Kết nối bàn phím windows với mac

Có rất nhiều bàn phím xuất sắc hiện có được thiết kế và phát triển để phù hợp với các máy Windows. Chỉ vì ban đầu nó được thiết kế cho Windows, không có lý do gì khiến bạn không thể sử dụng một bàn phím tuyệt vời trên Mac. Hầu hết các nhà cung cấp đều cung cấp cả phiên bản Windows và Mac, đồng thời bàn phím cơ cũng đi kèm với keycaps Windows và macOS để trao đổi. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn với bàn phím Windows, đây là cách bạn có thể sử dụng nó với máy Mac.


Kết nối bàn phím windows với mac

Tuần trước, chúng tôi gặp phải tình huống tương tự khi Bàn phím cánh bướm của MacBook Air bắt đầu hoạt động kỳ lạ với phím cách . Chúng tôi đã phải sử dụng bàn phím khác nhưng nó chỉ khả dụng với các phím Windows. Chúng tôi đã ánh xạ lại các phím và bắt đầu sử dụng chúng như khi nó được thiết kế với Mac.

Trước khi chúng tôi hướng dẫn bạn cách sử dụng bàn phím Windows với Mac, hãy hiểu bàn phím Windows khác với Mac ở các cấp độ cơ bản như thế nào.

Thay đổi thứ tự

Có năm điểm khác biệt chính giữa bàn phím Windows và Mac. Phím Enter trên Windows hoạt động như một phím Return trên Mac. Tương tự, phím Backspace trên Windows sẽ hoạt động như Delete trên Mac. Tuy nhiên, bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào với các phím đó.

Sự cố bắt đầu xảy ra khi bạn cố gắng sử dụng các chức năng khác của Mac bằng phím Windows.

Bắt đầu từ bên trái, Điều khiển, Các phím Option và Command được trao đổi với các phím Control, Windows và Alt trên bàn phím Windows.

Tất cả các phím bổ trợ trên bản đồ bàn phím Windows 1: 1 với các phím trên máy Mac từ một điểm chức năng của xem.

Ví dụ: phím Control hoạt động tương tự trên máy Mac cũng như trên bàn phím Windows. Phím Option hoạt động tương tự như phím Alt và phím Windows hoạt động giống như phím Command trên máy Mac.


Kết nối bàn phím windows với mac

Vấn đề nằm ở thứ tự của các phím. Trên Windows, bạn có Control | Windows | Các phím Option (Alt) nội dòng thay vì Control | Tùy chọn | Sắp xếp lệnh trên Mac.

Do bộ nhớ cơ, bạn sẽ tiếp tục nhấn phím Alt (Option cho Mac) thay vì phím Command và Windows (Command trên Mac) thay vì chức năng Option.

Tất nhiên, bạn có thể tiếp tục sử dụng bàn phím Windows với cách sắp xếp các phím mới nhưng nó có thể gây đau đầu cho người gõ trên Mac trong nhiều năm. Rất may, Apple có cách để khắc phục sự cố.

Cũng trên Công nghệ hướng dẫn

# macos

Nhấp vào đây để xem trang bài viết về macos của chúng tôi

Phím bổ trợ sửa đổi

Đây là những gì bạn cần làm. Thay vì Control mới | Lệnh | Bố cục tùy chọn, bạn cần quay lại Control | Tùy chọn | Sắp xếp lệnh. Hãy quan sát kỹ và lưu ý rằng bạn chỉ cần yêu cầu hệ thống sửa đổi các phím Tùy chọn và Lệnh.

Apple đã thêm một tùy chọn tích hợp để cho phép bạn sửa đổi các phím trên bàn phím. Đây là cách sử dụng nó.

Bước 1: Kết nối bàn phím với máy Mac và nhấp vào biểu tượng Apple nhỏ ở góc trên bên trái.

Bước 2: Mở trình đơn Tùy chọn Hệ thống.


Kết nối bàn phím windows với mac

Bước 3: Đi tới Bàn phím> Phím bổ trợ.


Kết nối bàn phím windows với mac

Bước 4: Chọn tên bàn phím Bluetooth hoặc USB đã kết nối của bạn từ trình đơn thả xuống.


Kết nối bàn phím windows với mac

Bước 5: Giữ nguyên Caps Lock Key và Control Key.

Bước 6: Đối với Phím Tùy chọn, thay đổi hành động dưới dạng Lệnh và đối với Phím Lệnh, thay đổi hành động dưới dạng Tùy chọn.


Kết nối bàn phím windows với mac

Bước 7: Nhấn OK ở nút và bạn đã sẵn sàng.

Từ bây giờ, phím Windows trên bàn phím Windows của bạn sẽ hoạt động như phím Tùy chọn và phím Alt bên cạnh Phím cách sẽ hoạt động như một phím Lệnh. Không còn bối rối và hối hả để rèn luyện trí óc của bạn.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, cách mặc định của Apple bị hạn chế theo một số cách nhất định. Sử dụng tùy biến phím của bên thứ ba, bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm bàn phím theo ý muốn của mình. Một ứng dụng như vậy là Karabiner-Elements.

Ứng dụng này cho phép bạn sửa lại mọi phím trên bàn phím. Bạn cũng có thể tạo các quy tắc của riêng mình hoặc chọn từ các quy tắc được xác định trước. Ứng dụng được tải xuống miễn phí và bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cho từng chức năng từ trang web.


Kết nối bàn phím windows với mac

Điều này hữu ích khi sử dụng bàn phím cơ nhỏ/tối thiểu không có phím mũi tên hoặc phím chức năng. Bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím và bật phím mũi tên cho các phím command + hjkl và hơn thế nữa. Bạn hiểu đúng không?

Tải xuống Karabiner-Elements cho Mac

Là người dùng Mac, đừng nhận không khuyến khích bằng cách kiểm tra các bàn phím Windows chuyên dụng trên Amazon . Bạn có thể dễ dàng mua chúng, sửa đổi các phím Tùy chọn và Lệnh và tiếp tục sử dụng bàn phím Windows trên máy Mac mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Vậy bạn định sử dụng bàn phím Windows của bên thứ ba nào với máy Mac? Chia sẻ lựa chọn của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Tiếp theo: Bạn đang phải đối mặt với tình trạng màn hình MacBook thường xuyên bị nhấp nháy? Đọc bài đăng bên dưới để tìm hiểu cách khắc phục sự cố.


Cập nhật lần cuối vào ngày 28 tháng 7 năm 2021

Bài viết trên có thể chứa các liên kết liên kết giúp hỗ trợ Guiding Tech. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn biên tập của chúng tôi. Nội dung vẫn không thiên vị và xác thực.