Hướng dẫn tạo tài khoản email trên máy tính

Vì nhu cầu công việc trong thời đại ngày nay, bạn cần phải có cho riêng mình một địa chỉ email để nhận và gửi thư điện tử. Trong bài viết này, ThuThuatPhanMem.vn sẽ hướng dẫn bạn từng bước tạo tài khoản email trên máy tính.

1. Hướng dẫn tạo tài khoản Gmail

Gmail là một dịch vụ gửi thư điện tử miễn phí do Google cung cấp. Gmail cho phép bạn tạo một tài khoản để nhận và gửi email cho người khác. Đồng thời, bạn cũng có thể lưu trữ email, gửi các tệp hình ảnh, âm thanh đính kèm... và rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Để tạo tài khoản Gmail, bạn thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Bạn bấm vào đường link này để đi tới trang tạo tài khoản Gmail: //accounts.google.com/signup

Bước 2: Bạn nhập các thông tin được yêu cầu gồm.

  • Họ
  • Tên
  • Tên người dùng mới: bạn đặt không dấu, có thể dùng số và dấu chấm. Đây cũng chính là địa chỉ email của bạn, có dạng: .
  • Mật khẩu: Bạn có thể kết hợp sử dụng chữ hoa, chữ thường, số và ký hiệu đặc biệt
  • Xác nhận: Nhập lại mật khẩu

Khi nhập xong, bạn nhấn Tiếp theo.

Bước 3: Bạn nhập số điện thoại chính chủ mà mình đang sử dụng, điều này rất có ích cho bảo mật tài khoản của bạn sau này.

Ở bên dưới, bạn cung cấp ngày sinh và giới tính chính xác.

Khi hoàn thành, bấm Tiếp theo.

Bước 4: Google sẽ gửi chọn bạn một đoạn mã xác nhận vào tin nhắn điện thoại. Hãy nhập mã này vào ô xác minh ở trang tiếp theo.

Bấm Xác minh.

Như vậy, bạn đã tạo thành công một tài khoản Gmail có địa chỉ: . Bây giờ hãy tiến hành đăng nhập và bắt đầu gửi, nhận email:

Bạn truy cập vào trang chủ của Gmail tại địa chỉ: //mail.google.com/. Ở màn hình đăng nhập, hãy nhập email của bạn vào ô, sau đó nhấn Tiếp theo.

Gõ mật khẩu của bạn >> Tiếp theo.

Đây là giao diện chính của Gmail sau khi bạn đăng nhập. Để bắt đầu gửi thư điện tử trong Gmail, bạn hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn gửi mail bằng Gmail của Thuthuatphanmem.vn nhé!

2. Tạo tài khoản hộp thư Outlook

Outlook cũng là dịch vụ email khác, độ phổ biến không thua kém gì Gmail. Outlook có tên cũ là Hotmail, được mua lại bởi Microsoft. Vì vậy bạn cần sử dụng tài khoản Microsoft cho Outlook và các phần mềm khác như Word, Excel, PowerPoint, Skype, OneDrive...

Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ //signup.live.com/ để đăng ký tạo tài khoản Microsoft.

Bước 2: Bạn chọn cho mình một tên người dùng cho email [1]phần mở rộng của nó [2]. Bạn có thể lựa chọn các phần mở rộng gồm.

  • @outlook.com.vn
  • @outlook.com
  • @hotmail.com

Bấm Tiếp theo [3] khi bạn thiết lập xong.

Bước 3: Đặt mật khẩu cho tài khoản email của bạn. Để tài khoản trở nên an toàn, khó bị đánh cắp hơn, bạn nên nhập một mật khẩu mạnh mà mình có thể nhớ được.

Ở mục “Tôi muốn biết thông tin, các mẹo và ưu đã về các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft”, bạn nên bỏ chọn nếu không muốn nhận các email quảng cáo của Microsoft.

Bấm Tiếp theo.

Bước 4: Nhập họ và tên của bạn >> Tiếp theo.

Bước 5: Chọn Quốc gia cho tài khoản, tùy thuộc vào đất nước mà bạn đang sinh sống. Bên dưới là ngày sinh, bạn nên nhập ngày sinh chính xác của bạn ở đây.

Bấm Tiếp theo khi đã nhập xong.

Bước 6: Ở bước tiếp theo, Microsoft sẽ cần xác minh rằng chính bạn đang tạo tài khoản, hãy bấm Tiếp theo.

Bạn nhấn vào hai nút mũi tên trái phải để xoay hình ảnh con vật sao cho nó đang đứng đúng với chiều thẳng từ trên xuống, chân ở dưới, đầu ở trên. Bấm Hoàn thành khi con vật đã ở đúng tư thế.

Bạn cần phải thực hiện 10 lần với 10 con vật khác nhau, càng nhanh càng tốt.

Bước 7: Khi hoàn thành bước Xác minh, bạn sẽ được hỏi có duy trì đăng nhập hay không. Chọn nếu bạn đang sử dụng máy tính cá nhân của mình, Không nếu là máy tính công cộng.

Nếu cầu đăng nhập vào Outlook sau này, bạn truy cập vào trang //office.live.com/. Chỉ cần nhập địa chỉ email Outlook và mật khẩu mà bạn đã tạo là có thể đăng nhập được.

Đây là giao diện chính của hòm thư Outlook. Để tìm hiểu thêm về cách gửi thư, cùng các tính năng khác, bạn hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn sử dụng Outlook từ A-Z cho người mới bắt đầu nhé!

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách tạo Email trên máy tính để nhận và gửi thư điện tử thông qua Gmail, Outlook. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì, bạn hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Truy cập vào trang chủ tại đây > nhập đầy đủ thông tin > nhập số điện thoại, Email khác để khôi phục > điền mã xác minh > đồng ý điều khoản của hệ thống > mở tài khoản thành công.

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào đường link dưới đây để vào trang chủ

Tiếp theo, điền thông tin cá nhân của bạn như họ tên, tên người dùng, mật khẩu. 

Nhập xong những thông tin ở trên, hệ thống sẽ hiển thị ra giao diện thông tin thứ 2 cho bạn. Lúc này bạn có thể điền số điện thoại, ngày sinh,...

Bước 2: Hệ thống sẽ xác minh số điện thoại của bạn, nếu chưa muốn xác minh bạn có thể nhấn Để sau hoặc điền số điện thoại rồi nhấn Gửi, lúc này, hệ thống sẽ gửi cho bạn mã xác minh.

Tiếp đó, hệ thống sẽ gửi những điều khoản cho bạn, bạn nhấn vào Tôi đồng ý

Bước 3: Hoàn tất những bước trên, bạn đã có được tài khoản Google cho mình rồi, lúc này bạn có thể đăng nhập trực tiếp vào Gmail nhanh chóng.

Truy cập vào trang chủ > chọn một trong 3 cụm outlook.com.vn, outlook.com > nhập thông tin cá nhân họ tên, ngày sinh > xác thực tài khoản > đăng nhập sử dụng tài khoản.

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào link dưới đây để truy cập trang chủ của Microsoft

Bước 2: Sau đó, hãy điền email bạn muốn tạo. 

Chọn cụm từ đuôi sau, ở đây gồm có 3 cụm là outlook.com.vn, outlook.com và cuối cùng là hotmail.com. Bạn chọn cụm từ mình mong muốn, sau đó nhấn Tiếp theo.

Bước 3: Tiếp theo bạn điền mật khẩu và nhấn Tiếp theo, khi điền xong mật khẩu ở màn hình tiếp theo bạn điền thông tin là họ tên và nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Ở màn hình tiếp theo bạn nhập quốc gia, khu vực, ngày tháng năm sinh và xác thực bằng những ký tự được hiển thị trên màn hình và nhấn Tiếp Theo.

Bước 5: Hoàn tất các bước trên, bạn đăng nhập và sử dụng bình thường.

RINH NGAY ĐIỆN THOẠI MỚI CHÍNH HÃNG

Truy cập vào trang chủ > điền đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh > nhập số điện thoại để xác thực > điền mã xác minh > đăng nhập sử dụng

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào đường link sau để tạo tài khoản Yahoo Mail

Trên giao diện chính chọn Tiếp theo.

Bước 2: Bạn phải nhập đầy đủ thông tin cá nhân của mình, bao gồm: Họ tên, số điện thoại, mật khẩu,... Sau đó điền số điện thoại xác minh danh tính và nhấn Nhắn tin cho tôi mã xác minh

Bước 3: Xác minh danh tính, hệ thống sẽ gửi mã xác minh qua số điện thoại của bạn, chỉ cần nhập mã đó vào là được.

Bước 4: Hoàn thành đăng ký, bạn đã có tài khoản Yahoo cho mình rồi. Cùng bắt đầu trải nghiệm nào!

Đây là một dịch vụ mail tạm thời cung cấp cho người dùng địa chỉ email tạm thời, an toàn, mang tính ẩn danh, miễn phí và dùng một lần.

Truy cập 10minutemail > nhận mail và sử dụng.

Bước 1: Truy cập 10minutemail

Bước 2: Vào trang bạn sẽ nhận được 1 email ngẫu nhiên, bạn có thể bấm "Sao chép vào clipboard" để copy nhanh

Bước 3: Tại phần hộp thư đến bạn có thể xem các email đã được nhận

Hy vọng với các thao tác đăng ký, tạo Email trên điện thoại sẽ giúp bạn trao đổi thông tin trong công việc được tốt và hiệu quả công việc được nâng cao hơn. Nếu có thắc mắc về thao tác trong bài bạn có thể để lại thông tin dưới phần bình luận và đừng quên chia sẻ bài viết đến mọi người cùng tham khảo nhé.

  • GIẢM KỊCH SÀN
  • GIẢM KỊCH SÀN
  • GIẢM KỊCH SÀN
  • GIẢM KỊCH SÀN

    8.490.000₫ 8.990.000₫ -5%

  • GIẢM KỊCH SÀN
  • GIẢM KỊCH SÀN
  • Video liên quan

    Chủ Đề