Học phí lớp 10 trường công lập

TPO - Trường THPT Phan Huy Chú [quận Đống Đa, Hà Nội] là trường công lập đầu tiên ở Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.

TP - Học sinh lớp 9 dự thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội cần lưu ý, dựa trên năng lực học, nghiên cứu kỹ điểm chuẩn hằng năm của các trường THPT để đăng ký nguyện vọng phù hợp, tránh bị trượt oan.

TPO - Ngày 20/4, Sở GD&ĐT TPHCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 114 trường công lập trên địa bàn thành phố. Dự kiến gần 100.000 học sinh tại TP HCM sẽ tốt nghiệp THCS, trong khi các trường THPT công lập chỉ tuyển 70% trong số này vào lớp 10.

TPO - Bí thư thành ủy Hà Nội cho biết, giáo dục - đào tạo là một trong ba lĩnh vực ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 [bên cạnh y tế và văn hóa]. Các huyện đang phấn đấu lên quận như Đông Anh, Gia Lâm khi xây dựng hạ tầng giáo dục phải đạt chuẩn quốc gia, tránh để sau này đô thị hóa không còn quỹ đất như ở các quận hiện nay.

TPO - Dự kiến, ngân sách thành phố phải chi 533 tỷ đồng để miễn học phí cho học sinh trong kỳ II năm học 2021-2022. Trong đó khối công lập là 358 tỷ đồng, còn lại là khối ngoài công lập.

TPO - Bên cạnh miễn giảm học phí với học sinh công lập, Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục ngoài công lập bao gồm các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài điều chỉnh mức học phí và các khoản thu khác trong năm học 2021 - 2022 cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo không để một học sinh nào phải bỏ học vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

TPO - Ngày 3/9, UBND TPHCM đã chấp thuận miễn 100% học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho học sinh cả công lập và ngoài công lập.

TPO - Trải qua đợt xét tuyển đầy cam go, nhiều bạn học sinh đã kém may mắn khi trượt cả ba nguyện vọng vào các trường cấp 3 công lập. Tuy nhiên, thi trượt hay lựa chọn không học lớp 10 công lập không có nghĩa là đã “hết đường”.

TPO - Mới đây, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đã công khai mức học phí của 236 trường THPT tuyển sinh vào lớp 10 trong năm học 2020 - 2021 trên địa bàn thành phố.

TPO - Trong khi hàng loạt trường công lập đang tiếp tục tuyển nguyện vọng bổ sung thì nhiều trường đại học, cao đẳng ngoài công lập đã tuyển đủ chỉ tiêu, chuẩn bị khai giảng năm học mới.

TPO - Tính đến thời điểm này, điểm thi lớp 10 vào các trường công lập đã được nhiều tỉnh thành công bố rộng rãi trên website của các sở GD&ĐT.

Mỹ, Anh, Australia, Trung Quốc cho phép lắp camera trong lớp học nếu nhà trường và phụ huynh đồng ý, bảo đảm tính tuyệt mật của dữ liệu.

TPO - Hàng trăm thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT ở Khánh Hòa có tổng điểm thi 3 môn dưới 5 điểm vẫn đậu vào các trường công lập trên địa bàn tỉnh.

Một trường công lập hàng đầu ở phía đông London sẽ áp dụng thời gian làm việc một tuần bốn ngày rưỡi nhằm giúp các giáo viên tăng năng suất lao động đồng thời không bị quá áp lực.

TPO - Tại Việt Nam mấy năm gần đây bắt đầu xuất hiện sự tham gia của các tập đoàn vào giáo dục. So với đầu tư các lĩnh vực khác thì sự đầu tư trong giáo dục là được hay mất, lỗ hay lãi?

TP - Dự thảo Nghị định quy định cơ chế tự chủ các cơ sở giáo dục đại học [ĐH] công lập đang được lấy ý kiến các trường, các Bộ, ngành có liên quan. Theo Dự thảo, các nội dung mà các trường ĐH được tự chủ gồm: hoạt động đào tạo, khoa học công nghệ; bộ máy nhân sự; tài chính; quản lý sử dụng tài sản.

Gần 800 trẻ nhỏ sống ở Mexico hàng ngày nhập cảnh vào Mỹ để đi học.

TP - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, Hà Nội còn thiếu 314 trường công lập.

TPO - Năm nay, dự kiến có tới hơn 40.000 học sinh ở Hà Nội và TPHCM sẽ không thể tranh được xuất vào trường công lập vì vậy thời điểm này các học sinh đang gấp gáp chọn nguyện vọng và rốt ráo ổn tập chuẩn bị cho cuộc thi vào lớp 10 khá căng thẳng.

TP - Chiều ngày 3/3, TPHCM đã tổ chức ra mắt Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học. Ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND thành phố HCM làm chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng

"Là người quản lý, tôi xin nhận trách nhiệm về vụ bạo hành. Tôi xin làm đơn giải thể trường", bà Phạm Thị Tân, Hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng [Hai Bà Trưng, Hà Nội] nói.

TPO - 30 quận, huyện của Hà Nội vừa công khai kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017.

Lần đầu tiên Đà Nẵng thành lập trường học mang tên quần đảo Hoàng Sa [thuộc chủ quyền Việt Nam]. Trường bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 7 và tạo điều kiện cho con em ngư dân theo học.

TP - Mình nghe xong chuyện này rồi cứ thấy cay cay khóe mắt…

Trong số những đối tượng không phải đóng học phí từ nay đến năm 2021 gồm có: Học sinh tiểu học trường công lập; học sinh, sinh viên ngành Sư phạm hệ chính quy đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của Nhà nước.

Cùng làm một công việc “gõ đầu trẻ” nhưng giáo viên tại các trường công lập và trường tư đã có sự khác nhau về thu nhập, còn đối với các trường quốc tế lại còn chênh lệch lớn hơn rất nhiều. Thế nên cuối năm xuân đến tết về mới có cảnh bi hài “kẻ cười, người khóc” vì thưởng tết.

TP - Không chỉ làm ngơ không xử phạt, không yêu cầu đóng cửa cơ sở nuôi dạy trẻ “chui” Sơn Ca, lãnh đạo phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới [Quảng Bình] còn tham dự hầu hết các sự kiện lớn của cơ sở này như khai trương, khai giảng…

TP - Ngày 11/8, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, thành phố đã có quyết định không tăng học phí giáo dục công lập trong năm học mới 2015 - 2016. 

TPO - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phân bổ hơn 44,5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho các địa phương để hỗ trợ cho hơn 2.000 giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế, vừa được ký tuyển dụng năm 2014.

TP - Tại thành phố Vinh xảy ra tình trạng quá tải học sinh bậc mầm non và cấp tiểu học, để được đi học, phụ huynh của các cháu đã phải bốc thăm may mắn.Không ít trẻ em mầm non có nguy cơ không được đến lớp, vì trường học quá tải.

Video liên quan

Chủ Đề