Học thành thạo tiếng hàn mất bao lâu

Điều mà người học mong muốn nhất khi học một ngôn ngữ mới là có thể có được khả năng nói chuyện một cách lưu loát như người bản xứ, nhưng để làm được việc đó thì bạn phải mất bao nhiêu thời gian. Có khi nào bạn đã tự xác định trước thời gian cho quá trình học của mình một cách cụ thể và chính xác chưa?

Cứ nhắc đến việc học ngoại ngữ thì tất cả người học đều mong muốn biết được rằng liệu mình đã sử dụng ngôn ngữ mới một cách lưu loát chưa. Nhưng có nhiều người mất rất nhiều thời gian để học giao tiếp tiếng Hàn nhưng vẫn không thể nào có thể giao tiếp một cách lưu loát được. Và người học thường hay thắc mắc rằng liệu có phải phương pháp học của mình chưa phù hợp hoặc mình học tiếng Hàn chưa đủ lâu để có thể giao tiếp được tiếng Hàn? Vậy nên trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẽ cho các bạn kinh nghiệm để sử dụng thành thạo tiếng Hàn thì cần mất bao lâu. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé.
 


Giao tiếp tiếng Hàn thành thạo là mục tiêu mọi người học tiếng Hàn hướng tới
 

“Phải tìm cách học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả, phải mất bao lâu để có thể sử dụng tiếng Hàn trôi chảy?” là một câu hỏi thường trực của những người mới bắt đầu theo đuổi một khóa học hoặc một chương trình tiếng Hàn mới để bắt đầu tiến hành nhập môn tiếng Hàn. Những tài liệu hướng dẫn người học ngoại ngữ thường dẫn đến các tài liệu tham khảo ở trang bìa với cam kết rằng tài liệu đó chính là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để có thể đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Nhưng không phải ai cũng học thành công nhờ những tài liệu đó.
 

Học giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông qua nghe không giống như xem, sau khi nghe bạn cần chú ý đến ngữ điệu và luyện đọc lại, nói lại, phát âm đi phát âm lại thật nhiều lần cho đến khi cách đọc của bạn thực sự giống với người bản ngữ thì thôi. Khi học nghe, bạn cần phải đảm bảo được các vấn đề quan trọng sau đây: Làm quen và bắt chước được ngữ điệu cũng như cách biểu hiện sắc thái tâm lý tình cảm khi giao tiếp với người bản ngữ. Làm quen được với cách phát âm cũng như giọng nói của người bản ngữ. Ghi nhớ hơn vốn từ và vốn ngữ pháp được sử dụng trong bài nghe để vận dụng trong khi giao tiếp sau này.

Tuỳ thuộc vào trình độ của người học để có thể lựa chọn chủ đề để nghe như bản tin dự báo thời tiết, bản tin thông tin giá cả hàng ngày trên thị trường, trích đoạn ngắn trong phim, các chương trình truyền hình,… Qua đây các bạn được làm quen với đa dạng ngôn ngữ thường được sử dụng trong đời sống thường ngày. Đó là việc giúp bạn tạo hứng thú cho việc học nghe, còn tốt nhất vẫn là nghe các đĩa CD chứa các đoạn hội thoại đã được soạn sẵn theo giáo trình, vì nó đã chứa những ngữ pháp chuẩn bạn cần phải học và ghi nhớ.



Bạn có thể học giao tiếp tiếng Hàn qua báo chí

Không sợ sai, không sợ sửa thì mới có thể học tiếng Hàn thành công được. Nếu bạn cứ sợ mình sẽ mắc lỗi, dần dần bạn cứ giữ cái sai của mình mà không biết phải sửa thế nào. Đừng ngần ngại phát âm sai, mạnh dạn giao tiếp với mọi người chỉ những lúc như vậy bạn mới biết mình sai ở đâu.

Có những bạn du học sinh từng chia sẻ kinh nghiệm học tốt tiếng Hàn của mình đó chính là viết bạn hãy lên các trang cộng đồng có người Hàn Quốc và sau đó trao đổi địa chỉ email, học cách viết mail để trao đổi văn hóa. Qua đó, nhiều lần các bức thư được gửi đi và nhận lại, bạn nhận thấy rằng cách sử dụng tiếng Hàn của mình hết sức thực dụng và rập khuôn, nó đi theo một lối mòn và không thể linh động, cứng nhắc. Dần dần đọc cái bức thư từ những người bạn Hàn Quốc của mình, bạn có cơ hội bổ sung thêm cho mình rất nhiều các kĩ năng quý báu.


Thái độ của người học khi học tiếng Hàn Hầu hết tất cả các học viên ngoại ngữ đều có thái độ muốn học thật nhanh và thật dễ. Đó có lẽ cũng chính là tâm lí chung của mọi người. Tuy nhiên, câu hỏi về thời gian cần thiết để có thể thành thạo tiếng Hàn giống như việc đi tới một trung tâm dạy võ và cũng thắc mắc rằng khi nào mình sẽ trở thành một cao thủ võ thuật.


Học giao tiếp tiếng Hàn tại các trung tâm

Đương nhiên thái độ đó là thực sự không tốt. “Học hay làm bất cứ cái gì cũng cần có trình tự và quá trình của nó, và nếu người học xem quá trình học là một nhiệm vụ khó khăn cần phải thực hiện thật nhanh, thì họ sẽ không thể thành thạo được, cũng như việc học ngoại ngữ vậy.” Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có thể thành thạo khi học tiếng Hàn giao tiếp, cũng như thời gian để bạn có thể chinh phục được tiếng Hàn. Đầu tiên, chúng ta hãy cùng làm những thứ thiết thực hơn và cùng thảo luận về khái niệm “thành thạo” trong việc sử dụng ngôn ngữ.

Việc thành thạo ngôn ngữ là như thế nào?

Các nhà ngôn ngữ học cho rằng việc học một ngoại ngữ nhằm hiểu được ngữ pháp và biết được từ vựng, nghĩa là bạn phải chú ý tới cách thức dùng các từ vựng liên kết với nhau và sử dụng đúng những cấu trúc ngữ pháp của chúng. Ngoài ra việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ cũng xuất phát từ việc bạn có thể nghe và nói được ngôn ngữ đó như người bản xứ. Từ những hiểu biết về những thứ mà bạn cần đạt được bạn sẽ sử dụng được ngoại ngữ đó. Và một điều tất yếu đó chính là bạn phải thực hành nhiều đến một mức thành thạo để có thể sử dụng ngôn ngữ đó mà không cần phải mất thời gian để suy nghĩ quá nhiều.

Sử dụng ngôn ngữ mà không cần phải suy nghĩ đến cách nói cũng như thể hiện điều mà mình muốn truyền đạt có lẽ là cách định nghĩa tốt nhất về sự thành thạo. Phần lớn những người sử dụng ngôn ngữ thành thạo thì hầu hết họ không cần phải suy nghĩ hay tỏ ra căng thẳng khi nói và nghe [tất nhiên cũng sẽ có những trường hợp ngoại lệ].


Thành thạo tiếng Hàn là giao tiếp tự tin

Vậy thì một người phải có cho mình bao nhiêu từ vựng và cấu trúc ngữ pháp để được gọi là thông thạo ngoại ngữ? Vấn đề này đã được nghiên cứu rất nhiều và rất nhiều website dạy tiếng Hàn như là ngôn ngữ thứ 2 đã mô tả ra các giai đoạn để bạn có thể thẩm thấu được ngôn ngữ dựa vào rất nhiều yếu tố trong đó bao gồm các yếu tố mà chúng tôi vừa kể trên. Một vài mô tả cụ thể: - Một người mới bắt đầu học tiếng Hàn cần nắm được khoảng 500 từ vựng và cần chăm chú trong khi tham gia các khóa học. - Một người ở giai đoạn thứ 2 cần biết 1000 từ và có thể nói được những từ và cụm từ khác nhau. - Ở giai đoạn thứ 3 thì người học cần biết khoảng 3000 từ và bắt đầu sử dụng chính xác các câu giao tiếp hoàn chỉnh. - Một học viên ở giai đoạn thứ 4 [giai đoạn giao tiếp lưu loát trung bình] cần biết khoảng 6000 từ và bắt đầu có thể giao tiếp được.

- Và khi người học ở giai đoạn cuối cùng cũng được xem là thành thạo và không cần tham gia vào các lớp học tiếng Hàn nữa. Tuy nhiên những người này cũng thỉnh thoảng cần sự trợ giúp về ngữ pháp và viết.



Có nhiều cấp bậc khi học giao tiếp tiếng Hàn


>> Xem thêm: Học tiếng Hàn qua bài hát như thế nào?
 

Vậy để học thành thạo tiếng Hàn bạn cần hoàn hảo về ngữ pháp và phát âm hay không?
 

Câu trả lời cho bạn đó là “Không”. Tuy nhiên câu trả lời này cũng phụ thuộc vào người mà bạn hỏi. Ví dụ như một người Việt Nam di cư tới Hàn Quốc khi người đó 30 tuổi. Sau 30 năm tiếp xúc và thực hành thì người này không cần suy nghĩ nhiều để có thể sử dụng tiếng Hàn và gần như là người đó có thể nói về bất cứ chuyện gì một cách rất dễ dàng. Họ có thể đọc được những cuốn sách học thuật và hiểu được những đứa con sinh ra tại Hàn của mình nói gì kể cả khi chúng sử dụng tiếng lóng.

Tuy nhiên khi người đó mới bắt đầu tập nói, phần phát âm và ngữ pháp có vẻ như không được giống người bản ngữ. Lúc đầu không ai hiểu người đó nói gì, nhưng bây giờ người ấy có thể phát âm đủ tốt để mọi người có thể hiểu. “Vấn đề ở đây là học giao tiếp tiếng Hàn thành thạo không nhất thiết cần phải giỏi về ngữ pháp và phát âm. Điều quan trọng đó là trong quá trình giao tiếp mọi người có thể hiểu bạn nói gì.” Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng ngữ pháp và phát âm quan trọng thì hãy đảm bảo rằng bạn có thể dành đủ thời gian để thực hành tốt các kĩ năng cần thiết khác. Và khi đã nắm được điểm mấu chốt này thì thời gian học tiếng Hàn của bạn không còn là vấn đề nữa.



Nói chuyện với bạn bè để thành thạo tiếng Hàn

Qua bài viết chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn kinh nghiệm để có thể nhìn nhận việc học tiếng Hàn giao tiếp thành công là như thế nào. Hy vọng bạn học tiếng Hàn một cách tốt nhất.

Tags: học giao tiếp tiếng Hàn, thành thạo tiếng Hàn, học tiếng Hàn, học giao tiếp tiếng Hàn ở đâu, học giao tiếp tiếng Hàn online, tự học giao tiếp tiếng Hàn, có nên học giao tiếp tiếng Hàn.

Học tiếng Hàn mất bao lâu? Thời gian học như thế nào? là vấn đề nhiều người học thắc mắc. Tuy nhiên, không có câu trả lời chính xác cho thời gian học tiếng Hàn. Tùy vào mục đích học tập cũng như trình độ mong muốn, năng lực của người học mà mỗi người sẽ có thời gian học khác nhau. Cùng Thanh Giang tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ này nhé!

Xác định cấp độ học tiếng Hàn của bản thân

Trước khi tìm hiểu thời gian học tiếng Hàn, bạn cần xác định cấp độ học tiếng Hàn của mình.

Thực tế, tiếng Hàn được chia thành nhiều cấp độ khác nhau như A1, A2, B1, B2, C1, C2. Trong đó, A1 và A2 là các cấp độ cơ bản nhất. Xác định được mục tiêu và trình độ tiếng Hàn của bản thân đang ở cấp độ nào sẽ giúp bạn xây dựng được lộ trình học phù hợp.

  • Cấp độ A1 [cơ bản]: Ở cấp độ này, bạn có thể nghe hiểu và sử dụng được các cụm từ đơn giản, quen thuộc của tiếng Hàn. Có thể hỏi và trả lời về các vấn đề cá nhân như nơi sống, người quen với điều kiện đối phương nói chuyện chậm rãi, rõ ràng.
  • Cấp độ A2: Hiểu và vận dụng được các cụm từ cơ bản liên quan đến gia đình, công việc, mua sắm, hỏi đường và chỉ đường, … Mô tả đơn giản về môi trường, các vấn đề ngay lập tức trong trường hợp khẩn cấp.
  • Cấp độ B1: Nghe hiểu cơ bản các bản tin truyền thông về các vấn đề quen thuộc trong đời sống, trường học, công việc. Giải quyết được hầu hết các tình huống xảy ra khi đi du lịch ở khu vực nói tiếng Hàn. Mô tả kinh nghiệm, ước mơ, hy vọng của bản thân, đưa ra lý do và giải thích ngắn gọn.
  • Cấp độ B2: Đọc hiểu các văn bản về các vấn đề trừu tượng, chuyên môn. Tương tác tự tin, thoải mái với người Hàn. Viết được các văn bản tiếng Hàn ở nhiều chủ đề, giải thích quan điểm về một vấn đề và nêu được những lợi thế và bất lợi của nó.
  • Cấp độ C1: Hiểu được cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của một câu nói, một văn bản. Ứng biến linh hoạt trong giao tiếp. Sử dụng tiếng Hàn một cách lưu loát và hiệu quả cho các mục đích xã hội, học thuật, chuyên môn.
  • Cấp độ C2: Hiểu hầu như mọi thứ nghe hay đọc bằng tiếng Hàn. Tổng hợp, phân tích, tóm tắt và trình bày lại thông tin theo cách hiểu của bản thân. Phân biệt được các sắc thái khác nhau của tiếng Hàn khi giao tiếp, ngay cả trong tình huống phức tạp nhất.

Trả lời câu hỏi: Học tiếng Hàn mất bao nhiêu thời gian?

Thời gian học tiếng Hàn mất bao lâu? là vấn đề nhiều người học thắc mắc khi bắt đầu với ngôn ngữ này. Thực tế, đây là một trong trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sẽ mất khoảng 2.200 giờ để thành thạo tiếng Hàn.

Tuy nhiên, nếu người học được học trong điều kiện gần như là lý tưởng với 25 giờ mỗi tuần, cộng thêm 3 giờ tự học tại nhà mỗi ngày, các lớp học không quá 6 học sinh. Nếu bạn không nghiêm túc đầu tư thời gian, công sức vào việc học thì khả năng tiếng Hàn của bạn sẽ mãi không tiến bộ. Vì thế, thời gian học tiếng Hàn phụ thuộc phần lớn vào thái độ học tập của người học.

 Học tiếng Hàn bao lâu thì nói được?

“Học tiếng Hàn trong bao lâu thì thành thạo?” là câu hỏi vừa khó vừa dễ trả lời. Trên thực tế, có những người chỉ mất 3 tháng để nói thành thạo tiếng Hàn và ngược lại, cũng có những người mất đến 3 năm cũng chưa giao tiếp được. Có thể thấy, tất cả phụ thuộc vào sự nghiêm túc của bạn.

Song song với cách học truyền thống là đến các trung tâm dạy tiếng Hàn, bạn có thể tự học qua sách vở hay tận dụng sự hỗ trợ của internet. Luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thông qua phim ảnh, truyện tranh, âm nhạc sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn so với chỉ học “chay” theo sách giáo khoa.

Học tiếng Hàn trong 4 tháng?

Nếu bạn muốn hoàn thành lộ trình học tiếng Hàn nhanh chóng trong thời gian 4 tháng, có thể áp dụng lộ trình dưới đây:

>>> 2 tháng đầu:

Đây là thời điểm “xây nền” cho ngôi nhà của bạn. Bạn phải nắm vững các kiến thức vỡ lòng về tiếng Hàn, từ nguyên âm, phụ âm, cách ghép vần, cách đánh vần, cách viết cho đến cách đọc.

Có thể nói việc dành đến 2 tháng chỉ để nắm vững các kiến thức cơ bản là khá dài nhưng điều này là hoàn toàn hợp lý khi xét về cách viết, ngữ pháp, phát âm thì tiếng Việt và tiếng Hàn gần như là hoàn toàn khác nhau. Những yếu tố này gây khó khăn đáng kể cho người học ở giai đoạn nhập môn.

>>> 2 tháng tiếp theo:

Đây là khoảng thời gian dành cho từ vựng và những cấu trúc ngữ pháp cơ bản của tiếng Hàn để vận dụng đơn giản vào giao tiếp, sinh hoạt hằng ngày.

Mỗi người cần ít nhất là 4 tháng - tương đương 2 khóa học sơ cấp A1, A2 tại các trung tâm ngoại ngữ - để hoàn thiện khả năng nghe, nói, đọc, viết cơ bản của tiếng Hàn.

Dĩ nhiên, việc tốc độ học nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào bản thân học viên. Nhưng có được nền tảng vững chắc ngay từ ban đầu sẽ là một lợi thế rất lớn cho những phát triển về sau.

Học tiếng Hàn trong 6 tháng?

Với những bạn đi du học Hàn Quốc thì cần học tiếng Hàn ít nhất 6 tháng mới đủ điều kiện làm thêm hợp pháp. Lúc này, trình độ của bạn mới chỉ hơn nhập môn một chút nên sẽ còn gặp một ít khó khăn khi giao tiếp, nhưng nếu các bạn nhanh nhạy, có nhiều bạn bè người Hàn thì trình độ tiếng Hàn sẽ tăng rất nhanh.

Còn nếu bạn vẫn ở Việt Nam, bất kể là bạn tự học hay học ở trung tâm, sau 6 tháng thì vẫn còn rất “non nớt” nên trau dồi thêm là điều cần thiết.

>>> Cách rút ngắn thời gian khi học tiếng Hàn

Để có thể rút ngắn thời gian học tiếng Hàn, bạn cần thật sự nghiêm túc và quyết liệt. Hãy trau dồi kỹ năng toàn diện, gồm nghe, nói, đọc, viết…hãy học đi học lại khi nó trở thành phản xạ tự nhiên để có thể giao tiếp. Dưới đây là một số gợi ý:

Bắt đầu với âm thanh và hình ảnh

Phim ảnh, âm nhạc, các TV show, sách, báo, tạp chí đều có ảnh hưởng tích cực đáng kể lên não của bạn. Não bạn cố gắng để hiểu những từ mới bằng cách kết nối với các từ trước đây từng nghe hoặc đọc được. Có thể nói với cách này bạn đang học một cách thụ động.

Tương tác

Tiếng Hàn là tương đối khó nhưng với ưu điểm không nhiều luyến láy, dễ đọc, chỉ cần học thuộc là bạn đã có thể ghép câu và đọc. Trong cuộc sống hằng ngày, cố gắng sử dụng tiếng Hàn càng nhiều càng tốt, đây là một trong những tips học ngôn ngữ nhanh và hiệu quả nhất. Đừng sợ mắc sai lầm!

Kỷ luật với bản thân

Đây là điều quan trọng nhất, quyết định thời gian thành thạo tiếng Hàn của bạn là nhanh hay chậm. Bạn phải có kỷ luật và phải tuân thủ nghiêm thì mới tiến bộ được. Kỳ tích là có, nhưng tiền đề là bạn phải cố gắng mới được.

Với phần thông tin trên, bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn trả lời câu hỏi “Học tiếng Hàn mất bao lâu?”. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với Thanh Giang để được hỗ trợ.

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang 

Link facebook: //www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: //zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

Nguồn: //duhoc.thanhgiang.com.vn

Video liên quan

Chủ Đề