Khám nội tiết nữ ở đâu

Khám nội tiết tố nữ ở đâu tốt là câu hỏi của nhiều chị em khi đến tuổi mãn kinh hoặc sau khi sinh nở. Bài viết này cung cấp cho chị em một cái nhìn toàn cảnh về rối loạn nội tiết tố. Tại sao nên đi khám nội tiết, khi nào thì nên đi khám, khám rối loạn nội tiết tố nữ ở đâu, khám những gì và giá khám bao nhiêu.

Rất nhiều chị em vẫn còn đang coi thường những dấu hiệu thay đổi của cơ thể ở độ tuổi 30 một phần do thiếu kiến thức và một phần khác do tâm lý chủ quan.

Phụ nữ ở tuổi 30 và phụ nữ sau khi sinh nở có sự thay đổi rất lớn về nội tiết tố. Lượng estrogen tự nhiên suy giảm khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, hay quên và nhiều triệu chứng khác nữa. Những điều này gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sắc đẹp.

Nội tiết thay đổi khiến phụ nữ đau đầu và stress khi làn da thâm nám, nhiều mụn

Một số dấu hiệu nhận biết cơ thể đang bị rối loạn nội tiết như sau:

  • Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường có thể kéo dài ngày quá hoặc ngắn quá, bị rong kinh hoặc bị chảy máu âm đạo khi đang không trong kỳ kinh.
  • Thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể.
  • Mất ngủ, ra nhiều mồ hôi, rụng nhiều tóc hơn bình thường.
  • Cân nặng tăng bất thường không kiểm soát được mặc dù ăn rất ít.
  • Khô hạn và không còn ham muốn quan hệ vợ chồng.

Khi có những dấu hiệu trên thì 90% trường hợp được chẩn đoán là do nội tiết tố rối loạn vì thế chị em nên đi khám đế có được phương án điều trị tốt nhất. Không để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sắc đẹp.

Vậy tại sao nên xét nghiệm nội tiết tố? 

Đi khám nội tiết để có được cái nhìn khách quan về tình trạng cơ thể thông qua các xét nghiệm y học. Từ đó bác sĩ sẽ có chẩn đoán chính xác hơn về mức độ cũng như phương án khắc phục và điều trị.

Chắc hẳn nhiều chị em vẫn còn đang băn khoăn xét nghiệm nội tiết tố là gì, khám nội tiết như thế nào và cần phải thực hiện những xét nghiệm nào để có thể đưa ra kết quả chính xác nhất.

Chi phí và quy trình khám nội tiết là những yếu tố chị em quan tâm

Dưới đây là quy trình khám nội tiết chuẩn tại các bệnh viện lớn cho chị em tham khảo.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám lâm sàng dựa trên những triệu chứng mà người bệnh gặp phải trong thời gian gần đây. Lấy các thông tin liên quan đến bệnh nhân như chiều cao, cân nặng, chu kỳ kinh nguyệt và thăm khám vùng âm đạo.

Bước thăm khám lâm sàng này giúp các bác sĩ đưa ra được những nhận định ban đầu và chỉ định bệnh nhân cần làm những xét nghiệm nào tiếp theo.

Bệnh nhân bắt buộc phải thực hiện đủ các xét nghiệm sau đây:

  • Xét nghiệm LH: Xét nghiệm này giúp đánh giá khả năng sinh sản và lượng estrogen ở phụ nữ, nếu nồng độ LH quá cao thì sẽ làm cho quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng cần phải điều chỉnh lại lượng LH trong cơ thể để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đa nang buồng trứng.
  • Xét nghiệm FSH: Giúp kiểm tra khả năng tích trữ trứng và kích thích sinh trứng. Nếu định lượng FSH quá cao khiến phụ nữ dễ bị đa nang buồng trứng và rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Xét nghiệm Prolactin: Xét nghiệm này giúp nhận biết được khả năng phát triển của trứng và kích hoạt trứng rụng. Nếu Prolactin cao khiến quá trình rụng trứng bị rối loạn và dễ gây ra bị vô sinh.
  • Xét nghiệm AMH: Đánh giá khả năng sinh sản của buồng trứng
  • Xét nghiệm testosterone: Lượng hormone này có tồn tại một lượng nhỏ ở phụ nữ. Xét nghiệm này giúp nhận biết nồng độ testosterone đã cân bằng chưa, có cần điều chỉnh hay không. Nếu testosterone quá cao thì có thể bị đa nang buồng trứng hoặc một số dạng u hiếm gặp khác.
  • Xét nghiệm progesterone: Đánh giá buồng trứng bị phóng noãn hay không phóng noãn.
  • Xét nghiệm E2 [Estradiol]: Xét nghiệm để xác định nồng độ estradiol. Khi estradiol quá cao sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, nhức đầu, rối loạn cảm xúc

Như vậy ngoài khám lâm sàng thì người bệnh cần phải thực hiện tất cả 7 xét nghiệm có liên quan đến nội tiết nữ mới đưa ra được kết luận chính xác nhất về tình trạng nội tiết hiện tại.

Thực hiện các xét nghiệm nội tiết chi phí chỉ dao động trong khoảng 500.000 đến 700.000

Khám nội tiết tố nữ hết bao nhiêu tiền khi phải thực hiện nhiều xét nghiệm như vậy. Dưới đây là bảng giá xét nghiệm tham khảo tại khoa nội tiết bệnh viện Từ Dũ Hồ Chí Minh:

  • Xét nghiệm FSH giá 79.500 đồng.
  • Xét nghiệm LH giá 79.500 đồng.
  • Xét nghiệm Estradiol giá 79.500 đồng.
  • Xét nghiệm Progesterone giá 79.500 đồng.
  • Xét nghiệm Testosterone giá 92.200 đồng.
  • Xét nghiệm Prolactin giá 74.200 đồng.

Xét nghiệm tổng thể giá trung bình rơi vào khoảng 500.000 đến 700.000 đồng/ 1 lượt khám. Ở các bệnh viện và phòng khám khác mức giá có chênh lệch nhưng không đáng kể trừ khi bạn chọn khám dịch vụ hoặc khám chỉ định.

Hiện nay có nhiều phòng khám tư và bệnh viện có dịch vụ khám nội tiết nhưng khám ở đâu an toàn và cho kết quả chính xác nhất lại là vấn đề vô cùng nan giải. Lời khuyên cho chị em là nên chọn khám ở những bệnh viện có chuyên khoa nội tiết hoặc các phòng khám tư nhân lớn có uy tín và được nhiều người đánh giá tốt.

Hà nội có nhiều bệnh viện tuyến đầu và tuyến cuối chuyên điều trị các bệnh về nội tiết trong đó có rối loạn nội tiết ở nữ giới. Các bạn có thể thăm khám và điều trị ở một số địa chỉ sau:

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện hàng đầu tại Hà Nội với nhiều chuyên khoa khác nhau trong đó có khoa nội tiết. Đây là nơi có nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn nên được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Bệnh viện Bạch Mai khoa nội tiết được nhiều chị em lựa chọn

Khoa nội tiết bệnh viện Bạch Mai chuyên khám và điều trị chuyên sâu về các bệnh nội tiết như rối loạn nội tiết tố nữ, nội tiết tuyến giáp, đái tháo đường …

  • Lưu ý: Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội nên số lượng bệnh nhân thăm khám rất đông. Muốn hoàn tất các thủ tục xét nghiệm và nhận kết quả trong ngày thì người bệnh nên đến sớm từ 5h sáng để nhận phiếu xếp số.
  • Thời gian làm việc: Các ngày thứ 2 – 7, nghỉ chủ nhật.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên thăm khám và điều trị các bệnh liên quan đến nội tiết như rối loạn nội tiết, nội tiết người lớn, nội tiết sinh sản,… Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nội tiết có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với công nghệ máy móc hiện đại sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất và phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng đối tượng.

  • Lưu ý: Ở bệnh viện nội tiết trung ương người bệnh có thể đăng ký khám chọn bác sĩ [trưởng khoa, phó khoa, bác sĩ từng nhóm ngành …] nhưng mức giá sẽ cao hơn dịch vụ khám thông thường.
  • Thời gian làm việc: 6h00 – 17h00 các ngày thứ 2 – 6; 7h30 – 12h00 ngày thứ 7 và chủ nhật.

Là một bệnh viện tư nhân có thế mạnh chuyên sâu về chuyên khoa nội tiết nên Bệnh viện Đa khoa Chữ thập xanh là một địa chỉ đáng tin cậy cho chị em xét nghiệm nội tiết tố nữ. Đội ngũ y bác sỹ ở đây đa phần là các bác sĩ khám bệnh từ bệnh viện Nội tiết Trung ương.

  • Lưu ý: Tuy là bệnh viện tư nhân nhưng số lượng bệnh nhân đăng ký khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Chữ thập xanh rất đông nên để không tốn nhiều thời gian thì bạn nên liên hệ và đặt lịch trước.
  • Thời gian khám bệnh: 8h00 – 16h30 từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ chủ nhật.

Bệnh viện Hưng Việt là bệnh viện đa khoa chuyên khám chữa và điều trị các bệnh thuộc nhiều khoa khác nhau trong đó khoa nội tiết được chú trọng đầu tư và phát triển mạnh nhất. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nội tiết có nhiều năm kinh nghiệm và có tiền thân làm việc ở những bệnh viện lớn như Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh viện Hưng Việt là một bệnh viện tư nhân lớn được nhiều người biết đến và đánh giá rất cao đặc biệt là phụ nữ đến khám và điều trị rối loạn nội tiết. Đây là một địa chỉ đáng tin cậy cho chị em khi gặp phải các vấn đề liên quan đến nội tiết.

Thời gian khám bệnh: từ Thứ 2 – thứ 7 [tùy theo khung giờ khám của bác sĩ].

Nếu bạn đang sống ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh mà chưa biết nên đi khám nội tiết tố ở đâu thì hãy tham khảo một số địa chỉ được gợi ý dưới đây:

Khoa Nội tiết là bệnh viện tuyến cuối tại TPHCM có nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân bị rối loạn nội tiết từ tuyến dưới chuyển lên. Khoa nội tiết được trang bị các loại máy móc hiện đại, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm. Hiện tại khoa nội tiết bệnh viện Nhân Dân có 5 Bác sĩ Chuyên khoa 2, 4 Thạc sĩ, 4 Bác sĩ Chuyên khoa 1.

Xem thêm: Top 15 loại thuốc tăng nội tiết tố được khuyến cáo sử dụng [2020]

Bệnh nhân ngồi chờ thăm khám nội tiết

Phân khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là đơn vị đi đầu trong công tác khám chữa và điều trị các bệnh liên quan đến hệ nội tiết trong đó có rối loạn nội tiết ở nữ giới.

Tại đây bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao thăm khám, được xét nghiệm bằng máy móc công nghệ hiện đại cho kết quả chính xác nhất. Khoa nội tiết bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM được xếp vào top đầu những địa chỉ khám nội tiết tốt nhất.

Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 [6h30 – 14h30],  thứ 7 [6h30 – 11h30], không khám bệnh ngày chủ nhật.

Phòng khám đa khoa Hạnh Phúc Là một phòng khám tư được trang bị đầy đủ máy móc đạt tiêu chuẩn khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay. Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao về chuyên khoa nội tiết chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh nhân và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc là một địa chỉ rất tốt để khám và điều trị rối loạn nội tiết tố nữ nói riêng và các bệnh về nội tiết nói chung.

Thời gian khám bệnh: Thứ hai từ 7h30 đến 17h00.

Cùng với các địa chỉ khám chữa nội tiết tố nữ trên, chị em có thể khám tại cơ sở y học cổ truyền, nổi bật hiện nay là nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là nhà thuốc hoạt động khám chữa bệnh hơn 150 năm, đã được cấp giấp phép hoạt động, kinh doanh từ cơ quan chức năng.

Đỗ Minh Đường địa chỉ khám chữa nội tiết tố uy tín cho chị em

Thay vì phải chờ đợi như các bệnh viện công lập, để tiện cho bệnh nhân, nhà thuốc Đỗ Minh Đường có triển khai dịch vụ đặt lịch khám online. Với cơ sở hạ tầng đảm bảo, khi tới nhà thuốc chị em chỉ cần báo danh lại với nhân viên quầy lễ tân, ra ghế chờ đợi khoảng vài phút là có thể lên thăm khám ngay.

Đội ngũ phụ trách khám chữa bệnh sinh lý nữ cho chị em tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoàn toàn là bác sĩ nữ có trình độ chuyên môn cao, tâm lý và đặc biệt nhiệt tình. Chị em có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh của bản thân, mọi thông tin tuyệt đối bảo mật.

>> ĐỌC THÊM: Bí quyết đầu giường cho nữ nhân viên văn phòng hết suy giảm ham muốn

Bệnh nhân yên tâm với đội ngũ bác sĩ nữ chuyên môn giỏi trong khám, chữa bệnh nội tiết

Sau khi thăm khám, tùy vào mức độ mất cân bằng nội tiết tố, các triệu chứng kèm theo mà bác sĩ tại nhà thuốc sẽ kê đơn phù hợp. Bài thuốc được chỉ định là Nội tiết Đỗ Minh, với chị em tiền mãn kinh và mãn kinh có bài thuốc riêng là Hồi xuân Đỗ Minh.

Thuốc có ưu điểm điều trị theo nguyên tắc đào tận gốc trốc tận rễ giúp tăng cường nội tiết từ bên trong, phục hồi chức năng cho các cơ quan bị tổn thương, nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa tái phát. Bên cạnh đó thuốc đào chế từ thảo dược tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, không gây tác dụng phụ, an toàn với cả phụ nữ mang thai và sau sinh.

>> CHI TIẾT: Nội tiết Đỗ Minh: Bài thuốc SỐ 1 cho chị em gặp vấn đề về nội tiết tố

Bài thuốc nội tiết nữ của Đỗ Minh Đường ưu điểm vượt trội

Điểm khác biệt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là truyền thống khám bệnh MIỄN PHÍ. Chính vì vậy chị em khi đến nhà thuốc khám, chữa chỉ phải chi trả tiền thuốc mà không có bất cứ khoản phát sinh nào.

Với sự cải tiến, làm hài lòng bệnh nhân trên nhiều phương diện, Đỗ Minh Đường ngày càng thu hút được đông đảo bệnh nhân trên khắp tỉnh thành cả nước tìm đến. Minh chứng cụ thể hơn là những giải thưởng, sự công nhận về chất lượng dịch vụ khám chữa của đơn vị trong suốt thời gian qua tại 2 cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Gần đây nhất nhà thuốc có đạt giải “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Đỗ Minh Đường nhận giải thưởng năm 2020

Nếu bạn chưa biết khám nội tiết tố nữ ở đâu đừng bỏ lỡ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc để được tư vấn, đặt lịch khám MIỄN PHÍ.

Trên đây là những địa chỉ khám nội tiết tố nữ tốt nhất được nhiều bệnh nhân nữ tin tưởng. Mức giá khám rối loạn nội tiết không quá cao nên chị em hãy thu xếp và đi thăm khám sớm nhất để có được phương án điều chỉnh nội tiết phù hợp.

Dành cho bạn: 

Video liên quan

Chủ Đề