Hướng dẫn làm gấu bông đơn giản

Skip to content

Chỉ từ các nguyên vật liệu bỏ đi, thừa, hỏng hóc như vải vụn, áo cũ, thảm, chăn hay thậm chí vỏ gối, khăn mặt không còn dùng nữa cũng có thể tái chế thành những bé thú bông đáng yêu còn gì thú vị hơn thế? những món đồ tự tay làm không chỉ vừa tiết kiệm; vừa độc đáo mà hơn hết còn thực sự ý nghĩa đối với cả ngươi tặng lẫn người được tặng. Thế nên, chẳng có lý do gì mà không thường bắt đầu ngay dự án sáng tạo nhỏ nhỏ cho riêng bạn; với những cách làm gấu nhồi bông bằng vải vụn dưới đây nhé!

+ Cách làm gấu bông vằng vải vụn đơn giản đầu tiên bạn cần lựa chọn hình thù của búp bê hay con thú mà bạn muốn làm. Đó có thể là một chú gấu bông pikachu hay gấu teddy, mèo bông, thỏ bông… tùy theo sở thích của bạn.

hình mẫu và rập gấu bông

Bắt đầu với việc lựa chọn màu sắc; nếu là búp bê thì bạn nên lựa những màu gần với màu da sẽ dễ phối tóc và đồ hơn cả; còn nếu là thú bạn có thể kết hợp màu sắc tùy thích. Lựa chọn phần vải cũ bạn định thực hiện và nhớ đảm bảo bạn có đủ vải để làm nhé.

+ Vẽ hình lên một tấm bìa trước để làm mẫu cắt; để cho dễ bạn có thể download các mẫu có sẵn từ website như AllFreeSewing.com, Pinterest, hoặc AllCrafts.net và in chúng ra.

vẽ hình lên tâm bìa

+ Cắt cùng lúc hai phần hình trước và sau để đảm bảo chúng giống hệt nhau. Bạn xếp chồng hai hình lên nhau, chú ý để đúng phần mặt phải vải. Bạn cố định lại hình vừa cắt để 2 mặt vải khớp nhau khi khâu.

cắt hai mặt trước và sau

+ Thực hiện khâu để tạo hình cho búp bê hoặc thú của bạn. Bạn dùng kéo cắt vết răng cưa ở phần đường viền như hình. Nhớ để chừa khoảnh trống để nhồi bông đó nhé.

+ Bạn lộn mặt trong phần hình vừa khâu ra; dùng đầu tẩy của bút chì để lộn hết những khe nhỏ.

+ Tiếp theo là công đoạn nhồi bông, bạn có thể dùng bất cứ loại nguyên liệu hay loại bông nào mình muốn để nhồi. Để cho tiện và dễ, bạn có thể dùng luôn bông từ gối cũ hay từ những đồ trước đó bạn đã làm và muốn tái chế.

nhồi bông

+ Bạn gấp mép phần khe nhồi bông và khâu lại bằng tay hoặc dùng máy.

+ Bạn tạo hình cho cánh tay, bàn tay, và cẳng chân bằng cách khâu chỉ xuyên qua các vị trí đánh dấu.

+ Trang trí mắt và mũi với cúc áo và chỉ thêu.

làm mắt

+ Bạn có thể làm tóc từ chỉ hoặc len với bất cứ màu sắc nào bạn muốn nhé. Cách làm cũng khá đơn giản; bạn cố định phần trung điểm của đoạn len vào vọ trí giữa đầu rồi khâu lại. Dùng keo hoạc bạn có thể khâu tùy ý phần tóc còn lại đến vị trí tai của búp bê vải. Bạn có thể bện, buộc tóc cho nó tùy ý nhé.

+ Cuối cùng là làm quần áo cho búp bê của bạn; phần này bạn có thể tìm mẫu trên các web hoặc sáng tạo tùy ý dựa vào ý thích riêng của bạn. Nếu không muốn khâu; bạn có thể dùng keo dùng cho vải để cố định quần áo cho búp bê nhé!

Những tấm vải đã lâu không dùng nữa nhưng đừng vội vứt đi nha. Từ nguyên liệu là bông và những tấm vải bỏ ấy đi các ấy có thể lọ mọ chế được những con thú bông cực yêu đấy. Trong bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn làm  nhóc mèo bông đơn giản để  làm gấu bông hoặc chiếc gối nhỏ. Từ đó các ấy có thể tự chế ra các hình mẫu mới như cún bông, thỏ bông rất yêu, không cần phải chi tiền cho những con gấu bông đơn giản này, đặc biệt nó còn là sản phẩm do chính tay mình làm ra nữa.

cách làm mèo bông từ vải vụn

Bước 1 : Vẽ hình chú mèo lên vải. Hoặc vẽ lên giấy để làm mẫu.

Bước 2 : Cắt vải ra thành 2 hình chú mèo

Bước 3 : Vừa khâu vừa 2 mảnh vải lại với nhau vừa dần dần nhồi bông vào trong. Nhớ nhồi bông chặt và khâu chặt đừng để bông tòi ra nha.

Bước 4 : Hoàn tất việc nhồi bông và khâu mèo kín lại

Bước 5 : Tạo thêm khuôn mặt và trang trí.

Chế thêm một chú mèo nữa cho có đôi có cặp nha. Thế là xong một đôi mèo bông quấn quýt bên nhau rất yêu nha.

 Đừng quên trang trí thêm những phụ kiện nhỏ xinh cho chú mèo bông

Tuyển tập các cách cách làm thú nhồi bông handmade độc đáo, đẹp mắt với cách làm đơn giản, tận dụng những nguyên liệu sẵn có như bông, len, vải, tất cũ

Page 2

Skip to content

Tổng hợp rất nhiều cách làm thú nhồi bông độc đáo và đáng yêu như “chú gấu panda nhồi bông, chuột Mickey nhồi bông hay một chú nhím xinh xắn nhồi bông”.

Giao hàng nhanh từ 2-5 ngày

CSKH online trực tiếp qua Zalo

Thanh toán siêu thuận tiện

  • Gọi điện
  • Chat Zalo
  • Chat FB

Video liên quan

Chủ Đề