Kết quả cuộc thi khoa học kỹ thuật 2022 2022

  1. Đối tượng dự thi: Học sinh đang học lớp 10,11,12 tại trường, có xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm năm học 2020 – 2021 từ khá trở lên, tự nguyện tham gia cuộc thi.
  2. Lĩnh vực dự thi: Theo công văn số 2159/SGDĐT-GDTrHTX ngày 06/12/2021 của Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Dương
  3. Nội dung thi: Nội dung thi là kết quả nghiên cứu được thực hiện trong vòng một năm tính đến ngày 24/12/2021 của các dự án khoa học hoặc dự án kỹ thuật thuộc các lĩnh vực của cuộc thi. Dự án có thể của 01 học sinh [dự án cá nhân] hoặc 02 học sinh [dự án tập thể]. Mỗi học sinh chỉ tham gia 01 dự án dự thi.
  4. Người bảo trợ/hướng dẫn: Mỗi dự án có 01 giáo viên bảo trợ. Người bảo trợ có thể đồng thời là người hướng dẫn khoa học. Một giáo viên được bảo trợ hoặc hướng dẫn tối đa 02 dự án KHKT của học sinh trong cùng thời gian. Người bảo trợ chịu trách nhiệm về mặt pháp lí và phải ký phê duyệt Kế hoạch nghiên cứu trước khi học sinh tiến hành nghiên cứu [Phiếu phê duyệt dự án – phiếu 1B].

Ngoài người bảo trợ, dự án dự thi có thể thêm người hướng dẫn khoa học là các nhà khoa học chuyên ngành thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở khoa học công nghệ. Trường hợp dự án có nhà khoa học chuyên ngành tham gia hướng dẫn thì phải có xác nhận của nhà khoa học chuyên ngành đó.

  1. Đơn vị dự thi: Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 01 dự án tham gia cuộc thi cấp trường. Từ kết quả cuộc thi cấp trường, Hội đồng chấm sẽ chọn các đề tài tập thể, cá nhân có kết quả cao tham gia cuộc thi cấp tỉnh.
  2. Hồ sơ dự thi:

– Các tổ đăng kí đề tài về Hội đồng chấm trước ngày 23/12/2021 để chuẩn bị công tác tổ chức.

– Mỗi đề tài chuẩn bị:

+ 05 bản báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu [bản hướng dẫn kèm theo công văn số 2159/SGDĐT-GDTrHTX ngày 06/12/2021 của Sở].

+ 01 file trình chiếu [word hoặc powerpoint] để thuyết trình dự án. Thời gian báo cáo không quá 05 phút/dự án.

  1. Thời gian dự thi: 8g00 ngày 25/12/2021.
  2. Hình thức tổ chức: trực tiếp [theo lịch làm việc tuần của Hiệu trưởng].

Các công văn đính kèm: 276-TB-THPTHVN, 274-KH-THPTHVN, 275-QĐ-THPTHVN

Theo đó, tại vòng thi cấp tỉnh năm học này, các sản phẩm dự án của học sinh sẽ được chấm thông qua báo cáo, video, Poster... đặc biệt, Ban Giám khảo phỏng vấn tác giả các dự án dự thi thông qua hình thức trực tuyến.

Như các cuộc thi đã được tổ chức thường niên, đối tượng tham gia là các em học sinh lớp 8, 9 cấp THCS và học sinh đang học hệ THPT, có kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm năm học 2020-2021 từ Khá trở lên và tự nguyện tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, tạo cơ hội giưới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình. Qua cuộc thi giúp các nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh lần thứ VI năm học 2017-2018.

Năm học 2020-2021, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, song Sở GD&ĐT đã tổ chức thành công cuộc thi với 64 dự án thuộc 14/22 lĩnh vực của 114 em học sinh tham gia dự thi. Kết quả đã có 50 dự án đạt giải, [03 giải Nhất, 08 giải Nhì, 18 giải Ba và 21 giải Khuyến khích]. Ban tổ chức đã phỏng vấn, thẩm định lựa chọn 02 dự án thi quốc gia tổ chức tại TP Huế, tiêu biểu các em Ngô Phương Hiền và Nguyễn Việt Hùng, học sinh trường THPT Ngô Sĩ Liên; Hoàng Quốc Khánh, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Bắc Giang; Tạ Duy Lâm và Nguyễn Tùng Sơn, học sinh trường THPT Chuyên.

Năm học 2021-2022, với phương thức tổ chức thi khá mới mẻ đối với các em học sinh cũng như các nhà trường, song bằng sự nỗ lực, quyết tâm gắn với tinh thần

“Đoàn kết, đồng lòng; vượt khó vươn lên; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học” là cơ sở để mỗi em học sinh, thầy giáo, cô giáo hiện thực hóa tinh thần “khó khăn gấp đôi, nỗ lực gấp ba” mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã xác định.

Xem thêm văn bản chỉ đạo tổ chức cuộc thi tại đây.

Tin từ Sở GĐ&ĐT

Kết quả tìm kiếm cho "Cuộc thi Khoa học kỹ thuật"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 21

Cập Nhật 22-01-2018

[CT] – Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức trong 2 ngày 20 và 21-1 tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, đã trao tổng cộng 68 giải. Cụ thể, có 4 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba, 32 giải Khuyến khích.

Tag: Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật

Cập Nhật 20-01-2019

[CT]- 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 21 giải Ba và 35 giải Khuyến khích đã được trao tại Lễ bế mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học TP Cần Thơ năm học 2018-2019 diễn ra vào sáng 20-1.

Tag: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

Cập Nhật 19-03-2019

[CT]- Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2018 - 2019 khu vực phía Nam

Tag: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, học sinh

Cập Nhật 17-01-2021

[CT] - Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học, năm học 2020-2021 do Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ tổ chức đã tổng kết vào trao giải ngày 17-1 tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa [quận Bình Thủy].

Tag: cuộc thi Khoa học kỹ thuật, học sinh trung học

Ngót nghét nghìn giải thưởng từ các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh THPT được ban tổ chức cấp quốc gia công nhận. Không biết có bao nhiêu dự án được ứng dụng vào thực tiễn? Có bao nhiêu dự án nhận giải rồi xếp ở thư viện hay phòng truyền thống nhà trường làm minh chứng cho thành tích?

Lễ trao giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Học sinh mong muốn cuộc thi trở về sân chơi đúng nghĩa để sáng tạo trong khả năng thực sự của mình

Kỳ thi khoa học kỹ thuật ở khối trung học không ngoài mục đích thêm một sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp việc dạy-học khởi sắc hơn khi học sinh phát triển ý tưởng sáng tạo thông qua việc vận dụng lời giảng của thầy cô… Nhưng rồi mỗi lúc kỳ thi này không như mục đích ban đầu nữa. Ở đâu có “thi” là y như rằng sẽ có tình trạng từ học sinh làm trung tâm chuyển thành nhà trường làm trung tâm, lấy thành tích để tăng tốc và khen thưởng [cho người lớn] làm động lực!

Vì thế những năm sau này, khi kỳ thi khoa học kỹ thuật luôn có những nghi ngại, thắc mắc, khiếu kiện về dự án được trao giải. Không chỉ có vậy, ngay trong mỗi trường cũng lùm xùm không kém.

Bản tin trên website của Bộ GD-ĐT ngày 27.3.2021 đưa tin “12 dự án đoạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021” có đoạn viết: “Sau quá trình “cầm cân nảy mực” chấm giải với tinh thần trách nhiệm-công tâm-khách quan của ban giám khảo là các nhà khoa học, giáo sư đầu ngành từ 3 miền đất nước, cuộc thi đã chọn ra 91 dự án đoạt giải”. Trong 12 dự án đoạt giải nhất, có dự án mà dư luận thắc mắc cho rằng luận văn thạc sĩ e khó sánh bằng.

Hay như tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia năm học này, khi ban tổ chức vừa công bố giải, lập tức rộ lên chuyện có dự án đọat giải nhất sát với đề tài luận văn thạc sĩ vừa bảo vệ hơn một năm trước đó.

Liệu đã có sự trợ giúp vượt mức cần thiết khi mà dự án quá xa vốn kiến thức, kỹ năng hiện có của học sinh?

Học sinh không sai. Vấn đề là thầy cô, phụ huynh, cán bộ quản lý cấp trường, phòng, sở, Bộ GD-ĐT cần bình tâm, hợp tác để kỳ thi khoa học kỹ thuật là của học sinh, cho học sinh, vì sự phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Muốn thế, hãy để kỳ thi như một sân chơi, một trại hè. Ở đó các em được vui chơi, khám phá, xây dựng ý tưởng khoa học. Xin đừng lấy kết quả làm báo cáo thành tích, xét thi đua.

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong trạng thái bình thường mới càng đặt ra nhiều thách thức cho các cơ sở giáo dục. Lúc này, rất cần sự tập trung tài lực, vật lực để triển khai hiệu quả. Kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh THPT và những cuộc thi tương tự đừng trở thành vật cản trong hành trình đổi mới giáo dục.

Tin liên quan

Video liên quan

Chủ Đề