Học Đại học Hà Nội ra làm gì

Bạn yêu thích ngoại ngữ? Bạn đang phân vân Trường đại học Hà Nội có tốt không? Với 11 ngành ngoại ngữ; 9 chuyên ngành khác ngoài ngôn ngữ, dạy-học hoàn toàn bằng ngoại ngữ; 6 trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế… Trường Đại học Hà Nội tự hào là cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước trong đào tạo, nghiên cứu về ngoại ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Hãy đọc những chia sẻ dưới đây rồi đưa ra quyết định nhé.

1. Thông tin cơ bản

Trường Đại học Hà Nội [ Hanoi University – HANU] được thành lập từ năm 1959 với tên gọi ban đầu Trường Đại học Ngoại ngữ, trải qua hơn nửa thế kỉ hoạt động, Trường Đại học Hà Nội đã từng bước khẳng định vị thế là trường đại học công lập uy tín trong đào tạo ngoại ngữ ở cả ba cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Đây cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đào tạo chính quy 08 chương trình cử nhân chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh và 01 chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp.

Website: //www.hanu.vn/vn/

Địa chỉ: Km 9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Có nên học trường đại học Hà Nội không?

2. Đại học Hà Nội có những ngành gì?

Đại học HANU đào tạo sinh viên với 23 ngành chủ yếu về ngôn ngữ các nước:

STT

Ngành học STT

Ngành học

1 Ngôn ngữ Anh 13 Ngôn ngữ Bồ Đào Nha
2 Ngôn ngữ Nga 14 Quản trị kinh doanh
3 Ngôn ngữ Pháp 15 Kế toán
4 Ngôn ngữ Trung Quốc 16 Tài chính – Ngân hàng
5 Ngôn ngữ Trung Quốc CLC 17 QT DV Du lịch và LH
6 Ngôn ngữ Đức 18 Marketing
7 Ngôn ngữ Nhật 19 Công nghệ Thông tin
8 Ngôn ngữ Hàn Quốc 20 Truyền thông đa phương tiện
9 Ngôn ngữ Hàn Quốc CLC 21 Truyền thông doanh nghiệp
10 Ngôn ngữ Tây Ban Nha 22 Quốc tế học
11 Ngôn ngữ Italia 23 Tiếng Việt và VH Việt Nam
12 Ngôn ngữ Italia CLC

Tư vấn chọn Ngành học
Ngành Marketing Ngành Ngôn ngữ anh
Ngành Quản trị kinh doanh Ngành Răng hàm mặt
Ngành Kế toán Ngành Dược
Ngành Công an Ngành Thú y
Ngành Y đa khoa Ngành Nha khoa
Ngành Luật Ngành Điều dưỡng
Ngành Du lịch Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Logistics Ngành Bất động sản

Điểm chuẩn trường đại học hà Nội năm 2018

Tham khảo ngay để chọn trường chuẩn cho mình

Trường đại học Hà Nội có tốt không?

  • Có nên học HANU – Trại “GẤU” lớn nhất miền Bắc

Với cơ số 90% là nữ, Hanu được các trường bạn ví như là trại gấu lớn nhất miền Bắc. Con gái Hanu có một điểm chung là rất năng động, tự tin và xinh xắn. Ở Hanu bạn có thể gặp được những bạn gái nhẹ nhàng, dễ thương cho đến những cô nàng tom boy cực chất và cá tính.

  • Những đánh giá về đại học Hà Nội

1] Đây là ngôi trường mà tất cả các chương trình đều đào tạo bằng ngoại ngữ. Sinh viên sau khi tốt nghiệp  không chỉ có kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp để làm việc mà còn sử dụng thành thạo từ 1 đến 2 ngoại ngữ. Đây thực sự là cơ hội vượt trội để cạnh tranh tìm kiếm việc làm nếu so sánh với các chương trình đào tạo bằng tiếng Việt của những trường đại học khác.

2] Đại học HANU có tốt không? Các chương trình đào tạo trong nhà trường đều phát triển theo chương trình tiên tiến của nước ngoài. Toàn bộ giáo trình nhà trường sử dụng để giảng dạy là của  nước ngoài và có cập nhật theo thực tế Việt Nam, 90% giáo viên được đào tạo hoặc tu nghiệp ở nước ngoài.

>> Top sách ôn thi – luyện đề THPT Quốc Gia chuẩn theo bộ GD 2020

3] Nhà trường có chương trình liên kết với nước ngoài. Cụ thể, học trao đổi, liên thông 01 học kỳ hoặc 01 năm tại nước ngoài với mạng lưới hơn 200 trường đại học đối tác nước ngoài của Trường Đại học Hà Nội. Kết quả học ở nước ngoài sẽ được công nhận tương đương nếu sinh viên đạt kết quả yêu cầu.

4] Ngoài những xuất học bổng dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Nhà trường còn có nhiều xuất học bổng theo quy định của nhà nước dành cho sinh viên thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên nghèo vượt khó.

5] Trường tạo điều kiện cho sinh viên được học 2 chương trình cùng một lúc và được nhận 2 bằng đại học chính quy của Việt Nam. 

6] Có nhiều chương trình đào tạo liên kết do các trường ĐH của Anh, Úc, Áo, Italia cấp bằng chính quy: Quản trị kinh doanh, Tài chính, Marketing, Kế toán ứng dụng, Du lịch, Kinh tế doanh nghiệp, Bảo hiểm, Thống kê.

7] Môi trường dạy – học nghiêm túc, học thật, thi thật, nói không với tiêu cực trong học tập và thi cử. Nhà trường tập rèn luyện cho sinh viên phẩm chất trung thực, độc lập và tự chịu trách nhiệm về kết quả học tập của mình.

8] Sinh viên trong trường rất năng động, sáng tạo và được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như thảo luận nhóm, tập lãnh đạo, tổ chức sắp xếp thời gian, thuyết trình trước mọi người, không  học tập… và định hướng khởi nghiệp.

Với những chia sẻ của Vũ Trụ Sách ở trên đã phần nào trả lời được câu hỏi “Trường đại học Hà Nội có tốt không?” Trường Đại học Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, môi trường học tập năng động và hiệu quả, giáo viên nhiệt tình và hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi.

Tham khảo đánh giá các trường đại học khác tại
Đại học Ngoại Thương Đại học FPT
Học viện Tài Chính Đại học Mở
Đại học Thương Mại

Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Học viện Ngân Hàng

Học viện Bưu Chính Viễn Thông

Đại học Công Nghiệp

Đại học Kiến Trúc Hà Nội

Đại học Hà Nội

Học viện Báo Chí Tuyên Truyền

Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN

Đại học Bách Khoa

Đại học Kinh Tế – ĐHQGHN

Đại học Quốc Tế TpHCM

Vũ Trụ Sách - Chuyên sách kỹ năng, sách ngoại ngữ, sách tham khảo - ôn thi THPT online chất lượng. Vũ Trụ Sách sẽ mang đến cho bạn những cuốn sách chất lượng và sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo nhất.

Đăng nhập

Chủ Đề