việt Nam, hoa Sen được trồng ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam nhưng tập trung nhiều nhất ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

> Tìm hiểu thêm :  Hoa Mặt Trăng loài hoa chỉ nở vào ban đêm.

Hoa sen có màu gì

Hình ảnh hoa sen trắng

Hoa Sen có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa, biểu tượng riêng. Hoa Sen được mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam, là biểu tượng của sự tinh khiết trong Phật giáo.

Ý nghĩa hoa Sen là gì?

Ý nghĩa hoa Sen qua màu sắc

Hoa Sen màu xanh: Hòa bình, tự do

Màu xanh tượng trưng cho chiều sâu, cảm hứng, sự chân thành, tự tin và khôn ngoan. Hoa sen xanh thường được liên kết với chiến thắng của linh hồn về kiến ​​thức và trí thông minh.

Ý nghĩa hoa Sen màu xanh là biểu tượng của một đất nước hòa bình, tự do và mang cảm giác dung hòa giữa con người và thiên nhiên.

Hoa sen có màu gì

Hình ảnh: Hoa Sen màu xanh

> Đặt hoa giao tận nơi tại :Hoa tươi Long Khánh

► Hoa Sen màu trắng: Sự thuần khiết

Ý nghĩa hoa Sen màu trắng tượng trưng cho tâm thức tỉnh hay bồ đề. Màu trắng thường là biểu tượng của sự thuần khiết, ngây thơ, hoàn hảo về tinh thần, lòng tốt, sự chiếu sáng và đức tin.

Đây là lý do tại sao hoa Sen trắng thường được liên kết với tôn giáo và được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo.

Hoa sen có màu gì

Hình ảnh: Hoa Sen màu trắng

► Hoa Sen màu hồng: Quốc hoa của Việt Nam

Màu hồng tượng trưng cho sự dịu dàng, lãng mạn, tình cảm và còn là sự nữ tính và bản chất dịu dàng của người phụ nữ. Hoa Sen màu hồng còn được gọi là loài hoa của Đức Phật và là quốc hoa của Việt Nam.

Màu hồng chính là vẻ đẹp dân dã, bình dị nhưng đầy thân thiện và hiếu khách của con người, thiên nhiên Việt Nam.

Hoa sen có màu gì

Hình ảnh: Hoa Sen màu hồng

Ý nghĩa biểu tượng của hoa Sen

► Tình yêu trong sáng

Ý nghĩa hoa Sen không chỉ là sự thuần khiết, hoàn hảo mà nó còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh. Vậy nên, hoa Sen đã trở thành một biểu tượng vô cùng gần gũi và thanh cao.

Từ đó, hoa Sen biểu tượng cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết, nếu như bạn muốn có một tình yêu chân thành và một hôn nhân hạnh phúc thì hãy sử dụng biểu tượng của hoa Sen.

► Trong cuộc sống: Sự cao cả và lòng yêu thương

Đầm là nơi hoa Sen sinh trưởng và là nơi không được sạch sẽ bởi trong đầm chứa sình bùn dơ bẩn. Nó tượng trưng cho một xã hội mà trong đó có những thứ làm cho con người bị ô nhiễm vào những đức tính xấu.

Hoa Sen sống trong bùn, đã không bị hôi bởi mùi của bùn mà còn là loài hoa đẹp nhất trong đầm. Ý nghĩa hoa Sen biểu tượng cho sự cao cả, chia sẻ và lòng yêu thương, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thoảng hơn rất nhiều mỗi khi ngắm những bông Sen.

Hoa sen có màu gì

Ý nghĩa của hoa Sen trong cuộc sống

Hoa Sen nở vào mùa nào?

Sau khi đã biết được ý nghĩa hoa Sen biểu tượng cho điều gì thì tiếp theo chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu mùa nở hoa của hoa nhé.

Hoa Sen thường nở vào mùa hè, nhưng lại có sự chênh lệch giữa các vùng miền như ở miền Nam hoa Sen nở rất sớm, khoảng đầu tháng 3 dương lịch hoa đã nở rồi.

Ở miền Bắc thì hoa nở vào những ngày nắng nóng của tháng 5 và tháng 6 dương lịch và kéo dài đến khoảng đầu tháng 9 âm lịch.

Ở Hà Nội hoa bắt đầu bung nở rực rỡ khoảng đầu tháng 6 khi mùa hoa loa kèn ở đây kết thúc và màu sắc hoa bằng lăng bắt đầu nhạt dần.

Khi đến mùa Sen thì mọi người lại rủ nhau đi chụp ảnh ở Hồ Tây, đặc biệt là các bạn trẻ và các bạn sinh viên.

> Tìm hiểu thêmHoa Mẫu Đơn Vua của các loài hoa.

Hoa sen có màu gì

Hình ảnh: Hoa Sen nở vào mùa hè

Công dụng của hoa Sen trong cuộc sống

Hoa Sen được sử dụng làm thuốc để chữa một số bệnh như: làm dịu dạ dày, giảm bớt mất ngủ, trị mụn, làm dịu chu kì kinh nguyệt và trị ho, ngừa bệnh tim, ung thư, làm đẹp da.

Chúng được dùng như một loại trà an thần giúp chữa chứng mất ngủ mà không cần sử dụng bất kì loại thuốc gây hại nào.

Hoa Sen ở Mỹ thường được sử dụng làm thực phẩm, hoa và hạt là những bộ phận an toàn, có thể ăn được.

Hoa sen có màu gì

Công dụng của hoa Sen

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Sen

Hoa Sen được nhân giống chủ yếu bằng phương pháp gieo hạt hoặc được trồng bằng củ sen, ngó sen. Thời điểm thích hợp để trồng Sen là vào mùa xuân hè, khí đó thời tiết đã ấm dần và nhiệt độ không còn quá thấp.

Bùn dùng để trồng hoa phải đảm bảo độ mịn và không nhiễm chua. Nên đặt hoa ở những nơi ấm áp, có nhiều ánh nắng mặt trời nhưng không quá gắt nhé.

Thường xuyên tưới nước cho cây và sau mỗi mùa hoa nên cắt toàn bộ phần thân, chỉ để lại khoảng 10cm trên của củ Sen, đến mùa cây sẽ mọc lại.

Để cây sinh sinh trưởng và phát triển tốt thì cần bổ sung chất dinh dưỡng bằng cách bón phân NPK cho cây.

Hoa sen có màu gì

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Sen

Mua hoa Sen ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể mua hoa Sen tại các cửa hàng bán hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tại Muahoatuoi.vn, chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại cây trồng, hoa tươi hấp dẫn cho bạn với sự đa dạng về mẫu mã các loại hoa và đảm bảo không có sâu bệnh nhé.

Bạn cũng có thể ghé trực tiếp hoặc nhanh tay đặt hàng để được giao tận nhà những chậu hoa tươi tốt nhé. Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình cho bạn về cách trồng, cách chăm sóc mọi loại hoa, cây cảnh, giúp làm sinh động không gian sống của bạn.

> Đặt hoa giao tận nơi tại : Hoa tươi Hải Phòng

Một số hình ảnh tuyệt đẹp về hoa Sen

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nguồn gốc, đặc điểm cũng như ý nghĩa hoa Sen. Sen thơm, có hương lại có sắc, là biểu tượng cho văn hóa và cốt cách của con người Việt Nam. Sen là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho nhân loại nói chung và con người Việt Nam nói riêng, vì vậy chúng ta cần phải giữ gìn để chúng mãi mãi là quốc hoa của Việt Nam. Các bạn theo dõi blog hoa để biết thêm nhiều bài hay về hoa nhé.