Homiginmin ginseng là thuốc gì

Thuốc Homtamin Ginseng

Thuốc Homtamin Ginseng là một thuốc được nhiều người sử dụng với mục đích là thuốc bổ để bồi bổ cơ thể sau những bệnh hay là giai đoạn hồi phục bệnh. Tuy nhiên mọi người lại chưa thực sự hiểu hết về những chỉ định, chống chỉ định, tác dụng phụ và những điều cần lưu ý khi sử dụng loại thuốc này.

Vì thế, bài viết này alydarpharma sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần thiết nhất về thuốc Homtamin Ginseng, với mong muốn giúp bạn sử dụng thuốc này một cách an toàn, hiệu quả. Mời bạn tham khảo ở bài viết sau.

Thuốc Homtamin Ginseng là thuốc gì?

Thuốc Homtamin Ginseng là một thuốc thuộc nhóm các thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể được sản xuất bởi Công ty CP Korea United Pharm INTL JSC.

Thuốc có thành phần chính là:

  • Cao Nhân sâm hàm lượng 40 mg
  • Cao Lô Hội hàm lượng 5 mg
  • Retinol acetat hàm lượng 5000 IU
  • Ergocalciferol hàm lượng 400 IU
  • Tocopherol acetat hàm lượng 45 mg
  • Thiamin nitrat hàm lượng 2 mg
  • Riboflavin hàm lượng 2 mg
  • Pyridoxin HCL hàm lượng 2 mg
  • Acid ascorbic hàm lượng 60 mg
  • Nicotinamid hàm lượng 20 mg
  • Calci pantothenat hàm lượng 15.3 mg
  • Cyanocobalamin hàm lượng 6 µg
  • Sắt fumarat hàm lượng 54.76 mg
  • Đồng sulfat hàm lượng 7.86 mg
  • Magnesi oxyd hàm lượng 66.34 mg
  • Kẽm oxyd hàm lượng 5mg
  • Calci hydro phosphat hàm lượng 307.5 mg
  • Mangan sulfat hàm lượng 3 mg
  • Kali sulfat hàm lượng 18 mg.

Các thành phần hoạt chất này cùng với các tá dược khác được bào chế trong một viên nang mềm và được đóng gói thành dạng một vỉ thuốc chứa 5 viên nang. 6 vỉ trong một túi nhôm, một hộp chứa 2 túi nhôm.

Thuốc Homtamin Ginseng bồi bổ cơ thể ở giai đoạn hồi phục bệnh

Thuốc Homtamin Ginseng có tác dụng gì?

Thuốc Homtamin Ginseng có tác dụng cung cấp cho cơ thể những chất bổ như vitamin hay các ion khoảng trong các trường hợp: Cơ thể mệt mỏi, không muốn ăn, gầy còm, căng thẳng stress, phụ nữ đang cho con bú hay những đứa trẻ đang độ tuổi lớn.

Thuốc còn làm thuốc bổ cho những người đang bị bệnh hay là khi đang hôi phục bệnh giúp họ có thể bồi bổ cơ thể, giảm mệt mỏi.

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc Homtamin Ginseng

Liều dùng là 1 viên/ lần, ngày dùng 1 lần

Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng thuốc Homtamin Ginseng không?

Đối với phụ nữ có thai nếu sử dụng quá 5000 UI của retinol [vitamin A] trong mỗi ngaft thì khả năng sinh quái thai được các nhà khoa học thống kê được là tăng lên hơn hẳn so với những phụ nữ mang thai dùng dưới 5000 UI. Vì vậy không nên sử dụng vượt quá con số này đối với phụ nữ đang mang thai đặc biệt là ở thời kỳ 3 tháng đầu của thai kì, đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm với thuốc đối với cả mẹ và bào thai.

Phụ nữ cho con bú có thể sử dụng được thuốc này.

Thận trọng/ cảnh báo khi sử dụng thuốc Homtamin Ginseng

Thuốc cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng ở các đối tượng:

  • Những trẻ em có độ tuổi ở dưới 4 tuổi.
  • Bệnh nhân đang điều trị liệu pháp đặc biệt.
  • Cẩn thận dùng thuốc ở phụ nữ đang có thai vì có khả năng sinh quái thai.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Homtamin Ginseng:

  • Bạn sử dụng đúng lộ trình liều dùng và cách sử dụng mà bác sĩ hay dược sĩ của bạn hướng dẫn cho bạn, không tự ý dừng thuốc cũng như không tự ý mua thuốc về dùng.
  • Với những đứa trẻ nhỏ bạn cần theo dõi sát sao việc dùng thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng hoặc là dự phòng được các trường hợp bất thường có thể xảy ra.
  • Không sử dụng nhiều hơn 5000 UI vitamin A trong một ngày vì rất có thể xảy ra những tác dụng phụ kể cả ở người khỏe mạnh bình thường đến các đối tượng nhạy cảm như phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.
  • Khi điều trị thấy không có hiệu quả hay là hiệu quả không cao sau 30 ngày dùng thuốc thì nên liên hệ bác sĩ và dược sĩ để có các phương án điều trị khác.
Thận trọng dùng thuốc Homtamin Ginseng cho phụ nữ có thai

Tác dụng phụ và cách xử lý của thuốc Homtamin Ginseng

Một số tác dụng phụ của thuốc Homtamin Ginseng được thống kê trong thời gian thuốc được lưu hành như:

  • Các phản ứng của tác dụng phụ về rối loạn chức năng đường tiêu hóa như: ỉa chảy, nôn ọe, buồn nôn, khó chịu ở dạ dày, táo bón,… Nên dừng lại việc sử dụng thuốc và gọi cho bác sĩ hay dược sĩ của bạn.
  •  Tình trạng ngứa, nổi ban đỏ, hay đỏ da,… Nên dừng thuốc ngay, thường thì các triệu chứng này sẽ tự khỏi sau khi ngừng sử dụng thuốc.
  • Một số trường hợp có thể gặp đa kinh, kinh nguyệt không đề trong quá trình sử dụng thuốc, nếu thấy hiện tượng này kéo dài và ảnh hưởng tới cuộc sống thì hãy báo cáo hay có bác sĩ và dược sĩ để có những phương án điều trị tốt nhất.

Cách bảo quản thuốc Homtamin Ginseng

Bảo quản thuốc ở những nơi xa tầm tay với của những trẻ nhỏ để tránh chúng ăn phải thuốc. Để thuốc ở những nơi khô ráo, độ ẩm không quá cao, không cho ánh sáng trực tiếp chiều vào thuốc. Không nên lưu trữ thuốc ở trong những hộp khác tránh trường hợp thuốc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác dễ hỏng thuốc.

Hạn sử dụng của thuốc Homtamin Ginseng là 36 tháng kể từ ngày thuốc được sản xuất.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thuốc Homtamin Ginseng mà chúng tôi đã chia sẻ tới bạn, hi vọng những thông tin này có ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ!

Bài viết liên quan: 6 loại trà thảo dược giúp giảm căng thẳng, lo lắng, xua tan mệt mỏi

Thuốc Homtamin Ginseng là sản phẩm của Korea United Pharm có chứa cao nhân sâm; cao lô hội và các hoạt chất khác giúp cung cấp vitamin và muối khoáng trong những trường hợp sau: Thể chất yếu, chán ăn, loạn đường, mệt mỏi, gây mòn, stress, trẻ đang tuổi lớn và người già yếu. Là thuốc bổ và giảm mệt mỏi trong các trường hợp suy giảm thể chất khi đang bị bệnh hoặc trong giai đoạn hồi phục.

Thuốc Homtamin Ginseng chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Cung cấp vitamin và muối khoáng trong những trường hợp sau: Thể chất yếu, chán ăn, loạn đường, mệt mỏi, gây mòn, stress, trẻ đang tuổi lớn và người già yếu.
  • Là thuốc bổ và giảm mệt mỏi trong các trường hợp suy giảm thể chất khi đang bị bệnh hoặc trong giai đoạn hồi phục.

Dược lực học

Chưa có dữ liệu.

Dược động học

Chưa có dữ liệu.

Thuốc Homtamin Ginseng dạng viên dang dùng đường uống.

Dùng đường uống với một ly nước.

Liều dùng

Liều thông thường cho người lớn là một viên nang mềm mỗi ngày.

Lưu ý: Liều này có thể thay đổi tuỳ theo chỉ định của bác sĩ. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi quá liều?

Triệu chứng

Sử dụng quá liều có thể làm gia tăng tác dụng không mong muốn.

Xử trí

Các tác dụng không mong muốn nói chung sẽ hết khi ngưng dùng thuốc.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Làm gì khi quên liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không uống gấp đôi liều đã quy định.

    Các tác dụng không mong muốn [ADR] khi dùng Homtamin Ginseng mà bạn có thể gặp:

    Trong những trường hợp buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, ngứa gây ra do dùng Homtamin Ginseng Ext., nên ngưng dùng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ hay dược sĩ

    Có thể gặp đa kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt khi dùng Homtamin Ginseng Ext.. Nếu tình trạng kéo dài, hỏi ý kiến bác sĩ hay dược sĩ.

    Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Homtamin Ginseng chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Phụ nữ có thai 3 tháng đầu.

  • Bệnh nhân tăng calci huyết, hội chứng thận hư.

Thận trọng khi sử dụng

Dùng hơn 5.000 đơn vị quốc tế vitamin A [Retinol] mỗi ngày có khả năng sinh quái thai, do đó không được dùng vitamin A vượt quá 5.000 đơn vị quốc tế mỗi ngày ở phụ nữ trong 3 tháng đầu của thai kỳ hoặc phụ nữ có khả năng mang thai [ngoại trừ bệnh nhân thiếu vitamin A].

Thận trọng với bệnh nhân dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trong những trường hợp sau trước khi dùng Homtamin Ginseng:

  • Trẻ em dưới 4 tuổi.

  • Bệnh nhân đang điều trị liệu pháp đặc biệt.

  • Phụ nữ có thai và cho con bú.

Sử dụng đúng liều, không nên tự ý tăng hay giảm liều, vì như thế có thể gây ra các phản ứng quá mẫn, hoặc làm giảm hiệu quả điều trị sản phẩm.

Để xa tầm với trẻ em để tránh việc uống nhầm sản phẩm, có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng cho đường tiêu hóa và gây ra một số bệnh lý khác cho cơ thể. Nếu có ăn nhầm, cần phải ngay lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời.

Bệnh nhân không tự ý dừng sản phẩm mà phải nghe theo lời khuyên của bác sĩ, nên giảm dần liệu lượng, việc tự ý dừng sản phẩm có thể gây giảm miễn dịch của cơ thể, và có thể làm tăng triệu chứng của một số bệnh.

Khi ngưng sử dụng sản phẩm cần giảm từ từ, không nên dừng đột ngột. Không nên bỏ quá 2 liều liên tiếp.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Ở nước ngoài, có một vài báo cáo về tính sinh dị tật thai nhi [nóc thần kinh sọ], bị nghi ngờ do người mẹ dùng thường xuyên vitamin A liều cao [hơn 10.000 đơn vị quốc tế mỗi ngày] trong hoặc trước 3 tháng đầu của thai kỳ. Do vậy khi dùng ở phụ nữ có thai hoặc có khả năng có thai phải thận trọng về liều lượng và cách dùng, ngoại trừ trường hợp bệnh nhân thiếu vitamin A.

Khi bổ sung lượng vitamin A cần cân nhắc đến lượng vitamin A cung cấp trong thức ăn, cũng như khi sử dụng lượng vitamin A trong chế phẩm này được hạn chế ở 5.000 đơn vị quốc tế/ngày.

Vitamin D bài tiết qua sữa mẹ, vì vậy nên thận trọng vì có thể gây chứng tăng calci huyết cho trẻ bú mẹ.

Do còn thiếu thông tin an toàn của thuốc ở phụ nữ mang thai và cho con bú, do đó chỉ nên dùng dưới sự chỉ định và giám sát của thầy thuốc.

Tương tác thuốc

Chưa có tài liệu, báo cáo nào của thuốc được ghi nhận.

Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất nên viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng [bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng] cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem.

Tình trạng sức khoẻ cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này, báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, bệnh nhân cần hạn chế tối đa các loại thức ăn hay đồ uống có chứa cồn hoặc chất kích thích để tránh làm ảnh hưởng tới hoạt động của hoạt chất. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Bảo quản thuốc ở dưới 30°C, để nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp, phòng chống ẩm.

Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Video liên quan

Chủ Đề