Hướng dẫn dụng bông tẩy trang đúng cách

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách bạn cần phải lưu lại

Cách tẩy trang đúng cách

Nên tẩy trang khi nào?

Nếu không muốn thức dậy với gương mặt đầy mụn thì bước tẩy trang bạn không được bỏ qua. Có những bạn đi dự tiệc hoành tráng lúc về thì đã quá mệt và đi ngủ ngay.

Khi ngủ với lớp trang điểm trên mặt có thể dẫn đến khô da, nổi mụn và thậm chí là nếp nhăn do sự phân hủy collagen. Chính vì vậy mà tẩy trang ngay nếu như lớp trang điểm không còn thực sự cần thiết.

Quy trình tẩy trang đúng cách

Bước tẩy trang sẽ giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Và hơn thế nữa khi thực hiện xong việc tẩy trang da của bạn sẽ ngăn ngừa bụi bẩn bám vào da, giảm quầng thâm, bọng mắt và chống lão hóa cho da. Cùng tìm hiểu các bước dưới đây để có quy trình tẩy trang đúng cách:

Bước 1: Làm sạch lớp tẩy trang mắt

Đối với lớp makeup bằng mascara và kẻ mắt thường có độ bám cao và không thấm nước nên rất khó rửa trôi. Vì vậy hãy sử dụng chất tẩy trang mắt dạng lỏng hoặc dạng kem dành riêng cho mắt của bạn trước. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm, lưu ý lau nhẹ nhàng tuyệt đối không chà mạnh lên vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Bước 2: Tẩy trang các vùng còn lại trên mặt

Lấy bông tẩy trang khác thấm vào nước tẩy trang và tiếp tục làm sạch vùng mặt. Bạn lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi, nhớ lau kỹ vùng cánh mũi và vùng dưới môi nếu không sẽ để lại mụn đầu đen. Sau đó bạn tẩy trang hết vùng mặt đến khi sạch là được.

Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang xong, bạn làm ướt mặt bằng nước trước cho lớp nước tẩy trang trôi bớt. Sau đó bạn thực hiện bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Đừng quên che chân tóc và viền hàm, đặc biệt nếu bạn sử dụng phấn nền. Để sữa rửa mặt trong khoảng 15 giây trước khi rửa sạch. Rửa lại với nước lạnh và lau khô mặt bằng khăn sạch.

Bước 4: Dưỡng da

Để da luôn sáng khỏe thì bước chăm sóc tiếp theo bạn không được bỏ qua. Bạn nhất định phải thực hiện các bước tiếp trong quy trình chăm sóc da như dưỡng ẩm, dưỡng da với serum và xịt khoángđể có làn da khỏe mạnh và xinh đẹp.

Đây là các bước tẩy trang chi tiết giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn và lớp trang điểm không tốt cho da.

Cách chọn sản phẩm tẩy trang cho từng loại da

Đối với da khô, da nhạy cảm và da thường

Với da khô, da nhạy cảm và da thường bạn nên chọn sản phẩm có dạng sáp, kem và gel với thành phần dưỡng ẩm cao. Chọn nước tẩy trang có chứa các thành phần như glycerin, pentylene glycol, citric acid, các chiết xuất thực vật có khả năng dưỡng và cấp ẩm tốt cho da bạn tránh bị khô ráp và bong tróc.

Đối với da dầu, da hỗn hợp

Da dầu, da hỗn hợp nên chọn sản nước tẩy trang có dạng nước hoặc dạng bọt. Bọt sẽ làm sạch nước bã nhờn trên da của chúng ta. Bạn không nên chọn những loại nước tẩy trang dành có thành phần dưỡng ẩm vì sẽ làm cho da dầu nhiều hơn và dễ nổi mụn.

Đối với da nào cũng vậy, để đảm bảo an toàn cho da thì bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang có nguồn gốc rõ ràng và ưu tiên những loại có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Và trước khi mua nước tẩy trang bạn nên đọc những review sản phẩm để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Những sai lầm khi tẩy trang bạn cần phải lưu ý

Sử dụng sữa rửa mặt thay vì tẩy trang

Nhiều người đã bỏ qua bước tẩy trang và chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì đây là một sai lầm lớn. Sữa rửa mặt không thể giúp bạn loại bỏ được hết tất cả bụi bẩn hay lớp trang điểm sâu dưới da. Và hơn hết trong chu trình làm sạch bước tẩy trang sẽ thực hiện trước bước dùng sữa rửa mặt. Vì vậy bạn nên dùng tẩy trang trước rồi đến sữa rửa mặt.

Chà mạnh khi tẩy trang

Việc tẩy trang phải được thực hiện một cách nhẹ nhàng. Khi tẩy trang bạn càng chà mạnh thì việc tẩy trang sẽ càng lâu hơn. Vì chất tẩy trang sẽ không kịp thấm vào da bạn và làm sạch da hoàn toàn được. Bên cạnh đó vùng mắt là vùng da nhạy cảm nếu như bạn chà mạnh sẽ gây tổn thương da và khô ráp.

Làm Điệu - Nơi review sản phẩm chân thực giúp bạn không mất tiền oan

Làm đẹp không có một công thức chung nào cả nên khi mua hàng bạn nên tham khảo những review từ nhiều người. Chỉ khi bạn được test sản phẩm thì mới biết sản phẩm đó có phù hợp với da mình không.

Qua những tìm hiểu và trải nghiệm các bài review sản phẩm từ Làm Điệu có thể giúp bạn tránh được những sản phẩm kém chất lượng, vừa chọn được sản phẩm phù hợp với da vừa không bị mất tiền oan.

Đừng nên dựa vào những lời quảng cáo thần thánh mà bạn sẽ hối hận khi mua sản phẩm. Những bạn có da thường, da khỏe thì không sao còn những ai có da dầu, da nhạy cảm thì sẽ gặp phải tình trạng da xấu hơn nữa.

Kết luận

Để đảm bảo có làn da sáng khỏe và mịn màng thì đòi hỏi bạn phải thật tỉ mỉ từng khâu chăm sóc và dưỡng da. Hy vọng với những thông tin mà mình chia sẻ cũng như hướng dẫn tẩy trang đúng cách bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tham gia cộng đồng làm đẹp để cùng nhau tham khảo, chia sẻ nhiều mẹo, kinh nghiệm làm đẹp hay.

* Website: //www.lamdieu.com

* Facebook: //www.facebook.com/LamDieuCom

+ mGroup: //www.facebook.com/groups/1086943901723303

Video liên quan

Chủ Đề