Hướng dẫn chèn ảnh vào excel 2007

Bước 2: Tạo thêm cột tên ảnh trong file Excel, chứa chính xác tên ảnh, bao gồm cả phần đuôi định dạng của ảnh và sắp xếp theo đúng thứ tự.

Bước 3: Dán đường dẫn thư mục ảnh đã copy ở bước 1 vào ô bất kỳ trong file Excel.

Bước 4: Tạo thêm 1 cột Tên tương ứng cạnh bên cột Tên ảnh > Dùng công thức Vlookup để gán đường dẫn thư mục ảnh với tên ảnh, bằng công thức = đường dẫn thư mục ảnh&”\”&VLOOKUP[Tên;vùng Tên và Tên ảnh;2;FALSE] Theo ví dụ, công thức trở thành: =$H$1&"\"&VLOOKUP[C2,F2:G3,2,0]

Tiếp tục kéo ô đầu tiên xuống bên dưới để sao chép công thức và áp dụng cho các ô tiếp theo. Bước 5: Truy cập trang tải file Macros chèn ảnh tự động > Nhấn Tải xuống để tải Macros.

Bước 6: Tại giao diện file Excel dữ liệu > Nhấn tab View > Nhấn chọn Macros.

Bước 7: Chọn file ChenAnhTuDong.xlsm!ChenAnh > Nhấn chọn Run để kích hoạt file.

Bước 8: Tại ô Input > quét toàn bộ các ô chứa đường dẫn ảnh kèm tên > Nhấn OK để tiếp tục.

Bước 9: Quét chọn vùng chứa ảnh > Nhấn OK để chèn ảnh.

Bước 10: Trong thông báo Xoa anh cu > Chọn Yes để hoàn tất chèn ảnh.

Ta được kết quả chèn ảnh hàng loạt như sau:

III. Chèn ảnh vào Excel trên điện thoại 1. Hướng dẫn nhanh Vào ứng dụng Excel trên điện thoại của bạn > Nhấn chọn biểu tượng bóng đèn trên thanh công cụ phía dưới góc phải màn hình. Nhập "chèn hình ảnh" vào thanh công cụ tìm kiếm > Chọn Chèn Hình ảnh trong kết quả tìm kiếm. Nhấn chọn hình ảnh muốn chèn vào file Excel > Nhấn Đã xong để xác nhận chèn hình. 2. Hướng dẫn chi tiết Bước 1: Vào ứng dụng Excel trên điện thoại của bạn > Nhấn chọn biểu tượng bóng đèn trên thanh công cụ phía dưới góc phải màn hình.

Bước 2: Nhập "chèn hình ảnh" vào thanh công cụ tìm kiếm > Chọn Chèn Hình ảnh trong kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Nhấn chọn hình ảnh muốn chèn vào file Excel.

Bước 4: Nhấn Đã xong để xác nhận chèn hình.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chèn hình vào file Excel trên điện thoại của mình:

Bài viết vừa hướng dẫn bạn cách chèn ảnh, chèn ảnh hàng loạt trên Excel cho máy tính và điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng, giúp bạn minh họa nội dung trên trang tính cũng như phục vụ nhu cầu công việc của mình. Nếu bạn vẫn còn vấn đề thắc mắc, hãy để lại bình luận để được hỗ trợ nhiều hơn nhé! Chúc các bạn thành công!

Ngày đăng: 28-07-2023 | Bởi ANP Team

Tất cả bài viết trên website được các thành viên sưu tầm trên Internet. Chúng tôi không chịu bất cứ nội dung bản quyền nào. Nếu có bất kì bài viết liên quan đến bản quyền vui lòng liên hệ với chúng tôi để gỡ bỏ

Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Bài viết này đã được xem 45.944 lần.

Có phải bạn muốn thêm hình ảnh hoặc logo vào bảng tính Excel nhằm làm cho nội dung hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh? Mặc dù không có cài đặt tự động để thay đổi kích thước hình ảnh bên trong ô, nhưng bạn có thể tự thực hiện chỉ với vài cú nhấp chuột. wikiHow hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chèn ảnh vào Excel và điều chỉnh kích thước cho vừa với các ô.

  • Bạn có thể tiến hành bằng cách đi đến File [Tập tin] > Open [Mở] ngay trên Excel, hoặc nhấp phải vào tập tin dự án rồi chọn Open with [Mở với] > Excel.
  • Để thực hiện, hãy đi đến Insert [Chèn] > Pictures [Ảnh] > chọn ảnh > Insert.
  • Sau khi hình ảnh được chọn, nhóm tùy chọn "Size" [Kích thước] sẽ xuất hiện bên dưới mục "Format" [Định dạng] và "Picture Tools" [Công cụ hình ảnh].
  • Thay đổi thông số Height [Chiều cao] và Width [Chiều rộng], hoặc kéo và thả các góc trên ảnh để điều chỉnh kích thước.

Theo mặc định, ảnh mà bạn đã thêm sẽ "nổi" lên trên và không thay đổi kích thước theo các ô. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần khóa ảnh hoặc ô.

Chủ Đề