Kế hoạch ngắn hạn là gì

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết Sự khác biệt giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn nếu cần thêm thông tin hãy đọc thêm bài viết kế hoạch dài hạn là gì hy vọng sẽ có nhiều kiến thức bổ ích cho bạn.

Các sự khác biệt chính giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn là kế hoạch ngắn hạn tập trung vào một giai đoạn trước mắt, đặc biệt là liên quan đến doanh thu và lợi nhuận, trong khi kế hoạch dài hạn tập trung vào các thành tựu cho tương lai dự kiến.

Trong bối cảnh kinh doanh hiện tại, các chủ doanh nghiệp lập kế hoạch kinh doanh của họ về ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Lập kế hoạch ngắn hạn thường tham gia vào các quy trình cho thấy kết quả trong vòng một năm. Một số tổ chức sử dụng các kế hoạch trung hạn với kết quả phải mất vài năm để đạt được. Mặt khác, các kế hoạch dài hạn bao gồm các mục tiêu chung của tổ chức được thành lập bốn hoặc năm năm trong tương lai và thường dựa trên việc đạt được các mục tiêu trung hạn.

NỘI DUNG

1. Tổng quan và sự khác biệt chính
2. Kế hoạch ngắn hạn là gì 
3. Kế hoạch dài hạn là gì
4. Mối quan hệ giữa lập kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn
5. So sánh cạnh nhau – Lập kế hoạch ngắn hạn và lập kế hoạch dài hạn ở dạng bảng
6. Tóm tắt

Kế hoạch ngắn hạn là gì?

Trong hầu hết các tình huống kinh doanh, lập kế hoạch ngắn hạn nhằm mục đích cho một giai đoạn ngay lập tức, ít hơn khung thời gian một năm. Mục tiêu ngắn hạn hướng đến những kỳ vọng ngắn hạn như phát triển sản phẩm mới, cải thiện dòng tiền, v.v … Tầm nhìn của kế hoạch ngắn hạn là rất quan trọng để đáp ứng các nhà đầu tư muốn xem kết quả hoặc cải thiện lợi nhuận của công ty bạn. Do đó, công ty có thể đảm bảo tài chính bổ sung cho các mục tiêu dài hạn.

Tuy nhiên, các tổ chức cần đảm bảo rằng lập kế hoạch ngắn hạn cũng tạo điều kiện cho những thành tựu dài hạn. Ví dụ, sản phẩm mới nhất được tung ra sẽ có thể bảo mật tên thương hiệu của công ty và phải phù hợp với thương hiệu chung. Tương tự như vậy, các chiến lược mà công ty sử dụng để tăng cường dòng tiền sẽ mang lại doanh thu bổ sung theo cách không làm ảnh hưởng đến các giá trị của tổ chức và làm xao lãng toàn bộ nhiệm vụ.

Mối quan tâm ngắn hạn như điều kiện máy móc, khiếu nại sản phẩm và kỹ năng của nhân viên có thể bao gồm các giải pháp trong kế hoạch ngắn hạn. Tuy nhiên, các hành động khắc phục cũng sẽ có tác động đến các mục tiêu dài hạn.

Kế hoạch dài hạn là gì?

Kế hoạch dài hạn tập trung vào việc đạt được các mục tiêu được đặt ra cho tương lai dự kiến. Trong hầu hết các trường hợp, các công ty muốn giải quyết vấn đề vĩnh viễn và đạt được mục tiêu chung của họ.

Một số người coi kế hoạch chiến lược của công ty là kế hoạch dài hạn. Kế hoạch dài hạn đánh giá các mối đe dọa mà công ty có thể phải đối mặt về các tình huống xã hội, kinh tế và chính trị, cả ở địa phương và toàn cầu. Hơn nữa, kế hoạch dài hạn tập trung vào các tình huống cạnh tranh như hành vi của đối thủ cạnh tranh, sản phẩm mới và sự thay đổi có thể của nhà cung cấp, v.v. Nó nghiên cứu các chi phí vốn lớn như mua thiết bị và phương tiện, thực hiện các chính sách và thủ tục để củng cố hồ sơ của công ty.

Mối quan hệ giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn là gì?

Kế hoạch là phần quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Về cơ bản, lập kế hoạch ngắn hạn thúc đẩy một công ty tìm giải pháp bền vững và trong một số trường hợp nhất định, kế hoạch ngắn hạn sẽ cho phép công ty xử lý các thay đổi mạnh mẽ hoặc ngoài ý muốn. Tuy nhiên, các giải pháp bền vững được thực hiện từ các mối quan tâm ngắn hạn sẽ khiến tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn một cách dễ dàng. Nói cách khác, các mục tiêu ngắn hạn thường là bước đệm góp phần đạt được mục tiêu dài hạn.

Sự khác biệt giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn là gì?

Lập kế hoạch ngắn hạn được thực hiện cho mối quan tâm trước mắt hoặc ngắn hạn, và kết quả của nó được dự kiến ​​trong thời gian chưa đến một năm. Mặt khác, kế hoạch dài hạn thúc đẩy công ty đi theo hướng chiến lược, nơi sự ổn định của công ty và các mục tiêu dài hạn được đánh giá trong tương lai dự kiến. Vì vậy, đây là sự khác biệt chính giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn.

Nói chung, trong kế hoạch ngắn hạn, công ty tập trung vào tình hình phổ biến của doanh nghiệp, đặc biệt là về các vấn đề nội bộ. Một số trong số này có thể bao gồm thiếu đào tạo, khiếu nại của khách hàng, tỷ lệ từ chối cao, thay đổi quản lý quyết liệt, v.v. Vì vậy, hãy vạch ra một kế hoạch giảm thiểu trong đó họ có thể thấy các hành động trong một khoảng thời gian giới hạn. Tuy nhiên, trong kế hoạch dài hạn, công ty tập trung vào cả vấn đề bên ngoài và bên trong có thể có tác động đến doanh nghiệp. Những vấn đề bên ngoài này có thể liên quan đến tình hình chính trị đang thịnh hành trong nước, những thay đổi kinh tế toàn cầu, v.v. Do đó, chúng ta có thể coi đây cũng là một sự khác biệt lớn giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn. Bên cạnh đó, các mục tiêu ngắn hạn rất đơn giản, nhưng các mục tiêu dài hạn thì phức tạp và mang tính chiến thuật hơn nhiều.

Tóm tắt – Lập kế hoạch ngắn hạn so với kế hoạch dài hạn

Sự khác biệt chính giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn là kế hoạch ngắn hạn tập trung vào các hành động trước mắt, trong khi kế hoạch dài hạn tập trung vào kết quả dự kiến ​​cho tương lai dự kiến. Hơn nữa, lập kế hoạch ngắn hạn thường là bước đệm góp phần đạt được các mục tiêu dài hạn.

Tài liệu tham khảo:

1. Markgraf, Bert. Kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn trong kinh doanh. Doanh nghiệp nhỏ – Chron.com, Chron.com, ngày 25 tháng 1 năm 2019, Có sẵn tại đây.

Hình ảnh lịch sự:

1. Quảng cáo 2061633 ‘[Muff] qua Pixabay
2. Quảng cáo 3295556, [Muff] qua Pixabay

Chủ Đề